Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประเด็นวันนี้ Youtube Thailand

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

โปรดอย่าลืม"เกม" ฝากถึงYoutube Thailand 


และนี่คือ บางส่วนจากนักแคซชื่อดังของเมืองไทยเรา......

  พี่เอก HRK



     พี่คิว Xcrosz  (พี่เขาไปงานมาด้วย)


___________________________________________________________


 คือ เราก็ไม่อยากจะพูดอะไรมากอะนะ แต่แค่อยากรู้ว่า คุณเชิญคนที่มีชื่อเสียงจากยูทูปไปงานกันมากมาย คนดังๆ อย่างเช่น พี่ปลื้ม VRZO คนนี้ยอมรับว่าเขาดังจริงๆ  ในงานคุณพูดถึงเกือบจะทุกอย่าง ทั้ง Coverเพลง  เครื่องสำอาง สอนแต่งหน้า ฯลฯ แต่....เรื่องเกมส์ คุณไม่ได้พูดถึงมันเลย ทำไมหรอ มันเป็นสังคมที่ไม่น่ายอมรับหรืออย่างไร รู้อะไรไหม ว่าเดี๋ยวนี้เวลาเปิดเข้ายูทูป สิ่งแรกที่ต้องเจอคือ เกมส์  ทุกคนเริ่มยอมรับในเกมส์มากขึ้น เพราะตอนนี้ บ้านเมืองเรา ก็มีนักแคซเกมส์เกิดขึึ้นมาหลายต่อหลายคน และที่ดังๆ ก็จะมี พี่เอก HRK พี่คิว พี่ออย ลุงพี  ,FAP.Gamemer  เราเองก็ติดตามพี่เอกอยู่ ยอมรับเลยว่า เวลาพวกพี่ๆเหล่านี้เขาแคซเกม อะไรเขาก็จะแปลให้เราฟังด้วย แล้วเราก็จะได้ความรู้เกี่ยวกับภาษามากขึ้น ได้ทั้งความสนุก ความรู้ เสียงหัวเราะ และความตื่นเต้น และในต่างประเทศเองตอนนี้สังคมเกมส์เมอร์ และนักแคซเกมส์ ก็เป็นที่ยอมรับกันเกือบจะทั่วแล้ว แต่ทำไมคุณถึงไม่มีการพูดถึงเลย

แล้วนักแคซเกมส์แต่ล่ะคนที่พูดถึง ยอดวิวของเขาทะลุล้านกันเกือบหมดนะ บางคนที่ึคุณเชิญไป ยอดวิวยังแค่หลักพัน บางคนเดือนนึงอัพยังไม่ถึง 3-4 คลิปเลย แล้วพวกเขาเหล่านี้ล่ะ พวกเราเหล่าเกมส์เมอร์ล่ะ พวกคุณเอาไปไว้ที่ไหน มันน่าน้อยใจนะ ทั้งที่คุณมาเปิดในไทยแท้ๆ ทั้งที่ตอนนี้คนไทยส่วนใหญ่ ก็ให้ความยอมรับในด้านนี้กันเยอะแล้ว 

   ก็แค่อยากจะระบายอะไรออกมาบ้างเท่านั้นเอง ....

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

o_ฟองน้ำ_o 20 พ.ค. 57 เวลา 03:13 น. 1
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งจ้ะ ปกติคนชอบว่าเกมส์ไม่ดี อันนี้ไม่จริงนะ เมื่อไหร่จะมีคนหันมาสนใจชาวเกมเมอร์บ้างนะ
0
A.i.First 20 พ.ค. 57 เวลา 21:00 น. 4

