Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[แนะนำ] คนไหนติดม.เกษตร กำแพงแสน อยากรู้เรื่องหอ จิปาถะ เชิญเข้ากระทู้นี้ให้ไวเลยจ้า(ฉบับแก้ไข)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
-04/08/15-
(แจ้งข่าว : ตอนนี้พี่ได้ทำการแก้ไขกระทู้ใหม่ เนื่องจากมีน้องแอดไลน์มาถามเยอะมาก ด้วยคำถามคล้ายๆ กัน จึงมีการเพิ่มข้อมมูลใหม่ๆ เข้ามา ส่วนไหนที่ได้ชี้แจงในนี้แล้วขออนุญาติไม่ตอบในไลน์นะคะ ^^)


สวัสดีน้องที่ติด ม.เกษตร กําแพงแสน ทุกคนน้า
ก่อนอื่นพี่ขอยินดีต้อนรับน้องๆ ทุกคนที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของพวกเราครอบครัวเด็กกำแพงแสนมากๆ จ้า ฮิ้วววววววววววววววววววว
\>O</

   ขอเล่าก่อนว่าตอนพี่สอบติดที่นี่ครั้งแรกพี่ไม่รู้อะไรเลย ย้ำ ไม่รู้จริงๆ พี่ติดคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ พี่มาสอบสัมภาษณ์ที่ม.แบบโดดเดี่ยวเดียวดายในท้องเล ลมพัดลมเพ เอ่อ นี่นอกเรื่องละ คือพ่อพี่ขับรถเข้าม.มา คำถามแรกที่เกิดขึ้นในหัวพี่คือ
"เฮลโล่ววว สถานที่สอบสัมภาษณ์มันอยู่ไหน?"
แล้วพี่ก็หลงไปวนสระพระพิรุณหนึ่งรอบถ้วนถึงหาคณะเจอ (คือความจริงขับรถเลยมาแล้ว ==) ตอนนั้นพี่คิดเลยนะ อย่างแรกเลยคือต้องอยู่หอแน่ๆ เก็บผ้าเก็บผ่อนย้ายบ้านชัวร์ๆ แล้วแบบคือนี่ไม่รู้ไรเลย  หอเป็นไง อยู่ที่ไหน จะเจออะไรบ้าง จะอยู่ได้ไหม บลาๆๆๆๆๆ ผุดขึ้นมาในหัว ตอนนั้นพี่คิดว่า
"ถ้ามันมีคนให้ถามหรือให้คำปรึกษาเรามันน่าจะดีนะ" มันเลยเป็นเหตุผลที่พี่อยากจะตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อให้น้องที่อาจจะกังวลกับการต้องย้ายสํามะโนครัวมาปักหลักที่นี่ได้เข้าใจว่า
"เฮ้ย คือมันดีนะ มันไม่มีอะไรน่ากลัวอย่างที่คิด" พี่จะพยายามรวบรวมเรื่องที่พี่ประสบพบมาให้น้องๆ ได้อ่านกัน มา เริ่มกันเลยดีกว่า


1.คณะหนูอยู่ตรงไหนคะ/ครับ
ตอบ อันนี้พี่คิดว่าบางคนรู้อยู่แล้ว แต่พี่ขอตอบสำหรับคนที่ไม่รู้(เช่นพี่) ขอตอบแค่คณะที่พี่เรียน เพราะพี่ก็ไม่ได้ไปทุกคณะ ถูกมะ 55555 เข้ามาจากหน้าม. ทางประตูมาลัยแมน ตรงมาเรื่อยๆ เลย คณะจะอยู่ทางขวามือ(ตรงวงเวียน) ก่อนถึงสระพระพิรุณมีป้ายใหญ่ๆ เขียนว่า "คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์" ส่วนคณะอื่นๆ ก็อยู่้ใกล้ๆ กัน ส่วนใหญ่จะอยู่รอบสระพระพิรุณ 

2.เครื่องแบบเป็นยังไง
ตอบ เสื้อ กระโปรงพีท กางเกงก็ที่เห็นทั่วๆ ไป ไม่ต้องกลัวว่าจะซื้อผิดมา แค่ไม่แต่งให้มันอื้อหืออือลือก้าก็พอแล้ว น้องผู้หญิงก็กระโปรงคลุมเข่าหน่อย รองเท้าผ้าใบสีขาว ยี่ห้ออะไรใส่ไปโลด แนะว่าหารองเท้าสีขาวของเก่าไปสักคู่ เอาไว้ใส่ตอนรับน้อง (แอบกระซิบว่าสีขาวเท่านั้นนะ) ชุดพละที่ม.มีขายจ้า เดี๋ยวไปน้องคงได้ซื้อแหละ

