Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราต้องปรับปรุงตัวหรือเปล่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นคนนิ่งๆเงียบๆ ชอบอยู่ในโลกส่วนตัว(แต่เราก็ชอบอยู่ในโลกที่มีเพื่อนนะ แต่ชอบน้อยกว่า) แล้วก็ขี้อาย เข้าสังคมไม่ค่อยเก่ง เจอคนแปลกหน้าหรือคนไม่รู้จักจะไม่เป็นฝ่ายพูดก่อน(กลัวไปสร้างความรำคาญให้เค้า)เค้าถามคำเราตอบคำ

ตอนไปเรียนในสายตาอ.ก็จะเห็นว่าเราไม่มีเพื่อนสักคน แต่ความจริงแล้วเราก็มีเพื่อนนะ(เพื่อนที่ว่าคือเพื่อนที่เปิดใจคุยกันได้ทุกเรื่องแบบสนิทกันอ่า เราจะไม่ใช้คำว่า'เพื่อน'ฟุ่มเฟือย)แบบเป็นกลุ่มเพื่อนไรเงี้ย(แต่กว่าจะซี้กันได้ก็ใช้เวลาเป็นปีอ่า แบบถ้าเราซี้กับใครแล้วเราจะพูดไม่หยุดเลยจนเพื่อนบอกเราว่า"พูดมาก" อ่า) กลางวันก็จองโต๊ะนั่งกินข้าวคุยกัน เย็นก็กลับบ้านด้วยกันปกติ ส่วนเวลาเรียนเราจะไม่คุยกับเพื่อนเราถ้าไม่จำเป็น เพราะเรากลัวเรียนไม่รู้เรื่อง ซึ่งมันทำให้อ.เข้าใจผิด(แทบทุกคน) แล้วบอกให้เราปรับตัว
คหสต.เราว่าเราชอบแบบที่เป็นอยู่นะ เพราะมีหลายครั้งเหมือนกัน(ตั้งประถม-ปัจจุบัน)ที่เราลองปรับตัวแบบที่อ.ว่า เปิดใช้คำว่า'เพื่อน'กว้างขึ้น แต่เรากลับเจอคนมาตีสองหน้า ทรยศหักหลัง ใส่ร้ายป้ายสีเรา ด่าว่าเราเลว(คือเราก็เสียความรู้สึกอ่ะ คิดว่าเราเป็นเพื่อนกันแล้วซะอีก คือพอเรารู้จะไม่คุยกับมันเลยอ่ะ) คือเราไม่อยากเจ็บแบบนั้นอีกแล้ว

ในสายตาคนอื่นๆ พอเราทำหน้าปกตินะ เดินๆอยู่ก็จะมีคนถามว่า"โกรธอะไรอยู่หรือป่าว"แบบนี้เสมอเลย เหมือนแบบหน้าปกติของเราในสายตาคนอื่นคือหน้าบึ้งอ่า เราเลยปรับเป็นหน้ายิ้ม แล้วก็มีคนมาทักว่า"มีความสุขเรื่องไรหรอ""บ้าปะเนี่ย" จนเราสับสนไปหมดแล้วว่าเราควรทำไงดี

ยิ่งปรับตัวยิ่งรู้สึกอึดอัดรู้สึกว่ามันไม่ใช่ตัวเราที่อยากเป็นเลย แต่ก็จะมีคนบอกให้เราปรับตัวตลอด คนแบบเรามันไม่มีที่ยืนในสังคมนี้บ้างหรอ หรือสังคมนี้ต้องการให้คนแบบเราใส่หน้ากากเข้าหาผู้คนเท่านั้น

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

psnlu001 30 พ.ค. 57 เวลา 08:27 น. 1

พี่ก็ไม่ชอบเข้าสังคมค่ะ เคยเปลี่ยนตัวเองเหมือนน้องค่ะ สุดท้ายมันก็ไม่ใช้ แล้วก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมดีกว่า จ้า

