Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เตือน ระวังให้ดีเวลาเล่นเฟสบุ๊ค!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เตือน. อันตรายมาก โปรดมีสติเวลาเล่นเฟสบุ๊ค. งิงิ
ไม่มีอะไรมากหรอกเราแค่มาเตือนว่าการโพส เม้น หรือแชทอะไรอะ. ก่อนกดส่งโปรดดูให้ดี ระวังส่งผิดที่ ถ้าเป็นโพสหรือเม้นมันลบได้ แต่ถ้าเป็นแชทเฟส มันลบไม่ได้นี่ดิ
ประสบการณ์แรก. เพื่อนเราเล่นเกมส์ทำนายของเดกดีอะ. แล้วผลที่ได้มันเป็น ".......ตํ่าต้อย". (จุดนี่คือจำไม่ได้ว่าอะไร แต่ต่อท้ายว่าตํ่าต้อยโอเค้). เราเลยจะเม้นตอบมันว่า. "555555 ตํ่าต้อย. :/". แต่ประเด็นคือ เราไปเม้นในอีกโพส (อยู่ด้านล่างติดกันเลย). ซึ่งโพสนั้นคือ โพสของครูซักคนที่เป็นติวเต้อ มาสอนความรู้อะ. ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเราเม้นในโพสเค้า. เค้าเลยมาเม้นตอบว่า"ไม่เป็นไรคับเข้าไปอ่านดูเนื้อหาดีนะคับ " (สงสัยคิดว่าเราหัวเรอะตัวเองไม่ก็ เขาคงมีความเป็นผู้ใหญ่มากอะ) เราเลยบอกขอโทษ แล้วลบโพสไป จบ
ประสบการณ์ 2. อันนี้สิปัญหา. เราคุยเล่นกับเพื่อนอยู่จ้าาา. แล้วตอนคุยเรากดเข้าไปหน้าเฟสใครไม่รู้ (มือโดน)เข้าใจว่าเฟสเพื่อน. แล้วเพื่อนเราตอบมาพอดี โทรศัพท์เรามันเตือนและถ้าข้อความไม่ยาวมาก มันอ่านข้อความได้จนจบเลย. เราก็เลยกดคำว่าข้อความ (in box อะ) ในหน้าเฟสของคนนั้น. โดยไม่รู้ว่าไม่ใช่เพื่อน ตอบไปว่า "ใจหมาวะ" (เป็นคำด่าเล่นๆของกลุ่มเรา) นั่นไงประเด็น. ส่งข้อความไปด่าใครก็ไม่รู้ว่าใจหมา ไม่เคยเจอ ไม่เคยคุย ไม่รู้จัก ส่งไปว่าใจหมา ลบก็ไม่ได้ เป็นคุณคุณจะโกรธมั้ย? ตอนนี้เค้ายังไม่ตอบเรา. เราอธิบายไปทั้งหมดแล้ว หวังว่าเค้าจะเข้าใจเราน้าาา. เห้อ.

ข้อคิด.
1.ก่อนโพสอะไรตรวจดูให้ดีว่าถูกที่ถูกทาง
2.ก่อนโพสอะไรคิดนิดนึง ไอพวกโพสด่ากัน ตบกัน คำหยาบ หรือภาพแบบโป้ๆอะไรทั้งหลายอะ. บางทีเฟสคุณมันเป็นสาธารณะ ไม่มีคนเห็นไม่มีคนแชร์ไม่เป็นไร. แต่ถ้ามันกลายเป็นประเด็นดังขึ้นมา นั่นอะจะลำบาก. อาทิเช่น น้องสวิงกิ้ง 500 บาทไรงี้อะ. ตอนแรกไม่ได้อะไร สุดท้ายต้องมาร้องไห้ขอโทษ. (เด็กดีไม่ควรชวนใครไปสวิงกิ้งนะ แค่ยกตัวอย่าง >< ). หรือการประกวดซักอย่างอะ (ไม่พูดชื่อนะ). เค้าใช้คำแบบนั้นคุยแบบนั้นมาตั้งนาน ไม่เป็นไร. พอคนเริ่มวิจารณ์เป็นข่าวดัง อนาคตแทบดับ. เพราะงั้นระวังด้วยนะค่ะฮือฮือ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Just so you know? 29 มิ.ย. 57 เวลา 00:56 น. 2

ประจำอ่ะ5555 เคยพิมไปว่า อ้วนจังวะ จะใส่เพื่อนในแชท แต่เม้าไปกดตรงโพสเพื่อนอีกคนที่โพสรูปว่าไปออกกำลังกายมารู้สึกฟิน คือต้องรีบกดลบด้วยความเร็วแสง555

0
CReam CHz 29 มิ.ย. 57 เวลา 09:32 น. 3

เราเพิ่งเป็นมะวานคุยกับเพื่อนสมัยประถมแล้วกำลังเล่าวีกรรมฮาๆเกรียนๆที่คนไม่รู้กันดั๊นนนนนส่งผิดเข้าแชทรุ่นน้องที่ชอบ ///อายสึด 555

0