Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เบื่อเพื่อนนิสัยอย่างนี้...............!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

หลังจากที่เคยเล่าในกระทู้นี้ให้ฟัง

http://www.dek-d.com/board/view/3329476


เรารู้จักกับเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งมาตั้งแต่ ม.ต้นแล้วคะ เธอคนนี้เป็นพวกเด็กกิจกรรม กล้าแสดงออก(บางทีก็มาเกินไป) ชอบเป็นผู้นำของห้องและเพื่อนในกลุ่ม แต่เธอมีนิสัยชอบอวด ขี้ข่มเวลาเห็นคนอื่นได้ดีเกินหน้าตัวเอง

เราเป็นเพื่อนในกลุ่มเดียวกับเธอมาตั้งแต่มอต้นแล้วคะ แรกๆเธอก็ตั้งใจเรียนดี แต่พอมามอปลายเธอชอบเป็นเด็กกิจกรรมทำให้บริหารเวลาไม่เป็น แถมมีแฟนแล้วทำให้การเรียนตกลงอีก ต่อมาเธอก็ไม่ยอมเข้าเรียนคะ อ้างว่าทำงานในกับสภานักเรียนตลอด (แต่ความจริงเธอไปนั่งเล่นเน็ตในห้องแอร์ของสภานักเรียน) ทำให้เพื่อนในกลุ่มต้องตามเก็บชีทและให้งานเธอลอกไปส่งอาจารย์ตลอด บางครั้งอยู่เฉยๆก็ร้องไห้เสียงดังขึ้นมาให้ห้องเพราะมีปัญหากับแฟน

พอขึ้นมอหก อาจารย์ให้ทำกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสังคม กลุ่มเราก็เลยตัดสินใจไปสอนหนังสือน้องๆที่ต่างอำเภอ พวกเรารวมเงินไปซื้อหนังสือ คณิต ไทย อังกฤษ มาเตรียมอ่านเพื่อเอาไปสอนน้อง แต่ปรากฏว่าวันจริง เธอคนนี้กลับสอนคนเดียวทุกวิชา (แล้วที่พวกฉันอุตส่าห์ไปเตรียมสอนมา?) แล้วบอกให้เราค่อยถ่ายรูปแจกขนมน้อง แล้วมาบ่นว่าเหนื่อยไม่มีคนมาช่วยเลยซะงั้น ?

อย่างที่บอกว่าตอนมอต้นเธอเรียนเก่งมาก แต่พอมามอปลายกลับตกลง เธอจะไม่พอใจเหมือนรู้สึกเสียหน้าเวลาที่เพื่อนในกลุ่มอย่างเรา(ที่เคยเรียนอ่อนกว่าเธอ)สอบได้คะแนนมากกว่าเธอ โดยเฉพาะวิชาภาษาอังกฤษ เธอจะชอบจับผิดสำเนียงการพูดของเพื่อนทุกครั้ง แล้วเธอก็ชอบตีสนิทกับอาจารย์ฝรั่งผู้ชายมากซะจนเกินงาม เวลาเรียนไวยกรณ์กับครูไทย เวลาเราเขียนผิด อาจารย์ก็จะบอกว่าผิดตรงไหนแก้ยังไง เธอก็จะอยู่ใกล้ๆ แล้วพูด " ใช่คะอาจารย์ นี่มันต้องเขียนอย่างนี้นะรู้ไหม " แล้วเธอก็จะพูดตามที่อาจารย์เพิ่งพูดไป ซึ่งเราสงสัยมากกว่าตกลงเธอรู้จริงหรือพูดตามที่อาจารย์พูดกันแน่ ?

