Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ที่ค่าย SM เป็นอย่างนี้เพราะใคร มาโหวตกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนจะเลือก ขอให้มีสตินะครับ โหวตแล้ว แสดงความคิดเห็นด้วยนะครับ จะได้รู้เหตุผลกันไป 
ปล. เค้าก้อเป็น 
อซฟ.นะ ^^
Kim-Young Min
Kris EXO
เพราะยองมินนี่แหละ ถ้ายองมินออกตั้งแแแต่มีข่าวก็จบแล้ว จะได้ไ่เปกิดปัญญาใหญ่อย่างนี้ แล้วให้ Lee-sooman (ลี ซูมาน) กลับมาบริหาร บริษัท จะได้กลับมาดีเหมือนเดิม
เพราะ คริสนี่แหละ เรื่องมาก ปัญหาเยอะ อยู่ในค่ายแบบคนอื่นก้อจบ จะได้ไม่เกิดปัญหา คนอื่นก็จะได้ไม่ปวดหัว ร้องไห้ กับคริสแบบนี้ 
157 โหวต
4 โหวต

แสดงความคิดเห็น

>

22 ความคิดเห็น

funturtle 18 พ.ค. 57 เวลา 12:43 น. 1

พอเห็นผู้บริหารเป็นแบบนี้รู้สึกใม่ดีเลยค่ะ  เป็นห่วงไอดอลในค่ายมาก ทั้ง snsd  sj  exo f(x)  shinee  เเละวงอื่นๆ ก้อรู้นะว่าพวกเขาต้องฝึกหนัก  ทำงานใม่ได้หยุด แต่เรื่องสุขภาพก้อสำคัญ มาทำกันอย่างนี้เกินไปค่ะ  

0
แฟมเงิบแฟนซิ่ว` 18 พ.ค. 57 เวลา 12:46 น. 2

ไม่ใช่แค่ exo นะ เหมือนสินค้า
ทุกวงนั้นแหละ

ส่วนตัวคิดว่า f(x) น่าสงสารสุด
ตอนที่SJ เป็นเด็กเทรน ก็ถึงกับต้องประท้วงถึงได้เป็น SJ

0
น้องเกลเองค่ะ 18 พ.ค. 57 เวลา 12:46 น. 3
ตั้งโพลแบบนี้ใครจะกล้ากดพี่คริสล่ะคะ? จะว่าลุงยองมินผิดเต็มๆก็ไม่ได้หรอกค่ะ นั่นอาชีพของเขา เขาก็แค่ทำอาชีพของเขาไปนะคะพวกเธอมีสิทธิอะไรไปกล่าวหาเค้าล่ะ? 

ปล.ลุงซูมานก็ไม่ได้ต่างจากลุงยองมินเท่าไหร่หรอกค่ะ 
0
Mociiz 18 พ.ค. 57 เวลา 13:05 น. 4

มีตัวเลือกมากกว่านี้มั้ย ผิดทั้งคู่ จะโหวตอันไหน ?

เปลี่ยนประธานก็เหมือนเดิมเพราะ SM เป็นอย่างนี้อยู่แล้ว

แล้วตั้งของ เฮีย แบบนั้นใครจะไปกล้าโหวต - -

0
DeViL-KiDs 18 พ.ค. 57 เวลา 13:32 น. 5

ไม่ได้เป็น อซฟ.นะ แต่เมนวงอื่นใน sm เหมือนกัน แต่ก็เห็นว่าบางที่ค่ายก็ใจร้ายกับ ศลป. ไปนะ

0
Bobby Blue. 18 พ.ค. 57 เวลา 13:52 น. 6

อ่าาาาเฮียไม่ผิดหรกค่ะ
คิมยองมินเป็นคนผิดเองหมดเลย
ที่ทงบังแยกวง
sjอีกละ
เกิดขึ้นในยุคของติมยองมินคนเดียวนะค่ะ
ทุกคนลองคิดดูนะค่ะ
อัลบับแรกของexoแค่399
ต่อมายังรับได้ราคาไม่สูงมากค่ะ
แต่พออัลบัมoverdoseมา 750นะค่ะ
ที่เฮียทำไปเพื่อวงของเขาและตัวเขาเองเท่านั้นและค่ะ

