Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาดู“ของฝากสุดฮิตจากประเทศไทย” ที่ชาวต่างชาตินิยมซื้อกันเถอะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ในบทความนี้เราจะพาเพื่อนๆไปดูกันซิว่า ของฝากสุดฮิตจากไทยยอดนิยม ที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมซื้อกลับไปเป็นของฝากกลับบ้านนั้นมีอะไรกันบ้าง เผื่อจะได้เป็นไอเดียสำหรับเพื่อนๆ ในการเลือกซื้อของฝากจากไทยในครั้งหน้าครับ

ยาดม

sv1

อาจจะเป็นพฤติกรรมเลียนแบบก็ได้ ที่ชาวต่างชาติเมื่อเห็นคนไทยดมอะไรกัน เลยอยากจะดมมั่ง แล้วเกิดความรู้สึกชอบ จนทำให้สินค้าชนิดนี้ฮอตขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ ดูได้จากโซนที่จำหน่ายยาดมในห้าง KING POWER ที่นักท่องเที่ยวชาวเอเชียต่างรุมซื้อ แถมที่นั่นยังมีแพกเกจน่ารักๆ ให้ได้เลือกช็อปอย่างมากมาย

กูลิโกะ เพรทซ์ รสลาบ

sv2

ขนมที่รู้จักกันทั่วทั้งเอเซียคงหนีไม่พ้นผลิตภัณฑ์จาก “กูลิโกะ” แต่ที่มีอยู่เฉพาะที่เมืองไทยเท่านั้น ก็คือ “เพรทซ์ รสลาบ” ในขณะที่พี่ไทยเราไปแห่ซื้อคิตแคทชาเขียวจากญี่ปุ่น ต่างชาติเองอย่างญี่ปุ่นก็ขน “เพรทซ์ รสลาบ” กลับไปบ้านเขาเป็นลังๆ เช่นกัน ทั้งๆ ที่ญี่ปุ่นเป็นต้นตำรับแห่งกูลิโกะเลยนะเนี่ย น่าภูมิใจจริงๆ

รองเท้าบูท

sv3

สาเหตุที่รองเท้าบู๊ทเป็นที่นิยมกันในเหล่านักท่องเที่ยวสาวๆ คงเป็นเพราะราคาที่ถูกมาก ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบราคาซื้อ 1 คู่ที่บ้านเขา สามารถซื้อที่บ้านเราได้ถึง5 -10คู่เลยทีเดียว อีกทั้งมีแบบให้เลือกมากมาย ส่วนแหล่งช็อปที่สาวๆ ไปเลือกซื้อก็คือ สวนจัตุจักร นั่นเอง

ทุเรียนทอดกรอบ

sv5

ปกติทุเรียนก็เป็นผลไม้ขึ้นชื่อของเมืองไทยอยู่แล้ว ยิ่งมาแปรรูปให้พกพาได้ง่าย แถมรสชาติยังอร่อยล้ำถูกใจแบบนี้ มีหรือจะไม่ติดใจ เหล่านักท่องเที่ยวจึงพากันเหมาทุเรียนทอดกรอบ กลับไปฝากที่บ้านกันเป็นแถว เรียกได้ว่าทุเรียนทอดกรอบกลายเป็นของฝากที่เป็นหน้าเป็นตาของไทยได้ดีเลยทีเดียว

เบนโตะ ปลาหมึกอบปรุงรส

sv51จากบทสัมภาษณ์ในนิตยสารสำหรับคนอยากรู้เรื่องญี่ปุ่น DACO  สรุปออกมาว่า สาเหตุที่ เบนโตะ ติดอันดับอย่างไม่น่าเชื่อนั้น มาจากเหตุผลก็คือ เผ็ด อร่อย ซื้อง่าย และราคาถูกมาก เรียกได้ว่านักท่องเที่ยวที่เคยได้ชิมแล้ว ต้องกลับมากวาดซื้อกันแทบทุกคนเลยทีเดียว

กล้วยฉาบ

sv6สแน็คไทยธรรมดาที่โกอินเตอร์อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะนอกจากจะมีแพคเกจสวยๆ เหมาะแก่การเป็นของฝากแล้ว กล้วยฉาบชิ้นบาง เคลือบน้ำตาลนิดๆ เค็มประแล่มหน่อยๆ กรอบ หวาน มัน เค็ม เหล่านี้ก็เป็นที่ถูกใจชาวต่างชาติยิ่งนัก ถ้าของไม่ดีจริง ไม่อร่อยจริง คงไม่ติดอันดับของฝากสุดฮิตเป็นแน่