พอใกล้ช่วงสอบเข้ามหาวิทยาลัย เราอย่างเรียนคณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯมากๆคะ แต่เราเป็นเด็กสายวิทย์-คณิต แต่ไม่เก่งเลขเลยตัดสินใจจะสอบด้วยแพทภาษาในรอบรับตรง เราเลยซื้อหนังสือภาษาฝรั่งเศสมาอ่าน เราเอามาอ่านทุกเวลาที่ว่างทั้งบ้านและโรงเรียนตลอด เธอคนนี้มาเห็นก็บอกว่าเราขยัน แต่ลับหลังเอาเราไปนินทากับเพื่อนต่างกลุ่มว่ามันไม่มีปัญญาสอนได้หรอก มันจะสู้เด็กเตรียมฯได้ไง

เธอคนนี้มีความฝันว่าอยากจะไปเรียนมหาวิทยาลัยแถวๆรังสิตอะคะ แล้วมีเรากับเพื่อนอีกคนหนึ่งอยากเข้าจุฬาฯมาก เวลาเราคุยเรื่องจุฬาฯกัน(ประมาณว่ากำลังเพิ่มกำลังใจกัน) เธอคนนี้ก็จะชอบมาพูดข่มว่า มอนี้อยู่ใจกลางเมือง มลพิษเยอะ รถติด สู้มอที่เธออยากเข้าก็ไม่ได้ บลาๆ เธอชอบพูดอย่างนี้กรอกหูเรากับเพื่อนมากคะในช่วงสอบ GAT PAT รับตรง พูดตลอดเลย หาเรื่องนู้นเรื่องนี้มาติ เวลาได้ยินเราพูดถึงจุฬาฯก็มาพูดสอด (แต่เราไม่มีอคติกับมอนั้นนะคะ เรากับเพื่อนไม่ได้พูดถึงมอนั้นใส่เธอ มีแต่เธอมาพูดกับเรา)

แล้วมีวันหนึ่งโรงเรียนมีติวเตอร์มาสอนพิเศษเพื่อเตรียมสอบให้ทั้งสายชั้น พี่คนที่สอนภาษาอังกฤษจบ อักษรฯ จุฬาฯ เราเลยได้เข้าไปคุยกับพี่เขา พี่เขาบอกแพท7 ต้อง 240+มีโอกาสสูงจะติด เราบอกพี่เขาว่าเราเริ่มอ่านตอนมอห้าขึ้นมอหก พี่เขาก็บอกว่าน่าจะเอา อักษรฯ ศิลปากร รอบแอดฯ จะมีโอกาสติดมากกว่า ซึ่งเพื่อนคนนี้ก็อยู่ใกล้ๆได้ยินพอดี


พอจุฬาฯเปิดรับสมัคร เธอก็เดินเข้ามาพูดว่า " อ้าว จุฬาฯเปิดรับสมัครแล้วเหรอ ฉันจะลงอักษรศาสตร์ดีไหมน้อ " แล้วก็ทำหน้าทำตาใส่เราคะ ประมาณว่าฉันจะลงแข่งกันเธอ แต่เราก็บอกไปว่า เธออักษรศาสตร์ใช้ PAT7 ด้วยซึ่งเธอไม่ได้ลงสอบ เธอบอกว่าฉันยื่นคณิตก็ได้ เราเลยบอกว่ารับตรงยื่นแพท7ได้เท่านั้น ไม่ได้อ่านระเบียบการเหรอ แล้วเธอก็พูดว่า " สมัครไปเถอะ ยังไงเราก็ได้แค่อักษรฯ ศิลปากร อย่างที่ติวเตอร์บอกเท่านั้นแหละ " ตอนนั้นเราโกรธมากคะ มีสิทธิ์อะไรมาดูถูกคนอื่นอย่างนี้ ตั้งแต่นั้นไม่อยากจะพูดกับเธอเลย (ปล. เราไม่มีอคติกับศิลปากรนะคะ เราแค่อยากเข้าอักษรฯจุฬาฯเท่านั้น)


แล้วพอประกาศผล " เราสอบติดอักษรฯ จุฬาฯคะ " ดีใจมากๆคะ เธอคนนั้นไม่ได้เรียนมอที่เธออยากเข้า แต่ไปเรียนอีกมอหนึ่งเพราะได้ทุน

