Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชาวประมงนิวซีแลนด์ฉงน จับสัตว์ทะเลปริศนาตัวโปร่งใสได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ชาวประมงนิวซีแลนด์ฉงน สัตว์ทะเลปริศนา ตัวโปร่งใส ไม่เชิงเป็นปลาหรือกุ้ง เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า ชาวประมงในนิวซีแลนด์อวดภาพสิ่งมีชีวิตปริศนา ตัวโปร่งใส มีรูปร่างที่บอกไม่ได้ว่าเป็นปลาหรือกุ้ง

โดยสิ่งมีชีวิตตัวนี้ ถูกจับได้โดยนายสจ๊วต เฟรเซอร์ เขาออกไปจับปลากับโคนัฟ และฟินน์ ลูกชาย 2 คนของเขา ในทะเลห่างชายฝั่งคาริคาริ เพนินซูลา ไปราว 60 กิโลเมตร แต่สิ่งที่ทำให้เขาตกตะลึงเป็นอย่างมาก ก็คือเจ้าสิ่งมีชีวิตตัวโปร่งใสลักษณะดังรูป ที่เขาเองไม่รู้ว่าจะเรียกมันว่าอะไร จะว่ากุ้งก็ดูเหมือนจะไม่ใช่ จะว่าปลาก็ไม่เชิงอีก ที่สำคัญคือตัวของมันใสแจ๋วลักษณะคล้ายเยลลี่ ซึ่งแน่นอนว่าเขาไม่เคยพบเจออะไรแบบนี้มาก่อน

เฟรเซอร์เปิดเผยว่า ผมไม่รู้ว่าเลยว่านี่คืออะไร ผมไม่เคยเห็นเลย มันใสแจ๋วนุ่มนิ่มราวกับเยลลี่ และในร่างกายของมันก็ไม่มีอะไรเลยนอกจากลูกกลม ๆ สีส้ม ๆ คล้ายกับจะเป็นลูกตา

อย่างไรก็ดี ด้านเดบอราห์ แครกเนลล์ นักวิจัยจากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำพลีมัธของอังกฤษ ได้ออกมาเฉลยว่า สิ่งมีชีวิตปริศนานี้น่าจะเป็นตัว Salpa maggiore สัตว์ทะเลไม่มีกระดูกสันหลังชนิดหนึ่ง พบได้ทั้งทะเลบริเวณเส้นศูนย์สูตรและบริเวณที่น้ำมีอุณหภูมิต่ำ เคลื่อนไหวด้วยการหดตัวแล้วพ่นน้ำออกจากร่างกายอันใสแจ๋วของมันเอง


มีเรื่องราวอีกมามายที่คุณยังไม่รู้

เข้ามาที่ >>>>>>>>>>>>> 
whosaid


แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น