0
น้องเกลเองค่ะ 18 พ.ค. 57 เวลา 14:19 น. 7
กราบเรียนถามนะคะ SMเป็นบริษัทปั้นดาวเพื่อการกุศลตั้งแต่เมื่อไหร่กันคะ? การจะดันให้ดังได้ไม่ได้ใช้เงินน้อยๆนะคะ ฉะนั้นเอสเอ็มต้องเก็บคืนให้คุ้มทุนสร้างค่ะ ไหนจะดันออกนอกประเทศให้พวกเธอเอาไปอวดเบ่งแข่งกับวงอื่นอีก ใช่ว่าไปฟรีๆเหรอคะ? SMดันไปทั้งนั้นแหละคะ
เรื่องศิลปินต้องทำงานหนักโทษเอสเอ็มไม่ได้หรอกค่ะ ยิ่นติ่งมาก แฟนคลับคลั่งมาก ศิลปินยิ่งต้องทำงานหนักมากนะคะ

คริสรับไม่ได้ก็ถูกแล้วค่ะSMใช้งานหนักแต่ได้เงินไม่คุ้มเหนื่อย ทำงานเป็นไอดอลกรรมกรแบบนี้ คนที่ไม่ได้รักไม่ได้ชอบในชีวิตไอดอลกรรมกรทนไม่ไหวค่ะ คริสเองก็ฐานะทางบ้านไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่อะไรจะทนได้ยังไงคะ ซึ่งจะเอาไปเทียบกับพวกที่เทรนมานานมีฝันในจุดๆนี้จริงๆแบบพวกดีโอ้ แบคฮยอน เทาเลย์ ซูโฮ ไม่ได้ค่ะ

คิดตามความเป็นจริงแล้วทุกอย่างเป็นไปตามสัญญาที่กำหนดไว้แต่ต้นค่ะ ตอนแรกคริสเองคงคิดว่าจะทนสัญญาโรงงานนรกนี้ได้แต่สุดท้ายทนไม่ไหว ใครผิดคะ? สัญญาโรงงานนรกที่รับรู้กันแต่แรกผิดหรือคนที่ทนไม่ไหวขอยกเลิกสัญญาเป็นคนผิดคะ?
0
Ann_Sirani 18 พ.ค. 57 เวลา 14:42 น. 8

ต้นเหตุคือสัญญาทางค่ายโหดเกินไป ถ้าถามว่า"ในเมื่อคริสเซ็นต์มันไปแล้วต้องทำตามสัญญาสิ" ใช่ค่ะ คริสก็ทำตามสัญญา แต่คริสคาดไม่ถึงว่าการทำตามในสัญญาจะหนักขนาดนี้จนเขาทนไม่ไหว

ปล.ความคิดเรานะ ถ้าไม่พอใจก็ขอโทษนะT^T

0
cincin~ 18 พ.ค. 57 เวลา 14:56 น. 9

เมื่อไหร่พวกนางจะเลิกบ้าสักทีคะ? 

ช่วยแหกตาดูหน่อยว่า ใครเป็นคนปล่อยวงตำนานหรือวง exoออกมา

ต่อให้ลี ซุมานกลับถามหน่อยอะไรมันจะไปดีขึ้นเลิกบ้ากันได้แล้ว  งานหนัก เงินน้อยมันมาตั้งแต่ยุคไหนแล้วคะ? เพิ่งเป็นติ่งยุคใหม่กันหรือไง  ถึงไม่ได้รู้เลยว่าวงก่อนๆมีปัญหานั่นมันเพราะลี ซูมาน หนือคิมยองมินกันแน่

ตอนเซ็นสัญญาก็น่าจะเห็นกันอยู่แล้วว่าบริษัทนี้มันเป็นยังไงๆๆ  ก็ยังจะเลือกที่มาออดิชั่นเอง แล้วพอไม่ไหวก็จะออก งั้นไปแหกตาดูข้างบนหน่อยว่าใครต้องการที่จะเข้าและออกกันแน่คะ?

