Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ญี่ปุ่น ศิลปากร กับ มศว. ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทราบว่าเอกญีปุ่นของสองมหาลัยนี้ที่ไหนแน่นกว่าอะคะ

สองที่นี้มีทุนให้ไปแลกเปลี่ยนที่ญี่ปุ่นบ้างมั้ย แล้วที่ไหนเยอะกว่ากันคะ

สังคมเด็กเอกญี่ปุ่น หรือคณะอักษรของศิลปากร กับ คณะมนุษของมศวแตกต่างมากมั้ยคะ

จากมุมมองเป็นยังไงบ้างอะคะ




พอดีมีโอกาสติดทั้งสองที่แล้วไม่รู้จะเอาอันไหนขึ้นก่อนอะคะ
ใครทราบรบกวนบอกให้เป็นแนวทางการวางอันดับหน่อยนะคะ ขอบคุณคะ

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

ฮันนี่หวานเย็น 21 มิ.ย. 57 เวลา 15:55 น. 2

ถ้าอยากเข้าเอกเลยก็ มศว.ค่ะ เพราะศิลปากรเลือกตอนปีสองจะปีสาม ซึ่งการเเข่งขันเข้าเอกญี่ปุ่นสูงมาก มีโอกาศที่จะไม่ติดเอกญี่ปุ่นค่ะ ส่วนทุนเคยอ่านกระทู่้แนะนำของรุ่นพี่ศิลปากร จะมีปีละ 5 คน (ถ้าจำไม่ผิดนะคะ) ของ มศว. ไม่ทราบค่ะ เราอาจจะให้คำตอบไปทางศิลปากรมากกว่า เพราะเราเลือกแอดที่นี้ค่ะ

0
จี้ปุ่น 21 มิ.ย. 57 เวลา 18:57 น. 3

เราเลือกมศว ไว้ที่3ค่ะ เพราะอยู่หอแค่ปีเดียว แล้วได้เอกเลย ส่วนอักษรศิลปาไว้ที่4 มันต้องอยู่หอ4ปี แล้วต้องมาแข่งแย่งเอกอีก เดี๋ยวไม่ได้5555 สู้ๆนะคะ ส่วนตัวเราว่าดูหลักสูตรแล้วพอๆกันนะ มันอยู่ที่ตัวเรามากกว่า ว่าจะรอดได้ไหม5555 คนเก่งอยู่ที่ไหนก็เก่งได้ค่ะ ทั้ง2ที่ไม่ได้ด้อยไปกว่ากันเลย ลองดูหลายอย่างประกอบนะคะ ว่าอยากใช้ชีวิตยังไง

0
tarapo sai 21 มิ.ย. 57 เวลา 19:37 น. 4

พี่ว่าเรียนที่ไหนก็เหมือนกัน ทุกมหาลัยดีทั้งนั้น โดยส่วนตัวพี่เคยเลือกศิลปากรไว้อันดับหนึ่ง และมศวอันดับ2 (ปัจจุบันเรียนศิลปากร)พี่ว่าหลักสูตรพอๆกันนะคะ พี่จะให้ข้อมูลการเรียนญี่ปุ่นของศิลปากรละกัน เผื่ไปตัดสินใจ เราเข้ามาอักษรยังไม่ได้เอกเลย จะเป็นเอกรวม คือไม่มีเอก จะเลือกเอกได้ก็ต่อเมื่อปี2 เทอม2 ค่ะ แต่น้องต้องเก็บวิชาพื้นฐานภาษาญี่ปุ่นได้3เทอมรวมกันไม่ต่ำกว่าซี ถึงจะเลือกเอกเป็นญี่ปุ่นได้ ซึ่งการแข่งขันมันสูงมากๆ และอาจารย์ไม่ค่อยให้กำลังใจ ส่วนใหญ่จะพูดว่าไม่ไหวก็ถอนเลยๆ ไม่ได้เชียร์ประมาณว่าสู้ๆต่อไปไรประมาณนี้ ซึ่งอาจทำให้หมดแรงในบางครั้ง แต่ถ้าเราจะเรียนที่นี่ก็ต้องสู้ ตอนแรกเข้าไปเราต้องสอบภาษาต่างด้าวก่อนเพื่อคัดเลือกคนเรียนวิชาเบสิก เพราะคนเรียนเยอะมากก จะรับทั้ง500 คนก็คงไม่ไหว

สังคมคณะอักษรเราเป็นอะไรที่ชิวววมากค่ะ ใส่แตะ ใส่ยีนเข้ามาเรียนสำหรับนะจ้ะ(สาวประเภท2)ของคณะก็ได้ ชิวๆ พี่ก็ไม่รู้นะว่าคนอื่นมองไง แต่ไม่ค่อยมีลูกคุณหนูเหยาะแหยะ หรูเริ่ดเท่าไหร่ ส่วนใหญ่เซอร์ๆ ชิวๆ ติสๆกันทั้งนั้น หัวสีแปร๊ดๆแดง ฟ้า เขียวก็มี ไม่ค่อยมีปัญหาทะเลาะกันให้ปวดหัว เพื่อนๆพี่น่ารักทุกคน เช้ามาสำหรับพี่ที่อยู่หอก็ปั่นจักยานจากหอในมาเรียน ในมอจักรยานเยอะมากค่ะ วิวสวยๆก็เยอะปั่นชิวๆกินลมชมวิวได้เลยนะ มีพระราชวังสนามจันทร์สวยๆให้เข้าไปวิ่งออกกำลังกาย อาหารค่อนข้างถูกถ้าเทียบกะมอในเมือง

ให้เป็นข้อมูลให้น้องตัดสินใจนะคะ แต่ฝั่งมศวพี่ไม่มั่น แต่เข้าแล้วได้เอกเลยนะแล้วก็อยู่ต่างจังหวัดปีเดียวประมาณนี้ รอพี่ฝั่งนั้นมาตอบดีกว่าค่ะ รักเลยรักเลย

0
BUTA❤ 24 มิ.ย. 57 เวลา 01:25 น. 5

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะค้าาา ลงศิลปากรอันดับ2ไปแล้วค่าา
มศว.อันดับ3 ^^ เล่าซะน่าอยู่เลย ถ้าติดจะเมสเสจไปนะคะ
คงได้เป็นพี่น้องร่วมคณะกัน ><~

0
มาย 6 มี.ค. 67 เวลา 22:10 น. 10

มศว ทุนเยอะที่สุดในไทย ได้ไปแลกเปลี่ยนทุกคน แถมเพื่อนญี่ปุ่นก็เยอะ เด็กญี่ปุ่นแลกเปลี่ยนมา มาทำกิจกรรมปีละ20-30 คน ได้เพื่อนคนญี่ปุ่นเยอะมากนี่คือได้คุยทุกวันเลยค่ะ

0