Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ระบาย]เพื่อนสนิทชอบขวางโลก/ไม่มีมารยาท . . เซ็งโคตร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สนิทกับเพื่อนคนนี้มาประมาณ 4 ปี ขอเรียกว่า จ. แล้วกันค่ะ คือ ที่เรารู้สึกว่า จ. ขวางโลก เมื่อประมาณ ม.4 (ตอนนี้อยู่ ม.6 เริ่มห่างกันนิดนึงแล้ว) มันเป็นพวก เรียนไม่เก่งแต่ชอบอวดภูมิ ไม่รู้จริงแต่พูดเหมือนรู้ ไม่ค่อยมีมารยาทต่อหน้าอาจารย์ ทำตัวเหมือนเด็กตัวเองผิดแต่เถียงหลังชนฝา (แต่มันก็มีข้อดีของมันอยู่แหละค่ะ) เข้าเรื่องเลยละกันค่ะ

- ม.4 ทำรายงานส่งอาจารย์ ตอนที่ จ. เห็นรายงานของเรา ก็พูดขึ้นว่า "โอ้ยมึ- จะใส่ปกใสทำไมวะ พอมึ-ใส่คนเดียวเดี้ยวอาจารย์ก็สั่งให้ใส่กันหมด อาจารย์ให้ทำ...(อะไรสักอย่างเราลืม)...นี่ด้วยหรอ มึ-จะเยอะทำไมเนี่ย" อันนี้นะที่เราคิดว่ามันเริ่ม(ขวางโลก)ตั้งแต่ตอนนี้ล่ะ ตอนนั้นมันเล็กๆน้อยๆเลยไม่รู้สึกอะไร

- เรื่องผมยาว เราไว้ผมยาวค่ะ แล้วก็ไม่อยากตัด เวลามีตรวจผมหรือเวลาเดินเข้า รร. ตอนเช้าแล้วมีครูตรวจ เราจะรอดจากการโดนตัดผม ทุกครั้ง ย้ำค่ะว่าทุกครั้งเลย ผมเราก็เลยยาวมาก แต่ก็มีเล็มๆบ้างตอนที่มันยาวเกินไป พอ จ. เห็นนางก็มาเลยจ้า "มึ-แม่งผมยาวว่ะ อาจารย์ให้มึ-รอดมาได้ไงวะ ตาถั่วชิบ" มันพูดๆแล้วก็ลูบๆจับๆผมเราไปด้วย สักพักก็ดึงเลยคร่า แรงด้วย มากับประโยคทิ้งท้าย "หมั่นใส้" ตอนนี้ก็คิดว่า จ. คงพูดเล่นๆไรงี้อะค่ะ เพราะเป็นเพื่อนสนิทก็เลยไม่คิดอะไร -*-


- ครั้งนึง ม.5 มีสอบย่อย 40 ข้อ มันเป็นข้อสอบ ป.6+ม.1 ซึ่งมันง่ายมากๆแล้วเราก็ได้เต็ม ไม่ได้จะอวยตัวเองจริงๆค่ะ เพื่อนคนอื่นๆเกินครึ่งห้องได้เต็มค่ะ เพราะมันเป็นข้อสอบแบบ การใช้ a an เติม s es คำศัพท์ แมว หมา นก บ้าน พ่อ แม่ แบบนี้ทั้ง 40 ข้อเลย แต่ จ. มันได้ประมาณ26หรือ27 นี่แหละค่ะ นางก็บ่นค่ะ "กุอยู่ตั้ง ม.5 ให้มาทำอะไรของ ม.1 วะกุก็ลืมไปหมดแล้วดิ แม่ง" เราก็คิดในใจ แบบเฮ้ย นี่มันพื้นฐานมากๆอะ ถึงขนาดจำอะไรไม่ได้เลยหรอ แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร ที่สำคัญคือมันพูดอยู่ข้างหลังอาจารย์ คือเราแบบแอบเห็นอาจารย์หันมายิ้มนิดหน่อย ก็รู้แหละว่าอาจารย์คิดอะไร มันเลยรู้สึกว่า เฮ้ย มึ- รู้จักกาลเทศะไหมเนี่ย - -"


- ต่อเนื่องจากอันบน เราก็เลยถามมันไปว่า "เออ ให้กุติวให้ไหมล่ะ จะได้ฟื้นความจำไรมั่ง" นางก็สวนโลดค่า "มึ-ว่ากุไง่เหรอ" จบ..

