Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปรึกษา รู้สึกแย่กับเพื่อนไม่เกรงใจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวกระทู้เลยครับ

คือเราเป็นพวกติดบ้านเป็นส่วนมาก วันๆนั่งเล่นอินเทอร์เน็ต แล้วมีเพื่อนคนหนึ่งชอบมาชวนไปเที่ยว เล่นด้วยกันบ่อยๆ เราก็ไปบ้างไม่ไปบ้าง

แต่ช่วงนี้คือ มาหาแต่ไม่ได้ชวนไปไหน มาถึงก็นั่งเล่นWifiบ้านเราอย่างเดี๋ยว ตอนนี้ก็เหมือนกัน นั่งอยู่หน้าบ้าน ไม่เข้ามาทัก มาพูดหรืองนั่งเล่นด้วย

มาถึงจอดรถ นั่งหน้าบ้าน เล่นไวไฟ คือเราก็เด็กกว่าไง เกรงใจเล่นด้วยกันแต่เด็กเลยไม่อยากไปว่าเท่าไหร่

ช่วงก่อนก็มีครับ คือเราโหลดเกมส์ใหม่มาเล่น พี่แกก็เข้ามาเล่นด้วย
มีอยู่ช่วงหนึ่งเราลุกไปเข้าห้องน้ำ พี่แกมานั่งเล่นคอมเราเฉยเลย ไม่ลุกด้วยนะตอนเรากลับมา ตอนนั้นพี่แกมาก็หยิบ IPad เราไปเล่นด้วย



เราจะทำไงดี แบบไม่เสียความรู้สึกกันอ่ะ คบกันมาเล่นกันมาตั้งแต่เด็ก 





แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

High School Koh Sichang 22 มิ.ย. 57 เวลา 21:27 น. 1

แนะนำว่าลองพูดกับเพื่อนคนนั้นดู บอกเค้าไปตรงๆเลยค่ะว่าไม่ชอบที่เค้าทำอะไรบ้าง เราก็เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกัน
แต่ของเราเพื่อนส่งฉุกเฉินมาให้โทรกลับ  พอโทรกลับไปมันบอกว่าช่วยโทรหาเพื่อนอีกคนให้หน่อย พอโทรไปบอกเพื่อนอีกคนให้ เพื่อนคนนั้นก็ฝากโทรกลับไปบอกเพื่อนคนแรกอีกรอบว่าใกล้ถึงแล้ว(คือเพื่อนเราเค้านัดกันไปไหนไม่รู้)
พอวันจันทร์ไปโรงเรียน เราเลยไปคุยกับพวกนั้นดูว่าทำไมต้องให้เราโทร
สรุปเหตุผลฟังแล้วแบบว่า เอือมอ่ะ  มันโทรหาแฟนแล้วเงินหมด เลยให้เราโทรแทนมันจะได้ไม่ต้องเปลืองเงินเติมเงินโทรศัพท์ คือความเกรงใจไม่มี
เราเลยพูดประมาณว่า ขอโทษนะ แต่เค้าไม่ชอบเลยวะเค้านึกว่าแกเป็นอะไรหรือมีเรื่องเถอะเลยรีบโทรกลับ ทั้งๆที่นั่งเรียนพิเศษอยู่ เพื่อนช่วยกันได้แต่ความเกรงใจอ่ะให้กันสักนิดเถอะ หลังจากนั้นก็ไม่มีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้นอีกเลย  แต่เราก็ยังสนิทกับเพื่อนคนนั้นอยู่นะ

ยังไงก็แนะนำให้ลองบอกเพื่อนคนนั้นดูก่อนนะคะ^^ แนะนำได้เท่านี้แหละ ส่วนเค้าจะรับได้กับสิ่งที่เราบอกไปหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับจิตใต้สำนึกเค้าแล้วค่ะ 

แฮะๆ แนะนำไม่ค่อยดีเท่าไหร่

0