Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

{แนะนำ} วิศวกรรมสิ่งแวดล้อมและการจัดการภัยพิบัติ ม.มหิดล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สัญลักษณ์ของหลักสูตร

  • เกียร์สีเลือดหมูรูปใบไม้:ศาสตร์ทางด้านวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม (Environmental Engineering) อันเป็นตัวขับเคลื่อนหลัก
  • เกียร์สีเลือดหมูรูปสึนามิ:ศาสตร์ทางด้านการจัดการภัยพิบัติ (Disaster Management) อันเป็นตัวขับเคลื่อนรอง
  • แถบโค้งสีน้ำเงินอ่อนและสีน้ำเงินเข้ม: การรวมกันเป็นหนึ่งเพื่อร่วมผลักดันให้มหาวิทยาลัยมหิดลมุ่งสู่ความเป็นเลิศทางวิจัยและวิชาการ

ปรัชญาของหลักสูตร

     มุ่งเน้นผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความเข้าใจในงานวิศวกรรมด้านสิ่งแวดล้อมและการจัดการภัยพิบัติทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ให้สอดคล้องกับสถานการณ์จริงเพื่อป้องกันและบรรเทาวิกฤติสิ่งแวดล้อมและภัยพิบัติอันเนื่องมาจากมนุษย์และธรรมชาติ รวมทั้งเป็นผู้มีคุณธรรมและจรรยาบรรณของความเป็นวิศวกร

พันธกิจของหลักสูตร

     ๑. ผลิตวิศวกรที่มีจรรยาบรรณและทักษะความรู้ที่สามารถนำไปวางแผน ลด แก้ไข และป้องกันปัญหาสิ่งแวดล้อมในภาคอุตสาหกรรม และมีทักษะพื้นฐานในการจัดการภัยพิบัติที่เกิดขึ้นทั้งจากมนุษย์และธรรมชาติได้
     ๒. สร้างองค์ความรู้ งานวิจัย ความร่วมมือทางวิชาการระดับชาติและนานาชาติทางด้านวิศวกรรมและการจัดการสิ่งแวดล้อม พลังงานทดแทน การจัดการทรัพยากรน้ำและภัยพิบัติต่างๆ เพื่อสามารถแก้ปัญหาและพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน
     ๓. ให้บริการวิชาการทางด้านวิศวกรรมสิ่งแวดล้อมและการจัดการภัยพิบัติที่ตอบสนองต่อความต้องการของชุมชนและสังคมท้องถิ่นโดยเฉพาะในภูมิภาคตะวันตกของประเทศ

แนวทางการประกอบอาชีพ

     ผู้สำเร็จการศึกษาสามารถประกอบวิชาชีพวิศวกรในองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน หรือองค์กรพัฒนาเอกชน โดยลักษณะงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ งานให้คำปรึกษา วางแผนโครงการ ออกแบบ ควบคุม ป้องกัน ลดและแก้ไขปัญหามลพิษ ที่จะก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมชุมชน รวมถึง วางแผนรองรับภาวะฉุกเฉินและภัยพิบัติที่ส่งผลกระทบต่อความมั่งคงและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน


เพิ่มเติม : http://ka.mahidol.ac.th/division/engineering/02_00_curriculum.html
Facebook: https://www.facebook.com/EngineeringMUKA
บรรยากาศในวิทยาเขตกาญจนบุรี: http://pantip.com/topic/32133333/


แสดงความคิดเห็น

>