- เพิ่มเติมนิด ขอเอามาประจารเลยแล้วกัน หมั่นใส้ เพิ่งค้นพบว่า จ. มันไม่เก่งอังกฤษเลยค่ะ มีสอบก่อนกลางภาคภาษาอังกฤษ เป็นข้อเขียนนางทำไม่ได้ค่ะ เรียกเราใหญ่เลย ได้ยินแหละค่ะ แต่ไม่หัน แกล้งๆมันน่ะค่ะ สุดท้ายก็หันไปค่ะ ตะลึงเลยค่ะกับคำถามของ จ. "อิท(It) เขียนไงวะ" แล้วก็ อ่าน Here เป็น เฮอ อ่าน then เป็น ทีน โอ้ยเจ้อยากตายค่ะ!!


- เวลาอาจารย์สั่งงานอะไร นางจะไปถามห้องอื่นที่ทำงานนั้นเสร็จแล้ว แล้วก็จะทำก่อนใครเพื่อนเลยค่ะ พอเราถามว่า อาจารย์สั่งแบบนี้หรอ มันก็บอกว่า ใช่ๆ ห้องอื่นทำแบบนี้แหละ เราก็เถียงไปอิก แต่อาจารย์สั่งแต่ละห้องไม่เหมือนกันนะ แล้วมันก็นิ่งไปประมาณ 1 วิ แล้วตอบว่า อาจารย์เขาจำไม่ได้หรอกมมึ- ว่าเขาสั่งอะไรไป แต่สุดท้ายและท้ายสุดมันก็โดนเอากลับไปแก้นั่นแหละ


-ชอบลักไก่แต่โดนจับได้ พอโดนจับได้ก็อาย พออายแล้วก็พาลด่าไปทั่ว . . จบ- -


- เรื่องนี้คือเราทนไม่ได้กับเรื่องมารยาท/กาลเทศของมันแล้วจริงๆค่ะ ก็เลยว่ามันหนักๆไปครั้งนึง ปกตินักเรียนทุกคนชอบตั้งฉายาแปลกๆให้อาจารย์ใช่ไหมคะ แต่ จ. ไม่ตั้งฉายาค่ะ เรียกชื่ออาจารย์เสียหายมาก ยกตัวอย่างนะคะ อาจารย์ชื่อ โสภี(แปลว่าสวย) นางก็เปลี่ยนเป็น โส เ- นี เวลามันจะถามอะไรอาจารย์แล้วอาจารย์ไม่ตอบหรือไม่ได้ยิน มันก็สบถว่า "ถามไม่ตอบอี-อก/อี-ัส" มากมายอะค่ะ เราทนไม่ไหวจริงๆก็เลยสั่งสอนมันไปยกนึง ด่ามันนั่นแหละค่ะ -*- ประมาณว่า "มึ-เป็น heer อะไรมากปะ ด่าอาจารย์อยู่นั่นแหละคนที่ด่าอจารย์ไม่มีวันเจริญหรอก สักวัน นรกจะแด-ก หัวมึ-" มันเคยโดนอาจารย์ด่ารอบนึงเรื่องมารยาทของมันนี่แหละค่ะ ต่อหน้าเพื่อนทุกคน น้ำตามันไหลเลยค่ะ ตอนแรกก็สงสารเลย นึกว่าจะสำนึก ที่ไหนได้พอโดนด่าเสร็จ คำสาปแช่งอาจารย์มาเต็ม จากสงสารกลายเป็นสมน้ำหน้ามันขึ้นมาทันที เฮ้อ


