Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(แอบหื่น 18+)ความลับของนิทานกับความจริงอันน่าสะพรึง !!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

#ซ้ำขออภัยจ้า
ฉันต้องเก็บเรื่องราวต่อไปนี้ไว้เป็นความลับ
เพราะหากเผย แพร่ออกไป มันอาจทำลายความฝันอันสวยงามของเด็กและผู้ใหญ่อีกหลายคน ซึ่งเติบโตมาพร้อมกับนิทานที่จบอย่างมีความสุข โดยผู้คนเหล่านั้นอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่านิทานเรื่องโปรดของพวกเขาแท้จริง แล้วสอดแทรกด้วยเรื่องราวของเพศและความรุนแรง นิทานแต่ละเรื่องจึงมีนัยยะที่ซ่อนเร้นอยู่มากมาย และที่สำคัญ ภายใต้ภาพอันอ่อนโยนเหล่านั้น อาจมีความน่าสะพรึงกลัวเกินกว่าที่ใครจะจินตนาการถึง

แสดงความคิดเห็น

>

22 ความคิดเห็น

Elizabeth Angela 11 มิ.ย. 57 เวลา 18:20 น. 1


1. หนูน้อยหมวกแดง
ฉันยังจำตอนจบหลายแบบของนิทานเรื่องนี้ที่เปลี่ยนไปตากาลเวลาและบริบทสังคม ได้ ในยุคแรกหนูน้อยหมวกแดงสามารถรอดจากหมาป่าได้เอง แสดงว่ามนุษย์ยุคแรกๆต้องมีไหวพริบในการเอาตัวรอดจากสัตว์ร้าย ก่อนที่ยุคหลังจะถูกเปลี่ยนเป็นมีคนตัดไม้มาช่วยเหลือ ซึ่งเป็นยุคที่เพศชายมีบทบาทเหนือกว่าเพศหญิง รวมไปถึง แบบที่หนูน้อยหมวกแดงถูกกินโดยไม่มีใครช่วยเลยก็มี แต่ไม่ว่าจะจบแบบใด จุดมุ่งหมายของเรื่องนี้คือการให้หญิงสาวคอยระวังเพศชายทั้งหลายที่พยายาม ล่อลวงด้วยสารพัดวิธีเพื่อหลอกกิน โดยสีแดงของหมวกเป็นสัญลักษณ์ที่เชื่อว่าหมายถึง การมีประจำเดือนของเด็กหญิงที่เริ่มโตเป็นสาว


ความจริงอันน่าสะพรึง : ในต้นฉบับของประเทศอิตาลีและออสเตรีย หมาป่าจะปรากฏในรูปของยักษ์ ซึ่งนอกจากจะฆ่าคุณยายแล้ว มันยังเอาลำไส้ของยายมาทำเป็นกลอนประตู เอาฟันมาทำเป็นข้าว ฉีกขากรรไกรมาทำเป็นเนื้อและเอาเลือดมาทำเป็นน้ำให้หนูน้อยหมวกแดงที่มาถึง บ้านด้วยความเหนื่อยล้าดื่ม หลังจากนั้นจึงบอกหนูน้อยหมวกแดงให้ถอดเสื้อผ้าจนเปลือยเปล่าและชวนขึ้นนอน บนเตียงก่อนจะจับกินในที่สุด

