Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(กรุณาอ่านให้ครบ)พัคบอม2ne1 แอบลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศเกาหลี +แถลงYG

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

                                         
มีการรายงานข่าวที่น่าช็อคสะเทือนวงการ
K-Pop ว่านักร้องสาวแนวหน้าพัคบอม 2ne1 แอบลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศเกาหลี

จากการรายงานข่าวของสำนักข่าว Segye Ilbo กล่าวว่าพัคบอมใช้ไปรษณีย์ระหว่างประเทศในการพยายามนำยาบ้าเข้าประเทศเกาหลีในปี 2010 อย่างไรก็ตามทีมอัยการได้ตัดสินใจระงับข้อหาของเธอ และไม่ส่งฟ้องทำให้เธอจะไม่ถูกสอบสวนหรือลงโทษในการกระทำของเธอแต่อย่างใด

จากการบอกกล่าวของทีมอัยการในวันที่ 30 มิถุนายน 2014 พบว่าพัคบอมถูกจับในวันที่ 12 ตุลาคม ปี 2010 โดยเธอพยายามใช้ไปรษณีย์ระหว่างประเทศในการลักลอบขนยาบ้า 82 เม็ดจากประเทศอเมริกา แต่ถูกจับได้โดยศุลกากรที่สนามบินนานาชาติอินชอน

เดิมทีพัคบอมถูกจับกุมตัวโดยศุลกากร และมีตั้งข้อหาอย่างเป็นทางการที่อัยการเขตอินชอน และคดีนี้ได้รับการลงทะเบียนตั้งข้อหาอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 ตุลาคม

อย่างไรก็ตามในอีก 42 วันต่อมา ทีมอัยการได้ทำการระงับการยื่นฟ้อง ปกติแล้วเมื่อเกี่ยวกับการลักลอบขนยาผู้ต้องสงสัยจะกลายเป็นอาชญากรในทันที แต่ในกรณีพัคบอมนับเป็นครั้งแรกที่เปลี่ยนจากผู้ต้องหาเป็นผู้ที่ไม่มีความผิด ทำให้เธอไม่ได้รับการลงโทษใดๆ และมีคนมากมายที่สงสัยว่าทำไมเหล่าอัยการจึงปล่อยตัวเธอ

อัยการผู้มากประสบการณ์เกี่ยวกับการสืบสวนเรื่องยาเสพติดกล่าวว่า แม้ว่านี่จะเป็นครั้งแรก โดยปกติผู้ลักลอบขนยาเสพติดจะถูกจับกุมตัวและสอบสวนตามกฎหมาย ผมไม่เข้าใจว่าเหตุผลเบื้องหลังการที่ไม่ได้ลงบันทึกในคดีของเธอด้วยซ้ำว่าเป็นเพราะเหตุใด มีบ้างเหมือนกันที่อาชญากรขนยาเสพติดจะถูกเปลี่ยนสถานะเป็นผู้ต้องสงสัยและลงบันทึกไว้ แต่ไม่เคยได้ยินมาก่อนว่าผู้ต้องสงสัยจะไม่มีการถูกลงบันทึกเอาไว้เลยด้วยซ้ำ

สำนักข่าว Segye Ilbo ได้พยายามติดต่อกับอัยการชิน ผู้ที่เป็นผู้ดำเนินคดีปาร์คบอมในตอนนั้น แต่ไม่สามารถติดต่อเขาได้ เนื่องจากเขาได้ลาออกไปจากสำนักงานอัยการเขตอินชอนแล้ว

และล่าสุดตัวแทนจาก YG Entertainment กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า พวกเรากำลังตรวจสอบความจริงกันอยู่

     ขอให้ผู้อ่านใช้วิจารณญานในการอ่านข่าวนี้ เนื่องจาก Youzab ไม่แน่ใจว่าผู้ส่งไปรษณีย์นั้นคือพัคบอมจริงๆหรือว่าเป็นคนอื่นที่แอบอ้างชื่อเธอส่งหรือไม่ เพราะหากเธอทำผิดจริงอัยการที่ทำคดีไม่น่าจะปล่อยเธอให้พ้นผิดได้ง่ายๆ อย่างไปรษณีย์ไทยคนส่งไม่ต้องลงชื่ออย่างถูกต้อง หรือลงชื่อง่ายๆยังได้ด้วยซ้ำ ในฐานะแฟนเพลงของ 2ne1 และพัคบอม ได้แต่ขอภาวนาให้เรื่องนี้เป็นเรื่องของความกลั่นแกล้งหรือเข้าใจผิดจริงๆ

