Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สุดจะทนกับ LC (ขอระบายหน่อยเถอะ TT )

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
      ปกติเป็นคนที่สนับสนุน LC นะคะ (ถึงจะไม่สนับราคามันก็เถอะ TT ขอไม่ติเรื่องอื่นแล้วกันนะ เพราะถือว่ารู้ ๆ อยู่มันเป็นเรื่องเดิมหมด จนไม่อยากไปอ่านคอมเม้นเลยทีเดียวเวลาประกาศ LC และพูดเรื่อง LC)
      และก็เห็นใจเข้าใจคนที่อยากให้เข้า lc จริง ๆ เวลาประกาศเราก็รู้สึกแง่ม อดดูแบ๊วTT ไม่เป็นไร เอา sub อื่นก็ได้ แบบไม่มีซับก็ได้ขอให้ได้ดูเพราะขี้เกียจรอออกแผ่น บางทีก็มีความรู้สึกบางค่าย lc ในไทยก็ดองกว่าจะปล่อยแผ่นมา T T(ปกติชอบซื้อแบบ box มากกว่าดูคุ้มกว่านิด ๆ TwT
     และอีกอย่างคือสามารถรู้ได้ว่าอนิเมะเรื่องราวต้นจนจบมันถูกใจเราไหม แบบถ้าโดนเราก็ยอมเสียเงินซื้อ ซึ่งถวายให้กับเจ้าชายเสียงเพลง กับเด็กบาสไปแล้ว แบบจะได้ไม่ต้องรู้สึกเสียเงินไปเปล่า ๆ เหมือนเราเสียเงินซื้อของไม่ถูกใจนะคะ) 

    แต่พออนิเมะซีซั่นนี้มา โดน LC ไปเกือบหมด season เลยที่เดียวเชียว แบบนี้เอาไปให้หมดเลยก็ได้เถอะ จะได้ไม่ต้องเสียความรู้สึกที่ต้องมารอ (นั่งเคาน์ดาวอนิเมะอย่างใจจดใจจ่อมากเมื่อไรจะออก ตอนที่แล้วมันค้างพอมาเจอแบบนี้ รู้สึก fail มาก ๆ TpT)  ความรู้สึกเหมือน seasonนี้การตลาดทำร้ายคนดูมากเลยคะ  เหมือนกวาดซื้อไป ยังไงก็ขายได้เพราะมันไม่มีอะไรจะดูแล้ว ทำให้รู้สึกมันไม่มีคุณภาพเลย เหมือนซื้อไปดองข้ามชาติทั้ง ๆ ที่ในญี่ปุ่นมันจบแล้ว
       น่าจะรอให้มันใกล้จบแล้วค่อยซื้อก็ได้จะได้รู้ไปเลยว่าอนิเมะมันเป็นแบบไหน เรื่องที่อยากให้เข้าในใจเรามันก็ไม่ได้เข้าเช่น hakkenden touhou hakken ibun(แอบเชียร์มังงะด้วย ใครมีผู้หลักผู้ใหญ่ทำงานพวกหนังสือช่วยเป่าหูหน่อยนะคะ 5555 เพราะเคยพยายามเป่าหูแม่ของเพื่อนซึ่งทำอยู่บริษัทหนึ่งแต่เสียใจที่มันดันเป็นคนละฝ่ายเลยอดเลยทีเดียวTT) และนัทสึเมะอีก  จะเอาพวกแนวเกม Otome อย่างบราค่อน ฮาคุโอคิ ประมาณนี้เข้าทำไม เพราะยังไงก็รู้ ๆ อยู่ว่าเขาทำเพื่อโปรโมตตัวเกม (เคยเล่นเกมแนว Otome มา 4 ปี จนรู้การตลาดมันเลยคะจะหลอกล่อลูกค้ายังไง) ตอนจบก็ชอบจบแบบงง ๆ ซึ่งเกมพวกนี้ส่วนใหญ่ค่ายที่ชอบ ประกาศทำอนิเมะ เจ้าของจะเป็นค่ายเกม Otoma*e (ไม่กล้าพูดเต็มไม่รู้จะโดนเล่นงานอะไรไหม U_U;) ซื้อเราก็เล่นและกวาดมันมาเล่นเกือบหมดส่วนมากที่ประกาศจะเป็นเกมที่ไม่ค่อยดัง และพยายามดัน อีกอันคือเกมมีภาคต่อแต่หมดกระแสไปแล้ว (อยากให้ clock zero ทำอนิเมะมาก แต่มันคงแปลก ๆ น่าดุเพราะเนื้อเรื่องดราม่าเกิน - -;)