แต่พออาจารย์ให้เพื่อนรวบรวมหลายชื่อคนที่สอบติดรับตรงต่างๆไปส่งให้อาจารย์ แล้วเธอเป็นคนพิมพ์ไปส่ง ปรากฏว่าเธอพิมพ์ชื่อเราว่า (สมมติว่าเราชื่ออุ๋มอิ๋ม หน้าจิ้มลิ้มเหมือนมีแพนด้าก็แล้วกันนะคะ)

" นางสาวอุ๋มอิ๋ม หน้าจิ้มลิ้มเหมือนมีแพนด้า ฝรั่งเศส จุฬา "

อ้าว !!!!!!!!!!!!! ชื่อคณะฉันก็มี " อักษรศาสตร์ " ไง ที่เพื่อนคนอื่นๆเธอยังเขียน " คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ " ชื่อยาวกว่าคณะฉันอีก ทำไมเพื่อนคนอื่นเธอเขียนครบจัง ทั้งชื่อคณะ ชื่อมหาวิทยาลัย และสาขา ทำไมฉันคนเดียวถึงเขียนมักง่ายขนาดนี้ เราคนเดียวจริงๆนะจากเพื่อนทั้งห้องอะ! เพื่อนคนอื่นที่ได้มหาวิทยาลัยที่ไม่มีคณะแต่เป็นสำนักยังเขียนครบทั้งสาขาที่ได้เลยเลย ทำไมจะเขียน " คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย " ให้เราไม่ได้ แล้วมีแค่เราคนเดียวด้วย


แล้วพอเมื่อวานนี้ก็เจอเธออีกคะ........................

วันนี้มาเจอเพื่อนคนนี้อีกคะ เป็นการนัดรวมตัวกินเลี้ยงของเพื่อนในกลุ่ม แรกๆก็ไม่มีอะไรก็พูดคุยกันต่างๆนานา แล้วก็มาพูดถึงมหาวิทยาลัยของเพื่อนแต่ละคนที่ติดว่าเป็นยังไงกันมั้ง บรรยากาศเป็นยังไง รับน้องยังไง อะไรพวกนี้ เพื่อนเจ้าปัญหาคนนี้เขาก็พูดคุยชมมอคนนู้นคนนี้ไปตามประสา แต่พอมาถึงเรา เราก็พูดกับเพื่อนเรื่องที่เราไปซื้อชุดนิสิตที่จุฬาฯ จากนั้นก็ไปเดินเล่นเปิดหูเปิดตาที่พารากอน MBK อะไรพวกนี้อะคะ เพื่อนคนนี้ก็สอดขึ้นมาประมาณว่า " ยังไม่ทันไรก็ทำตัวฟุ้งเฟ้อซะแล้ว จะไปทำตัวเหมือนเด็กกรุงเทพไม่ได้หรอกนะ " เอ๊ะ! เราก็งงอะคะ เราแค่ไปเดินเล่น ไม่ได้ไปซื้ออะไรสักหน่อย แถมยังพูดต่ออีกว่า " รู้ตัวว่ามีแม่ส่งเรียนอยู่แค่คนเดียวก็ไม่ประมาณกำลังตัวเอง อยากไปเรียนแต่ในเมือง เห้อค่านิยม กรุงเทพอะไรๆก็แพงลำบากแม่ที่ต้องส่งอีก แทนที่จะเรียนมอที่อยู่ใกล้ๆบ้านก็ได้ แล้วก็อย่าไปทำตัวโฮโซตามเพื่อนละ เขากับเรามันคนละระดับกัน เอาเรื่องเรียนให้รอดก็พอ เด็กในจุฬาฯมีแต่เตรียมทั้งนั้น ถ้าไม่ขยันแล้วเอาเวลาไปเดินเที่ยวห้างก็มีแต่วันรอซิ่ว...! " โอ๊ย อยากเอามีดกินไก่ KFC ทิ่มจังเลยคะ ทำไมต้องมาพูดดูถูกดูแคลนกันขนาดนี้ เราก็ไม่เคยจะทำตัวอย่างงั้นสักหน่อย เราก็ตอบไปโกรธๆว่าจุฬาฯก็มีทุนให้ หารายได้จากการสอนพิเศษก็ได้ แล้วเพื่อนคนนี้ก็หัวเราะเบาๆตอนเราพูดว่าจะสอนพิเศษคะ โอ๊ย! สุดจะทนกับเธอคนนี้จริงๆ