0
Elizabeth Angela 11 มิ.ย. 57 เวลา 18:20 น. 2

2.สโนว์ไวท์กันคนแคระทั้งเจ็ด
หากอิงจากต้น ฉบับของพี่น้องตระกูลกริมม์ นักรวบรวมนิทานชาวเยอรมันเพื่อนสนิทของฉัน นิทานเรื่องนี้แสดงถึงการเติบโตจากวัยเด็กไปสู่วัยผู้ใหญ่ เริ่มจากช่วงแรกที่สโนว์ไวท์เป็นเด็กผู้หญิงร้องเพลงเรียก นกอย่างเพลิดเพลินไปวันๆ กระทั่งเริ่มเรียนรู้การเข้าสังคมโดยการช่วยทำงานบ้านให้คนแคระ ก่อนจะผ่านด่านการเติบโตสามขั้นจากการถูกแม่มดหลอกสามหน เริ่มจากครั้งแรกที่แม่มดใช้ผ้าลูกไม้รัดหน้าอกสโนว์ไวท์เพื่อขัดขวางการ เติบโตทางร่างกายของเธอ ครั้งที่สองใช้หวีใส่ยาพิษเป็นการทำลายความคิดความอ่านไม่ให้มีอิสระ และครั้งสุดท้ายให้กินแอปเปิ้ลสีแดงเป็นสัญลักษณ์ของการมีเพศสัมพันธ์ สโนว์ไวท์ที่ยังไม่เติบโตพอเมื่อเผลอกัดแอปเปิ้ลจึงสลบไสลไปและฟื้นขึ้นมาใน วันที่โตเป็นสาวเต็มตัว
ความจริงอันน่าสะพรึง : ในต้นฉบับดั้งเดิม ตอนที่แต่งงานกับเจ้าชาย สโนว์ไวท์มีอายุเพียง 7 ขวบเท่านั้น เพราะยุคนั้นเชื่อว่าอายุ 7 ขวบเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของการก้าวจากวัยเด็กสู่วัยรุ่น ส่วน กระจก ที่แม่มดถามว่าใครงามเลิศในปฐพี แท้จริงแล้วเป็นเพียงชื่อของสุนัขไม่ใช่กระจกอย่างที่เข้าใจกัน และในตอนจบ แม่มดถูกลงโทษให้ใส่รองเท้าเหล็กเผาไฟจึงทำให้นางเต้นด้วยความทรมานจนขาดใจ ตายในที่สุด

0
Elizabeth Angela 11 มิ.ย. 57 เวลา 18:21 น. 3

3.ซินเดอเรลลา
มีคนเล่าให้ฉันฟังว่านิทาน เรื่องนี้เป็นเพียงการอธิบายเรื่องกลางวันกลางคืนของคนโบราณ โดยเปรียบแม่เลี้ยงเป็นเวลากลางคืน ส่วนเจ้าชายเป็นเหมือนพระอาทิตย์ที่ขจัดความมืดออกไป หรืออาจมองอีกทางหนึ่งว่านิทานเรื่องนี้เป็นเรื่องของการเจริญเติบโตจากวัย สาวแรกรุ่นไปสู่วัยผู้ใหญ่อย่างเต็มตัวก็ได้ หากมองแบบหลังซินเดอเรลลาต้องซ่อนอยู่ในร่างของคนรับใช้ที่ทำงานหนัก เหมือนหญิงสาวที่ยังไม่พร้อมจะมีคนรัก และต้องฝ่าฟันอุปสรรคหรือความยากลำบากจนได้พบกับเจ้าชาย โดยที่ทั้งคู่จะต้องวิ่งหนีและไล่ตามกันหลายครั้ง จนถึงวันที่ซินเดอเรลลาสามารถสวมรองเท้าแก้วได้พอดี นั่นคือวันที่ทั้งสองเติบโตเต็มที่ และพร้อมจะอยู่เคียงคู่กันจริงๆ ส่วนบรรดาลูกของแม่เลี้ยงที่ไม่ยอมเรียนรู้ผ่านความลำบาก สุดท้ายย่อมล้มเหลวในการปรับตัวเข้าสู่สังคมและถูกทำลายไป
ความจริงอัน น่าสะพรึง : เหตุผลที่เจ้าชายเลือกคู่ด้วยการให้หญิงสาวมาสวมรองเท้า เพราะนิทานเรื่องนี้มีต้นกำเนิดจากเอเชีย ซึ่งเท้าที่เล็กคือลักษณะดึงดูดเพศตรงข้ามของคนจีน ส่วนในต้นฉบับของพี่น้องกริมม์ ตอนที่ลูกเลี้ยงสองคนลองรองเท้าแต่ใส่ไม่ได้ ลูกเลี้ยงคนหนึ่งจึงตัดนิ้วเท้าออก ส่วนอีกคนตัดส้นเท้าออก ทว่ามีนกที่เห็นเหตุการณ์นำเรื่องไปบอกเจ้าชาย ทั้งสองจึงไม่สมหวังมิหนำซ้ำยังถูกนกจิกจนตาบอด กลายเป็นขอทานไปตลอดชีวิต

