Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เผยอาหาร 10 อย่างที่ไม่ควรกินมากเกิน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เผยอาหาร 10 อย่างที่ไม่ควรกินมากเกิน

         เคล็ดลับการดูแลสุขภาพตามศาสตร์แพทย์จีนว่าด้วยเรื่องอาหารการกิน 10 อย่าง ที่ไม่ควรกินมากเกิน มีดังนี้

         1.ไข่เยี่ยวม้า ไข่ เยี่ยวม้ามีส่วนประกอบของตะกั่วการกินไข่เยี่ยวม้าปริมาณมากๆ และบ่อยๆ อาจเกิดพิษจากสารตะกั่ว นอกจากนั้นยังทำให้การดูดซึมแคลเซียมลดน้อยลง เกิดภาวะขาดแคลเซียม ส่งผลทำให้เกิดกระดูกผุได้

 

         2. ปาท่องโก๋ กระบวนการทำปาท่องโก๋มีการใช้สารส้มเป็นส่วนประกอบ และในสารส้มนั้นมี ส่วนประกอบของตะกั่ว การกินปาท่องโก๋ทุกวันจะทำให้ไตทำงานหนักในการขับสารตะกั่ว ซึ่งเป็นพิษต่อสมองและเซลล์ประสาททำให้เสื่อมเร็ว เป็นโรคความจำเสื่อม นอกจากนี้ยังทำให้คอแห้ง เจ็บคอโดยเฉพาะคนที่ร้อนในง่าย

         3. เนื้อย่างประเภทต่างๆ เนื้อที่ถูกรม ย่างไฟ จะเกิดสารเบนโซไพริน  ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งชนิดหนึ่ง

 

         4. ผักดอง การกินผักดอง หรือของหมักเกลือนานๆ จะเกิดการสะสมของเกลือโซเดียม ทำให้หัวใจทำงานหนัก เกิดโรคความดันเลือดสูงและโรคหัวใจได้ง่าย นอกจากนี้ ของหมักดองยังมีสารก่อมะเร็ง แอมโมเนียมไนไตรต์อีกด้วย

         5. ตับหมู  ตับหมู 1 กิโลกรัม มีโคเลสเตอรอลมากกว่า 400 มิลลิกรัม การกินอาหารที่มีโคเลสเตอรอลปริมาณสูงมากๆ นานๆ จะทำให้หลอดเลือดแข็งตัวมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ และโรคหลอดเลือดทางสมอง รวมถึงโรคมะเร็งด้วย 

         6. ผักขม, ผักปวยเล้ง ผักขม, ผัก ปวยเล้งมีสารอาหารอุดมสมบูรณ์ แต่มีกรดออกซาเลตมาก จะทำให้มีการขับสังกะสีและแคลเซียมออกจากร่างกายมาก เกิดภาวะขาดแคลนแคลเซียมและสังกะสี 

         7. บะหมี่สำเร็จรูป บะหมี่สำเร็จรูปหลายชนิดมีสารกันบูด สารปรุงแต่งรสที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายการกินบะหมี่สำเร็จรูปบ่อยๆ จะทำให้ขาดสารอาหารและเกิดการสะสมสารพิษในร่างกาย

 

         8. เมล็ดทานตะวัน เมล็ดทานตะวันมีส่วนประกอบของกรดไขมันไม่อิ่มตัว การกินเมล็ดทานตะวันปริมาณมาก จะทำให้ระบบเมตาบอลิซึมของไขมันผิดปกติ ทำให้มีการสะสมไขมันที่ตับได้ เป็นอันตรายต่ออวัยวะตับ 

         9. เต้าหู้หมัก, เต้าหู้ยี้ กระบวนการหมักเต้าหู้ มีโอกาสปนเปื้อนเชื้อโรคได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีสารย่อยสลายโปรตีน ไฮโดรเจนซัลไฟล์ ซึ่งเป็นอันตรายต่อร่างกาย

 

         10. ผงชูรส คนเราไม่ควรกินผงชูรสเกินกว่า 6 กรัม ต่อวัน จะทำให้กรดกลูตามิกในเลือดสูง ซึ่งมีผลต่อการทำงานของประจุแคลเซียมและแมกนีเซียม เกิดอาการปวดศีรษะ ใจสั่น คลื่นไส้ นอกจากนี้มีผลเสียต่ออวัยวะสืบพันธุ์ด้วย



Credit: babyliss

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

NUENGnueng 22 มิ.ย. 57 เวลา 12:16 น. 8

ผงชูรสนี่อาหารที่ชอบซื้อมากินเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ 

ปาท่องโก๋นี้ของโปรดเลย

0
สายลม 22 มิ.ย. 57 เวลา 20:37 น. 10

ผงชูรสคงว่ายาก เพราะส่วนใหญ่ร้านอาหารเขาก็ใส่กันทั้งนั้น ยกเว้นทำกินเองที่บ้าน

0