      ก็เลยกลายเป็นว่า season อนิเมะนี้มันไม่มีอะไรน่าสนใจดูเลย คือหงุดหงิดมากที่ประกาศแบบกวาดซื้อแบบนี้  แถมบางทีก็ชอบมาว่าปลิงนู้นนี้ ปลิงเลเวลเท่าไร ด่ากันไปด่ากันมาร่วมกับผู้สนับสนุนที่มีความเห็นต่างกันจนเบื่อเลยคะ  ขอบอกไว้เลยว่าตัวเราเองเป็นฝ่ายกลางนะคะ ไม่อยากจะไปมีส่วนเกี่ยวข้องระบบการด่าแบบไม่มีวันจบและไร้เหตุผลเป็นบางที  คือแค่ไปนั่งอ่านก็รู้สึกเหนื่อยแล้ว TuT 
     ความคิดสุดจะทนของเรากับ lc ก็เป็นอะไรแนวๆ นี้ ไม่รู้จะมีใครมีความคิดอื่นไหม (ไม่ว่าคะที่จะแสดงเพราะคนเรามันมีแนวคิดแนวทางที่ต่างกัน แต่ขออย่างหนึ่งอย่ามาด่ากันเลย ปวดตับคะ U_U;) ขอบคุณมากคะที่เข้ามาอ่านดูไร้สาระบาง ยาวบาง U_U; 

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

~น้ำค้าง~ 2 มิ.ย. 57 เวลา 20:23 น. 1

เห็นด้วยมากๆค่ะ ข้าพเจ้าเสนอเรื่อง Persona 3 The Movie กับทาง TIGA ไปตั้งหลายครั้ง (อยากดู) แต่สุดท้ายก็ไม่ LC สักที จนตอนนี้ทางญี่ปุ่นกำลังจะฉายตอนที่ 2 แล้ว //แต่ก็มีคนทำซับมาปล่อยพอดี เลยได้ดูสมใจสักที...

อนิเมะดีๆหลายเรื่องก็มักจะมองข้ามกันไป... ช่วงแรกๆเหมือนจะคัดเอาอนิเมะที่เด็กดูได้ แต่ช่วงนี้เหมือนจะคัดมาแต่ละอย่างไม่ว่าจะหนองโพ เซอร์วิส... = =;

รู้สึกว่า นัตสึเมะ จะโดน LC ไปแล้วนะคะ (แต่เป็น LC ฉายทางโทรทัศน์...)

0
NEKOAHOLIC 2 มิ.ย. 57 เวลา 20:44 น. 2

Persona 3 รอประกาศ LC เหมือนกันเลยคะ *O*(จับมือ) แต่รอมันมาตั้งนานแล้ว
ถูกต้องคะช่วงแรกคัดอนิเมะ เจอแนวเดิมแบบแม่มดน้อย แนวแปลงร่าง หนองโพ
ตอนนี้เหมือนพยายามบุกตลาดไปอีก (แต่ทำร้ายจิตใจกันมาก TpT)

Lc ทางทีวี แงงงงงงง ถ้าอ่านญี่ปุ่นออกก็อยากจะดิ่งไปซื้อเลยนะคะ 555 อยากจะเก็บไว้เทิดทูนจริง ๆ เรื่องนี้ TT

0
fou-lu 2 มิ.ย. 57 เวลา 21:24 น. 3

จริงๆส่วนตัวก้ไม่ค่อยพอใจกับการ LC แบบกวาดเกือบหมดทั้งซีซั่นแบบนี้เท่าไหร่ เพราะคุณภาพการทำแผ่นหรือซับออกมามันจะดร๊อปลงไปมาก เห็นได้จากซิมุแคสของค่ายๆหนึ่งที่โดนด่ากันแทบจะรายวัน แต่จะไปแย้วๆว่าห้าม LC เยอะนะ มันก็ไม่น่าจะใช่เหตุผลที่ดี -*-

(แต่คิด ว่าค่าย R คิดจะขยายบริษัทตัวเองนั้นล่ะ แนวๆโปรโมทซิมูแคส หรือไม่ก็คิดว่า LC เพื่อจะไฝ้กับค่าย T เพราะค่ายนั้นได้แรร์อย่าง ทะ-รุ-รู ไป)