0
Elizabeth Angela 11 มิ.ย. 57 เวลา 18:21 น. 4

4.เจ้าหญิงนิทรา
นักจิตวิทยาคนหนึ่งเคยบอก ฉันว่า การสอนให้หญิงสาวระงับอารมณ์ทางเพศคือประเด็นหลักของนิทานเรื่องนี้ เพราะคำสาปที่ว่าเจ้าหญิงจะถูกเข็มเย็บผ้าตำเมื่ออายุครบ 15 ปีและหลับใหลไป คือการพูดถึงสิ่งต้องห้ามสำหรับเพศหญิงที่เพิ่งแตกเนื้อสาว และยังไม่ถึงวัยที่ควรมีเพศสัมพันธ์โดยเข็มคือสัญลักษณ์เพศชาย และการที่พ่อแม่ของเจ้าหญิงนิทราพยายามนำกี่เย็บผ้าไปซ่อน เหมือนการนำเรื่องเพศไปซุกซ่อน แต่สุดท้ายแรงปรารถนาทางเพศก็ชนะความอดกลั้น เจ้าหญิงนิทราจึงขัดคำสั่งพ่อแม่ไปเล่นกี่เย็บผ้าและถูกเข็มตำจนหลับใหลไป ร้อยปี ซึ่งหมายถึงระยะเวลาที่ผู้หญิงต้องซ่อนความต้องการเพศไว้ จนกว่าจะถึงวันที่เหมาะสมจึงตื่นขึ้นมา แต่ที่จริงฉันว่านิทานเรื่องนี้อาจมองเป็นการอธิบายเรื่องฤดูกาลก็ได้ กล่าวคือ เมื่อเจ้าหญิงนิทราหลับใหล ทุกอย่างในประสาทก็หยุดนิ่ง เปรียบเหมือนช่วงฤดูหนาวนั่นเอง
ความจริงอันน่าสะพรึง : ในฉบับของชาวอิตาเลียน เจ้าชายที่มาพบเกิดความต้องการเพศจึงข่มขืนเจ้าหญิงนิทราหลายครั้ง จนเธอท้องและคลอดลูกแฝดสองคนขณะที่ยังคงหลับอยู่ วันหนึ่งลูกทั้งสองที่ปกติจะคลานไปดูดนมกลับไปดูดเสี้ยนออกจากนิ้วที่เคยถูก เศษไม้จากกี่เย็บผ้าตำ เจ้าหญิงนิทราจึงฟื้นขึ้นมา

(ภาพเรทไปเลยไม่ลงนะเออ) อยากดูไปได้ลิ้งค์นี้ >>>>http://webboard.sanook.com/forum/?Old_Topic=1&action=dlattach;topic=3519847.0;attach=1101404;image


Cr.http://webboard.sanook.com/forum/?topic=3519847



0
Elizabeth Angela 11 มิ.ย. 57 เวลา 18:29 น. 5

อีกเว็บนึง

และนี้คือ 5 นิทานโหด ที่คุณไม่เชื่อว่าต้นกำเนิดของมันช่างน่ากลัว..
อันดับ 5. หนูน้อยหมวกแดง : เล่นเซ็กซ์ระหว่างสัตว์ , กินเนื้อคน

เวอร์ ชั่นที่คุณรู้ : ในคริสต์ศตวรรษที่ 19 เรื่องนี้ในฉบับภาษาเยอรมัน ถูกบอกเล่าให้แก่ พี่น้องตระกูลกริมม์. โดยคนพี่ เจค็อบ กริมม์ ฟังมาจาก Jeanette Hassenpflug (ค.ศ. 1791-1860) , ส่วนคนน้อง วิลเฮล์ม กริมม์ ฟังมาจาก Marie Hassenpflug (ค. ศ. 1788-1856) พี่น้องทั้งสอง ได้รวมเนื้อเรื่องจากทั้งสองฉบับนั้น เป็นเรื่องเดียว จนเป็นฉบับปี ค.ศ. 1857 ที่เป็นเนื้อเรื่องที่แพร่หลายในปัจจุบันซึ่งเนื้อเร ื่องค่อนข้างจะจินตนาการมากกว่าฉบับอื่น ๆ ที่ผ่านมา โดยหนูน้อยและคุณยายถูกหมาป่าจับกิน และในภายหลังคนตัดไม้ได้มาช่วย โดยการผ่าท้องหมาป่า ช่วยหนูน้อยและคุณยาย ออกมาได้โดยปลอดภัย