แล้วเราจะรายงานข่าวนี้ให้ทราบต่อไป

แปลจาก allkpop โดย Youzab หากนำข่าวออกไปกรุณาให้เครดิตด้วย 

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
[แถลงจากป๋ายาง] 
YG :: ก่อนที่จะอธิบายอะไร จะขอพูดเรื่องอาการไม่สบายของบมก่อน เรื่องอาการป่วยของบทเปนความลับไม่มีใครในวายจีรู้เรื่องนี้ นอกจากครอบครัวของบมและผม 2ne1 อยู่กับวายจีมา 9 ปี ผมรู้ดีว่า ศลป.คนไหนดูดคนไหนดื่มบ้าง
YG :: อย่างแรกเลย ผมคิดว่าจะไม่พูดอะไรเพราะว่ามัน non-sense มากที่กับเรื่องนี้ แต่ก็ไม่อยากให้แฟนๆ ของ 2ne1 รู้สึกว่าเราเอาแต่เงียบ
บมโตขึ้นมาพร้อมกับความฝันของเธอ แล้วมาออดิชั่นที่วายจี ตอนที่เธอมาที่เกาหลี เธอต้องผ่านการออดิชั่นถึง 3 ครั้ง ก่อนที่เธอจะมายืนอยู่ตรงนี้ได้
YG :: บมเป็นเด็กในอเมริกาโตขึ้นมาพร้อมกับฝันว่าอยากเป็นนักบอล หลังจากที่เพื่อนสนิทของบมเสียชีวิตลง บมก็เข้ารับการบำบัดจิตใจและใช้ยารักษามาตั้งแต่ตอนนั้น
YG :: เธอไม่ได้ไปเป็นนักบอลที่อเมริกา แต่เธอมาเปนสตาร์อยู่ที่เกาหลี พอเริ่มทำงาน บมก็ไม่มีเวลาไปรักษาที่ โรงเรียนแพทย์ที่เธอเคยรักษาอีก
YG :: ผมยังจำได้ วันที่บมบอกว่า ฉันจะไม่เป็นนักร้องที่อื่นถ้าไม่ใช่วายจี
ผมรู้ว่านี่ไม่ใช่ประเด็นที่เราจะพูดกัน ว่าผมเจอบมได้ยังไง เพราะผมเปนคนที่รู้ดีว่าบมใช้ยานี้มากว่า 4 ปี และพ่อของเธอเป็นคนมาบอกกับผมเอ
YG :: รร.แพทย์นั้นอยู่ในอเมริกา ทำให้บมต้องสั่งยาให้ส่งมาทางปณ. และกล่อง ปณ.พวกนั้นถูกส่งมาจากแม่ของบมบ้าง ยายบ้าง จากบ้านของบมที่เมกา
YG :: อย่างไรก็ตามแฟ้มประวัติการของรักษาของบมอยู่ที่โรงเรียนแพทย์ในอเมริกา
แล้วยาที่ถูกจับได้จะว่ายังไง
YG :: คุณคิดว่าแม่กับยายจะส่งของมาโดยที่ไม่รู้ว่าเป็นอะไรงั้นเหรอ?
YG :: ทุกคนรู้ดีว่า ยานี้ต้องถูกสั่งโดยแพทย์เฉพาะทางเท่านั้น บมต้องกินยาอยู่ตลอด แต่เธอต้องมาอยูที่เกาหลี เมื่อคืนนี้หลังจากที่ผมรู้ข่าว ผมก็รีบไปหาเธอ
YG :: ผมเหนเธอนั่งร้องไห้อยู่ทั้งคืน มันทำให้ผมรู้ว่าเธอกลับมาเจ็บปวดกับมันอีกครั้ง มันไม่ง่ายเลยที่จะทำให้เธอหายเจ็บ และผมต้องขอโทษกับความสับสนที่เกิดขึ้นด้วย ผมหวังว่าทุกคนจะมองเธอในแง่ดีขึ้นมาบ้าง .. หยางฮยอนซอก
Eng:: stacy kim
Trans :: MoccaSub

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

WHYYDPN 1 ก.ค. 57 เวลา 11:04 น. 1

ข่าวจริงออกแล้ว ความจริงออกแล้ว

ปาร์ค บอม ไม่ได้เสพติดอะไรน้ะ

เมื่อวานตอนมีข่าวเห็น คอมเม้นท์ ฟค ศิลปินอื่นๆมาว่า ปาร์ค บอม ไม่ให้เกียรติเลย แย่มาก

Anti ทั้งหลายกรุณาไปอ่าน ที่ YG ชี้แจง ด้วย

อย่าซ้ำเติม หรือพูดอะไรเกินจริงทั้งๆที่ไม่รู้



โกรธแล้วนะ

0
mini-xoxo 1 ก.ค. 57 เวลา 12:21 น. 2

อ่านเสร็จแล้ว สงสารพัคบม เลย

เธอคงเจ็บปวดมาก สงสาร

จากที่เห็นภายนอก พัคบมดูร่าเริง

ไม่น่าเชื่อว่าจะเคยประสบเหตุการณ์ที่ถึงกับต้องเข้าพบแพทย์

บอกตรงๆ น้ำตาไหล

0