3.การเดินทางไปเรียน ไปนู่นไปนี่ไปนั่น
ตอบ ส่วนใหญ่น้องปี 1 ก็จะปั่นจักรยานกันมุมิน่ารักๆ (โดยเฉพาะน้องที่อยู่หอใน) ที่ควรมีเพราะการเดินจากหอไปโรงอาหาร เซเว่น ตลาด เป็นอะไรที่ไกลพอสมควรสำหรับพี่ (คือพี่เหนื่อย พี่ชอบสบาย ==) ปี 1 นี่พี่แว้นจักรยานมาก พูดเลอ ส่วนใครมีมอร์ไซต์จะดีมาก เพราะการไปเรียนตามตึกต่างๆ ไม่ว่าจะตึกคณะ ศร. โรงอาหาร คือต้องใช้ยานพาหนะทั้งสิ้น การรอรถตะไลมันแบบไม่ทันใจไง (คือพี่ขี้เกียจตื่น) ใครที่มีรถก็จะสะดวกมาก

4.หอพักของเราน่าอยู่ พี่ๆ หน้าตาดีทุกคนนนนนน >O<
ตอบ มาถึงข้อที่น้องๆ หลายคนอยากรู้(หรือเปล่าว้า)พี่ขอแบ่งพูดเป็นหอนอกกับหอในน้า