เวอร์ชั่น เดิม : ที่มาของเรื่องนี้นั้น เป็นเรื่องที่เล่าปากต่อปาก แพร่หลายอยู่ในหลายประเทศในยุโรป ซึ่งคาดว่าเป็นก่อนช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 17 แต่เท่าที่ทราบโดยทั่วไป Le Petit Chaperon Rouge เป็นฉบับแรกสุด ที่ได้รับการตีพิมพ์ จากเนื้อเรื่องนิทานพื้นบ้านของฝรั่งเศส โดยเนื้อเรื่องนั้น ได้ถูกพิมพ์ในหนังสือ ในปี ค.ศ. 1697 ซึ่งเป็นหนังสือที่รวบรวมนิทานและเรื่องเล่าต่าง ๆ พร้อมคติสอนใจ โดย ชาร์ลส แปร์โรลต์ เนื้อเรื่องของฉบับนี้จะค่อนข้างรุนแรง เพราะมีการร่วมเพศระหว่างคนกับสัตว์ โดยหนูน้อยหมวกแดงจะระบำเปลื้องผ้าให้หมาป่าที่ปลอมต ัวเป็นคุณยายดู..... ก่อนที่หนูน้อยและคุณยายถูกหมาป่าจับกิน และตายไป..

ซึ่งเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอย่าไว้ใจคนแปลกหน้า


อันดับ 4. สโนไวท์ : เจ้าชายล่อลวงเด็ก , มนุษย์กินคน

เวอร์ ชั่นที่คุณรู้ : (Snow White in her coffin, Theodor Hosemann, 1852) โดยมีเนื้อเรื่องย่อคือแม่เลี้ยงใจร้ายอิจฉาสโนไวท์ท ี่สวยกว่าตนเลยวางแผนให้นายพรานพาเธอไปฆ่าที่ป่าทึบ และนำหัวใจกลับมาให้เธอดูเป็นหลักฐาน แต่นายพรานกลับปล่อยสโนไวท์ เธอหนีเข้าไปยังบ้านคนแคระทั้ง 7 พอแม่เลี้ยงทราบข่าวว่าเธอยังมีชีวิตอยู่เธอเลยปลอมต ัวเป็นหญิงชราเอาแอ็ปเปิ้ลพิษให้เธอกิน และสโนไวท์ก็หลับและนอนในโลงแก้ว จนเจ้าชายผ่านมาและก็จูบเธอ และสโนไวท์ก็ตื่นและอยู่ด้วยกันกับเจ้าชายอย่างมีความสุข

เวอร์ชั่น เดิม : ต้นฉบับดั้งเดิมเป็น นิทานพื้นบ้านของทาง ที่มีเค้าโครงเรื่องจริง ต้นฉบับเดิมคือ สโนไวท์มีแม่เลี้ยงที่บอกนายพรานว่า ให้ใส่อะไรนอกเหนือจากการนำหัวใจมาให้เธอดูด้วย โดยมี ตับ, ปอด, ลำไส้, อวัยวะภายใน และรวมเลือด 1 ขวด กับนิ้วเท้าของเธอและแม่เลี้ยงจะนำไปกิน(คงแค้นมากนะ นั่น) และพอเสร็จการฆาตกรรมด้วยแอ็ปเปิ้ล แม่เลี้ยงถามกระจกอีก แล้วกระจกบอกว่าสโนไวท์ไม่ได้ตาย และตอนจบสุดท้ายสโนไวท์ ก็แก้แค้นกระทำของแม่เลี้ยงโดยให้แม่เลี้ยงใส่รองเท้ าเหล็กร้อนๆ และบังคับให้แม่เลี้ยงเต้นรำไปจนขาดใจตาย...

