Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สัมภาษณ์เป็นยังไง มาแชร์กันหน่อย~~~

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ อันเนื่องมาจากว่าวันนี้เราโดนสัมภาษณ์มาก็เลยอยากมาเล่าเรื่องให้เพื่อนๆฟัง(เอ่อ..ใครอยากอ่านคะคุณน้อง?)
อะ เอาน่า!อ่านคลายเครียด แชร์ความรู้สึกกันจะได้รู้ว่าไม่ได้มีตัวเองเครียดอยู่คนเดียว(55+)
ก็อย่างที่รู้ๆกันนะคะว่าสอบสัมภาษณ์คือช่วงวันที่7 8 9
วันสัมภาษณ์ของเราคือวันที่แปด เพื่อนที่ติดมหาลัยอื่นบางคนก็วันที่เจ็ด เราเห็นเพื่อนอัพลงเฟซว่าอาจารย์จี้หนักมากก็เลยไปคุยกับเพื่อน แน่นอนว่ามันระบายเป็นชุด..= =*เอิ่ม..
ก็ประมาณอาจารย์ดุเนี้ยบ-บโหดเลยอะค่ะ ไล่จี้ๆๆๆๆๆ ถามๆๆๆๆๆๆ แล้วปิดท้ายบอกว่าจะพิจารณาเรื่องไม่รับเด็ก(รอบแอด) เพื่อนเรางี้แทบร้องไห้เลยอะค่ะตอนออกมาจากห้องสัมภาษณ์(อันที่จริงมันสารภาพว่าร้องไปแล้วให้ห้องสอบ)
แล้วเราก็มานั่งคิดว่า 'เฮ้ยยย พรุ่งนี้ตูสัมภาษณ์นี่หว่า ไม่ได้เตรียมอะไรเลยชิบ**!!' เพราะด้วยความชะล่าใจว่ารอบแอดนี่ติดแหงมก็ไม่ใส่ใจมาก แต่ก็ทำใจในระดับหนึ่งว่าต้องโดนถามเป็นอังกฤษมาแน่(เรามนุษย์อิ้ง) ถ้าตันจริงๆก็ตอบไทยไปละกัน!
และวันสัมภาษณ์ เดินทางไปสนามสอบ นั่งรอคิว เราก็คุยกับพี่ในคณะไป พี่แกก็บอกไม่เครียดๆ อาจารย์ใจดีทุกคน แต่น้อง[ห้ามตอบไทยนะ]ไม่งั้นอาจารย์แก[ไล่ออก]จากห้อง เราก็ 'เ*ี้ย!!!ไล่ออกจากห้องเลยหรอ' และความเครียดก็เริ่มเข้าครอบงำ- -**********
คนสอบสัมภาษณ์มี28คน แต่คณะเขารับ20 ในใจก็คิดว่าเขาเอาหมดแหละ แต่ก็เริ่มลังเล สักพักก็หันไปคุยกับเพื่อนร่วมชะตากรรม(ที่ไม่รู้จัก)จากนั้นก็เริ่มเย็นขึ้นในระดับหนึ่ง...มีเพื่อนพูดด้วยนี่มันดีจริงๆเลยนะ^v^
ตอนสอบสัมภาษณ์ใช้เวลาประมาณสิบนาที(ตื่นเต้นอยู่ประมาณสามชั่วโมง= =) อาจารย์ก็ถามคำถามง่ายๆเรื่องทั่วๆไป เอาตรงๆเราก็ไม่ได้ตอบอะไรนอกจาก I Like.... I'm interested in.... I Love.... แค่เนี้ย! อาจารย์เขาถามเป็นสิบ เราสามารถตอบครูได้หมดโดยแค่สามประโยคนั่นแหละ= =;;;; ออกมาห้องสอบนี่ยิ้มหน้าบานค่ะเพราะครูคุมสอบใจดี คุยสนุก และที่สำคัญเราไม่หลุดไทย 5555+
พอสัมภาษณ์เสร็จก็ไปนั่งเม้าท์กับเพื่อนใหม่อยู่ห้องข้างๆ ความรู้สึกเหมือนอาจารย์เป็นพ่อพระแม่พระเลยค่ะ(จริงๆนะ) แล้วก็เปิดประเด็นเรื่องแอดจะไม่มีคนตกสัมภาษณ์นอกจากคนที่มีความผิดปกติทางใดทางหนึ่ง เราก็ฉุดคิดขึ้นมาได้ว่าเรางี้ยิ้มพยักหน้า ยิ้มพยักหน้า ด้วยหน้าตาที่เหมือนคนเอ๋ออยู่แล้วทำให้หลายคนที่รู้จักเราแรกๆชอบเข้าใจผิดค่ะ(555+)แต่เราปกติดีนะ^w^V แต่อาจารย์คุมสอบจะคิดแบบนั้นกับเราป่าว(วะ)?
ชักเครียด_ _llll (พวกคิดมาก) พอจะกลับก็ทำใจชิวๆ ไปนั่งเล่าให้พ่อฟังว่าเจอถามอะไรบ้าง พ่อเราก็หัวเราะเ-้ยมแล้วขู่ทันทีค่ะว่า "อาจารย์ประเภทใจดีนี่แหละน่ากลัวกว่าพวกโหดๆ" หรือใครที่ไม่เข้าใจความหมายของพ่อเราก็คือว่า พวกนี้ยิ้มแต่จริงๆอาจจะให้เราตกค่ะ!!! คุณพ่อขาาาาาาา มาขู่ลูกแบบนี้ได้ไงคะ!คุณลูกเครียดนะเนี่ยTToTT//
แต่ตอนนี้ก็ปลงแล้วค่ะ(555+)
ใครโดนอาจารย์ไซโคใส่ หรือเจออาจารย์ใจดีแบบเราก็มาแชร์ๆกันนะคะ
ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านค่าาา