1). หอในม.
จะแบ่งเป็นหอธรรมดากับหอ.เอกชน
หอเอกชนจะให้เฉพาะปี 2 ขึ้นไปอยู่ (แต่แอบกระซิบว่าปี1 เทอม 2 ก็อยู่ได้แล้ว)
เพิ่มเติม - ตอนนี้มีหอเอกชนเพิ่มขึ้นมาหลายหออยู่ ซึ่งน้องปี 1 อยากอยู่พี่ขอให้ลองติดต่อกองกิจการหอพักเอาเอง เพราะพี่ก็ตอบไม่ได้เหมือนกันจ้า
หอในธรรมดา
     *หอชายจะไม่มีพี่ห้อง(มั้ง) อยู่ประมาณ 5-7 คน (ไม่แน่ใจจริงๆ เพราะไม่เคยเข้าไปอยู่ เคยแต่ไปโฉบ อิอิ) ซึ่งหอชายนี่ศิวิไลมาก ใกล้เซเว่น ใกล้ของกิน ไฟสว่าง ไม่น่ากลัว(มั้ง) อิอิ คืออิจฉา
     *มาที่หอหญิงของเรา จะแบ่งเป็น 2 ประเภท คือหอที่มีห้องน้ำส่วนตัวในห้อง อยู่กัน 5 คน มีพี่ห้องอีก 1 คน ห้องกว้าง ลักษณะการนอนมีเตียงเรียงเป็นแผงปลาทู == โอเค พี่อาจจะคิดไปเอง นั่นแหละแต่ห้องใหญ่อยู่น้า ใครไม่ชอบที่แคบๆ ก็หอนี้โลด ส่วนมีหอไหนบ้าง พี่จำไม่ได้ == ต่อมาคือแบบอยู่ 4 คน น้อง 3 พี่ห้อง 1 ห้องจะเล็ก(มาก) อยู่แบบอบอุ่น 5555 ห้องน้ำจะเป็นห้องน้ำรวม ห้องน้ำ 4 ห้อง (โถนั่ง 1 ห้อง ยองๆ ฉี่อีก 3 ห้อง) ห้องอาบน้ำ 4 ห้องถ้วนจ้า ห้องน้ำจะมีทุกชั้น ฝั่งซ้ายและขวา
-ในหอมีอะไรให้บ้าง
ตอบ ในห้องจะมีเตียงเหล็ก ตู้เสื้อผ้าตู้ใหญ่ 1 เล็ก1 อ่างล้างจาน โต๊ะ เก้าอี้(ที่แค่เอาเข้ามาก็เต็มละ 555) มีตู้กดน้ำ(ร้อน-เย็น) มีห้องนันทนาการ(ทีวี อ่านหนังสือ บลาๆ) จะอยู่ที่ชั้น 1 เท่านั้นจ้า
-การเป็นอยู่ในหอ
ตอบ หอในของเราไม่มีอะไรน่ากลัวน้า(มั้ง) ไม่ขอพูดเรื่องลี้ลับเพราะส่วนตัวพี่ไม่เคยเจอและไม่อยากเจอ 555 การรับน้องหอ สำหรับเราหอหญิงไม่มีจ้า มาเคาะห้องเรียกไปวิ่งไปว้ากไม่มีน้า มีแต่เพื่อนร่วมหอเคาะเอาหมูปิ้งมาให้ ซึ้ง *-* เราอยู่กันแบบเป็นกันเองอ่ะ พี่โชคดีตอนอยู่ได้พี่ห้องดีมาก ส่วนเรื่องแมลงก้นกระดก ยอมรับว่ามี เยอะไหม แล้วแต่หอ ถ้าอยู่หอที่ติดกับแปลงนาจะเยอะหน่อย เรียงรายติดเป็นวอลเปเปอร์เลย == แต่มันไม่ได้น่ากลัวอะไรนะ มาอยู่แล้วจะรู้เอง มีคนน้อยมากที่จะโดน พี่ขออวยพรให้น้องไม่ซวยขนาดนั้น
-ถามว่าอยู่ตึกไหนดี ชั้นไหนดี
ตอบ ตอนพี่ไปจองหอ เขาถามว่าดูตึกไหน หองไหนไว้บ้างไหม ตรงนี้ถ้าน้องอยากได้ก็บอกเขาไป ใครอยากอยู่กับเพื่อนก็รับบัตรคิวต่อกัน ตอนจองบอกพี่เขาว่าขออยู่ห้องเดียวกัน แค่นั้น ชัดเจน ไปก่อนเวลาจองนิดนึงจะได้เลือกห้องได้ ส่วนพี่ ณ ตอนนั้นไม่มีเป้าหมายใดๆ ทั้งสิ้น ก็แล้วแต่เลยจ้า แต่โชคดีพี่ได้หอดีไป น้องคนไหนที่ขี้กลัวพี่แนะนำหอ 21 กับ 22 เพราะอยู่ใกล้ป้องยาม แล้วก็สว่าง อยู่ชั้นแรกๆ จะไม่น่ากลัว ไม่เงียบจนเกินไป ยิ่งสูงยิ่งวังเวงน้า เหนื่อยด้วยเวลาขึ้นบันได อิอิ หอหลังๆ ติดแปลงนามันไม่ค่อยตอบโจทย์พี่เท่าไร 5555


2). หอนอก
ตอบ หอด้านนอกตอนนี้ผุดมาเป็นดอกเห็ด อาหารการกินเจริญยิ่งนัก ใครคิดว่าเข้ามหาลัยน้ำหนักจะลดลืมไปได้เลย ของกินเยอะมาก คนที่อยู่ด้านนอกปัญหาคือการไปเรียน ถ้าไม่มีรถก็จะลำบาก ตอนนี้มีอุโมงค์รอดข้ามฝั่งแล้ว ==! แต่เรามีพี่วินรับส่งนะจ๊ะ อยู่หน้าม.เลย ถนนหน้าม. อันตรายมากสำหรับคนที่ไม่ระวังตัว ย้ำ ไม่ระวังตัว ประมาทเอง ไม่สวมหมวกบ้าง ย้อนศรนี่บ่อยสุด ง่ายๆ ทุกอย่างที่ตัวเราทั้งนั้นนะจ๊ะ ระวังตัวดี มีสติก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง หอนอกพี่ไม่ขอพูดเยอะเดี๋ยวเป็นการโปรโมตหอเขา ใครอยากรู้ สนใจติดต่อหลังไมค์น้า


สุดท้ายนี้เป็นรูปหอห้องที่พี่เคยอยู่ มาให้น้องๆ ชมกันก่อนจ้า จะเป็นหอแบบที่สองคืออยู่ 4 คน ของพี่ตึก 21 ชั้น 1 จ้า

