Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราเหนื่อยอ่ะ เด็กแอด 58

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอ่านหนังสือมาได้ ประมาณ 2 อาทิตย์ (แบบจริงๆจังๆ) ที่ผ่านมาก็อ่านนะแต่ไม่จริงจังเท่านี้อ่ะ พอเวลาผ่านไป เรารู้สึกว่ามันเริ่มเหนื่อยแล้วอ่ะ พอกลับถึงบ้าน เราก็จะดู TV ฟังเพลง พอเริ่ม 19.00 น.-22.00 น. หรือ -22.30 , -23.00 แล้วแต่ความขยัน ก็ถึงเวลาอ่านหนังสือของเราก็คือจะไม่ยุ่งกับใครเลย แต่ก็เดินไปกินน้ำบ้างเวลาหิวนะ แต่ตอนนี้รู้สึก เบื่อๆๆ เหนื่อยๆๆ  แล้ว เราอ่านหนังสือมากเกินไปหรือป่าวอ่ะ หรือว่าเรายังไม่ชิน อยากรู้ว่ามีวิธีแก้ยังไง อาทิตย์แรกเราอ่านคณิตศาสตร์อย่างเดียวนะ อาทิตย์ที่ 2 เราอ่านคณิต กับ ชีวะอย่างละครึ่ง

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

'ท่านผู้นั้น' 7 มิ.ย. 57 เวลา 19:48 น. 1

ว่าช่วงไม่ใกล้สอบเท่าไร อ่านปริมาณเท่านี้ก็เรียกว่าเยอะแล้วนะ (ยกเว้นว่าอยากเข้าหมอ ซึ่งจริง ๆ ผมก็ว่าเยอะอยู่ดี แต่ไม่เยอะจนเกินไป)

ผมแนะนำลองใช้วิธีตั้งเป้าหมายต่อวันดูว่าวันนี้จะอ่านให้จบเรื่อง X เวลาอ่านจะได้มีกำลังใจ และถ้ามีไฟต่อก็อ่านเผื่อไปเรื่องต่อ ๆ ไปได้เลย ถ้าไม่มีไฟก็หยุดสำหรับวันนั้นและให้เวลาพักกับตัวเองได้ อย่ากำหนดว่าวันนี้จะอ่านกี่ชม. ๆ ไม่งั้นจะรู้สึกว่ามันไม่จบสักทีแล้วเบื่อไม่อยากทำอีก

ถ้าระหว่างที่อ่านเหนื่อย ก็ให้เวลาตัวเองหยุดสักหน่อย แล้วค่อยกลับมาอ่านใหม่ ช่วงที่หยุดจะดูทีวี ฟังเพลง เล่นคอม ฯ อะไรก็ว่าไป แต่ว่าพยายามอย่าทำอะไรที่มันจะติดพันมาก และทำให้ต้องยืดเวลาไปนาน ๆ ขึ้น กลายเป็นไม่ได้อ่าน 

หรือจะลองสลับวิชาอ่านเป็นวิชาที่ชอบดูก็ได้ จะได้เบื่อน้อยลงครับ 

โชคดีครับ

0
kumamonita 7 มิ.ย. 57 เวลา 20:19 น. 2

ลองวางแผนการอ่านว่าวันนี้ควรจะทำอะไรบ้างแต่อย่าเยอะเกินไปน้า
เวลาอ่านก็พักบ้างค่อยกลับมาอ่านต่อก้ได้นะคะจะได้ผ่อนคลายสมองไม่ล้าจนเกินไป
อ่านติดต่อกันหลายๆชม.มันเหนื่อยจริงๆค่ะ
เอาใจช่วยให้ติดคณะ ม.ที่ฝันไว้นะคะ :)

0
팍고름 7 มิ.ย. 57 เวลา 20:28 น. 3

มันอาจจะเบื่ออ่ะค่ะ อ่านแต่อะไรเดิมๆ ลองสับเปลี่ยนวิชาไปเรื่อยๆสิคะ ส่วนคณิตก็ทำโจทย์มากกว่าอ่านอาจจะสนุกขึ้นนะ

