Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์!!!เมื่อผมสละสิทธิ์มหาวิทยาลัยดังเพื่อไปเรียนต่างจังหวัด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีนะครับเห็นว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่สำคัญที่สุดของน้องๆม.6คือการสอบเข้ามหาวิทยาลัย เห็นน้องๆแล้วถึงเรื่องของตัวเองเลยอยากขอแชร์นะครับผมม
ตอนผมอยู่ม.ปลายผมอยากเข้าคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ หลายคนก็ถามว่าจะเข้าที่ไหน คำตอบของผมตอนนั้นคือ มหาวิทยาลัยอะไรก็ได้ที่ได้อยู่ต่างจังหวัดไกลๆกรุงเทพ เหตุผลตอนนั้นคืออยากไปอยู่คนเดียวที่ต่างจังหวัด คิดว่ามันได้ฟิลลิ่งดี(ปัญญาอ่อนสุดๆ)
พอถึงตอนช่วงสอบตรงผมติดสถาปัตย์ ศิลปากร ในใจตอนนั้นคิดว่าตรูสละสิทธิ์แน่ๆ ศิลปากรมันใกล้บ้านตรูเกินไป ผมก็บอกพ่อแม่ไปตรงๆว่าไม่อยากได้อยากไปเรียนต่างจังหวัดบรรยากาศได้ฟิลลิ่งดี พ่อแม่ก็โอเคไม่ว่าอะไร ผมจึงไม่ไปมอบตัวที่ศิลปากร แต่ก็ยังมีมาพูดบ้างนิดหน่อยว่าแน่ใจนะที่ทำแบบนี้ ศิลปากรดังมากนะ จากนั้นผมได้ไปสอบตรงที้สถาปัตย์ ข่อนแก่นปรากฏว่าติด แล้วคิดในใจที่นี่แหละมหาลัยของตรู มันใช่เลย ก็มอบตัวจ่ายเงินเสร็จสรรพ กลับมาก็มาเรียนๆเล่นๆ รอจบม.6
พอถึงช่วงปิดเทอมก็บอกแม่ว่าให้ไปหาหออยู่เป็นเพื่อนหน่อย แต่คำตอบที่ได้รับจากแม่คือแม่จองอพาร์ทเม้นที่นั้นไว้แล้วแล้วเดี๋ยวแม่จะย้ายไปอยู่ด้วย ช็อกครับช็อกเลย ความฝันที่จะไปใช้ชีวิตมหาลัยที่ต่างจังหวัดโดยไม่มีพ่อแม่พังครืนเลยครับ ผมกับพ่อช่วยกันพูดก็ไม่เป็นผมครับ ยังไงแม่ก็จะย้ายไปอยู่ด้วย เศร้าครับตอนนั้นคร่ำครวญในใจเลยนี่ตรูสละสิทธิ์ ศิลปากรมาเพื่ออะไร ไม่มีประโยชน์เลยโธ่
พอเปิดเทอมเรียนไปซักพัก ก็ดีใจที่ตัวเองมีแม่มาอยู่ด้วย เพราะเรียนก็หนัก แต่ก็มีแม่อยู่มีอะไรก็คุยกับแม่ได้ เพราะผมรู้สึกว่าคุยทางโทรศัพท์มันไม่ได้ฟิลแบบนี้.......บางคนบอกผมโง่มากที่ทิ้งศิลปากรไปเอาข่อนแก่น ศิลปากรดีกว่าตั้งเยอะ บางคนก็บอกสถาปัตย์ต้องจุฬา ศิลปากร ลาดกระบังซิถึงจะดี แต่คำว่าดีของผมกับพวกเขามันอาจจะไม่ตรงกัน คำว่าดีของเขาคือมีชื่อเสียงและผลงาน แต่ดีของผมคือเข้าไปยืนอยู่แล้วแล้วอยากเรียน มีความสุขที่ได้เดินเข้าไปเรียน
******อาจจะไม่มีสาระนะครับแต่ผมเห็นว่าเรื่องของผมมันตลกดีแลยอยากแชร์*****

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

dreamkim 21 พ.ค. 57 เวลา 18:34 น. 2

รู้ป่ะคุณน่าอิจฉาตรงที่ไปเรียนต่างจังหวัดยังมีแม่มาอยู่ด้วย ดีกว่าอยู่คนเดียวเป็นไหนๆ

0
oiloil 21 พ.ค. 57 เวลา 21:19 น. 3

กลับกันเราอยากอยู่ใกล้ๆบ้าน เราติดมอไกลบ้านมากๆ พอไปเรียนมาแบบตัวคนเดียว พ่อแม่ไม่เคยมาเยี่ยมมีแต่เราต้องกลับไปเอง และกว่าจะได้กลับ ต้องให้มอปิดอย่างน้อยเป็นอาทิตย์อะ ช่วงแรกๆคือ โทรหาเพื่อนหาครอบครัวทุกวัน พยายามทำกิจกรรมให้เลิกฟุ้งซ่าน ช่วงแรกๆนี่โฮมซิกหนักเลยทีเดียว มีปัญหานู่นนี่ตลอด

0
จขกท 21 พ.ค. 57 เวลา 22:47 น. 4

ตอนแรกผมเซ็งมากนะที่มีแม่มาอยู่ด้วย(ตอนนั้นโง่มาก) แต่ตอนนี้โคตรดีใจแฮะๆ ส่วนเรื่องโฮมซิคผมไม่เคยมีนะเพราะผมอยากมาอยู่ที่นี่อยู่แล้ว ยิ่งมีแม่มาอยู่ด้วยโฮมซิคมันเลยไม่มี 55

0