Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนเอกภาษาหรือว่าเรียนภาษาเสริมข้างนอกดี???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถ้าอยากเก่งภาษาพูด อ่าน เขียนได้คล่อง อยากเป็นล่าม ควรเลืกแบบไหนดี เรียนคณะอะไรก็ได้แล้วค่อยไปเรียนเสริมภาษาเอาหรือว่าเรียนเอกภาษานั้นๆไปเลย สับสนมากเศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Janejan Bz 7 ก.ค. 57 เวลา 12:33 น. 1

ถ้าตัวเองชอบจริงๆถึงขนาดอยากเป็นล่ามแนะนำเรียนเอกเลยคะ ภาษาเฉพาะเจาะจงเลยยิ่งดี แต่ถ้าแค่อยากพออ่านเขียนได้เรียนเสริมเอาก็ได้คะ เราสนใจภาษาเกาหลีเเค่พอสื่อสารได้ไม่ได้เจาะลึก แต่ส่วนตัวได้หลายภาษาอยู่นะ อังกฤษ จีน ฝรั่งเศส แอดไลน์มาคุยกันได้นะ ID: janejansad

0
MinT~FairY 8 ก.ค. 57 เวลา 00:38 น. 3

เราก็ชอบเรียนภาษา มีความฝันอยากเป็นนักแปลหรือล่ามเหมือนกันค่ะ

แต่คุณพ่อบอกว่าภาษาเรียนเอาข้างนอกก็ได้ ไปเรียนต่างประเทศเอาก็ได้ ไม่จำเป็นต้องไปเรียนที่มหาลัย ที่มหาลัยให้เรียนคณะที่มันเป็นวิชาชีพ(ที่ไม่มีสอนข้างนอก)ไปดีกว่า เราจะได้มีความสามารถหลายๆด้านอ่ะ

ยกตัวอย่าง ถ้าเราเรียนวิศวะ แล้วก็เรียนภาษาข้างนอกเพิ่ม พูดได้ 4 ภาษา

คนที่พูดได้ 4 ภาษาอาจจะมีเยอะก็จริง แต่วิศวกรที่พูดได้ 4 ภาษามีไม่เยอะนะ ถ้าจะแปลเอกสารทางเทคนิคของวิศวะ หรือเป็นล่ามที่มีความรู้เฉพาะได้ก็จะดีมากๆ

แต่จะเรียนภาษาข้างนอกไปด้วย เรียนที่คณะไปด้วยจะเหนื่อยมากๆอ่ะ(เพราะเราก็ทำแบบนั้นอยู่) แต่ถ้าเราชอบก็ไม่เกินความสามารถเราจ้า

ปล.เราเรียนอังกฤษ ญี่ปุ่นกับเยอรมันเพิ่มอยู่ อยากรู้อะไรเพิ่มก็ถามมาได้จ้า

0
จขกท 8 ก.ค. 57 เวลา 10:40 น. 6

ขอบคุณมากค่า ถ้าเรียนคณะที่ไม่ใช่เอกภาษากลัวว่าจะไม่มีเวลาเรียนภาษาเพิ่มเติมอ่ะค่ะ แต่ถ้าได้วิชาชีพอื่นด้วยก็จะดีกว่า เยี่ยม

0
hathor 13 ก.ค. 57 เวลา 13:15 น. 7

เราเองก็เป็นคนนึงเหมือนกันที่สับสนกับการเลือกเอกภาษากับวิชาอื่นๆ ซึ่งทางบ้านต้องการให้เราเลือกภาษา ไม่อยากให้เราทิ้งภาษา จะภาษาอะไรก็ได้ ยังไงก็มีงานทำ

ส่วนตัวก็เห็นด้วยที่ภาษาสำคัญ แต่ก็ไม่อยากจะเอกภาษาไปเลย มีอ.ที่สนิทท่านนึงเล่าให้ฟังว่า มีรุ่นพี่เรา จบเอกภาษามา แต่ความรู้ทางภาษาไม่กระเดียกหู ยอมรับเลยว่าเรากลัวมากที่จะมีคนมาดูถูกทีหลังเรื่องความรู้ทางภาษาของเรา ถ้าเลือกเอกภาษาไป แล้วประจวบเหมาะกับที่อ.ที่เราเคารพมาก เล่าให้ฟังว่าตัวท่านเอง ตอนที่เลือกวิชาเอก ก็ลังเลระหว่าง เอกปรัชญากับเอกภาษา แล้วสุดท้ายท่านก็เลือกเอกปรัชญา เพราะ ปรัชญาเรียนเองไม่ได้ ต้องมีคนสอน ส่วนภาษาเรียนเอกข้างนอกได้ แล้วท่านก็เรียนกับชาวต่างชาติมาโดนตลอด ความรู้ไม่ด้อยไปกว่าคนจบเอกภาษาเลย เราก็เลยตัดสินใจนาทีสุดท้าย โดยเลือกวิชาเอกอื่น แล้วภาษาก็เลือกที่จะเรียนข้างนอก (เราไม่ได้ดูถูกคนที่เรียนเอกภาษานะ ถ้าไม่ชอบใจก็ขอโทษด้วย)

0