Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่เก่งคณิตแต่อยากเข้าสายวิทย์-คณิต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 อันนี้ก็ไม่รู้ว่าตัวเองตั้งกระทู้ถูกหมวดหรือเปล่า?
แต่มีเรื่องอยากจะถามเพื่อนๆพี่ๆหน่อยค่ะเพราะตอนนี้หนูก็อยู่ชั้นมัธยมต้นปีสุดท้ายแล้ว ด้วยใจเราที่อยากเป็นสถาปนิก แต่-เราก็ดันไม่เก่งคณิตศาสตร์หนูก็เลยอยากถามว่าถ้าหากเราไม่เก่งคณิตศาสตร์แล้ว เรามีโอกาสที่จะสามารถเรียนสายวิทย์-คณิตได้ไหมค่ะ? หรือเราต้องเลือกเรียนสายวิชาอื่น แล้วสายวิทย์-คณิต มันดียังไง? 
เสียใจเสียใจเสียใจเสียใจ

แสดงความคิดเห็น

>

24 ความคิดเห็น

NoObam 27 พ.ค. 57 เวลา 23:52 น. 1
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขาสถาปัตยตยกรรม ต้องวิทย์คณิตนะคะ มันต้องใช้พวกฟิสิกส์

แต่ถ้าเป็นสาขาตกแต่ภายใน อันนี้ ศิลป์คำนวณได้ค่ะ แต่ไม่ว่ายังไงคือสถาปัตย์ก็ต้องใช้คณิตอยู่ดีค่ะ ซึ่งหมายความว่าต้องถนัดคณิตในระดับหนึ่ง อีกอย่างคือต้องวาดรูปเป็นด้วยนะคะ ตอนนี้เพิ่งอยู่ ม.ต้น ยังมีเวลาที่จะฝึกฝนค่ะ 

ถามว่าวิทย์-คณิต มันดียังไง
มันก็ดีค่ะ คืออย่างน้อยสามารถสอบได้ทุกคณะ ในกรณีที่เรายังไม่มั่นใจในอนาคตของเรา(อย่างพี่เป็นต้น TT)  สายนี้ถามว่าเรียนคณิตยากไหม พื้นฐานไม่ยากค่ะ แต่เพิ่มเติมอาจจะยากสำหรับคนที่ไม่ชอบ  อีกอย่างถ้าจะเรียนสายวิทย์ เตรียมใจ ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ถ้าพอเรียนได้ก็โอเคค่ะ ยังไงก็คิดให้ดีนะคะ 

อันนี้คือไม่ได้อยากทำลายความฝันนะคะ แต่ตามสถิติ 25% ของคนที่จบมาจะมีงานทำตามสายที่เรียนค่ะ ฉะนั้นต้องศึกษาให้ดีก่อนสอบเข้า เพราะแต่ละมหาลัยที่เปิด สถาปัตย์เหมือนกันแต่หลักสูตรไม่เหมือนกันค่ะ ดูดีๆ เลือกเอาอันที่เราอยากเรียนจริงๆ  



ปล. พี่เคยอยากเข้าคณะนี้ค่ะ  ^^

0
chom_nut 28 พ.ค. 57 เวลา 18:16 น. 2

เราชอบไปทางภาษาอังกฤษ เก่งอยู่พอตัว (เข้าโหมดหลงตัวเอง 55)
แต่ดันสอบวิทย์-คณิตติด - -

0
Lin 28 พ.ค. 57 เวลา 18:51 น. 4

เก่งมากกกก ยอมรับเลยว่าตัวเองไม่เก่งอังกฤษและคณิต แต่วิทย์พอถูไถ โกรธแล้วนะ

0
NoObam 28 พ.ค. 57 เวลา 18:58 น. 5

เคยอยากเข้าคณะนี้มากค่ะ โดยส่วนตัวชอบคำนวณและวาดรูป แต่พอศึกษาลึกลงไปแล้ว ไม่รอดค่ะ เลยเปลี่ยนสาย ตอนนี้อยู่ม.ต้น ใช่มั๊ยคะ ยังมีเวลาอีกเยอะค่ะ ที่จะพัฒนา สู้ๆนะคะ อย่าเพิ่งหมดหวัง ^_________^

0
อุปกา 28 พ.ค. 57 เวลา 20:09 น. 8

เรียนได้ค่ะแต่ขึ้นม.ปลายมา ขยันๆหน่อยนะ
แล้วก็เรียนพิเศษคณิตเอา ถ้าเราคิดว่าเราไม่เข้าใจจริงๆ
สู้ๆน้า

0
Santatiye 28 พ.ค. 57 เวลา 20:54 น. 9

เรียนได้ค่ะน้อง พี่ยังเรียนเลย พี่นี่สอบคณิตทีตกทุกจุด (อย่าจำไปเป็นตัวอย่างนะ55555) ตอนเเรกพี่จะเรียนสายศิลป์ฝรั่งเศษนะ เเต่พ่อเเม่พี่ไม่ให้เรียน บังคับให้เรียนวิทย์เท่านั้น ร้องไห้เลย เศร้าสุดพี่ชอบภาษา สุดท้ายก็เรียนวิทย์คณิตไม่ได้มีความฝันอะไรในด้านนี้เล้ยยยย น้องอยากเรียนน้องก็เรียนเลย เรียนได้ชัวร์ ต้องขยันให้มากๆ ต้องท่องธาตุ สูตรนุ่นนี้นั้น เยอะเเยะอ้ะ เเล้วถ้าน้องอยากเป็นสถาปนิก น้องก็ลองหาค่ายที่คนอื่นเค้าไปกันดูอ้ะ เเบบ ค่ายสถาปัตถ์ลากกระบังไรงี้น้องก็ลองไปดู เเล้วรรพี่เค้าให้เลือกความถนัด3วิชาพี่ก็เลือกสถาปัตย์นะ ไม่รู้เข้าไปทำไมมม เอาเป็นว่าไม่เก่งก็เรียนได้ สู้ๆเเล้วกันนะน้อง 