ของขวัญ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Misaka S\'Mos 8 ก.ค. 57 เวลา 20:53 น. 1

ส่วนมาก จะรับหมดนะ แต่ที่เขาเอามาเผื่อ
เพราะ ว่ามันมีทุกปี คือไม่มาสัมภาษณ์ หรือสัมภาษณ์ แต่ไม่มารายงานตัว

อย่างหลังนี้ คือถ้ารู้ว่า ไม่มารายงานตัวแน่ๆ ก็ไม่น่าจะไปสัมภาษณ์นะ
เพราะ เขาจะได้ตรวจสอบจำนวนเด็กที่มา ถ้าขาดก็อาจจะเปิดรับเพิ่มเติม
และมันเหมือนเป็นการกีดกัน เด็กรับตรงหลังแอดด้วย 

0
My' 9 ก.ค. 57 เวลา 18:57 น. 3

เราโดนไซโคจ้า โหดพอดู 555 แต่เราก็ซื้อชุดซื้ออะไรเรียบร้อยอะ รอบแอดไม่คัดออกนะ นอกจากจะบ้าจริงๆ หรือผิดคุณสมบัติอะ เรานี่ยิ้มตลอดเลยนะในห้อง แต่ในใจนี่แบบอยากจะร้องไห้ 555 แต่พอออกมาแล้วก็ไม่คิดอะไรแล้วล่ะ ทุกอย่างจบแล้ว รอเป็น Freshman ใสๆได้เลยนะจขกท. ^^

0
My' 9 ก.ค. 57 เวลา 21:03 น. 5

เธอติดเหมือนกันอ่อๆ ถ้าติดถามก่อนได้ป่าวว่าสัมภาษณ์กับใคร เราอยากรู้ว่าใชคนเดียวกับเราไหมๆ

0
อ่ะนะ 10 ก.ค. 57 เวลา 07:54 น. 6

เค้าสังวิท สัมภาษณกับอาจารยผญแต่ชุดชมพู เค้าไม่ดูแฟ้ม ถามแค่ว่าไปไหวไหม. ต้องขอทุนไหม ทำไมถึงเลือกคณะนี้ เรียนเกี่ยวกับอะไร สัมภาษน่าร้าาาาก ไม่ถามไรมาก บอกตั้งใจเรียนนะคะ. แต่ที่เราอยากคุยกะเทอ คือเคยพลาดอักษรเหมือนกัน คิดว่าเราหัวอกเดวกัน555

0
My' 10 ก.ค. 57 เวลา 17:41 น. 7

อ๋อคนละภาคกัน แอดมาเลย myunique

เรานี่แอบกลัวอะ คือรู้ว่าไม่ตกถ้าไม่บ้า แต่ฟังอ.พูดแล้วรู้สึกตัวเองโง่ไปเลย55 แต่เธอโชคดีนะได้อ.ใจดี^^

0