0
น้องเกลเองค่ะ 18 พ.ค. 57 เวลา 15:06 น. 10
ใช่ค่ะ พวกเธอคิดว่าพวกเธอเข้าใจคริสได้เรื่องทนสัญญาไม่ไหว แต่ไม่สามารถเข้าใจทางเอสเอ็มได้เรื่องความเสียหายที่จะเกิดขึ้นหลังจากยกเลิกสัญญา ทำไมเอสเอ็มต้องเป็นคนรับผิดชอบส่วนนี้คะ? เพราะซวยเองโง่เองที่ใช้ศิลปินแบบนี้เลยต้องนั่งก้มหน้าก้มตารับผิดชอบไปเองเหรอคะ? น้องกราบขอความเป็นธรรมคืนทางเอสเอ้มด้วยค่ะ

* ตอบพี่ข้างบนด้วยค่ะ พี่คริสทำแบบนี้เพื่อคนอื่นในวงจริงๆเหรอคะ? การที่พี่คริสทำแบบนี้ไม่ช่วยให้คนอื่นในวงได้อะไรขึ้นมาหรอกค่ะ เอสเอ็มจะต้องลงทุนกับวงนี้ใหม่ขึ้นมาอีกครั้งเพื่อสร้างฐานยืนที่พังลงไปขึ้นมาใหม่(ทั้งๆที่เดิมมีอยู่แล้ว) ซึ่งแน่นอนค่ะเงินที่ใช้จะมาจากไหนไม่ได้ถ้าไม่ใช่จากค่าชดเชยของคริสและคนที่เหลือๆอยู่ต้องเป็นคนหามาสร้าง เผลอๆสมาชิกที่เหลือๆอยู่จะต้องทำงานหนักมากกว่าเดิมอีกค่ะ ซึ่งกรณีอย่างนี้จะมาโทษเอสเอ็มไม่ได้นะคะ ทางเอสเอ็มกับคนที่เหลือต้องทำเพื่อความอยู่รอดค่ะ
0
Ming&Min 18 พ.ค. 57 เวลา 15:08 น. 12

ก็นะ จริงๆถ้าแฟนคลับไม่มาดราม่าหนักขนาดนี้ มันก็คง เอ่อ จะพิมพ์ว่าไรนะ? ข้ามไป คือจริงๆเราอยากให้ลุงซูมานกลับมาเหมือนเดิมอ่ะ คนใหม่นี่ดูเหมือนจะกดดันศลป.ไปนิดนึง

0
แฟมเงิบแฟนซิ่ว` 18 พ.ค. 57 เวลา 15:16 น. 13

@Ming&Min นั้นสินะ เราไม่อยากโทษให้เป็นความผิดของบริษัทหรอกนะ ถ้าฟ้องทบทวนสัญญา ก็แสดงว่า sm ไม่ได้ทำตามข้อตกลงนี้นะ เฮียออกก็ไม่ได้อะไรนะ ถ้ามันดีต่อตัวเฮียเอง 


0
cincin~ 18 พ.ค. 57 เวลา 15:32 น. 14

@แฟมเงิบ แฟนซิ่ว

คุณกำลังจะบอก พวกเขาฝึกโดยใช้ระยะเวลาน้อย  แล้วจะหมายถึงพวกเขาไม่ต้องการเป็นไอดอลหรอคะ?

ณ ที่นี้ไม่รู้จุดประสงค์ที่แน่ชัดของคริสว่าต้องการเป็นไอดอลจริงหรือแค่ต้องการมาหาความสนุกเฉยๆ ซึ่งยั่นก็ไม่เกี่ยวกับระยะเวลาการซ้อม 

อ่านตามประวัติ ซันนี่ 3 เดือนแต่ที่เค้ายืนหยัดมาถึงทุกวันนี้ได้เพราะอะไรละ? ไม่ใช่จิตวิญญาณการเป็นนักร้องหรอ ถามหน่อยเหอะ

คุณกำลังดูถูกเอ็กโซว่าฝึกมาไม่กี่ปีด้วยนะ  ระวังคำพูดหน่อย  เราก็ไม่ใช่อซฟ.จะเข้าข้างก็ไม่ใช่นิสัยเรา