แล้ว คุณสงสัยรึเปล่าว่าทำไมผมจึงบอกว่าเจ้าชายล่อลวงเด็ก คืองี้ครับ สโนไวท์ต้นฉบับเดิมอายุ7ขวบ
ซึ่งเธอต้องแต่งงานกับเจ้าชายที่อายุห่างจากเธอหลายเท่าตัว หรือศัพท์ทางราชการของเราคือ"เลี้ยงต้อย"(น่าโดนจับข้อหาพรากผู้เยาว์)

อันดับ 3. รัมเปลสติลล์สกิน : ตัดเป็นชิ้นๆ , ตาย

เวอร์ ชั่นที่คุณรู้ : เรื่องนี้คนไทยอาจไม่รู้จักเท่าไหร่ แต่ถ้าอ่านก็อาจคุ้นๆ (Illustration of Rumpelstiltskin from Andrew Lang's The Blue Fairy Book, ca. 1889) คือกาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว เจ้าของโรงสีมีลูกสาวสวยที่สามารถม้วนฟางให้เป็นทอง จนเรื่องนี้เข้าหูพระราชาโลภมากเข้า เลยจับขังหอคอยและบอกให้เธอปั่นทองให้ได้เท่านี้ถ้าท ำไม่ได้เอ็งตายอย่างเขียด แต่ใครเอยจะบ้าทำได้ ในขณะที่หญิงสาวกำลังกลุ้มอยู่นั้นคนแคระก็มาหา มันเสนอแลกเปลี่ยนกับการแลกบุตรที่เธอคลอดคนแรกให้กั บมัน และจะช่วยให้เด็กสาวสมปรารถนา จนกระทั่งเด็กสาวทำสำเร็จ ได้แต่งงานพระราชาโลภมาก(ดีไหมนั่น) มีบุตรคนแรก และคนแคระก็มารับเด็กตามข้อตกลงแต่เด็กสาวกลับคำ คนแคระเลยเพิ่มข้อแลกเปลี่ยนเพิ่มโดยทายชื่อเขาให้ถู ก โดยมีเวลา 3 วัน (บางเล่มบอกว่าให้ทายแค่ 3 ชื่อในเวลา 3 วัน) เจ้าหญิงเดาชื่อคนแคระไปเรื่อยๆ ทั้ง 2 วันก็ไม่ถูกสักที จนกระทั่งมีคนผ่านไปแอบได้ยินมนุษย์แคระที่ร้องเพลงบ อกชื่อของตนว่าเขาชื่อ “รัมเปลสติลล์สกิน”คนผ่านมาเลยไปบอกเจ้าหญิง และสุดท้ายคนแคระเลยอดได้เด็ก

เวอร์ชั่นเดิม : ที่มาของเรื่องนี้นั้น เป็นเรื่องที่เล่าปากต่อปากจนกระทั้งพี่น้องตระกูลกร ิมม์นำมาแต่งใหม่ ซึ่งเวอรชั่นเดิมนั้นหญิงสาวไม่สามารถหาชื่อจริงของค นแคระคนนี้ได้เลย จนสุดท้ายเธอแก้ปัญหานี้โดยต้องเอาลูกคนอื่นสวมรอย พอคนแคระจับได้มันเลยวิ่งจับลูกคนแรกของเด็กสาว(รวมถ ึงเด็กสาวด้วย)กระทืบเท้าจนขาคนแคระจมพื้นดิน จากนั้นคนแคระกระชากขาและแขนเธอและลูกจนฉีกขาด ซึ่งทหารผู้พิทักษ์ทั้งหมดต้องมาเอาคนแคระออก แต่สายไปเสียแล้วเพราะสิ่งที่เหลือจากนั้นคือซากของเ ด็กสาวและลูกที่ตายคาที่ เหมือนก้อนเนื้อ จนมีคำถามตามมาว่าคนแคระนั้นคือซอมบี้สัตว์ประหลาดปล อมตัวหรือเปล่า

