Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

9 นิสัยแบบไทย ที่ไม่ควรพกไปใช้ต่างแดน!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
1.การมาสาย
เรื่องมาสายของคนไทยไม่ค่อยจะซีเรียสซักเท่าไหร่ เพราะคนไทยมักจะมาสายกันเป็นประจำ ซึ่งชาวต่าวชาติไม่พอใจกับนิสัยการมาสายนะจ๊ะ ฉะนั้น ควรจะมาก่อนเวลานัดซัก 5 ถึง 10 นาทีจะเป็นการดีที่สุด
2.การแซงคิว
คนไทยเข้าแถวได้แต่จะโดนแทรกกันเป็นประจำ ในต่างประเทศการแทรกแถวเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเด็ดขาด ไม่งั้นจะโดนด่าตรงนั้นเลยนะจ๊ะ
3.การกินอาหาร
ต่างประเทศเขาไม่นิยมสั่งอาหารมากินร่วมกันนะ แยกจานใครจานมัน แล้วการที่จำนำอาหารจากนอกร้านมาทานในร้านก็ห้ามเด็ดขาด ถ้าหากไปกินอาหารบุฟเฟ่ ก็อย่าติดนิสัยตักเยอะๆ เอาคุ้มไว้ก่อน ควรจะตักให้พออิ่ม ถ้าไม่อิ่มก็ค่อยไปตักใหม่ก็ได้
4.การข้ามถนน
ถ้าจะต้องข้ามถนน อย่าไปข้ามสุ่มสี่สุ่มห้าแบบในประเทศไทยเรานะ อันตรายมาก เราควรที่จะข้ามถนนบนทางม้าลายเพราะว่าที่ต่างประเทศทางม้าลายจะปลอดภัยที่สุด รถยนต์จะหยุดให้คนข้ามถนนบนทางม้าลายก่อนเสมอ อย่าลืมว่าควรที่จะขอบคุณด้วยการก้มหัวให้ซักเล็กน้อยด้วยนะจ๊ะ
5.การขับรถ
กฎจราจรในแต่ละประเทศไม่เหมือนกันซะทีเดียว ซึ่งต่างประเทศเข้มงวดมากกับการขับขี่บนท้องถนน ถ้าหากทำผิดก็โดนค่าปรับอ่วมแน่นอน ฉะนั้น หากต้องขับรถเราควรที่จะศึกษากฎหมายจราจรแต่ละประเทศกันเสียก่อน
6.การให้ทิป
ในเมืองไทยเดี๋ยวนี้ก็มีการให้ทิปสำหรับการบริการในร้านอาหารเช่นกัน แต่สำหรับต่างประเทศบางที่ก็ต้องให้ทิป 10% จากค่าอาหารด้วย ถ้าเกิดไม่อยากให้ก็จะเป็นการเสียมารยาทนะ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับวัฒนธรรมของแต่ละประเทศเช่นกัน
7.การสั่งน้ำมูก
ในประเทศอังกฤษสามารถสั่งน้ำมูกได้เลย แต่ต้องซับด้วยทิชชู่หรือผ้าเช็ดหน้านะ ห้ามสูดน้ำมูกเด็ดขาด ไม่งั้นเสียมารยาทอย่างแรง
8.การต่อราคาของ
นิสัยนี้คนไทยมักจะเป็นกันประจำ เวลาไปซื้อของก็ขอต่อราคานิดๆ หน่อยๆ ในต่างประเทศเขาไม่ยอมนะ ราคาตามป้ายมีเท่าไหร่ อยากได้ก็จ่ายเท่านั้นไม่มีลดราคานะจ๊ะ
9.รองเท้าในบ้าน
ในบางประเทศเราสามารถใส่รองเท้าเข้าบ้านได้เลย
หรือบางประเทศก็จะมีรองเท้าไว้สำหรับสวมใส่ภายในบ้าน
ฉะนั้นก่อนที่จะทำให้เจ้าของบ้านไม่พอใจ ก็ควรถามเขาก่อนนะ
ที่มา : wegointer และ  Smart SME

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Quaint 7 ก.ค. 57 เวลา 01:51 น. 1

หูยยยยย~ แค่ข้อแรกเราก็ไม่รอดแล้วอ่ะ -0-

นัดกับเพื่อนทีไร เจอเราหลังจากเวลานัด 2 ชม.ทุกที คือเรารีบแล้วจริงๆนะ >< อย่างเมื่อเร็วๆนี้อ่ะ นัด11 โมง เพื่อนบอกเราตอน9โมงกว่า เรารีบลุกจัดการตัวเองแล้วออกจากบ้าน ถึงบ่ายโมงจ้า 555 

แต่ข้ออื่นเราไม่เป็นนะ ^0^

0
I want to cry 7 ก.ค. 57 เวลา 18:35 น. 3

แหม่ ต่อราคาไม่ได้เหรอเนี่ย ถึงว่าตอนไปตลาดนัมมุนๆไรสักอย่างในเกาหลีต่อนิดเดียวโดนด่าเละ แต่ไม่เป็นไรฟังไม่รู้เรื่อง

0