แสดงความคิดเห็น

>

46 ความคิดเห็น

อุ๋มอิ๋ม 13 ก.ค. 57 เวลา 17:58 น. 1

เรื่องเกิดเมื่อวานนี้คะ เราพิมพ์ใส่มือถือเมื่อวานระหว่างทางกลับบ้าน ว่าจะมาโพสเมื่อวานนี้แล้วลืม วันนี้เลยมาโพสแต่ลืมแก้
0
SCENEIV 13 ก.ค. 57 เวลา 18:25 น. 3

แล้วเธอไม่สวนไปสักทีหล่ะ

พูดไปสิว่า เสือ กอะไรเรื่องของฉันหล่อนเอาตัวเองให้รอดก่อนมั้ย
มหาลัยที่อยากเข้าเธอยังไม่มีปัญญาเข้าเลย สำเหนียกตัวเองบ้าง
ก่อนมาสาระแนเรื่องคนอื่น

0
จะอะไรหนักหนา 13 ก.ค. 57 เวลา 19:01 น. 4

(ขอเรียกพี่นะคะเพราะเป็นพี่หนูปีหนึ่ง) ขอชมพี่ในความอดทนอดกลั้นที่ไม่ตอกหน้าหรือด่ากลับเพื่อนคนนี้ไปมากๆเลย ขอชื่นชมจริงๆ
เอาตรงๆเลยนะ เพื่อนคนนี้มัน"อิจฉา"ค่ะ คนขี้อิจฉาแบบนี้ปล่อยไปเถอะ เรียนจบ ม.6 แล้วก็คงไม่ค่อยได้เจอกันแล้วละค่ะ อย่าเก็บมาคิดมากเลยนะคะ สู้ๆค่ะ 

0
Zzzzieeees 13 ก.ค. 57 เวลา 20:37 น. 5

สุภาษิตว่า ไว้ องุ่นเปรี้ยว อย่าไปเอามาใส่ใจเลย เดี๋ยวมหาลัยเปิดก็แยกย้ายกันไป

0
somedays. 13 ก.ค. 57 เวลา 22:09 น. 6

คำพูดคำถากถางเหมือนแม่ของนางร้ายในละครหลังข่าวเลยค่ะ
ไม่ใช่นางร้ายนะคะ แม่ของนางร้าย คำพูดดูสูงวัยมากค่ะ บอกตรง

0
หุหุหุ 14 ก.ค. 57 เวลา 01:22 น. 7

ก็แค่ เสียงผายลม คุณอย่าไปดม เลยครับ

ผมว่า เพื่อนคนอื่นในกลุ่ม คงเห็นแหละว่าคุณโดนกระทำยังงัย เผลอๆ คงจะโดนอย่างที่คุณโดนเหมือนกัน และ อาจจะรู้สึก แบบเดียวกับที่คุณรู้สึกนี่แหละ (ครั้งต่อไปเวลานัดเจอเพื่อนคงไม่มีนางอีก เนื่องจากไม่มีใครอยากชวน)

เอาเวลาไปสนุกกับชีวิตมหาวิทยาลัยดีกว่าครับ เพื่อนมัธยมที่นิสัยดี เราก็ คบกันต่อ ใครที่นิสัยไม่ดีก็เป็นแค่คนรู้จักกันเฉยๆ ก็พอ เนอะ

0
หุหุหุ 14 ก.ค. 57 เวลา 01:39 น. 8

ปล. ขอแชร์ประสบการณ์บ้าง :

ผมเองก็ เคยเจออะไรแบบนี้ในชั้นเรียน เหมือนกัน (ขนาดชั้นเรียนบัณฑิตศึกษานะนั่น) เพื่อนเราบอกว่า นางอคติกับเรา เออ ประสาทดี

