Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คุณเชื่อเรื่องสถานที่ที่คู่รักไปแล้วจะอยู่ด้วยกันตลอดไปไหม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ล็อคกุญแจเอย ลอดถ้ำเอย คุณเชื่อไหม
เชื่อสิ
ไม่เชื่อ
ล็อคกุญแจ รอดถ้ำ ฉันอยากไป
ไร้สาระ ทำทำไม?
22 โหวต
18 โหวต

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

ukihana 14 ก.ค. 57 เวลา 01:25 น. 3

หนัยๆก้อเป็น 9 % อยู่คนเดียว  ผมขออธิบายนะคับว่าทำไม
(ผมคิดว่าข้อความด้านล่างอาจจะยาว ละบางอย่างที่พิมไปอาจจะไม่ถูกจัยคัยหลายๆคน ก้อขอโทษด้วยนะคับ)
นัยหัวของผมมักจะมีคำๆนึงที่ต้องคำนึงถึงเสมอ(มันติดนิสัยจากงาน) คือ  ทุกสิ่งที่เกิดล้วนมีที่มาและเหตุผลที่ลงตัว   และเพราะเเบบนี้  เลยทำไห้ผมไม่ค่อยเชื่อเรื่องที่หัวข้อถามมา   ?ทำไม
หลายๆคนคงเคยได้ยินเรื่องของบาตหลวงที่ทำการรักษาผู้ป่วยด้วยน้ำเปล่า หรือไม่ ก้อเคสของผู้ป่วยมะเร็ง ที่ความจิงควรจะอยู่ได้ไม่เกินหนึ่งอาทิต แต่กลับอยู่ได้มาเป็น ปีๆ  ?เกี่ยวอะไร   เกี่ยวครับ  ทั้งสองกรณีที่ว่ามา มันคือใจ  กรณีของบาตหลวง มันเป็นการสะกดจิตอ่อนๆ ไห้ผู้ป่วยเชื่อว่าเค้าจะหายหากดื่มน้ำมนชำระล้างร่างกายซึ่งจิงๆแล้วมันคือน้ำเปล่า   ละกรณีของผู้ป่วยมะเร็งคือ หมอบอกว่าเค้าจะหายดีและไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง   ความเชื่อครับ คนเราอยู่ได้ด้วยกำลังใจ หากคิดจะตายก้อตาย หากคิดจะอยู่ มันก้อยื้อได้ ถึงจะไม่ได้มาก มันก้อช่วยได้   ละเรื่องของสถานที่นี่ก้อเช่นกัน  มันคือความทรงจำครับ เป็นโมเม้นที่มันติดอยู่นัยห้วงความคิด เพราะมันคือช่วงเวลาที่คุณอยากจะจดจำ และด้วยสิ่งนั้นละ ทำไห้เกิดสิ่งที่คอยเตือนตัวเอง เวลาที่คิดจะชอบครัยอีกคน มันคล้ายกับกรณีทั้งสองที่ผมยกตัวอย่างไปนั้นละครับ    สำหรับผม การที่คนสองคนจะรักกันได้ยาวนาน มันอยู่ที่คนสองคนนั้น รู้จักปรับตัวเข้าหากัน หันหน้ามาคุยกันเวลามีปัญหา รึปล่าวแค่นั้น  หากไม่มีสองอย่างนี้ ^^ มันก้อคงจะคบกันไม่ยืด

0
GothXIII 14 ก.ค. 57 เวลา 18:39 น. 5

เราว่าเรื่องจะอยู่ด้วยกันได้ไหมมันขึ้นอยู่กับคน2คนมากกว่า
เราเห็นมาเยอะแล้วพวกเชื่อทำนองนี้แล้วอยู่ด้วยกันแค่2ปีเลิก
แต่เราก็ไม่ได้บอกว่าเชื่ออะไรบ้างเป็นเรื่องไม่ดีนะ แค่ว่าเชื่อพอเป็นกำลังใจก็พอได้อยู่ แต่บางคนก็ถึงขั้นงมงายเลยจริงๆ - -'


0