- จ. มันจะชอบพูดกับเราว่า เรากินอะไรก็ไม่อ้วน เพราะเราหุ่นดีค่ะ ยอมรับ แต่มีพุงอยู่นิดหน่อย (ใครจะหาว่าอวยตัวเองก้ตามใจค่ะ แล้วแต่) แต่เราเป็นคนกินจุ สั่งข้าวพิเศษ30 บาททุกวัน คือเรารำคาญตรงที่ว่ามันพูดแบบนี้ทุกครั้งที่เราซื้ออะไรมากินเพิ่มหลังข้าวกลางวัน
"ไหนบอกลดความอ้วน" "หนักเท่าไหร่แล้วมึ-" "มึ-คอยดูนะเดี้ยวมึ- ก็อ้วนกินแบบนี้ทุกวัน" เราก็อัดอั้นมานานเน้าะเลยใส่ไปว่า "กุกินแล้วกุออกกำลังกาย กุไม่ได้กินแล้วนอนแบบมึ-นะ กินแล้วก็เอาออกอะ เข้าใจปะ ไม่ใช่กินแล้วสะสม" เออ ก็ค่อยยังชั่วได้ระบายออกไปบ้าง วุ้ย เบื่อ



จริงๆแล้วมีอีกมามายอะค่ะ ขอระบายแค่นี้แหละ ขอบคุณที่ให้พื้นที่นี้นะคะ ขออภัยด้วยค่ะ ถ้าคำหยาบเยอะไป ตอนนี้ก็เริ่มห่างกับ จ. แล้วละค่ะไม่ไหวจริงๆ คนแบบนี้ จะแบนจะแจ้งลบกระทู้อะไรยังไงก็ได้ค่ะ ไม่ขัดอะไรแค่ได้ระบายแล้วก็ พอแล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะ





สู้สู้

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

มินิไส้กรอก 12 ก.ค. 57 เวลา 09:52 น. 1

เพื่อนคุณนี้สุดยอดเลยคะ

สวะได้โล่อะ

แรงไปปะเห็นแล้วหมั่นไส้คะอยู่แค่ม.ปลายทำตัวเป็นนุษย์ป้าแหละ
เฮ้ออย่ารีบแก่สิ



0
ต๊ะ' โมเอะ 12 ก.ค. 57 เวลา 15:49 น. 3

เรามีเพื่อนคนนึง เพิ่งรู้จักกันตอนม.4 แรกๆนางก็ดี (นางเป็นเด็กใหม่ เพิ่งเข้ามาตอนม.4 เราอยู่ตั้งแต่ ม.1 ละ) แรกๆก็ไม่ได้อะไร นานๆไปสันดานเริ่มออก 

คือนางไม่ค่อยกล้าทำอะไร งานง่ายๆก็ไม่ทำ นางเป็นหยั่งงี้มาเรื่อยๆ จนถึงจุดแตกหักระหว่างเรากับนาง เราไม่พูดด้วย ไม่สนใจนางจะเป็นตายร้ายดียังไง คุยด้วยก็แค่เรื่องงาน เรื่องอื่นชั่งหัวมัน บอกเลย กรูไม่ทน จบนะ 

0
Bubblely 12 ก.ค. 57 เวลา 16:32 น. 4
โอ้ มีเพื่อนแบบนี้นิสัยคล้ายเพื่อนเราเลยค่ะเพลียจิตแต่ยัง

คบเป็นเพื่อนคือพยายามคิดในแง่บวกเสมอร้อยพ่อพันแม่

อะไรๆก็ต่างกันเสมอ มองแง่ดีของเพื่อนในอีกแง่ค่ะ

เราอย่ามองแง่ลบมากไปถึงแม้จะทนไม่ได้ก็เถอะ ถ้า

เพื่อนหนักไปก็บอกไปเลย ถ้าไม่กล้าก็ทนไปค่ะหรือไม่ก็

หาเพื่อนสนิทใหม่


  ปล. สู้ๆนะค่ะ 




0
จขกท. 12 ก.ค. 57 เวลา 17:36 น. 5

ขอบคุณมากค่ะ แต่ก็ยังไม่ถึงกับเลิกคบหรอกค่ะ แต่จะประมาณว่าเวลามีปัญหาอะไรจะไปปรึกษาเพื่อนคนอื่นแทนอะไรแบบนี้ เพราะสนิทกันมาก็นาน ไปไหนไปด้วยกัน มันก็รู้ใจเราอยู่บ้าง จริงๆนางก็มีข้อดีนะคะ ไม่ใช่ไม่มี อย่างเวลาเราลืมเอานั่นเอานี้มาโรงเรียนมันก็ให้ยืม ไม่ก็ให้เลย อะค่ะ ที่พูดถึงคือข้อเสียของมันที่เราคิดว่าเรารับไม่ค่อยได้เท่าไหร่ บวกกับที่เราเคยพูดกับมันเรื่องนี้ แต่มันก็ยังทำตัวเหมือนเดิม พยายามมองข้อดีแล้วจริงๆค่ะ
เศร้าจัง

0
cincin~ 12 ก.ค. 57 เวลา 18:40 น. 6

เป็นเพราะคุณพี่สนิทกับคุณพี่เขาหรือเปล่าคะ??