0
แฟมเงิบแฟนซิ่ว` 18 พ.ค. 57 เวลา 16:28 น. 15

@cincin ถ้าเฮียไม่อยากคงไม่ทนฝึกมา 4 ปี มั้ง
ไม่ได้ดูถูกว่าเขาไม่อยากเป็น แต่แบบ บางทีระยะเวลาฝึกอ่ะ
ถ้าเฮียไม่อยากเป็นเฮียคงไม่มาออดิชั่นแล้วฝึกถึง 4 ปี ไม่ทนอยู่ถึง 2 ปี หลังเดบิวต์มั้ง

เราก็เพิ่งเป็น exofan เราเป็น Vip , blackjack 
exo เป็น ค่าย sm วงแรกที่เราติดตามค่ะ -_- ไม่ได้เข้าข้างอะไรขนาดนั้น


ถ้าเขาจะออกก็ออกไปเถอะ ไม่ยื้อเลย เราต้องเคารพการตัดสินใจของเขา 

0
nareedanamtan 18 พ.ค. 57 เวลา 16:34 น. 16
เห็นด้วยนะว่าเค้าเป็นบริษัท ไม่ได้ทำการกุศล ชอบคริสแต่เราก็ป่าวโทษว่าค่ายหรือยองมินผิด ไม่ได้โทษใคร เพราะพี่คริสเองก็เป็นฝ่ายฟ้องร้องก่อน แล้วคือมันอาจมีเหตุผลหลายๆอย่างที่เราไม่มีทางรู้ก็ได้ เหตุผลที่พี่เค้ายกมาฟ้องมันคือเบสิกเลยเวลามีการฟ้องร้องกันขึ้น เช่นเรื่องส่วนแบ่ง สิทธิเสรีภาพ สุขภาพ มันอยู่ในทางกฏหมายอยู่แล้ว เคารพทุกการตัดสินใจของศลป จะไม่ว่าอะไร ไม่ว่าเค้าจะทำยังไง จะเป็นอะไรก็แล้วแต่
แล้วอีกอย่างงานแบบนี้เหนื่อย หนักด้วยมีค่าตอบแทนคุ้มจริงแต่ถ้าใจไม่รักมากๆก็อาจทนไม่ได้ อย่างพวกซันนี่ งี้เค้าคงชอบจริงๆสกิลวาไรตี้ไรก็ดีหมด แบบเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ แล้วถ้าพี่คริสเลือกแล้วเราก็เข้าใจ ฐานะทางบ้านก็ดีถ้าไม่ทำก็คงไม่เดือดร้อนแบบคห7บอกค่ะเราเห็นด้วย ละเรื่องหุ้นตก ความจริงตกกันทั้งสามค่ายใหญ่sm yg jyp มีคนเอามาให้ดูในทวิต ไม่ใช่แค่smค่ายเดียว
ฝึกหนัก?เราก็ต้องยอมรับแหละว่าเพราะฝึกหนักถึงทำให้วงการเคป๊อปมาได้ไกลถึงขนาดนี้ใช่ป่ะ แล้วคนประะเทศเค้าค่อนข้างจริงจังในการทำงานมากกก บางครั้งฟคไปรอหน้าตึกกัน พนักงานอะไรกลับกันหมดแล้ว ศลปยังซ้อมกันอยู่เลย
0
cincin~ 18 พ.ค. 57 เวลา 16:38 น. 17

ค่ะ...ขอบคุณสำหรับความเห็นนะคะ

โอเค เราอาจจะเข้าใจผิดกับคำพูดของคุณ  เราก็ไม่ได้ว่าคุณเข้าข้างหรอกนะคะ...เราก็คิดเหมือนคุณในเรื่องระยะเวลาการฝึกและหลังเดบิวท์  แต่คำพูดที่คุณใช้มันเป็น 'แค่'

ซึ่งนั่นเราตีความว่าคุณกำลังดูถูกเขา แต่โอเคเราเข้าใจว่าคุณไม่ได้หมายความแบบนั้น

ปล.เราก็ไม่ใช่อซฟ. และก็ไม่ใช่sm fan ถ้าเราจะมองในแง่ลบขนาดนั้นมันก็ไม่ผิด จริงไหม?