0
BreezingBLUE 28 พ.ค. 57 เวลา 21:45 น. 10

ถ้าไม่เก่ง ก็ต้องพยายามมากขึ้นนะจ๊ะ :)
ไม่เป็นไรนะ พี่ก็ไม่ค่อยถนัดเหมือนกัน ทุกวันนี้ที่ผ่านมาก็ผ่านได้แบบถูไถ แต่วันไหนที่ทำได้ หันกลับมาแล้วจะภูมิใจจ้ะ


สู้ๆ!!
#คห. นี้ เน้นให้กำลังใจน้าา ส่วนวิทย์คณิตดียังไง คนอื่นตอบไปแล้วเนอะ

0
StarZ-39 28 พ.ค. 57 เวลา 21:57 น. 11

ไม่เก่งคณิตก็เรียนได้นะ 55555 พี่เองก็เรียนสาย วิทย์-คณิต ไม่ได้เก่งคณิตหรือพวกวิทย์เลยด้วยเเต่ก็เรียนรอดมาตลอดดด 5555 ต้องพยายามค่ะ พยายามเข้านะสู้ๆๆจร้าาาา เป็นสถาปนิกให้ได้ =^=

0
someone 29 พ.ค. 57 เวลา 12:35 น. 12

อย่าไปซีเรียสครับ เราเริ่มใหม่ได้เสมอ ถ้าตั่งใจจริง
ม.ต้น พี่ก็โง่คณิตมากๆครับ แต่ตั่งใจจะเรียนสายวิทย์ คณิต ก็เรียนสายนี้ที่บ้านนอกมา จนวันนี้พี่เรียนวิศว มก. อยู่ครับ ยิ้มฟันขาว

0
mook 29 พ.ค. 57 เวลา 22:30 น. 13

พี่ก็เป็นคนนึงที่ห่วยทั้งเลขทั้งวิทย์เลยนะ555
แต่พี่ก็เรียนได้น้าาา ได้เกรดดีด้วย มันอยู่ที่ความตั้งใจล้วนๆเลยน้องง
ไม่ชอบ รู้ว่าเราไม่เก่งก็ต้องยิ่งพยายาม เราห่วยกว่าคนอื่นๆก็ต้องอ่านมากกว่าคนอื่นน้าา
สู้ๆจ้าา ห่วยๆอย่างะชพี่ยังเรียนได้เลย เป้นกำลังใจให้น้าา

0
MySiR_i CM 30 พ.ค. 57 เวลา 23:32 น. 14

เรียน วิทย์ - คณิต มอหกแล้วครับ คือต้นๆ ก็เรียนไม่เก่งหรอกครับ มอต้น อยากเรียนวิทย์มาก แต่ดันสอบไม่ติดรอบแรก อยู่ได้แค่คำนวณ พยายามเลื่อนสายจนได้ครับ กว่าจะได้ก็ปาไปตั้ง สามครั้ง เพื่อนๆคนอื่นได้ก่อนหน้านี้หมด น้อยใจ
ตัวเองเลยครับ แต่พอเข้ามา ก็ เรียนๆได้ ตอนมอสี่ ก็คิดอยากเป็นอาชีพ วิศวะ สถาปัตย์ อะไรแบบนี้ที่เกี่ยวกับวิทย์อยู่ พอเรียนลึกเข้าไป ปลายๆมอสี่เทอมสอง ความคิดเปลี่ยนครับ รองลงมาก็เป็นพวกครู พอปาเข้ามอห้า เรียนลึกไปอีกครับพวก3 วิชาหลักวิทย์ไม่เคยจะได้ 4 เลยครับ มากสุดแค่ 3 -0- ตอนนี้มอหก คิดอยากเรียนมนุษย์มากเลยยยย กับพวกสื่อสารมวลชน มันเปลี่ยนตั้งแต่เรารู้ตัวว่าเรียน ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ไม่รอดแล้ว

    วิทย์ - คณิต ต้องขยันจริงๆครับ ผมบอกเลย 55555 พวกขยันมากๆ ก็ไม่เบนสายหรอกครับ ตรงสาย แต่พวกพอถูๆไถ แบบผม ก็เบนสายส่วนใหญ่ แต่ก็พอมีคนเก่งพอประมาณ ที่จะเบนสายไปด้วย ถ้าไม่ขยันให้มากๆอาจเหนื่อย และเปลี่ยนใจได้ จะสอบก็ต้องอ่านหนังสือให้มากๆ เราต้องขยันเป็นหลายเท่าตัวจากมอต้นเลยครับ สู้ๆนะครับ เลือกให้ถูก ถ้าขยันไม่มีอะไรเกินความสามารถของตัวเองอยู่แล้วครับบบ

0
Lin 31 พ.ค. 57 เวลา 00:51 น. 17

ขอบคุณมากค่ะ ช่วงนี้ก็คิดๆอยู่เหมือนกันค่ะว่าจะไปเรียนพิเศษเพิ่ม ตั้งใจ

0