Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนต่อโทต่างประเทศพอจบทำไปทำงานที่ต่างประเทศได้ไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
เอิ่มพอดีว่าตอนนี้อยู่ ม.6 แล้ว จะเรียน ป.ตรีที่ไทยค่ะ แต่คิดว่าจะต่อ ป.โท ที่ต่างประเทศ ประเทศอังกฤษไม่ก็สหรัฐอเมริกาค่ะ อยากทราบว่าพอเรียนจบ ป.โท ที่ต่างประเทศสามารถทำงานที่นั่นได้ไหม (ทำที่ต่างประเทศอะค่ะ) ตอบด้วยนะค่ะขอความคิดเห็นเยอะๆเลยค่ะ ช่วยตอบด้วยนะค่ะขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

llhall 16 มิ.ย. 57 เวลา 01:48 น. 1

พี่เรียนตรีอยู่อังกฤษนะคะ คือขั้นตอนการทำวีซ่าจะทำเปนวีซ่านร. ดังนั้นไม่สามารถทำได้ค่ะ เมื่อวีซ่าหมดเราต้องกลับประเทศค่ะ แล้วค่อยทำวีซ่าทำงานไปใหม่ค่ะหรือวีซ่าถาวรจ้า ยิ่งถ้าถือสัญชาติอังกฤษ (เหมือนพี่) ด้วยแล้ว จะสามารถทำงานได้จ้าสบายๆ เลย แฮะๆ

0
♥eiibz_shabu 16 มิ.ย. 57 เวลา 07:21 น. 2

เราเรียนอยู่เมกานะคะแล้วทุกอย่างที่นี่ก็เหมือนอย่างที่ค.ห.บนบอกเลยจ้าา
วีซ่าหมดก็ต้องกลับ ยกเว้นบางคนที่โดดอยู่ต่อ(กลายเป็นต่างด้าว) แต่ถึงจะอยู่ต่อก็ไม่สามารถทำงานกับบริษัทฝรั่งใหญ่ๆได้นะคะ
มีทางเดียวที่จะอยู่ได้ยาวๆ คือแต่งงานกับคนที่อยู่อย่างถูกต้องเพื่อทำใบเขียวและทำเรื่องขอเป็นคนสัญชาติของประเทศนั้นๆต่อไปค่ะ

0
Amile2512 16 มิ.ย. 57 เวลา 17:32 น. 3

ว้าวว พี่ค่ะแล้วถ้าทำวีซ่าถาวรนี่อยู่ได้ตลอดทำงานได้จนหมดวาระ เลยใช่ไหมค่ะอยู่จนตายเลยก็ได้ใช่ไหมค่ะ

0
llhall 16 มิ.ย. 57 เวลา 18:59 น. 5

ได้ค่ะ แต่มันต้องใช้เอกสารหลายอย่างและวุ่นวายมากในการขอวีซ่าถาวรค่ะ
1. ประกาศนียบัตรการสอบผ่าน the life in the UK
2. ใบสอบผ่านทักษะภาษาอังกฤษ CEFR ระดับ B1 หรือสูงกว่าก้ได้ค่ะ

0
โฮลลี่เกรล 17 มิ.ย. 57 เวลา 10:57 น. 6

เป็นไปได้ค่ะที่นักเรียนจากวีซ่านักเรียนพวก F1 จบตรี หรือโทที่อเมริกา และทำงานที่อเมริกาได้ แต่การแข่งขันจะสูงมากเพราะเราต้องแข่งกับคนที่อเมริกา ซึ่งเราจะต้องมีจุดเด่นจริงๆที่บริษัทเขาจะจ้างเรา ส่วนใหญ่แล้วทางด้านวิศวกรรมจะได้เปรียบกว่ามาก

ถ้าได้ฝึกงานที่บริษัทใหญ่ๆ จะมีโอกาสสูงที่เขาจะจ้างเราต่อ หลังจากนั้นเขาจะเป็นสปอนเซอร์ทำ H1B visa ซึ่งเป็นวีซ่าสำหรับทำงานโดยเฉพาะ แล้วก็ถ้าทำกับเขาได้ 5-6 ปี เขาอาจจะยื่นเรื่องทำ Green card/ residency ให้เรา ซึ่งถ้าเราได้กรีนการ์ดแล้ว เราก็เหมือนเป็นพลเมืองที่นี่เลย แต่ก็อยู่ที่ว่าทาง Homeland security เขาจะตัดสินอย่างไร

อีกทางหนึ่งที่จะได้กรีนการ์ดก็คือ แต่งงานกับฝรั่งค่ะ ที่นี่มีการจ้างแต่งงานแบบจ้างจดทะเบียนเพื่อจะเอากรีนการ์ดเหมือนกันแต่ก็ต้องระวังด้วยในเรื่องนี้เพราะว่า Homeland Security เขาส่งคนมาดู มาตามติดเลยค่ะ แบบเราไม่รู้ตัวเลย มีคนที่เรารู้จักโดนตามติดหลายคนแล้ว

ก็ขึ้นอยู่กับว่าจขกท.จะเรียนต่ออะไรด้วยล่ะค่ะ ถ้าเป็นสาขาที่เขาต้องการสูง ก็จะมีงานมาก และมีโอกาสได้ทำงานที่อเมริกาสูง แต่ถ้าสาขาที่แข่งขันกันสูงๆ เราก็ต้องพยายามถีบตัวเองให้โดดเด่นขึ้นมาเพื่อที่เขาจะได้เลือกเรา แบบว่า ไม่ใช่เรียนอย่างเดียว ต้องฝึกงาน หาประสบการณ์ ทำโน่นนี่อ่ะค่ะ

0
Amile2512 17 มิ.ย. 57 เวลา 19:56 น. 7

อ่อคือคิดไว้ว่าพอจบ ป.โทที่นั่น แล้วคิดว่าจะเป็นอาจารย์สอนอ่ะค่ะ ได้ไหมค่ะ

0