เรื่อง ดองเรื่องไม่ดองนี่ก็เอาที่รู้คร่าวๆ เพราะสวนตัวก็ไม่ได้ทำงานด้านนี่ แต่กว่าแผ่นในไทยจะออกได้ก็คงต้องรอทางญี่ปุ่นออกหมดนั้นล่ะครับ บางเรื่องที่ LC กันไปกลางอากาศหลายๆคนถึงได้บ่นว่าดองกัน หรือไม่บางทีถ้าทางญี่ปุ่นไม่ส่งต้นฉบับมาให้ก็ทำกันได้อีกนั่นล่ะ เหมือนเรื่องโนบุนะที่เพิ่งได้ต้นฉบับมาไม่นานนี้เอง แต่ก้ไม่ปฏิเสธว่ามีหมกไว้เหมือนกัน ฮาๆ

แต่เรื่องราคาการ LC นี่ก็น่าจะเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้หลายๆค่ายเริ่มซื้อ LC กันตั้งแต่กลางอากาศ เพราะตัวราคาค่า LC ย่อมถูกกว่าตอนที่เมะฉายจบแล้วเมะมันเกิดดังพลุแตกขึ้นมา (แต่ถ้าเมะมันดับอนาถก็อาจราคาตกไป)

***

ขอแก้ไขนะครับ พิมพ์ตก ส่วนตัวไม่ได้ทำงานด้านนี้นะครับ ตกคำว่า "ไม่" ไป

ขอโทษครับ T T

0
fou-lu 2 มิ.ย. 57 เวลา 21:28 น. 4

ค่ายเสี่ยปัญญานี่รู้สึกว่าจะ LC มาทั้งสองแบบนะครับ แต่อันนี้ก็ไม่ต่อยแน่ใจ

แต่ของค่าย W ที่แผ่นไม่ออกเห็นของค่าย T เคยเล่าให้ฟังเหมือนกันว่าทางนั้นเคยมาปรึกษาเพราะติดปัญหาอาร์ตเวิร์ค เลยออกไม่ได้สักที

0
EYEREMY 2 มิ.ย. 57 เวลา 21:40 น. 5

SS นี้ยังมีเรื่องสนุกๆ อีกเยอะค่ะ จริงๆ นะ ><
ที่โดน LC ไปเป็นส่วนเล็กๆ ใน SS นี้
เราว่าบางคนเขาไม่ซื้อของแท้เพราะดูอนิเมะจนจบแล้วนี่แหละค่ะ
พอดูจบแล้วอารมณ์อยากจะซื้อคงมีน้อยลง 
บางทีการที่เขา LC ไปตั้งแต่เนิ่นๆ ก็ดีน้า เป็นตัวช่วยกระตุ้นการซื้อแผ่น หรือดูออนไลน์แบบลูกลิขสิทธิ์มากขึ้น 

แต่ส่วนมากกว่าจะได้ดูก็รอกันไปยาววววววววววว (จุดนี้ทำเซ็งเล็กน้อย)

ทั้งหมดนี้คือคหสต.ค่ะ ^^

0
NEKOAHOLIC 2 มิ.ย. 57 เวลา 21:40 น. 6

ขอบคุณมากคะสำหรับความรู้ใหม่ ๆ *-* รู่สึกผิดนิด ๆ ที่บางที่เรื่องบางเรื่องก็เข้าใจผิด
แต่การตลาดนี้น่ากลัวจริง ๆ ลากเงินในกระเป๋าไปเกือบหมด U_U;;; ธุรกิจนี้เฉือดเฉือนกันมาก ค่ายแต่ค่ายไม่ยอมกันจริง ๆ = =;
ปล. แอร๊ย รู้สึกเหมือนปล่อยความอายออกไป ลืมนึกไปเลยเวลาที่แผ่นออกทางญี่ปุ่น (ลืมคิดไปสนิทเลยแง้วววว ขอบคุณมากคะที่บอก TwT/ ) แต่ยังไงส่วนตัวก้ชอบการตลาดญี่ปุ่นที่ปล่อยของมาให้ดูแล้วค่อยให้ซื้แผ่น *-* / จะได้ประเมินได้ 5555 เพื่อรักษาเงินในประเป๋า แค่ค่าใช้จ่ายส่วนตัวก็มากพอละ จนบางทียอมไม่กินข้าวเก็บเงินซื้อเลยคะ(ผู้ปกครองรู้โดนด่าระนาวเลยคะ - -; แต่ก็ไม่อยากพึ่งเงินพ่อแม่อยู่ดี เก็บซื้อเองดูภูมิใจกว่าเยอะเลย) เพื่อสิ่งที่อยากได้ยอมได้ TwT

