Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนอังกฤษไม่เก่งทำไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ ใครพอรู้เทคนิค การเรียน "ภาษาอังกฤษ" มั้งครับ คือว่าผมไม่มีพื้นฐานอะไรเลยครับ เต็มที่ก็แค่อ่านได้ แต่แปลความหมายไม่ได้ บางประโยคก็แปลได้ คือว่า ผมอยากเรียนภาษาอังกฤษแบบเก่งๆอะครับทำข้อสอบได้ พูดคุยกับคนต่างชาติได้ แต่ผมไม่มีพื้นฐานแน่นอะครับ และก็ไม่รู้ว่า"จะเริ่มยังไงดี" จะไปเรียนพิเศษก็กลัวไม่รู้เรื่อง กลัวเสียตังค์ฟรีๆ ช่วงนี้จะสอบแล้วด้วย ใครรู้หรือมีตอนนี้ผมอยู่ม.6 ครับ (แย่มาก TT) "ผมไม่รู้จะเริ่มยังไง" ช่วยหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ...

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Clara123 28 พ.ค. 57 เวลา 21:12 น. 1

ตอนประถมเราเรียนภาษาอังกฤษไม่เก่งเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ก็ไม่ได้เก่งนะ แต่ก็ดีกว่าแต่ก่อนเยอะมากๆๆ  เราท่องศัพท์บ่อยๆคำไหนที่เจอแล้วไม่เข้าใจความหมายเราก็เปิดดิกหาศัพท์เลยค่ะ แล้วก็ทำความเข้าใจเรื่องเทนส์ต่างๆ ถ้าเทนส์คล่อง คำศัพท์แน่น รับรองว่า ดีขึ้นชัวร์ๆจ้า เราดูหนังฝรั่งบ่อยมาก ดูทุกๆครั้งที่ว่างเลยจ้า บางทีวันหยุดเรานอนดูหนังทั้งวันคนเดียวในห้อง ออกมาแบบติดสำเนียงภาษาอังกฤษออกมาเลย 555 เราไม่ได้เวอร์น้า อันนี้เรื่องจริง ฟังสำเนียงบ่อยๆ+รู้คำศัพท์ + รู้เทนส์ ไงก็ลองไปทำตามดูนะจ้ะเผื่อเราจะช่วยอะไรได้บ้าง มันอาขขะต้องใช้เวลาหน่อยนะคะ สู้ๆน้าตั้งใจ

0
★noinha 28 พ.ค. 57 เวลา 21:59 น. 2

เราก็ไม่รู้เหมือนกัน
ตอนนี้กำลังทำความเข้าใจเรื่องรูปแบบประโยค บลาๆๆๆๆๆๆ อยู่ -_-!

มาหัดด้วยกันป้ะ กำลังหาเพื่อนพอดี ฮ่าๆๆๆ
Id line: noinha.darunee
E-mail: noinha.darunee@hotmail.com

0
TheSpace 29 พ.ค. 57 เวลา 17:07 น. 3

อย่างแรก ต้องรู้ศัพท์เยอะๆครับ ซึ่งการท่องศัพท์มันไม่ได้ทำให้เราจำได้อย่างถาวร เราต้องใช้คำศัพท์นั้นครับ ก็คืออย่าไปเน้นท่อง ให้เน้นอ่าน อ่านพวกบทความหรือหนังสือภาษาอังกฤษ แล้วแปลครับ แล้วก็ไม่ต้องจดว่าคำนั้นแปลว่าอะไร แต่ให้อ่านบทความนั้นซ้ำอีกรอบนึง โดยไม่ต้องเปิดดิกชันแนรี แล้วรู้ว่าคำไหนจำได้บ้าง ถ้ายังจำไม่ได้ ก็ให้เปิดดิกอีกทีครับ ครั้งแรกๆ ให้เน้นให้จำให้ได้ก่อน ว่ามันออกเสียงยังไง ส่วนการสะกด พอเจอคำนั้นบ่อยๆเข้า อ่านบ่อยๆเข้า มันก็จะจำได้ไปเองครับ ไม่ต้องมานั่งท่อง เอ พี พี แอล อี แอปเปิ้ล เลยครับ รุ้จำศัพท์มากขึ้น เพียงอ่านแค่บทความบทเดียว โดยไม่ต้องมานั่งท่องทีละคำให้เสียเวลาเลยครับ น่าเบื่อด้วย แบบนี้สนุกกว่า แล้วเราก็ได้อ่านความรู้รอบตัวในบทความนั้นด้วยครับ

0