0
ก๊oJก่าJก๊าJ 30 พ.ค. 57 เวลา 10:24 น. 2

 
--------------------------------------
 อย่าฝืนทำสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเองเลยครับ ^^
ตัวตนของคุณ ถ้าเปลี่ยนแล้วมันไม่ใช่ 
ต่อให้ฝืนทำไป มันก็ไม่ใช่อยู่ดี -..- 
-')  เป็นตัวของตัวเองแล้วเรามีความสุข ดีกว่าทุกข์เพราะทำตามคนอื่นน้าา 
^^
ผมเชื่อนะ ว่าคุณจะมีเพื่อนดีๆอีกเยอะเเน่นอน 
เพื่อนแท้มีน้อย .... ดีกว่าร้อยเพื่อนอิจฉา  
--------------- 
บุคลิกภายนอกกับนิสัยคุณแตกต่างกันมากเลย  *..*
 ขี้เกรงใจ แคร์คนอื่นมากกว่าตัวเอง คิดถึงความรู้สึกคนอื่นจนลืมนึกถึงตัวเอง
อ่อนไหว 
มองโลกในแง่ดีเกินไป ตรงไปตรงมา 
ไม่ชอบความวุ่นวายมากเว่ลามีใครเอาเปรียบคุณ หรือคิดไม่ดีกับคุณ คุณจะชอบคิดว่าช่างมันเหอะ เรื่องแค่นี้เอง ไม่ค่อยอะไรกับใครมาก 
ป.ล* ก็เดาๆกันไปอะเนอะ ^^ 

แถมๆ ----- *** 
ถ้าใครมี " เพื่อน " แบบคุณเขาเป็นคนที่โชคดีมาก
ถ้าใครมี " แฟน "   แบบคุณ เขาจะเป็นคนที่น่าอิจฉาที่สุด =')

0
rainbow-a-sugar 31 พ.ค. 57 เวลา 00:25 น. 3

นิสัยเหมือนเรามาก -0-.... หลายครั้งที่ความรู้สึกเป็นเส้นตรง  ไม่ติดว่าเป็นผญ.จะหนีออกบวชให้รู้แล้วรู้รอด 555+  หน้าเรานิ่ง นิ่งมากจนเคยมีคนถามว่าเราเป็นใบ้หรอ T^T 

แต่เราว่าเราเป็นจขกท.ที่evolutionแล้วอ่ะ 55

เรื่องปรับตัว  จขกท.ไม่ต้องทำอะไรหรอกแค่แสดงความเป็นเพื่อนให้คนอื่นมากขึ้นเท่านั้นแต่ต้องทำให้ถูกวิธีถูกระดับ คนตี2หน้าก็เป็นเพื่อนผิวเผินพอช่วยเหลือกันได้ ,เรื่องทรยศไม่เคยเกิดขึ้นกับเราเป็นครั้งที่2เพราะเราไม่เชื่อใจใครมากเกินไป เราไม่นินทาใคร ไม่มีความลับ ไม่โกหก ,ใส่ร้ายป้ายสี เราไม่สนใจเพราะมันไม่จริง  ถ้าเราได้ยินใครนินทาเราจะพูดเชิงหยอกล้อใส่  พวกนินทาลับหลังเราไม่สนใจอยุและพูดไรก็พูดไปดิเราก็ยิ้มให้เล่นกับพวกนั้นปกติอะ เพราะเราไม่ถือก็คือไม่สนจริงๆอะ 

ประเด็นคือไม่ต้องปรับตัวแต่เพิ่มความเป็นเพื่อนให้ถูกระดับ  
ทุกคนบนโลกมันดีเหมือนกันหมดดั่งใจเราไม่ได้อ่ะ
จขกท.อย่าอ่อนแอนะ   เข้มแข็ง ! 

ปล.มีไรคุยแอดมาได้นะ  เราน่ารักมากขอบอก ><

0