เขาคิดว่าคุณพี่ไม่คิดมากก็เลยทำแบบนั้นหรือเปล่า?

#ยิ่งสนิทกันยิ่งต้องทำดีด้วยนะคะะ

0
earl-g 12 ก.ค. 57 เวลา 20:44 น. 7

ไม่รู้ว่าเจ้าของกระทู้อยากระบาย...หรืออยากจะประจานเพื่อนกันแน่นะคะ พออ่านไปก็ขำไป จากที่อ่านเห็นได้ชัดว่าเจ้าของกระทู้เป็นฝ่ายปั่นหัวเพื่อนมากกว่า ไม่ต้องเดาก็พอจะรู้ว่าเจ้าของกระทู้เหนือกว่าเพื่อนทุกอย่าง ที่เพื่อนกวนธีน ทำตัวเห้ก็พอจะเข้าใจ เขาคงอยากหาจุดยืนให้ตัวเองอยากมีความสำคัญยิ่งเป็นเพื่อนสนิทกับเจ้าของกระทู้คงจะโดนสังคมเปรียบเทียบแน่นอน ยิ่งเพื่อนเราปัญญาอ่อน(หมายถึงอ่อนแต้มอ่อนเกมนะคะ อิอิ)...ยิ่งเขาแสดงออกแบบนี้ยิ่งทำลายตัวเองอ่ะเนอะ ช่วยบอกมันได้ก็บอกมันไปเถอะค่ะ...สงสารมัน เผลอๆวันดีคืนดีเจ้าของทู้โดนแทงข้างหลังจะเจ็บใจเปล่าๆอ่ะนะคะ

0
จขกท. 12 ก.ค. 57 เวลา 21:16 น. 8

ไม่ได้มีเจตนาจะหาเรื่องนะคะ แต่เราปั่นหัวเพื่อนตรงไหนหว่า? โทษทีค่ะ บางทีเราอาจไม่รู้ตัวจริงๆ หรืออาจจะคิดมากไปเอง ก้ขออภัยค่ะ .

0
earl-g 12 ก.ค. 57 เวลา 22:15 น. 9

คนฉลาดมักจะร้ายโดยธรรมชาติ(เวลาร้ายมักไม่รู้ตัว คนอื่นๆมักอึ้งพูดไม่ออก)นะคะ บางทีการพูดแบบตรงๆเพื่อนอาจจะรับไม่ได้(จะว่าไปใครก็รับไม่ได้หรอก) เราก็มีโลกส่วนตัวสูงอยู่ เราอาจจะคิดว่าเราปกติธรรมดาเพื่อนคงคิดเหมือนเรา ทำไมแค่นี้คิดไม่ได้อะไรงี้ ถือซะเพื่อนคนนี้เป็นประสบการณ์หนึ่งเคยเจอมาแล้ว คือคนแบบนี้ก็มี ฮ่าๆๆ อ่ะเข้าประเด็นอย่างเช่นเรื่องอ้วนเนี่ยที่เพื่อนเค้าเตือนเราเพราะห่วงจริงๆ แต่เราไม่พอใจ ก็เหมือนกันกับตอนที่เพื่อนด่าครู เราก็ด่าแทนครูต่อหน้าเพื่อนในห้องเลยหรือเปล่า ถ้าเป็นงั้นจริงรอโดนเพื่อนกวนประสาทได้เลยค่ะ บางทีการขอคุยส่วนตัวแบบเพื่อนเตือนเพื่อนก็เป็นการให้เกียรติกัน พูดกันดีๆ อาจะช่วยได้นะคะ ถ้าเราไม่พยามปรับตัวทำความเข้าใจกันและกัน ยิ่งคิดต่างกันด้วยแล้วก็รังแต่จะเกิดปัญหานะคะ ลองคิดดูนะคะเพื่อนคนนีมีข้อดีอะไร มีข้อเสียอะไร แล้วเราล่ะ พิจารณาเองนะคะ ถ้าไม่ใช่เรื่องร้ายแรงขนาดต้องเลิกคบกันก็คงทำให้รู้สึกไม่ดีทั้งสองฝ่าย แต่ถ้าอีกฝ่ายไม่รู้สึกอะไรเลยแบบนี้เค้าเรียกเพื่อนชั่วค่ะ