กระเป๋านารายา

sv7

อีกหนึ่งสินค้าของฝากที่บ่งบอกความเป็นไทยได้อย่างแท้จริง ทุกชิ้น ทุกชนิดล้วนทำมาจากผ้าสไตล์ไทยๆ ด้วยเนื้อผ้าที่สวยงาม การออกแบบที่ไม่เหมือนใคร และวัสดุคุณภาพก็เลิศ ทำให้ แบรนด์ “นารายา” ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ มีรูปแบบเฉพาะของนารายาเอง ที่สำคัญที่น่าตกใจคือ ลูกค้าแทบจะทั้งหมดในร้านไม่ใช่คนไทยเลย น่าภูมิใจจริงๆ

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

sv8

ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนๆ ขอแค่เป็นรสชาติเลียนแบบอาหารไทยๆ นักท่องเที่ยวชาวเอเชียเป็นหลงไหลทุกราย ทั้งอร่อย ถูก หาซื้อง่าย อยากกินต้มยำกุ้ง ต้มโคล้ง แกงเขียวหวาน สุกี้ ผัดขี้เมา เพียงแค่กดน้ำร้อน รอ 3 นาที แถมรสชาติก็อร่อยเหาะ ไม่แปลกใจเลยที่นักท่องเที่ยวจะต้องเหมากลับบ้าน

ข้อมูลจาก: painaidii

แสดงความคิดเห็น

>

66 ความคิดเห็น

Whitepearl_2001 29 พ.ค. 57 เวลา 20:34 น. 3

มาม่า >< //เราเคยกินมาม่าต้มยำของมาเลเซียดู...รสชาติมันไม่ค่อยเเซบเหมือนมาม่าต้มยำบ้านเราอ่ะ รสชาติมันแปลกๆด้วย...หรือลิ้นเรามันแปลกเองอ่ะ 555

0
dome555 29 พ.ค. 57 เวลา 22:45 น. 4
"ที่สำคัญที่น่าตกใจคือ ลูกค้าแทบจะทั้งหมดในร้านไม่ใช่คนไทยเลย น่าภูมิใจจริงๆ"
เหมือนประชดเลยอะว่าคนไทยไม่อุดหนุนของไทย


0
Ateez 30 พ.ค. 57 เวลา 12:16 น. 7

นารายา นี่ถูกมากครับ การเย็บและเนื้อผ้า โอเคครับ :) ดูจากไหนหรอครับ นารายาแพง ???

0
ChoccoE&#039;clair 30 พ.ค. 57 เวลา 12:21 น. 8

รู้สึกดีจริงๆ
แต่กูลิโกะลาบยังไม่เคยลองแหะ
เคยกินแต่สตรอเบอรรี่ไม่ก็ช็อคโก้ ไม่ชอบรสชาเขียว(แต่ชอบน้ำชาเขียว?)

สงสัยต้องลอง
0
saksipicha 30 พ.ค. 57 เวลา 12:21 น. 9

นารายาไม่แพงนะคะ ถ้าเทียบกับกระเป๋าแบรนด์จากประเทศอื่นๆ นารายาถูกมว๊ากกกกกกกกกกกกกกกก ของแต่ละชิ้นส่วนมากหลักสิบถึงหลักร้อย มากสุดก็หลักพันแต่ไม่แพงเกินไปค่ะ

0
Butterksn 30 พ.ค. 57 เวลา 12:27 น. 11

เพื่อนเราที่อยู่เยอรมันเค้ามาเมืองไทยชอบ น้ำจิ้มไก่ตราแม่ประนอม มากๆๆ ถึงกับซื้อกลับบ้านตั้งหลายขวด

เยี่ยม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

mpzii 30 พ.ค. 57 เวลา 14:27 น. 15

ช่ายย...คะ ลุกค้าคนจีนมาทานที่ร้าน แบกแต่ถุงวีสีเหลืองๆ มาเพี้ยบเลย...คิดอยุ่ว่า เอาไปแจกเมืียน้อยที่ไหยรึป่าว 555+รักเลย

0
bLuE TiMe 30 พ.ค. 57 เวลา 14:39 น. 16

คิดเหมือนกันเลยว่าน่าภูมิใจตรงไหน ในเมื่อคนไทยหันไปใช้ของต่างชาติ แล้วมองข้ามผลิตภัณฑ์คุณภาพที่คนไทยด้วยกันทำ จะน่าภูมิใจกว่านะถ้าลูกค้ามีทั้งไทยและต่างชาติ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น