0
alice_venus 7 มิ.ย. 57 เวลา 21:43 น. 4

พี่อ่านแบบเอาที่คั้นหนังสือคั้นไว้ว่าเราจะอ่านถึงหน้านี้นะ
ถ้าอ่านไม่ถึงเราจะไม่นอน ฮ่าๆ อาจจะดูแนวบังคับตัวเอง แต่มันได้ผลนะ
พออ่านจบแล้วก็มาสรุปว่าที่อ่านไปได้อะไรมาบ้าง
แล้วถ้าน้องสรุปที่น้องอ่านมาได้โดยการเขียนลงสมุดโน๊ตและพูดให้ตัวเองฟัง ฮ่าๆ >< น้องจะสนุกกับการอ่านหนังสือ (แต่พี่รู้สึกสนุกอะ ฮ่าๆ)
ถ้าเมื่อยๆ เบื่อๆ เริ่มแบบไม่ไหวละ พักแปปนึง แล้วกลับมาอ่านต่อ
วันนึงพี่อ่านทีละวิชาอะ พอวันหยุดก็ทำโจทย์ จะได้รู้จุดอ่อนว่าเราอ่อนบทที่เรา
อ่านหรือป่าวจะได้ทบทวนให้เข้าใจมากขึ้น
พี่เข้าใจว่ามันเหนื่อย แต่ถ้าน้องสอบติดคณะที่น้องอยากเรียนม.ที่อยากเรียน
แล้วน้องจะแบบหายเหนื่อยเลยอะ จริงๆ สู้ๆนะ

0
ลิ้นจี่หน้าหอ 7 มิ.ย. 57 เวลา 22:12 น. 5

แนะนำให้อ่านหนังสือให้น้อยๆแล้วเอาเวลาไปทำโจทย์ให้มากๆ เวลาสอบเข้าเขาไม่ได้วัดคนอ่านหนังสือได้นานที่สุด อ่านหนังสือได้มากที่สุด แต่เขาวัดคนที่ทำข้อสอบถูกมากที่สุดในเวลาที่น้อยที่สุดต่างหาก
ปล.เหนื่อยมากก็ไม่ต้องติดมหาลัยไหม ยอมไหมที่จะไปเรียนมหาลัยเปิด ถ้าคิดได้ก็อ่านหนังสือซะโกรธแล้วนะ

0
แนะนไ 7 มิ.ย. 57 เวลา 23:49 น. 6

ต้องอดทนนะ วันทำมะดาอ่านซัก3ชม ก็ได้ แต่วันเสาอาทิดก็6 ชมไปเลย เหนื่อยก็พัก สมองล้าก็ไปอ่านชีวะก่อนก็ได้จะได้ไม่เครียดเลขมาก

0
*o~นุนิคุง~o* 8 มิ.ย. 57 เวลา 02:31 น. 7
น้องคะ อย่าเพิ่งเหนื่อยนะ

เอาจริงๆ นะ พี่แทบไม่เคยแตะหนังสือสอบเลย เพิ่งเริ่มมาจริงจังตอน GAT/PAT รอบ 2 (ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะ) รอบอื่นก็มีแตะๆ บ้างแต่ไม่ถึงขั้นที่เรียกได้ว่า "ทุ่มเท" แต่พอได้ลองทุ่มเทสักครั้งแล้วอยากจะบอกว่าโคตรคุ้มค่าเลย ^^ น้องขยันนะ มีการวางแผนเวลาอ่านหนังสือด้วย เป็นเรื่องที่ดีมากค่ะ แต่ว่าไม่ต้องเครียดมากนะ ปล่อยๆ มันไปบ้างถ้าเรารู้สึกว่าไม่ไหว วันนี้ไม่ไหวแล้ว ก็พอ ยิ่งฝืนมันยิ่งจะทำไม่ได้ เราต้องหัดชิลนิดหน่อยนะ เพราะถ้าเครียดมาก เข้าห้องสอบไปจะกลายเป็นว่าที่อ่านมาไหลออกหมด พี่เข็ดแล้วกับเรื่องนี้ (ตื่นเต้นมากไง ลืม นึกไม่ออก 555) ถ้าเป็นวิชาพวกวิทย์-คณิต ให้ทำโจทย์เยอะๆ สงสัยตรงไหนค่อยอ่านเพิ่ม อังกฤษก็เช่นเดียวกัน ส่วนภาษาไทยแนะนำว่าอ่านก่อนพอผ่านๆ แล้วมาทำโจทย์ค่อยกลับไปอ่านเพิ่มตรงที่ไม่เข้าใจ สังคม...พี่อ่านพี่ยังลืมเลยน้อง ข้อสอบกว้างมาก T^T แต่เน้นทำโจทย์ดีจริงๆ นะคะ แนะนำเลย สู้ๆ นะ ยังมีเวลา ^^
0