Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แม่ลมจับ ลูกซื้อไอเท็มคุกกี้รัน บิลโผล่กว่า 2 แสนบาท แม่จะเป็นลม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

แม่ลมจับ ลูกซื้อไอเท็มคุกกี้รัน บิลโผล่กว่า 2 แสนบาท แม่จะเป็นลม


แม่ลมจับ ลูกซื้อไอเท็มคุกกี้รัน บิลโผล่กว่า 2 แสนบาท ร้อง กสทช. ตรวจสอบ คาดเกิดความผิดพลาด


เป็นเรื่องจนได้สำหรับเกมยอดฮิตบนมือถือสมาร์ทโฟน เจ้าเกมคุกกี้รัน  เกมวิ่งยอดฮิต  ที่เยาวชนไทยวัยรุ่นส่วนใหญ่รู้จักกันดีทั้งที่เล่นและไม่ได้เล่น ขึ้นชื่อว่าเกมเล่นแล้วส่วนใหญ่ก็ติด  เพราะเป็นเกมที่ต้องผ่านด่านต่อไปเรื่อยๆ  ผู้เล่นเล่นแล้วต้องพยายามเอาชนะแต่ละด่านให้ได้  เจ้าเกมส์นี้ก็เลยมีตัวช่วยหรือของสะสม ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้สูงขึ้น ก็เลยเป็นเหตุให้มีเรื่องเหตการณ์เป็นข่าวตามมา ก็ เลยอยากเตือน คุณพ่อ คุณแม่ผู้ปกครองทุกคนที่มีบุตรหลาน ที่เป็นเยาวชนวัยรุ่น ให้ช่วยกันดูแล สอดส่องพฤติกรรมต่างๆ โดยเฉพาะการเล่นเกม ควรควบคุมทั้งเรื่องเวลา  ความเหมาะสมของเกมให้เหมาะกับวัย และการซื้อ ไอเท็มต่างๆ ด้วย


           เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางอัมพร ชุ่มชื่นดี ชาวบ้าน จ.สุพรรณบุรี ร้องเรียนว่าได้มีบิลเรียกเก็บค่าสินค้าและบริการของเครือข่ายโทรศัพท์ ยี่ห้อหนึ่ง ที่ลูกชายวัย 13 ปีใช้บริการ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเป็นเงินถึง 203,477.06 บาท

           โดย นางอัมพร เผยว่า ตนได้รับบิลเรียกเก็บเมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา จากการถามบุตรชายว่าใช้บริการเสริมอะไร ลูกชายบอกว่าใช้โปรโมชั่น แพ็กเก็จ 299 บาท และเล่นเกมคุกกี้รัน ตนจึงได้ไปสอบถามไปที่ศูนย์บริการของเครือข่ายโทรศัพท์ที่ห้างโรบินสัน สาขาสุพรรณบุรี ก็ได้รับคำตอบว่าให้ประสานไปที่คอลเซ็นเตอร์ ภายหลังทางคอลเซ็นเตอร์ยืนยันว่า บุตรชายซื้อไอเท็มในเกมตามยอดที่่แจ้งมาระหว่างวันที่ 9-19 พฤษภาคม 2557 จริง

           ด้านนางอัมพร จึงบอกว่า ตนเป็นชาวไร่ชาวนาจะเอาเงินที่ไหนไปจ่าย ทางคอลเซ็นเตอร์ก็ยืนยันว่า ยังไงก็ต้องจ่าย โดยให้ผ่อนชำระก็ได้ แต่ตนเห็นว่ามันเยอะเกินไป และไม่เข้าใจว่า เกมดังกล่าวเป็นอย่างไร ทางคอลเซ็นเตอร์ ตอบว่า ขอตรวจสอบแล้วจะแจ้งกลับมาอีกครั้ง จนตอนนี้ผ่านไป 6 วัน เรื่องก็ยังเงียบอยู่ จึงร้อนใจเพราะกลัวจะมีผลทางคดี จึงรีบไปปรึกษากับ นายธงชัย กล่ำจาตุรงค์ สจ.อ.บางปลาม้า ว่าควรทำอย่างไร

           โดยนายธงชัยได้พาตนไปที่ สภ.บางปลาม้า เพื่อปรึกษากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ยอดใช้จ่ายเยอะมาก ควรจะร้องไปที่ กสทช. ให้ตรวจสอบ ซึ่งตนได้ทำหนังสือไปที่ กสทช. แล้ว เพื่อขอความเป็นธรรมจากกรณีดังกล่าว อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามหลายฝ่าย บอกตรงกันว่าน่าจะมีการผิดพลาดเพราะค่าบริการที่สูงมากจนผิดปกติ แต่ทางคอลเซ็นเตอร์ก็ยืนยันว่าต้องจ่ายจริง

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น