Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนที่สูงที่สุดในประเทศไทย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มาลี ดวงดี สาวไทย วัย 19 ปี ได้รับการบันทึกสถิติโลกจากกินเนสส์บุ๊ก "ตัวสูงที่สุดในโลก" โค่นแชมป์เก่าชาวบราซิล เคราะห์ร้ายป่วยเนื้องอกในสมอง กดทับต่อมควบคุมการเจริญเติบโต ได้หนุ่มเนปาลตัวเล็กที่สุดในโลก ช่วยระดมทุนค่ายา ระหว่างเทศกาลสงกรานต์ที่ประเทศไทย...
เว็บไซต์ข่าวเดลีเมลของอังกฤษ ตีข่าวของ มาลี ดวงดี เด็กสาวชาวไทย จากจังหวัดตราด อายุ 19 ปี ผู้หญิงที่มีความสูงที่สุดในโลก 6 ฟุต 10 นิ้ว (212 เซ็นติเมตร) ซึ่งได้รับการรับรองจากกินเนสส์บุ๊ก ออฟ เวิลด์ เรคคอร์ด หนังสือบันทึกสถิติโลก อย่างเป็นทางการเมื่อเดือนม.ค. ปีกลาย ทำลายสถิติเดิมของ เอลิซานี ซิลวา ชาวบราซิล เจ้าของความสูง 6 ฟุต 9 นิ้ว
ทั้งนี้ มาลี มีความผิดปกติทางด้านร่างกาย ตั้งแต่อายุเพียง 9 ขวบ เนื่องจากป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมอง กดทับต่อมควบคุมการเจริญเติบโต ส่งผลให้ไม่สามารถหยุดการเติบโตของร่างกายได้ จนมีความสูงผิดปกติ และมีน้ำหนักตัว 130 กิโลกรัม และปัจจุบัน มาลี ต้องรับการฉีดยา เป็นประจำทุก 3 เดือนเพื่อควบคุมการเจริญเติบโตของร่างกาย โดยมีค่าใช้จ่ายต่อปีประมาณ 2,000 ปอนด์ (ราว 100,000 บาท)
ล่าสุด พิพิธภัณฑ์พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ บีลีฟอิทออร์นอท ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นส์ พลาซ่า พัทยา จังหวัดชลบุรี นำตัว “คาเกนดรา ทาปา มาการ์” ชาวเนปาล อายุ 19 ปี เจ้าของสถิติโลก “ชายตัวเล็กที่สุดในโลก” ส่วนสูงเพียง 2 ฟุต 2 นิ้ว ร่วมระดมหาเงินทุนช่วยเหลือ มาลี ช่วงเทศกาลสงกรานต์ไทย ตั้งแต่วันที่ 13-16 เม.ย นี้ ด้วยการโชว์ความสามารถของทั้ง 2 และตั้งตู้เปิดรับบริจาคจากผู้มีจิตเมตตา รวมถึงเปิดจำหน่ายโปสการ์ดภาพที่ระลึกในราคาใบละ 20 บาท และจำหน่ายเหรียญริบลีส์ในราคา 100-299 บาท 
อีกทั้งยังสามารถร่วมประทับรอยฝ่ามือร่วมกับชายที่ตัวเล็กและหญิงที่ตัวใหญ่ ที่สุดในโลกด้วย สำหรับรายได้ทั้งหมดจะนำไปเป็นค่ายาและค่ารักษาพยาบาลให้กับมาลี.

แสดงความคิดเห็น

>