อันดับ 2. เจ้าหญิงนิทรา : โคม่า เซ็กซ์

เวอร์ ชั่นที่คุณรู้ : เวอร์ชั่นที่คุณรู้ ถูกตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1697 เป็นเรื่องราวของเจ้าหญิงที่ถูกสาปแช่งโดยแม่มด ที่เจ้าหญิงไม่เชิญเธอในงานเลี้ยง โดยแม่มดแช่งว่าเธอจะต้องโดนเข็มเย็บผ้าทิ่มแทงนิ้วม ือ และตายเมื่อวันเกิดครบรอบ 15 ปี และเมื่อเธอโดนสาป เธอหลับมานานกว่า 100 ปี(ไม่ตายเหรอนั่น แถมไม่ตื่นอีกแสดงว่ายานอนหลับแรงจัด) และแล้วเมื่อถึงวันคลายคำสาปเจ้าชายเด็กก็บุกป่าผ่าด งและพบเจ้าหญิงอายุกว่า 100 ปี จากนั้นก็จูบ เจ้าหญิงตื่นและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข(อิจฉาจังคุณย ายได้คั่วเด็ก)

เวอร์ชั่น เดิม : คุณรู้หรือเปล่า ว่าในนิทานพื้นบ้านฉบับดั้งเดิมนั้น เจ้าหญิงนิทราไม่ได้ตื่นเพราะเจ้าชายจูบ โดยเธอถูกทำให้หลับโดยพระราชาที่มีมเหสีแล้ว โดยใช้เศษไม้ทิ่มที่ใต้เล็บ และเธอก็หลับไม่ตื่นอีกเลยทำให้พระราชาร่วมประเวณีกั บเธอหลายครั้งมานานกว่าร้อยปี(พ่อกับลูก!!) ขณะที่เธอยังหลับนั้นก็ได้ตั้งครรภ์ให้กำเนิดลูกแฝด หลังจากที่เธอได้ให้กำเนิดลูกแฝด แฝดคนหนึ่งต้องการดูดนมแม่ แต่กลับไปดูดเศษไม้ออกจากนิ้วโป้งของเธอ ทำให้เธอได้ตื่นจากนิทราที่ถูกสาป จนเราต้องตั้งคำถามว่ายานอนหลับนี้ยี่ห้ออะไรนี้ถึงห ลับนานกว่า 100 ปี โดยไม่ตื่น




และ อันดับที่1 นิทานละครโรงเรียนอมตะตลอดนิรันด์กาล ได้แก่













ปรบมือให้กับ
อันดับ 1. ซินเดอเรลลา ตัดนิ้วเท้า, เซ็กซ์, สิ่งที่มากกว่าตัดนิ้วเท้

เวอร์ ชั่นที่คุณรู้ : (Gustave Doré's illustration for Cendrillon)เป็น เทพนิยายปรัมปราที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงทั่วทั ้งโลก มีการดัดแปลงเป็นรูปแบบต่างๆ มากมายกว่าพันครั้ง โดยที่โด่งดังสุดเป็นของชาร์ลส แปร์โรลต์ นักเขียนชาวฝรั่งเศส รวมถึงสองพี่น้องตระกูลกริมม์ ชาวเยอรมันเนื้อเรื่องเกี่ยวกับเด็กสาวกำพร้าผู้หนึ่ งที่อยู่ในอุปถัมภ์ของ แม่เลี้ยงกับพี่สาวบุญธรรมสองคน แต่ถูกทารุณและใช้งานเยี่ยงทาสเพราะเกลียดที่เธอสวยก ว่าพวกตน จนกระทั่งวันหนึ่งเทพธิดาก็ปรากฏตัวและเสก ซินเดอเรลลาสวยใส่เสื้ออาภรณ์ที่แสนหรู และรถม้าสี่ล้อขนาดใหญ่จากฟักทอง และพบรักกับเจ้าชาย แต่เจ้ากรรมมนต์นั้นจะหมดฤทธิ์เที่ยงคืนเวลา 24:00 นาฬิกา เธอรีบจนลืมรองเท้าแก้ว(บางเรื่องรองเท้าขนสัตว์) เจ้าชายจึงการออกไปและ พบซินเดอเรลลา, รองเท้าเหมาะสม, และเขาอาศัยอยู่อย่างมีความสุขหลังจากนั้น

