Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เลือกอะไรดี??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะ.. เพื่อนๆชาวเด็กดี
คือตอนนี้เรามีเรื่องที่เป็นกังวลมาก ในเรื่องของการตัดสินใจในการเลือกการเรียน

จริงๆแล้วเราเรียนมาแล้ว1ปี ที่คณะวิทยาศาสตร์ เอกคณิตศาสตร์  ซึ่งเป็นคณะที่เราก็ยังไม่โอเคเพราะจริงๆ เราอยากเรียนครู มาก แต่ปีที่แล้วแอดไม่ติด  แต่เราก็โอเคในสาขาวิชาที่เราเรียน เพราะเราถนัดและชอบคณิตมากๆ คือได้เรียนแล้วโอเคทุกอย่าง แต่ติดตรงที่ไม่ใช่ครูเท่านั้น

แล้วปีนี้เราแอดใหม่  แล้วติดคณะศึกษาศาสตร์ เอกฟิสิกส์ ...ซึ่ง เราก้ไปสัมภาษณ์ มาแล้ว แต่ก็รอยืนยันสิทธิ์ในอีกไม่กี่วันที่จะมาถึงคะ..
จริงๆแล้วเราก็ตัดสินใจตั้งแต่แอดปีนี้แล้ว คือเราอยากเรียนครู เราก็เลือกครูคณิตไปสามอันดับนะ  แต่ก้ไม่ติดเลย  และเราเลยเลือกครูฟิไปอันดับสุดท้าย ซึ่งเราไม่ค่อยถนัดและไม่ค่อยชอบเลย  ที่เลือกก็แบบว่าก็มีคำนวณก็เลือกๆ สมัครไปละกัน....และสุดท้ายก็ติดด

แต่พอมาจริงๆ เราก็มาคิดหนักว่าจะซิ่วเอาครูฟิสิกส์  หรือจะเรียนวิทยาคณิต ซึ่งเราก็ชอบคณิตมาก แต่เราก็ห่วงว่าแล้วเราจะได้เป็นครูไหมถ้าเลือกอันเดิม  แล้วอีกข้อคือ ถ้าเราซิ่ว เรียนครูฟิสิกสื เราจะฝืนไหมกับวิชาที่ไม่ค่อยโอเค แล้วต้องสอนฟิไปตลอดชีวิตอีก แต่พ่อแม่ก็อยากให้เราเลือกครูฟิสิกส์นะ  แต่เราก็ยังตัดสินใจไม่ได้อยู่ดี  แบบมันสองจิตสองใจอ่ะ ว่าจะอันไหนดี

ก็เลยอยากความเห็นเพื่อนๆ คะว่า "ถ้าเป็นเพื่อนๆจะเลือกอะไร แล้วมีอะไรแนะนำเราไหม"
อีกอย่างคือ "ถ้าเรียนครูฟิสิกส์ จบไปไปสอนคณิตได้ไหม??  และถ้าจบ วทบ.คณิตไป  ไปต่อครูได้ไหมอ่าะคะ??"

อาจยาวไปหน่อยนะคะ แต่ตอนนี้เรากลุ้มมากเครียดด้วยว่าจะยังไงดี  เพราะก็อนาคตเลย
ขอบคุณค่า

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

MhAi 17 ก.ค. 57 เวลา 12:36 น. 1

เรียนที่เราชอบดีกว่าค่ะ ถ้าเราเรียนในสิ่งที่เราไม่ชอบ เท่ากับเราต้องฝืนตัวเองไปอีกสี่ปีกว่าจะจบ ดีไม่ดีเรียนไม่ไหวต้องซิ่วอีกปีหนึ่ง เสียเวลาอีก แต่ครูฟิสิกส์ก็น่าจะอนาคตดีนะคะ ส่วน วท.บ ต่อครูได้มั้ย อันนี้ไม่แน่ใจ เราว่าเรียนศึกษาศาสตร์ของราม ควบคู่ไปด้วยน่าจะดีนะ น้าเราเรียนจบศึกษาศาสตร์ราม ตอนนี้เป็นครูอยู่ รร รัฐบาล ;)

0