Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การย้ายสาขา ศึกษาศาสตร์ มศว คะ^^

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือหนูติด กศบ 5 ปี สาขาดนตรีศึกษา ของ มศว คะ หนูอยากย้ายสาขาไปเรียนสาขาวิชาภาษาไทยจะทำได้หรือเปล่าคะ แนะนำด้วยคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Natipot 5 ก.ค. 57 เวลา 08:23 น. 1
มันมีเกณฑ์ในการย้ายสาขาอยู่ ดังนี้
การย้ายคณะ หรือหลักสูตร หรือสาขาวิชาในระดับปริญญาตรี
1. ผู้ขอย้ายหลักสูตรหรือสาขาต้องศึกษาในสถาบันนั้นไม่น้อยกว่า 1 ปีการศึกษา

2. เกรดเฉลี่ยสะสมในชั้นปีที่ 1 ต้องไม่ต่ำกว่าที่หลักสูตรกำหนด แต่ละหลักสูตรก็กำหนดไม่เท่ากัน ยกตัวอย่างสมมติ หากต้องการย้ายเข้าคณะสหเวชศาสตร์จะต้องมีเกรดเฉลี่ยสะสมของชั้นปีที่ 1 ไม่ต่ำกว่า 3.50 แต่ถ้าจะย้ายเข้าคณะวิทยาศาสตร์เกรดต้องไม่ต่ำกว่า 3.00

3. คะแนนสอบเข้าของผู้ขอย้ายหลักสูตร หรือสาขา ต้องไม่ต่ำกว่าคะแนนของผู้สอบเข้าที่ได้คะแนนน้อยที่สุดของหลักสูตร หรือสาขา ที่ต้องการย้ายไป ในปีเดียวกัน ด้วยระบบเดียวกัน ยกตัวอย่างเช่น นางสาว A สอบเข้าคณะมนุษย์ศาสตร์ สาขาวิชาภาษาจีน ด้วยวิธีสอบตรง ได้ 700 คะแนน แต่ต้องการย้ายไปคณะมนุษย์ศาสตร์ สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น ที่คะแนนต่ำสุดของคนที่สอบได้ด้วยวิธีสอบตรงเท่ากับ 720 คะแนน ดังนั้นนางสาว A จึงไม่สามารถย้ายเข้าสาขาวิชาภาษาญี่ปุ่นได้
หรือ
นาย B สอบเข้าคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา ด้วยวิธีสอบแอดมิชชั่นกลาง ได้ 8000 คะแนน แต่ต้องการย้ายไปคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า ที่คะแนนต่ำสุดของคนที่สอบได้ด้วยวิธีสอบแอดมิชชั่นกลางเท่ากับ 8100 คะแนน ดังนั้นนาย B จึงไม่สามารถย้ายเข้าสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้าได้

4. ได้รับอนุมัติจากคณบดีของหลักสูตรหรือสาขาที่ต้องการย้าย เนื่องจากในบางหลักสูตรจะต้องมีการใช้ห้องปฏิบัติการ หรือจำนวนแหล่งฝึกงานที่บังคับจำนวนนักศึกษาอยู่ในตัว ดังนั้นหากหลักสูตรหรือสาขาที่ต้องการย้ายไปจำนวนนักศึกษาเต็ม (ไม่มีนักศึกษาลาออก ไม่มีนักศึกษาย้ายออก) ก็ไม่สามารถรับย้ายได้

0