Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทะเลาะวิวาทบ่อย + ติดเหล้า (ไม่สูบบุหรี่นะ) เรียนจุฬาไหวมั้ย ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมค่อนข้างกังวลกับเรื่องนี้ ตอนมัธยมผมชอบมีเรื่องบ่อยทั้งในและนอก รร. ทำให้โดนพักการเรียนบ่อยและเกือบโดนไล่ออกอีกหลายครั้ง แต่ผมเป็นนักกีฬา รร. สร้างชื่อไว้เยอะเขาเลยหยวนๆให้หลายรอบ เกรดที่ได้ก็น้อยมาก 2.5x เองแล้วผมก็ชอบกินเหล้าด้วย แบบกินทุกวันอะ วันไปสอบ GAT-PAT ยังกินเลย กินกลางคืนนะตื่นมาแล้วก็ไปสอบ แต่ผมก็ตั้งใจเรียนนะ อ่านหนังสือไรงี้ทุกวันเลย แล้วก็กินเหล้าก่อนนอน ไม่เคยเรียนพิเศษอะไรทั้งสิ้น อ่านเองล้วนๆ เพราะคิดว่าเสียดายเงิน เอามาลงขวดดีกว่า คือผมอยากจะถามว่าผมจะเรียนไหวมั้ย พอดีสอบติดคณะนึงของจุฬา เลยเป็นกังวลนิดหน่อยเห็นพี่ๆชอบบอกว่าสิ่งที่ง่ายที่สุดในจุฬาคือสอบเข้า แล้วทั้งรร. มีผมติดคนเดียวด้วยจะมีเพื่อนรึเปล่า เพราะผมเป็นคนพูดตรงๆ ไม่ชอบก็ด่าเลย แบบนิสัยนักเลงนิดนึงแต่ไม่ได้ตีมั่วนะ ถามทุกท่านเลยว่าผมน่าจะเรียนไหวมั้ย แล้วถ้ามีเรื่องใน ม. นี่ไล่ออกสถานเดียวเลยใช่มั้ยครับ ไม่รู้ว่าอ่านรู้เรื่องมั้ยตอนนี้เริ่มตรึงๆแล้ว 5555

เยี่ยม

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

เพนกวาน 7 มิ.ย. 57 เวลา 22:16 น. 2

เรียนรอดหรือไม่ขึ้นอยู่กับความตั้งใจครับ แล้วดูระเบียบการด้วยนะครับ ถ้าน้องเมามาเรียน+สอบอาจจะถูกภาคฑันฑ์หรือปรับตกได้นะครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันเพราะพี่จบมาแล้ว ยังไงถ้าเป็นโรคแอลกอฮอลิซึ่มก็ควรจะไปรักษาตัวก่อนครับ

0
แนะนำ 7 มิ.ย. 57 เวลา 23:45 น. 4

ไม่ชอบก็ด่าเลย อันนี้น่าจะปรับนิดนึงนะเพราะสังคมสมัยนี้ บางคนเขาก็ไม่ชอบคนพูดตรงๆ ถ้าทำไปอาจจะอยู่ยากนิดนึง(ระวังโดนแบน) แล้วก็กินเหล้าเรื่องปกติ แต่อย่ากินเหล้าแล้วเมาไปหาเรื่องในมหาลัยก็แล้วกันเน้อ

0
MissM 8 มิ.ย. 57 เวลา 10:17 น. 5

สังคมในจุฬา จะเป็นตัวที่บีบน้องเองค่ะ สอบได้ไม่ใช่จะเรียนได้เสมอไป ทั้งตัววิชาที่ เรียน สังคม การใช้ชีวิต และเพื่อน ยกตัวอย่างนะ วิศวะ ปีหนึ่งๆ ลาออกกี่คน ไทร์กี่คน ติดเอฟนี่ไม่ต้องพูดถึง ถ้าเป็นถ้านิสัยแบบนี้แล้วมีเพื่อนนิสัยคล้ายๆกันก็คงรอดแหละค่ะ อย่างน้อยก็คงไม่ได้ตัวคนเดียว ช่วยพากันเรียนด้วยนะคะ ส่วนกินเหล้านี่เบสิคค่ะ เพราะ มันก็ต้องมีบ้าง แต่ถ้าติดเหล้าก็ไปรักษาเถอะ จะดีกับตัวเองไม่เป็นภาระพ่อแม่ด้วย น้องอาจจะต้องปรับตัวเยอะพอสมควรนะ

0