0
จขกท. 12 ก.ค. 57 เวลา 22:55 น. 10

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากค่ะ บางทีเราอาจจะจับผิดเพื่อนมากเกินไปค่ะ แต่ตอนที่สั่งสอนมันเรื่องที่มันด่าอาจารย์เราตักเตือนกันส่วนตัวค่ะ 2-3 ครั้ง ไม่ได้ด่าต่อหน้าเพื่อนหรืออาจารย์ค่ะ ไม่ได้ใส่อารมณ์หรือตะคอกค่ะ ประโยคเรื่องอ้วนก็เหมือนกัน ตอนสนิทกันใหม่ๆมันไม่เป็นขนาดนี้อะค่ะ ก็มีอยู่บ้างบางเวลาแต่ก็รับได้ค่ะ จขกท. รู้สึกว่ามันเป็นหนัก ช่วง ม.4 อย่างที่ว่าน่ะค่ะ แล้วก็เป็นมาเรื่อยๆ ยัน ม.6 ก็ไม่เลิกเป็นแบบนี้ มันก็เลยอาจทำให้เราเลือกที่จะมองเพื่อนคนนี้ในอีกด้าน แต่ยังไงก็ไม่ถึงกับเลิกคบหรอกค่ะ ที่เริ่มออกห่าง จ. เพราะมีเรื่องหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวของ จ. มันค่อนข้างร้ายแรงอยู่น่ะค่ะ อีกสาเหตุหนึ่งก็เรื่องเรียนค่ะ ยังไงก็ขอบคุณค่ะที่ทำให้เรารู้ตัวขึ้นมาบ้างค่ะ เราคงเป็นคนพูดตรงหรือร้ายธรรมชาติอย่างว่าจริงๆแหละค่ะ.

0
Merrick 13 ก.ค. 57 เวลา 23:22 น. 13
โค้ววววววว มีเพื่อนแบบนี้ผมก็ไม่ค่อยชอบหรอกครับ จะเรื่องเยอะอะไรนักหนา !!!!!
แต่ก็อย่างว่าแหละครับยังไงก็เพื่อนกัน ผมว่า จขกท โชคดีนะครับที่เจอเพื่อนแบบนี้ อย่างน้อยๆก็ตรงไปตรงมา บางครั้งถ้าเขาทำในสิ่งที่ จขกท ไม่ชอบมากๆก็อย่าไปสนใจเลยครับเดี๋ยวจะเสียสุขภาพจิต ให้คิดถึงเรื่องดีๆในตัวเขาไว้ครับ
ปล.ทำไมผมฮาชื่อ จขกท 5555 
0
DriveMeCrazy 14 ก.ค. 57 เวลา 09:20 น. 14

ปากปีจ. จริงๆเลยนะ 
คนที่ขวางโลก อีกนัยนึงคือ คนที่ชอบขัดแข้งขัดขาคนอื่น 
โดยถือว่าตนนั้นถูก 
กับคนประเภทนี้ เราต้องนิ่งกว่า เก็บข้อมูล
เรื่องที่ครูด่าเขา เขาจะเก็บไปคิดแค้น
ถ้าวันไหนเขายังทำนิสัยแบบเดิมๆ
ก็พูดไปเลย 
คนอย่างมึ-นี่ไม่จำนะ ครูสอนอะไรดีๆ ก็ เสื-อกไปว่าครูอีก
ถ้าจะปากมาก - ขนาดนี้ มึ-ง เก็บหมาเข้าฟาร์มกลับบ้านไปนอนไป๊
 
 คำที่ควรใช้กับคนประเภทนี้คือ อย่ามาเถียง /ไม่ต้องเถียง /หุบปาก
และ คนประเภทนี้ไม่ชอบคำพูดที่ตัวเองพูดแล้ว
โดนคำพูดนั้นสวนคืน เพราะแทงใจดำ

ปล.หยาบคายไปหน่อย แต่ใช้ได้จริง

0