ขอบคุณสำหรับความรู้ใหม่นะคะ *O*b

0
NEKOAHOLIC 2 มิ.ย. 57 เวลา 21:53 น. 7

คะเข้าใจคะ :D ss นี้เรื่องสนุกแต่บางเรื่องมันไม่ใช่แนวเลยตัดทิ้งไปนะคะ รอ ss summer เป็น season แห่งสาววายเลยจริง ๆ *-* (ถ้าติด lc ก็ดีนะคะแต่มันคงแปลก ๆ 555555 เลยได้แต่สะสมมังงะต่อไป)
ส่วนตัวก็เป็นพวกทีชอบซื้อนะคะถ้าคิดว่าคุ้ม เคยคิดจะซื้อแอล เอ*ฟ์ที่โดน lc ไป พอดูตอนจบแล้วเงิบคะ ความคิดจะซื้อเปลี่ยนเลย -w-; 55555 ออนไลน์นี้อย่าพูดถึงเลยคะ ไม่ได้แตะเลยเพราะปกติเรียนหนักเป็นทุนเดิมเลยชอบโหลดเก็บไว้พอว่างค่อยเปิดดู แต่มันก็มีนิสัยเสียนิดนะคะ(ไม่รู้จะเรียกแบบนั้นดีไหม-_-; เวลาที่อนิเมะติด lc และมันดันเป็นเรื่องที่โหลดแล้วยังไม่ดู ช่วงนี้ก็เปิดเทอมด้วยเวลาดูก็น้อยละ เลยจะลบมันทิ้งทั้งหมดที่โหลดมาแม้เป็นเรื่องที่สนใจก็ตามแบบเกิดอารมณ์เบื่อแบบปลง ๆ - -;

เป็นจุดที่เซ็งเหมือนกันคะที่ต้องรอนานนนน TT

0
fou-lu 2 มิ.ย. 57 เวลา 21:58 น. 8

ขอแก้ไขนะครับ พิมพ์ตก ส่วนตัว "ไม่ได้" ทำงานด้านนี้นะครับ ตกคำว่า "ไม่" ไป

เมื่อกี้ลืมตรวจสอบ เดี๋ยวจะเข้าใจผิดไป ขอโทษครับ T T

***

จะพูดว่าทางญี่ปุ่นปล่อยมาให้ดูก็คงจะไม่ได้ถูกสักทีเดียวครับ เพราะทางนั้นเขาผลิตเพื่อฉายหรือหารายได้ทางทีวีเป็นอีกทางหนึ่งอยู่แล้วครับ

(ส่วนรายได้อื่นๆก็จากขายแผ่นกับพวกของสะสมจากอนิเมะพวกฟิกเกอร์ไรงี้ครับ)

ส่วนพวกซับอิงไทยดิบ จากทั้งเว็บนอกและไทยจริงๆมันก็ผิดกฎหมายนั่นล่ะครับ แต่เหมือนทางญี่ปุ่นเขาจะปล่อย (ล่ะมั้ง) เพราะน่าจะแนวๆโปรโมทอนิเมะเขาได้ด้วย

0
NEKOAHOLIC 2 มิ.ย. 57 เวลา 22:05 น. 9

้เป็นไรค่า :D
โอ...แต่เคยได้ยินเหมือนกันบางทีพวกรายอนิเมะที่ชอบอยู่ list เวลากลางคืนมันทำให้ลดอะไรสักอย่าง แต่ก็มีคนบางคนลงทุนมาดูแม้มันจะฉาย ตีสอง ตีสามก็ตาม 'w';
ถูกเลยค่าซับถึงผิดกฏแต่ญี่ปุ่นเขาไม่เอาเหมือนโปรโมตทางอ้อมแบบเขาไม่ต้องเสียเงินในการโฆษณามาก และได้พวกชาวต่างชาติมาซื้อของ ๆ เขาไปอีก (ความคิดส่วนตัวเป็นแบบนี้นะคะ เหมือนมีคนมาช่วยแบบไม่ต้องลงมือ ซึ่งเราเองก็ตกเป็นเหยื่อในนั้น 555 -w-;;;; )

0