0
แฟมเงิบแฟนซิ่ว` 18 พ.ค. 57 เวลา 16:49 น. 18
ก็คำว่า แค่ นั้นมาจาก คห.7

ที่บอกว่า

ซึ่งจะเอาไปเทียบกับพวกที่เทรนมานานมีฝันในจุดๆนี้จริงๆแบบพวกดีโอ้ แบคฮยอน เทาเลย์ ซูโฮ ไม่ได้ค่ะ 

ก็เทียบไง ว่า แบคฮยอน เทา ดีโอ เขาฝึกน้อยกว่า เขายังมีความมุ่งมั่นที่จะเป็น ศิลปินเลย
แล้วพี่คริสล่ะ ? เขาไม่อยากเป็นหรอ ที่เขาฝึกมา 4 ปี

เทาฝึกน้อยกว่าพี่คริส , บ้านรวยกว่าอีก เขายังอยากเป็นเลย บางทีลองคิดมุมที่พี่เขาไม่ใช่แค่คนเห็นแก่ตัวดู

ถ้าตามข่าวจริง ๆ ที่ฟังมาจากการที่เพื่อนพี่คริส , พี่สาวชานยอล และหลาย ๆ คนอัพ พี่คริสเขาโดนกีดกันจากครอบครัวค่ะ พี่เขาไม่ได้สนใจเงินหรอก เพราะทุกวันนี้พี่เขาก็รวยมีเงินใช้เยอะ ขับรถหรู ๆ อยู่แล้ว สิ่งที่พี่คริสเหลืออยู่ตอนนี้คือแม่ค่ะ แต่โดน sm กีดกัน ไม่ให้ไปพบ และพี่คริส ไม่ได้เจอแม่เลย อย่าคิดเพียงแค่เงินเลยค่ะ 


0
Thefriend meme 18 พ.ค. 57 เวลา 19:00 น. 19
เรื่องนี้ไม่มีใครผิดหรอก มันอยู่ที่มุมมองมากกว่า 

-บริษัท เขาก็ต้องการคนที่หาเงินให้เขาได้ เอสเอ็มเรามองว่าในบริษัทยักษ์ใหญ่3ค่ายนี้ พี่แกเก่งทางการตลาดมากที่สุด พี่แก
ขาย หน้าตาบุคลิก เสียง  มิตรภาพในวง อะไรที่ขายได้พี่แกขายหมด แถม ค่ายนี้มีบุคลากรเยอะสุดแล้ว ดูจากวงหนึ่งมี 12 ,9 , 13 บ้างแหละ เรื่องรายได้คงน่าจะสมเหตุสมผลนะ แถมวงอื่นก็อดทนได้ แม้จะรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบเรื่องเวลาอ่ะนะ


-คริส  แม่เขาต้องมาก่อนแต่ค่ายกีดกัน เขากำลังป่วย แต่พี่ค่าย
กลับตำหนิ (ได้ข่าวอ้วก10ครั้งในรายการหนึ่ง ไม่แน่ใจว่าใช่
ข่าวลือหรือไม่) ตอนนี้เขากำลังกลัว กลัวว่าที่ทำไปจะผิดจากที่คิดแน่นอนคนฟ้องคดีทุกคนมีอาการแบบนี้หมด เขาต้องคิดมาอย่างดีแล้วดูจากที่มีข่าวตั้งแต่ปีที่แล้ว ไม่แน่เขาอาจจะเตรียมการตั้งแต่ตอนนั้น
 

-เรากดยองมิน ความจริงเรามองแบบพวกจัดเวลาหรือสต๊าฟหรือคนดูแลผิดนะศิลปินเซ็นสัญญาก็จริงแต่เขาคือคนไม่ใช่เครื่องจักรที่ทำงานได้ตลอด ซึ่งเครื่องจักรก็ยังมีวันพังเลย  ไม่แปลกใจว่าทำไมเพื่อนลู่ถึงเคยบอกว่าพี่ลู่ฝึกหนักมากไป จำไม่ได้กี่ชม.แต่แถมไม่มีวันพัก เรื่องนี้มันไม่ได้เกิดครั้งแรกนะ ค่ายน่าจะรู้ว่าถ้ามันเกิดอีกครั้ง ซึ่งจริงๆๆก็เกิดแล้วล่ะ จะทำให้ค่ายดุมองไม่ดีตาม ก็แน่นอนหุ้นตกแล้วนี้ คืออย่างน้อยก็ช่วยดูแลคนของคุณให้ดีมากกว่านี้ได้ไหม 



0