Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ครีมบำรุงผิวหน้า ผสมครีมกันแดด ....อันนี้ ดีมั้ย??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
              สวัสดี

   คือเราจะถามว่า ครีมบำรุงหน้า ที่ผสมสารกันแดด ดีมั้ย พอดีว่าเราไปซื้อครีม สกาแค มา มันป้องกันแดดดีหรือป่าวว?   แบบว่า (เล่าให้ฟัง)  เรียนสุขศึกษาสอบสมรรถนะร่างกาย ครูให้วิ่งกลางสนาม2รอบ  สนามกว้างนะ แถมแดดเปรี้ยงๆตอนเที่ยงเลย  ......>>หน้าเป็นไง คิดเอง)  เลยมีความคิดว่า  ออกแดดครั้งหน้าทาครีมที่มีส่วนผสมครีมกันแดดดีกว่า  ตกลงว่าครีมนี้ กันแดดดีหรือป่าวอ่ะ??

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

นินิ 20 มิ.ย. 57 เวลา 18:55 น. 1

เราว่าไม่ดีอะคือถ้าบำรุงก็เอาพวกโลชั่นที่มันอ่อนๆดีกว่าปะ
ส่วนระหว่างวันก็ทาครีมกันเเดดเเต่ต้องล้างให้สะอาดนะระวังสิวอุดตัน

0
G TNC_TK 20 มิ.ย. 57 เวลา 19:03 น. 2

ครับๆ แต่ไม่ถึงกับบำรุงหรอก คือต้องการกันแดด แต่ที่ร้านครีมกันแดดดันไม่มีอ่ะ?

0
pliiai 20 มิ.ย. 57 เวลา 19:10 น. 3

เราคิดว่าถ้าจะทาบำรุงกลางวันก็แยกเป็นบำรุงกลางวัน และครีมกันแดดก็แยกเป็นครีมกันแดดเลยค่ะ มันจะมีประสิทธิภาพมากกว่า ก็คือทาบำรุงก่อน และก็ตามด้วยครีมกันแดดทับค่ะ
spf ก็เลือกที่พอเหมาะก็พอนะคะ spfยิ่งมากไม่ได้หมายความว่าจะช่วยกันแดดได้เยอะกว่านะคะ บางทีอาจจะทำให้อุดตันและเกิดสิวด้วยค่ะ แนะนำเป็น spf50ก็พอค่า

0
sunny_ballon 20 มิ.ย. 57 เวลา 19:27 น. 5
ปกติเราใช้ spf100 อ่ะถ้าจะทานะแต่ปกติเราไม่ทาอ่ะถ้าไม่ไปทะเลอ่ะ 

เราใช้แบบเสปรย์อ่ะไม่เลอะเทอะดีอ่ะไม่ต้องถู

แนะนำของneutrogena spf100 ที่เป็นเสปรย์อ่ะ ชอบมากกกก ลองใช้ดูนะๆ
0
แง่งขิง 20 มิ.ย. 57 เวลา 22:21 น. 6

พวกบำรุงที่ผสมกันแดดสังเกตว่าทาแล้วส่วนใหญ่หน้าจะมันๆ มันไม่ได้บำรุงผิวเท่าที่ควรหรอกแล้วแดดบ้านเราทาไม่ไปเดินทะเลก็ซัก 30-50 PA++ ก็พอละแต่เวลาล้างก็คลีนซิ่งแรงๆนิดนึงอุดตันนะจ๊ะน้ำมันทั้งนั้น

0
G TNC_TK 21 มิ.ย. 57 เวลา 18:12 น. 7

ความรู้ใหม่นะเนี้ย!! เมื่อก่อนเราใช้ครีมบำรุงผสมกันแดดนี่แหล่ะ แถมสิวขึ้นอีก เราไม่รู้อ่ะ ว่ามันอุดตัน ตอนนี้ใช้ครีมบำรุงธรรมดา ไม่มีกันแดด หน้าก็ไร้สิว แต่มีสิวเล็กๆขึ้น1-2เม็ดประมาณนั้น (สิวเครียดมั้ง) แต่เราก็เลยอยากใช้ครีมกันแดดดูมั่ง เผื่อจะกันแดดได้ดีอ่ะนะ^^ เลิกใช้กันแดดดีกว่า55555

0
sunny_ballon 21 มิ.ย. 57 เวลา 22:03 น. 9

เราก็ไม่แน่ใจอ่ะแต่เราไม่ค่อยทาไงแบบไปทะเลจริงๆเราก็ไม่ทานะถ้าไม่ได้เล่นน้ำอ่ะล่าสุดเราไปลาสเวกัสมาแดดแรงมากเราว่าแรงกว่าไทยอีกเราก็ไม่ทานะจนแบบดำขึ้นแล้วก็ผิวไหม้อ่ะแสบหน้าถึงจะทา เราใช้ครีมกันแดดที่ทาตัวกับหน้าคนละอันอ่ะถ้าหน้าเราใช่ชิเชโด้อ่ะขวดสีทองๆเป็นครีมอันนี้ก็ดีค่ะไม่เหนียวเนอะหนะ เราไม่รู้นะคะคือส่วนตัวเราไม่ค่อยทาอ่ะค่ะเลยอาจจะไม่ค่อยเห็นผลไรมาก เราเน้นการบำรุงผิวหน้ามากกว่าอ่ะค่ะแต่เราว่าที่จขกท.ซื้อมามันไม่ค่อยโออ่ะมันเอามารวมๆกันน่าจะแปลกๆ

0