Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กไทยคว้าสุดยอดเยาวชนนานาชาติ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยที่สิงคโปร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

        13 เยาวชนไทย จากโครงการ Prince & Princess Thailand 2013  ทำหน้าที่ ตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมประกวด “สุดยอดเยาวชนนานาชาติ” หรือ “PRINCE & PRINCESS INTERNATIONAL ครั้งที่ 7 ประจำปี 2014” ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยมี เยาวชนตัวแทนจากนานาประเทศ กว่า 50 คน เข้าร่วมการแข่งขันทางด้าน ความสามารถและ บุคลิกภาพ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และแบบอย่างในการฝึกฝนพัฒนาตนเอง ตลอดจนให้เป็นเยาวชนที่มีคุณภาพต่อประเทศชาติกับเยาวชนในวัยเดียวกัน และการเลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และทัศนคติระหว่างเยาวชน สู่เยาวชนเพื่อการพัฒนาตนเอง
                โดยการประกวด ได้แบ่งประเภทผู้ชนะ ทั้งชายและหญิง ออกเป็น 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นเล็ก ระดับอายุ 5-12 ปี และ ระดับวัยรุ่นระหว่าง 13 -18 ปี ซึ่ง เยาวชนจากประเทศไทยก็ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยโดยการคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครองทั้ง 3 รุ่นเป็นผลสำเร็จ ได้แก่

-          น้องอะชิ ด.ช สุชัจจ์  ลาวัณย์วิสุทธิ์ อายุ 5 ขวบ ชนะเลิศ เป็น  PRINCE of INTERNATIONAL 2014 ในรุ่นเด็กชายอายุ 5 – 12 ปี ชนะใจกรรมการโดยการโชว์ไหวพริบในการตอบคำถามคณะกรรมการว่า “ชอบกินข่าวไข่เจียว เพราะเป็นอาหารที่ทานง่าย ไม่เผ็ด ทำง่าย และ คนในทุก ๆ ชาติ ก็สามารถทานได้เหมือนกันทั่วโลก”

-          น้องพรีม ด.ญ. ชนิกานต์ ตังกบดี อายุ 10 ขวบ ขนะเลิศเป็น PRINCESS of INTERNATIONAL 2014 ในรุ่นเด็กหญิงอายุ 5 – 12 ปี พ่วงท้ายด้วยรางวัล ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ในชุด “สยามมัจฉา” และ ตัวละครวรรณคดีไทยที่โดดเด่นของประเทศไทยด้วย

-          น้องโมโต นายนิธิกร  สมบัติธรรม อายุ 15 ปี ชนะเลิศเป็น Mister TEEN INTERNATIONAL 2014 ในรุ่นวัยรุ่นชายอายุ 13 – 18 ปี พ่วงท้ายด้วยรางวัล “เยาวชนดีเด่นแห่งปี” หรือ “PERSONAL ACHIEVEMENTS โดยการคัดเลือกจากแฟ้มประวัติที่กองประกวดให้ผู้เข้าประกวดทุกชาติจัดทำเพื่อนำเสนอ เพื่อให้คะแนนความเป็นเยาวชนที่มีคุณภาพทั้งด้านการเรียน , การกีฬา และกิจกรรมเสริมทักษะต่าง ๆ

-           น้องมายด์  น.ส. วรรณพร  หงส์แสนยาธรรม อายุ 15 ปี คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับที่ 1  PRINCE & PRINCESS INTERNATIONAL 2014 ส่งเข้าประกวดในประเภท MISS TEEN INTERNATIONAL พ่วงท้ายด้วยรางวัล “ผู้เข้าประกวดที่ทำการสัมภาษณ์ได้ยอดเยี่ยม” หรือ Best Interview”   ซึ่งผู้ชนะรุ่น  MISS TEEN INTERNATIONAL 2014 ตกเป็นของสาววัยทีนจากประเทศมาเลเซีย “ทานิชา เดอมัวร์”  ด้วยวัย 18 ปี สูง 178 ซ.ม.

 นอกจากนั้นตัวแทนเยาวชนไทยที่เหลือก็ยังสามารถคว้ารางวัลพิเศษมามากมาย ทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่สามารถคว้ารางวัลมาได้มากที่สุดในบรรดาเพื่อน ๆ ผู้เข้าประกวดจากชาติอื่นทั้งหมด 10 รางวัลด้วยกัน

            และในการประกวดดังกล่าว ได้มีการประกวดทางด้านความสามารถพิเศษแยกออกมาด้วยโดยใช้ชื่อการแข่งขันว่า ASIA PACIFIC TWINKLE STAR โดยแบ่งการแข่งขันความสามารถออกเป็น 5 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ “การขับร้อง / การแสดง / การเต้น / พิธีกร และ การเดินแบบ”  ซึ่งในการประกวดดังกล่าวนั้น 2 เยาวชนไทยก็ยังสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาได้ถึง 2 ประเภทด้วยกัน ได้แก่

1.      น้องออแกน ด.ช. อนาวิล  งามสง่า คว้าตำแหน่งชนะเลิศเป็น “นักร้องยุวชนแห่งเอเชียแปซิฟิค” หรือ ASIA PACIFIC SINGING CHAMPION SHIP ในบทเพลง  You Raise Me Up ซึ่งน้องออแกนยังเป็นผู้เข้าประกวดที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในรายการ The Voice Kids Season 2 อีกด้วย

2.     น้องมีมี่ ด.ญ. พลอยหลวง กรดเต็ม สาวน้อยมหัศจรรย์จาก จ.  สุราษฏธานี อายุ 6 ขวบ  คว้ารางวัลชนะเลิศเป็น ASIA PACIFIC MINI MODEL  CHAMPION SHIP มาอีกด้วย

ในการประกวดรอบชิงชนะเลิศ PRINCE & PRINCESS INTERNATIONAL 2014 เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา ท่านเอกอัครราชทูตไทย ประจำประเทศสิงคโปร์ นายมารุต จิตปฏิมา เข้าชมและให้กำลังใจแก่เยาวชนในการประกวดครั้งนี้ด้วย

               ที่มา : www.facebook.com/Prince&PrincessThailand

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น