เวอร์ชั่นเดิม : นิทานเรื่องนี้มีเวอร์ชั่นที่หลายหลายมากมายซึ่งเก่า แก่ เท่าที่พบ พบว่ามันอยู่ในช่วง 850 ก่อนคริสตกาล ก่อนที่เจค็อบกับวิลเฮล์ม กริมม์ (สองพี่น้องตระกูลกริมม์) ซึ่งประพันธ์ขึ้นในคริสต์ศตวรรษที่ 19 แต่ครั้งแรกนั้น เด็กสาวในเรื่องนี้ชื่อว่า แอนน์ เดล ทาโคล หรือ แอนน์แห่งทาโคลบัน ใช้ชื่อตำนานว่า Aschenputtel ผู้มาช่วยเด็กสาวไม่ใช่นางฟ้าแม่ทูนหัว แต่เป็นผลจากคำอธิษฐานต่อต้นไม้วิเศษซึ่งงอกงามขึ้นบ นหลุมฝังศพของแม่ของเธอ (ปลาบู่ทองเรอะ) ในเรื่องนี้ และเมื่อเจ้าชายไปตามหาเจ้าของรองเท้า แม่เลี้ยงก็ให้พี่เลี้ยงใจร้ายทั้งสองลองรองเท้า ปรากฏว่าใหญ่เกินไป แม่เลี้ยงเลยจัดการเอามีดตัดสิ้นเท้าทิ้งแล้วบังคับใ ห้ลูกใส่รองเท้าลงไปให้ได้ จนเจ้าชายเกือบจะหลงเชื่อ แต่ดันมีเจ้านกแถวนั้นผู้รู้เห็นเหตุการณ์มาบอกเจ้าช าย และเมื่อเจ้าชายทราบเรื่องในภายหลังก็แต่งงานกับนางเ อก ส่วนพี่เลี้ยง ต่อมานกพิราบสองตัวจิกลูกตาของพวกนาง ทำให้กลายเป็นขอทานตาบอดไปตลอดชีวิตถือว่าเป็นการลงโ ทษ(??)ที่เหมาะสมแล้วสำหรับความชั่วของพวกเธอ
(อ่านเสร็จแล้วให้ไปหาอนิเมโมเอะดู แล้วลืมเรื่องราวทั้งหมด)
Credit: Cammy @ Dek-D,http://www.soccersuck.com/soccer/viewtopic.php?t=206666

0
Unit star 11 มิ.ย. 57 เวลา 19:34 น. 10

"จุดมุ่งหมายของเรื่องนี้คือการให้หญิงสาวคอยระวังเพศชาย"
แต่หมาป่าแต่งเป็นคุณยาย นึกว่าระวังผญ.

0
팍고름 11 มิ.ย. 57 เวลา 19:52 น. 12

"เค้าว่ากันว่า" ออริจินอลของออริจินอลแล้ว มันก็ใสๆอย่างที่พวกเรารู้จักกันแหละค่ะ แต่บางเรื่องถูกแต่ง/ดัดแปลงสมัยที่ยังมีสงครามเพื่อไม่ให้คนมีความหวังและยอมทำตามคำสั่งแต่โดยดี -w-

0
แตงโม 11 มิ.ย. 57 เวลา 21:30 น. 13

นิทานแบบนี้มีทั้งข้อดีข้อเสีย (อันนี้เราเดาเอา ใครคิดตรงกันบ้างรึป่าว)
ข้อดี สอนให้เรารู้ทันเล่ห์เลี่ยมคน มองเห็นและเข้าใจโลกแห่งความจริง
ข้อเสีย บางคนที่เพิ่งรู้อาจจะรับไม่ได้เพราะเนื้อหาค่อนข้างรุนแรง เนื้อความห่างไกลจากฉบับปัจจุบันมาก
ตกใจ

0
Kazania ::ไม่สบายนะหาเรื่องด่า:) 12 มิ.ย. 57 เวลา 23:11 น. 17

เค้าบอกว่านิทานพวกนี้เป็นนิทานสะท้อนสังคม แต่ว่าเราชักไม่มั่นใจแล้วสิว่ามันสะท้อนสังคมหรือสะท้อนความโรคจิตของคนแต่ง 

0