ก็จริง นะ อย่างเช่น (ขอใช้สรรพนามแทนตัวเองว่าเรา นะครับ )

- เวลานางคุยกับเพื่อนคนอื่น (ผู้ชาย) จะพูดดีมาก แต่เวลาเรียกชื่อเรา จะ ทำเสียงแหลมๆ สูงๆ กระชากๆ

- เวลาเราไปทัศนศึกษาในระดับชั้นเรา ไม่รู้ว่าห้องเราขึ้นรถคันไหน เพราะ สถานที่ทัศนศึกษา ที่แรกอยู่ใกล้บ้าน เรา เราเลยตามไปดักที่ สถานที่แรก เลย แล้วที่เหลือก็ค่อยนั่งรถของโรงเรียนตามปกติ พอเรา ถามเพื่อน และ นางอยู่ใกล้ๆ นางสอดปากมาว่า "ไปที่ชอบๆ ละกัน"

- มีการบ้านต้องอ่านหนังสืออ้างอิง บางคนก็คิดว่าจะซื้อหนังสือจะได้เก็บไว้ด้วย แต่เรากลับคิดว่า ซีรอกซ์เอาก็ได้ห้องสมุดก็มี เพราะ ไม่รู้จะได้ใช้อีกเมือไหร่ แถมถ้าซีรอกส์ราคาก็ถูกกว่าตั้งครึ่ง เราก็พูดกับเพื่อนเหมือนเดิม นางสอดปากมาว่า "ถ้ามีคนมาซีรอกซ์หนังสือของเธอแทนที่จะซื้อหนังสือของเธอ เธอจะรู้สึกยังงัย" (นางต้องการอะไรจากสังคม)


- เวลาทำงานกลุ่ม นางจะต้องเป็นคนแจกงาน เท่านั้น (ซึ่งพูดง่ายๆ คือ เอาไปทำคนละส่วนคนละบทคนละเนื้อหา ชัดเจน) แต่พอนางทำของนางไม่ทัน นางจะโยนให้คนอื่นทำแล้วบอกว่า นางทำเยอะแล้ว นางเหนื่อยแล้ว (เวลามาทำงานกลุ่ม นางก็มักจะหาข้ออ้างกลับก่อน เช่น ยุงกัด บางที นางก็ไปกำกับคนกำลังพิมพ์โน้ตบุ้คคนอื่นด้วย เช่น ใช้ฟ้อนท์นี้สิ น่ารำคาญได้อีก)

- ต่อเนื่องจากข้อตะกี้ มีอันนึงเราส่งไฟล์ไปให้นางรวบรวม ส่งไปเป็นอาทิตย์ แต่นางกลับมาบอกตอน วันสุดท้ายคืนสุดท้าย ว่า เปิดไฟล์ไม่ได้ ถ้าไม่ส่งไฟล์ให้นางคืนนี้ นางจะลบชื่อเราออกจากกลุ่ม แล้วให้ไปแก้ตัวกับอาจารย์เอาเอง (เอิ่มมมมม ทำไมมาพูดเอาตอนนี้ ที่ปล่อยไว้เป็นอาทิตย์คืออะไร) ประเด็นคือ นางโพสต์ในเฟสบุค แทนที่จะ อินบอกซ์มา

- ต่อเนื่องจากข้อตะกี้ มีเพื่อนในกลุ่มทำส่วนของตัวเองไม่ทันเพราะ ได้ข้อมูลนี้มาหลังสุด (ที่พีคคือ อีตัวต้นเหตุโยนงานมาอีกที) เพื่อนเลยขอให้เราช่วยสรุป เราก็สรุป ให้ ปรากฏว่าไม่ถูกใจนาง ตอนนำเสนองาน พอดีอาจารย์ออกไปโทรศัพท์ นางด่าเรากลางห้องเรียนต่อหน้าเพื่อนทั้งห้อง ตรงนี้สะใจมากเพราะ กระแสสังคม ตีกลับมาหาเราเพียบ (ต่อมานางบอกว่า ก่อนส่งงาน ทุกคนต้องเอางานมาให้นางดูก่อนจึงจะส่งได้)