จริงครับ ครั้งแรกที่ผมได้รู้ข่่วนี้คือ ผมได้ฟังคุณสรยุทธ์พูดถึงตอนเช้าครับ ตอนแรกผมรู้สึกแปลกใจ และแอบลุ้นว่าจะมีพูดถึงเรื่องเกี่ยวกับวงการเกมบ้าง เพราะต้องยอมรับเลยว่า พี่เอกมียอดซับในประเทศไทยรองมาจากเพียง vrzo เท่านั้น แต่ก็แปลกที่ไม่มีกล่าวถึง หรือภาพตัวอย่างแม้เพียงนิด จนมาหาข้อมูลตามอินเตอร์เน็ต ได้ดูคลิปเปิดตัวของทาง youtube thailand ก็ไม่มีการกล่าวถึงเกี่ยวกับวงการเกมด้วยเช่นกัน พอได้ทาฟังพี่ในคลิปพูดมันก็ทำให้ผมไขข้อสงสัยเลยครับ ผมก็เป็นอีกเสียงหนึ่งที่อยากให้คนไทยมองวงการเกมในประเทศไทยในทางที่ดีกว่านี้ครับ 

0
๑Kyoko๑ 20 พ.ค. 57 เวลา 21:08 น. 5

เราเก่งอังกฤษเพราะวิดิโอเกมส์อ่ะ
ปกติเราโง่อังกฤษมากเลย แล้วพอเรามาเล่นเกมส์ เราก็งงว่ามันเล่นยังไง เรื่องราวในเรื่องของเกมส์มันเป็นไร เราถึงได้รู้ และทำให้เราเก่งอังกฤษมากขึ้น

0
Ken-2410 20 พ.ค. 57 เวลา 22:02 น. 6

ประเทศไทยมีแต่ผู้ใหญ่ที่มั่นใจในตัวเอง(เกินไป)สูงครับ ไม่ค่อยรับฟังเหตุผลของเด็กๆซะเท่าไรนัก ถึงจะเปิดให้โอกาส แต่ก็คงจะไม่เลิกมีอคติกับเกมส์มั้ง 


ปล.คหสต

0
Fortune_Master 20 พ.ค. 57 เวลา 23:35 น. 7

ผมก็เป็นหนึ่งในผู้ที่พยายามฝึกภาษาอังกฤกเพียงเพราะต้องการเล่นเกมส์ให้รู้เรื่อง

แต่ก็อย่างว่าละครับผม ผู้ใหญ่เค้ามองว่าเกมส์เป็นแค่ตัวสร้างปัญหาให้กับเด็ก โดยไม่ได้ดูว่าที่เด็กได้เล่นเกมส์แล้วมีปัญหาเพราะพวกเขาไม่ได้ได้ดูแลไง

0
Slatar Stormcrow 21 พ.ค. 57 เวลา 00:17 น. 8

เอาจริงๆ ไอพวกผู้ใหญ่หรือช่อง ที่มาเปิดแนลในยูทูปอ่ะ ยอดสับสไคร้มันจะเยอะเท่า พวกแคสเกมส์หรือป่าว เอาของแม่งทุกค ยังไม่เท่าของนักแคสเกมส์คนนึงเลยมั้ง พวกผู้ใหญ่มันชอบปิดกั้นเสรีภาพ ครับและชอบมโนไปเองว่า เกมส์เป็นสิ่งไม่ดี  แต่สิ่งที่ผู้ใหญ่คิดว่าดีคือ ละครโง่ๆวะครับ 

0
Maimonn 22 พ.ค. 57 เวลา 02:23 น. 9

คนแคสเกมส์บนยูทูปบ้านเราหลายๆคนปากก็น่ะ... เวลาคนเขามองว่าแย่เขาไม่ได้มองเป็นตัวบุคคลไงฮะ เขาเหมายกคอก เหมือนเราด่านักการเมืองเราก็ด่าเหมาหมด ไม่เปิดโอกาสให้วันนี้ ใช่ว่าวันข้างหน้าเขาจะไม่ให้ พรุ่งนี้ มะรืนนี้ อีกหนึ่งเดือน หรือหนึ่งปี ยังไงมันก็ต้องได้เกิดแน่ๆ ขอแค่อย่าให้คนไม่ดีมาทำเสื่อม เวลาพังมันพังยกคอก

0