เพิ่มเติม - มีน้องถามกันเข้ามาว่าหอมันสภาพนี้เลยเหรอคะ ตอบว่าใช่ค่ะ แต่หลังจากพี่ย้ายออกก็มีการปรับปรุง ทาสีใหม่ในบางหอ น่าจะดีขึ้น(มั้ง)

นี่คือหน้าตาหอ อาจดูเก่าไปหน่อย(ไม่น่าหน่อย) 55555 ที่เห็นโล่งนี่คือพี่ย้ายของออกแล้วนะ อย่าตกใจ (**มีรูปแค่ที่อัพในนี้เท่านั้นนะคะ รูปอื่นไม่มีแล้ว**)


มาถึงในห้องบ้าง


เตียงจะมีเตียง 3 เตียง เตียงสองชั้น 1 เตียงเดี่ยว1



มีตู้เสื้อผ้า


ระเบียง ซักผ้า ตากผ้า ล้างจาน ครบเครื่อง (แนะว่าใครอยากผ้าแห้งอย่าอยู่ชั้น 1 ==*)


ห้องน้ำรวม


รูปหน้าตาหอก็ประมาณนี้แหละจ้า หมดแล้วสำหรับกระทู้นี้ พี่หวังว่ามันจะเป็นประโยชน์สำหรับน้องๆ ทุกคนมากๆ น้า พี่ยินดีมากที่จะได้น้องเข้ามาอยู่ เด็กกำแพงแสนอยู่กันอย่างอบอุ่นจริงๆ น้องจะไม่ได้แค่มาเรียนแล้วก็กลับบ้าน น้องจะได้อะไรมากกว่านั้น ได้เพื่อนแบบที่เป็นมากกว่าเพื่อน(อย่าคิดไกลไม่ใช่แฟน 555) ลองมาอยู่ดูแล้วน้องจะติดใจเลยแหละ ^^


แล้วเจอกันน้า

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

Misaka S\'Mos 5 ก.ค. 57 เวลา 19:42 น. 4

ขอเสริมหน่อยนะ ตัวมอ ค่อนข้างใหญ่ และกว้างมาก 

ขนาดคนที่มี มอไซต์ บางคน ขี่รอบมอ ยังเบื่อ + หลงมาแล้ว

เคยไปดูงานที่ มอ เกษตร เหมือนกัน ภายในกับภายนอก ต่างกันมาก
เหมือนอยู่คนล่ะโลกเลยก็ว่าได้

ภายนอก ดูเหมือน เป็นเมืองที่เจริญ 
ภายใน ยังคงความเป็นธรรมชาติ ( ก็เกษตร นี้นะ )

0
Chamind- 20 ก.ค. 57 เวลา 15:14 น. 6

ขอบคุณมากกกก นะคะพี่ > <
กำลังกลุ้มๆเรื่องหอ 5555555555
กระทู้เป็นประโยชน์มากเลยค่ะ 

0
orawannhusung 8 เม.ย. 58 เวลา 16:24 น. 7

ถ้าเป็นเรื่องหอ ขอแนะนำบูทีคคะ หอพักดีค่ะ ราคาไม่แพงประมาณ 3,700 บาท ขางในสวย น่าอยู่ พี่ๆเค้าก้อใจดี ดูแลดีค่ะ ปลอดภัยด้วยมียาม มีระบบเข้าออกหอพักดีค่ะ ติดต่อได้ที่เบอร์ 086-3488456

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Fernisaya 9 ต.ค. 61 เวลา 17:37 น. 16


มีห้องว่างให้เช่า ดีคอนโด เเคมปัส พึ่งสร้างใหม่ อยู่ตรงข้าม ม.เกษตรฯ (กำเเพงเเสน) มี 5ห้อง เฟอร์ครบพร้อมเข้าอยู่ ใครสนใจทักมานะคะ

**ปล่อยเช้า เเละขายดาว์น สนใจรายละเอีนดทักมาได้คะ

Line: i.isaya

FB: Fern Isaya

0
พี่ศวท 5 มี.ค. 62 เวลา 15:32 น. 17-1

ไม่จำเป็นจ่ะ ที่นี่เค้าจะไม่ได้บังคับว่าต้องอยู่หอในทุกคนน้า

0
Pai1545 16 มิ.ย. 62 เวลา 16:38 น. 17-2

พี่ครับขอสอบถามการใช้อุโมงค์ ม.เกษตร โพส หน่อยครัย

0