โล่งใจมากที่เรียนจบมาได้ แล้วก็ไม่ได้ติดต่อ นางอีกเลย (จริงๆ ไม่คุยกับนางตั้งแต่โดนด่ากลางห้องเรียน) รู้สึกสบายใจมาก และ เท่าที่เห็น นางก็ไม่มีใครเอา จริงๆ ด้วยนิสัยของนาง

บางทีการแบน คน ก็เป็นเรื่องดีเหมือนกัน

0
มนุษย์ป้ารุ่นแรก 14 ก.ค. 57 เวลา 03:19 น. 9

หนามยอกต้อฃเอาหนามบ่ง

จขกท ก็พูดจายัวะๆไปเลย อย่างเช่น พี่ที่คณะเลี้ยงข้าวที่พารา แล้วพี่ๆคณะวืศวะชวนไปดูหนัง บลาๆๆ เอาให้นางปรี๊ดแตกไปเลย



555+

0
PiMmy_FaHsAi 14 ก.ค. 57 เวลา 12:50 น. 10

(หนูขอเรียกพี่นะค่ะ) หนูก้อยากจะเรียนทั้งที่จุฬและศิลปากร โดยเฉพาะจุฬานี่อยากเข้ามากๆคะ อยากเรียนศิลปกรรมศาสตร์มากๆ แต่การที่เพื่อนพี่เขามาว่าพี่หนูว่ามันก้น่าโกดอยู่นะค่ะ และที่หนูโกดแทนพี่มากเลยคือตอนที่เพื่อนพี่บอกว่าสู้เด็กเตรียมอุดมก้ไม่ได้กับไม่ทันไรก้ทำตัวไฮโซซะแล้วคือโอเคเด็กเตรียมเขาเก่งก้จริง แต่ถึงเราจะไม่ได้เรียนเตรียมแต่ถ้าเราตั้งใจเราก้ติดได้อยู่ดีแหละคะ พี่ก้อย่าไปสนใจเขาเลยคะ เพื่อนดีๆมีอีกเยอะ
ปล.อีก 5-6 ปี หนูจะไปเป็นรุ่นน้องในรั้วจามจุรีนะค่ะ (อีกนานนนนนน)

0
I' Saru,, 14 ก.ค. 57 เวลา 16:57 น. 14

ทำใจค่ะ เค้าก็แค่อิจฉาที่เห็นจขกท.ได้ดีกว่า เลยต้องหาเรื่องมาแซะ คนแบบนี้มีเยอะ คุณไม่ใช่คนเดียวที่เจอ เราก็เคยเจอ :)

0
ReD BoW 15 ก.ค. 57 เวลา 17:38 น. 15

'เสือ ก ' คำเดียวรู้เรื่อง ดูว่าพี่จะเป็นคนไม่ค่อยต่อปากต่อคำใคร คำนี้คำเดียวนี้รู้เรื่องเลยคะ

0
YuNi - ANViDUST 15 ก.ค. 57 เวลา 19:46 น. 17

จขกท. ควบคุมอารมณ์ได้เก่งมาก เราขอชม (^_^)
ถ้าเป็นเราคงพูดขำๆ ไปว่า "พูดแบบนี้อิจฉาเราเหรอ 5555"
ปล. เจอเพื่อนร่วมคณะแล้ว ยื่นฝรั่งเศสเหมือนกันด้วย ^0^ เจอกันที่คณะนะ

0
เพลียคอมาก 16 ก.ค. 57 เวลา 13:20 น. 20

เรื่องจริงเราก็เจอ
ไม่อยากพูดจาแรงๆใส่เพราะยังไงก็เพื่อนกัน
เราเบื่อกับพวกเพื่อนประเภทนี้มาก
คือถ้าแบบมันได้ดีมันก็จะพูดๆๆๆๆๆๆๆๆ
แต่พอเป็นเราบ้าง ก็จะกระแนะกระแหน บลาๆ เพลีย

พูดไม่ออก

0