Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เห็นว่ามีฟองเยอะๆ แน่ใจเรอ?ว่าล้างหน้าสะอาด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สักแต่ว่าฟอง   หาใช่การล้างหน้าไม่

        ความสกปรกจากเครื่องสำอางที่ละลายในน้ำสามารถเช็คออกได้ด้วยคลีนเซอร์ แต่ความสกปรกบนใบหน้าที่ไร้เครื่องสำอางจะเป็นชนิดละลายในน้ำต้องกำจัดด้วย ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ในอดีตเคยเป็นเช่นนั้น แต่ปัจจุบันมีการพัฒนาคิดค้นคลีนเซอร์ที่ทำหน้าที่ทั้งสองอย่างในตัวเดียว กัน มีคลีนเซอร์หลายชนิดที่หลังทำความสะอาดผิวหน้า แค่ล้างด้วยน้ำธรรมดาก็สะอาดหมดจนเหมือนผลิตภัณฑ์ล้างหน้า

         แล้วเราต้องทำอย่างไรจึงแน่ใจว่า คลีนเซอร์ที่เราใช้อยู่กำจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้ด้วย ลักษณะฟองของผลิตภัณฑ์ล้างหน้าจะบอกเราได้ โดยดูว่าขณะล้างหน้าฟองหายหรือไม่ หากฟองหายไปแสดงว่าได้จับสิ่งสกปรกเอาไว้แล้ว หากล้างเท่าไรฟองก็ยังอยู่ แสดงว่าไม่มีสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวแล้ว หากไม่เหลือความสกปรกแล้ว สารลดแรงตึงผิว(สารลดแรงตึงผิว คือ สารที่มีโมเลกุลที่เข้ากับน้ำและโมเลกุลที่เข้ากับน้ำมันได้ดีรวมอยู่) ที่ผสมในผลิตภัณฑ์ล้างหน้าจะไปกำจัดน้ำมันระหว่างเซลล์ที่ทำหน้าที่ปกป้อง ผิวให้หมดไป ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดผิวแห้งเพราะล้างมากเกินไป “ท่าน ที่ใช้คลีนเซอร์ชนิดล้างออกได้ด้วยน้ำ พึงระลึกเสมอว่า ต้องใช้ปริมาณน้อยที่สุดเท่าที่จะน้อยได้ เจือจางด้วยน้ำมากๆ และล้างในเวลาอันสั้น” พวกเราส่วนใหญ่มักจะเน้นทำให้เกิดฟองเยอะๆ และยิ่งฟองอยู่นานเท่าไร เราจะคิดว่าผลิตภัณฑ์ล้างหน้านั้นมันดี แต่ในความเป็นจริงคือ เมื่อฟองหมดหมายความว่า มันได้ทำหน้าที่ของมันเสร็จสิ้นแล้ว


credit : BeautyinsideThai.com

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Pokie_wiva 2 ก.ค. 57 เวลา 10:19 น. 1
แต่โฟมล้างหน้าเเบบไม่มีฟองอ่ะ (สูตรอ่อนโยน)
เวลาล้างเสร็จ  รู้สึกเหมือนหน้าไม่สะอาดอ่ะ
กลัวพวก คสอ จะไปอุดตัน  เป็นสิวอีก  
เฮ้ออออ..  ดูแลผิวเนี่ยยากจริงๆ


0
beyondlively 2 ก.ค. 57 เวลา 22:26 น. 2

ผิวหน้า/ใบหน้าของเราถือว่ามีความสำคัญมาก ดังนั้นต้องเอาใจใส่หน่อยนะค่ะ โดยเฉพาะ "การล้างหน้า" อย่าถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่สำคัญค่ะ

0