Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

4 ข้อแตกต่างของผู้ชาย-ผู้หญิง กับ พฤติกรรมออนไลน์-ออฟไลน์ !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
4 ข้อแตกต่างของผู้ชาย-ผู้หญิง กับ พฤติกรรมออนไลน์-ออฟไลน์ !

ทำไม "ผู้หญิง" ใช้ชีวิตออนไลน์และออฟไลน์ อย่างชาญฉลาดกว่า "ผู้ชาย" ?

4 ข้อแตกต่างออนไลน์-ออฟไ4 ข้อแตกต่างออนไลน์-ออฟไ

ผลการศึกษาของแคสเปอร์สกี้ แลป พบเหตุผลทางจิตวิทยาที่ส่งผลให้ชายและหญิงมีพฤติกรรมออนไลน์ต่างกัน

แค สเปอร์สกี้ แลป เผยเหตุผลว่าเพราะเหตุใดผู้หญิงจึงมีพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตปลอดภัยกว่า ผู้ชาย จากการศึกษาเรื่องเพศกับพฤติกรรมความปลอดภัยออนไลน์ แสดงให้เห็นว่าผู้ชายมีแนวโน้มเสี่ยงต่อภัยออนไลน์มากกว่า ในขณะที่ทัศนคติของผู้หญิงในเรื่องความปลอดภัยส่งผลให้มีชีวิตยืนยาวกว่า (โดยเฉลี่ยแล้วผู้หญิงอายุยืนกว่าผู้ชายหกปี) ผลการศึกษายังแสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตที่แตกต่างกันไปตามเป้าหมายชีวิต มากกว่าเป็นผลของยีนหรือฮอร์โมน

ผลการศึกษาหนึ่งในยุโรปพบว่า ผู้หญิงมีแรงกระตุ้นในการใช้อินเทอร์เน็ตเท่าๆ กับผู้ชาย แต่ในลักษณะที่แตกต่างกัน บริษัท แคสเปอร์สกี้ แลป ร่วมกับมหาวิทยาลัยวอร์ซบูร์ก ประเทศเยอรมนี ได้จัดทำรายงานเกี่ยวกับความแตกต่างทางเพศขึ้น ผลการศึกษาหลักพบว่า ผู้ชายมีแนวโน้มจะค้นหาความบันเทิง เกม และเนื้อหาเกี่ยวกับเพศ ในขณะที่ผู้หญิงจะเน้นการติดต่อสื่อสารและปฎิสัมพันธ์กับเพื่อนหรือคนรัก

“ผู้ชายถูกมัลแวร์จู่โจมมากกว่าผู้หญิงถึงสองเท่าตัว ผู้หญิงมีความรับผิดชอบมากกว่า อยู่ในโอวาทและมีความอดกลั้นทางเพศมากกว่า จึงสรุปได้ว่าบทบาทต่างๆ ที่แสดงออกเป็นผลมาจากความแตกต่างทางเพศนั่นเอง” ศาสตราจารย์ ดร.แฟรงค์ ชวาบ นักจิตวิทยาการสื่อสารจากมหาวิทยาลัยวอร์ซบูร์ก กล่าว

เมื่อพูดถึงการรับความเสี่ยง ผู้หญิงมักจะหลีกเลี่ยง เหตุใดผู้หญิงถึงชอบเดินออกมาจากอันตราย ในขณะที่ผู้ชายกลับอาสาจะรับความเสี่ยงไว้ทั้งหมด ผู้หญิงมีพฤติกรรมออนไลน์ที่ดูแล้วปลอดภัยกว่าและส่งผลให้มีชีวิตยืนยาวกว่า นอกจากนี้  ผู้หญิงที่ให้ความสำคัญกับเรื่องคาร์แรกเตอร์ จะมีแนวโน้มชื่นชอบการติดต่อสื่อสารและใช้ชีวิตออนไลน์และออฟไลน์อย่าง รอบคอบ ในส่วนของการรับความเสี่ยง ผู้หญิงมีเหตุผลมากกว่า มีความคิดรอบคอบที่ส่งผลให้หลีกเลี่ยงความเสี่ยงและมีชีวิตในทางที่ปลอดภัย กว่า

“การเข้าชมเว็บไซต์บางประเภทมีความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้นเช่น หนังลามก และเว็บไซต์การพนัน สิ่งที่ทำให้เว็บไซต์เหล่านี้ไม่ปลอดภัยไม่ใช่เนื้อหาของมัน แต่เป็นเพราะมันดึงดูดให้มีผู้เข้าชมจำนวนมาก และแน่นอนว่าที่ใดที่มีคนจำนวนมากๆ ที่นั่นย่อมมีอาชญากร เว็บไซต์เหล่านี้จึงกลายเป็นแหล่งรวมภัยไซเบอร์ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วเหยื่อที่ติดไวรัสจากเว็บไซต์เหล่านี้จะไม่ค่อยร้อง เรียนหรือแจ้งความเท่าไหร่นัก เมื่อเทียบกับกรณีการติดไวรัสจากเว็บไซต์ธนาคาร" เดวิด เอ็มม์ ฝ่ายวิจัยความปลอดภัย บริษัท แคสเปอร์สกี้ แลป อธิบาย

อย่างไรก็ตาม ความปลอดภัยยังคงเป็นเรื่องที่สำคัญสุด โดยเฉพาะกับผู้ชายซึ่งมีแนวโน้มตกอยู่ในความเสี่ยงจากการละเลยความปลอดภัยใน โลกไซเบอร์ จึงแนะนำให้ติดตั้งซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสในทุกดีไวซ์ที่มีการเชื่อมต่ออิน เทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็น คอมพิวเตอร์ แล็บท็อบ สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต

ขอบคุณเครดิต
InfoGraphic by Riya www.eduzones.com
ข้อมูล : ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ 17 มี.ค. 2557
photo : join.ok.gov, thevine.com.au (photos are not related to the

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

NP Katsune 26 พ.ค. 57 เวลา 14:18 น. 2

ผู้ชาย มีแนวโน้มค้นหาเว็บด้าน ความบันเทิง

เกมส์ และ เนื้อหาเกี่ยวกับเพศ 

______________________________

1. ความบันเทิง = ก็คงจะเป็น Youtue , 1000เทพ อะไรประมาณนี้

2. เกมส์ = ฮิตที่สุดตอนนี้ก็คงจะเป็น HON ม่อเก่งหน่อยก็ Audition

3. เนื้อหาเกี่ยวกับเพศ = คลิป ผสมพันธุ์หมู อะไรประมาณนี้มั้ง ^^ (ถุ๊ย)


ปล. ข้ามเมนท์นี้ไป เจ้าของเมนท์มันไร้สาระ


0