Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะไปคอน EXO ระบาย!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คนที่เข้ามาอ่านหัวข้ออันนี้ก็คงจะเป็นติ่งเอ็กโซ หรือไม่ใช่ก็ได้ แต่ทุกคนก็คงเคยแบบว่าอยากที่จะไปดูคอนเสิร์ตกันใช่มั้ยค่ะ

เราอ่ะจะไปคอนเสิร์ตเอ็กโซนะคือแบบก็คิดไว้หมดแล้วว่าจะไปตอนไหน เวลากี่่โมง วันกดบัตรเตรียมพร้อมเสมอนะอะไรแบบนี้แล้วเราคุยกับแม่ว่าเราจะไปดูบัตร 4500 บัตรยืนอ่ะแหละ แม่ให้นะแบบไม่มีติดขัดเลยบอกปุ๊บให้ปั๊บตรงนี้เราก็แบบลอยอ่ะลอยเลยยยย ตอนแรกที่เราคุยกับแม่อ่ะคือเราคิดว่าไม่ใช่เงินแม่ไงแม่เป็นคนบอกเองว่าจะขอให้ และก็ได้มาวันนี้แม่ก็ให้เราไปเหมือนเดิมนะ คราวนี้ติดตรงที่ยายคือมาพูดกับเราตอนเช้าเมื่อวานก่อนไปโรงเรียนว่า...

'[ชื่อเรา] จะไปดูคอนเสิร์ตใช่มั้ยจะไปทำไมเอาเงินไปรักษาหน้าดีกว่ามั้ยเปลืองเงินแม่เค้าหามาเหนื่อย ดูสิไม่รู้ว่าเดือนนี้จะช่วยจ่ายค่าน้ำรึเปล่าเลย'

สรุปก็เข้าเรื่องของตัวเองป่ะ และที่บอกว่าเอาเงินไปรักษาตอนแรกเราเป็นสิวไงฮอร์โมนไรงี้แต่เราก็รักษาจนหน้านี่เลี่ยมใสวิ๊งค์ไม่มีอะไรแล้ว
ถึงเราจะไม่ไปยังไงเงินมันก็โดนใช้อยู่ดี เราผิดใช่มั้ยเนี่ย คือเราตั้งใจเรียนมาตลอดนะ สอบคณิตหลัก คณิตเสริม จากที่ตอนม.ต้นสอบไม่เคยผ่านเราก็ผ่าน ชีวะผ่านได้ท๊อป ถึงเราจะบ้าพวกเกาหลียังไงเราก็ไม่เคยทิ้งการเรียนนะ เราไม่ติดเพื่อน เราไม่เคยตามเพื่อน เพื่อนชวนไปเที่ยวเราก็ไม่เคยไปเราชอบเที่ยวกับแม่ไง 

แต่แล้ววันนี้แบบว่าจะว่าไงดีอ่ะก็ไม่รู้ว่าพูดอะไรผิดเหรอคือเราก็อยากให้แม่เข้าไปด้วยใช่ม้า แม่พูดว่า...

'2 คน ก็เกือบหมื่นล่ะจะไปหาจากไหนแค่นี้คนเดียวก็จะแย่อยู่แล้ว'

แม่พูดด้วยน้ำเสียงที่ปกติแต่มันสะเทือนเข้ามาในใจมาก

แล้วเราอ่ะเป็นคนที่แคร์แม่มากเลยนะยายพูดก็ไม่เก็บมานั่งคิดในหัวตอนนั้นคือ 'กูจะไปให้ได้อ่ะ' แต่พอแบบแม่มาพูดแบบนี้แล้วเรารู้สึกว่าตัวเองกำลังจะทำสิ่งผิดยังไงไม่รู้ เราเลยเก็บไปนั่งคิดมีน้ำตาซึมๆในระหว่างนั่งทบทวน เราเลยลงไปบอกแม่

'แม่หนูไม่ไปคอนแล้วนะแม่เก็บไปเหอะ 4500 อ่ะ เดี๊ยวหนูเก็บเองหาไปเองหนูสบายใจกว่าที่จะมาขอ'

