Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สหรัฐพบผู้ป่วยไวรัสเมอร์สรายที่ 3

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วอชิงตัน 18 พ.ค.- สหรัฐรายงานว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสเมอร์สรายที่ 3 เป็นชายชาวรัฐอิลลินอยส์ ซึ่งติดเชื้อไวรัสชนิดดังกล่าวหลังจากมีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยจากไวรัสเมอร์สรายแรกในสหรัฐ

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (ซีดีซี) รายงานว่า เจ้าหน้าที่พบผู้ติดเชื้อรายที่ 3 ในระหว่างการสอบสวนเกี่ยวกับผู้ติดเชื้อไวรัสเมอร์สรายแรกในสหรัฐ โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ตรวจหาเชื้อไวรัสในประชาชนที่มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยชาวรัฐอินดิแอนา ผลการทดสอบเบื้องต้นชี้ว่าชายชาวรัฐอิลลินอยส์อาจติดเชื้อไวรัสดังกล่าวจากผู้ป่วยชาวรัฐอินดิแอนา เนื่องจากเขาไม่ได้เดินทางออกนอกสหรัฐในช่วงที่ผ่านมา และได้พบกับผู้ป่วยชาวรัฐอินดิแอนา 2 ครั้งก่อนที่เจ้าหน้าที่จะตรวจพบว่าชายผู้นี้ติดเชื้อไวรัสโรคระบบทางเดินหายใจกลุ่มตะวันออกกลาง หรือไวรัสเมอร์สเป็นรายแรกในสหรัฐ ที่ผ่านมาการทดสอบหาเชื้อไวรัสเมอร์สในชายชาวรัฐอิลลินอยส์เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมให้ผลเป็นลบ แต่เมื่อวันศุกร์ผลการทดสอบตัวอย่างเลือดกลับให้ผลเป็นบวก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าร่างกายของเขามีสารต่อต้านเชื้อไวรัสเมอร์ส (แอนติบอดี)

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า มีแนวโน้มว่าคนอื่นๆ อาจมีผลการทดสอบหาเชื้อไวรัสเมอร์สเป็นบวกแต่ไม่มีอาการป่วย ขอให้ประชาชนยังคงปฏิบัติตามคำแนะนำของซีดีซีในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสชนิดนี้ และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อของผู้ป่วยทั้ง 3 ราย.

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

sonexteen 18 พ.ค. 57 เวลา 13:36 น. 2

ไวรัสmers นี้ เป็นไวรัสพัฒนามาจากไวรัสซาร์ ตอนนี้ไวรัสนี้เป็นไวรัสพันธุกรรม
มีอาการ ไม่สบาย ไข้ ท้องเสีย อ้วก เหนื่อย ไม่มีแรง แถมยังมีโอกาส ไตวายได้อีก
ต้นตอของไวรัสนี้ 1.อูฐ 2.ค้างคาว 3.สุกร (นี้กำลังติด) 4.แกะ (น้อย) 5.แพะ (น้อย)
ติดคนสู่คน ยัง ระดับ ต่ำ หรือ 29.3% อยู่

องอนามัยโลก ระวังเดือนกรกฏาคมนี้ ไปซาอุดิอาระเบีย ของชาวอิสลามทั่วโลก กลัวว่าจะติดกันเยอะ แล้วก็ต้องรีบคิดวัคซีนให้เร็วที่สุด +_+

0
นามแฝง 20 พ.ค. 57 เวลา 17:29 น. 5

ก็ดีนะ ลงในเด็กดี ถือเป็นการกระจายข่าวและให้คนอื่นได้ศึกษาเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ โรคนี้มันแปลกดี จะลองหาข้อมูลเพิ่มดู เผื่อมันระบาดจะได้ป้องกันได้

0