เรารู้สึกว่าถ้าเราเก็บเองเราสบายใจกว่าเราก็มีมานั่งน้ำตาปริ่มคนเดียวนะเข้าใจมะคือก็อยากที่จะไปแต่พอมันเป็นแบบนี้แล้วมันไม่สามารถไปได้อ่ะ 

เราบอกเลยว่าเสียใจนะเรารู้ว่าเราอาจจะเอาแต่ใจบ้างแต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราขอไปคอนเราอยู่ ม.4 แล้ว เราไม่เคยขออะไรที่เป็นการใหญ่แบบนี้หรอกนะครั้งนี้คือครั้งแรกที่เราขอเลยแต่ก็เหมือนว่าเราไม่ดียังไงไม่รู้....




.........

จบแล้วเหตุการ์ณที่อัดอั้นมาตั้งแต่เมื่อวานจนวันนี้ มีความคิดเห็นยังไงบอกได้นะค่ะเรารับฟัง


แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Dark_master 8 ก.ค. 57 เวลา 21:51 น. 1

4500 ก็ไม่ใช่น้อยๆ เนอะ แต่ก็เข้าใจฟีลอยากดูจริงๆ เพราะเราก็ติ่งวงนั้นนี้บ้างเหมือนกัน เข้าใจว่าเราก็อยากดูแล้วก็เป็นห่วงเรื่องแม่ด้วย 
เราว่าหาเองมันก็ดีแล้ว ถ้าจขกท.สามารถหาได้ แต่ถ้าสมมุติถ้าต้องหาเองจริงๆ แล้วมันอาจไม่ทันเวลา ก็อยากเสนอทางให้สบายใจสองทาง
- ทางแรกจขกท.อาจจะหารกับคุณแม่ คือตอนแรกจะขอเลย 4500 อาจจะลดลงมา ขอ 2000 หรือส่วนหนึ่งก็ยังดี
- ทางที่สองอาจจะใช้คำว่า "ยืม" คือขอยืมเงินส่วนนั้นมาก่อน แล้วสัญญาจะคืนให้คุณแม่เรื่อยๆ 
น่าจะทำให้จขกท.ไม่รู้สึกว่าเป็นภาระของแม่ด้วย แล้วคุณแม่ก็น่าจะภูมิใจใตัวจขกท.นะคะ

0
I want to cry 8 ก.ค. 57 เวลา 22:25 น. 2

เราเข้าใจดีค่ะ เราก็จะไปบัตรยืนอ่ะ4,500 แบบ 5,000 6,000 แพงไป แต่เราไม่กล้าขอเงินแม่
เรากลัวแม่ลำบากอ่ะที่หาเงินมาเหนื่อยๆแล้วเราเอาไปใช้เยอะขนาดนี้ แต่เราก็เริ่มๆเก็บเงินแล้วล่ะ สู้ๆนะจขกท มันต้องเก็บทันแน่ๆถ้าเรามีวินัย เป็นกำลังใจให้น้าา

0
BEEBI 9 ก.ค. 57 เวลา 20:03 น. 3

เก็บเองสบายใจสุดเเล้ว พี่เป็นแฟนคลับเกาหลี ตั้งเเต่ ม1 ตอนนี้พี่ ปี4 เเล้วไม่เคยขอเลยสักบาทค่ะ ทำงานปิดเทอมเอา พอพ่อแม่ว่าพี่ก็ตอบคำเดียวว่า เงินหนู เเล้วพี่ทำงานมาก็แบ่งให้พ่อแม่ด้วยส่วนหนึ่ง ถึงไม่มาก สู้ๆ ได้เท่าไหร่ไปเท่านั้น เดี๋ยวก็มาอีก เชื่อดิ เเล้วก็เก็บๆไปเรื่อยออมๆวันละ 5 บาท 10 บาทไป พอมาจะมีไง สู้ๆๆๆๆนะ ^__^

0