Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อีกมุมหนึ่งของบอลโลกค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

                อย่างที่เราทราบกันดีว่าระหว่างที่กำลังมีการแข่งขันฟุตบอลโลกนี้ มีชาวบราซิลบางส่วนไม่เห็นด้วยกับการรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก World Cup 2014 และได้มีการปราบปรามเพื่อรักษาความสงบในระดับหนึ่ง ทำให้ปัญหาหลายๆ อย่างไม่ทำลายบรรยากาศการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับโลกในครั้งนี้จนเกินไปนัก

                หนึ่งในสาเหตุของการประท้วงของประชาชนชาวบราซิล ซึ่งส่วนใหญ่มาจากกลุ่มคนชั้นรากหญ้าแสดงความไม่พอใจต่อการลงทุนครั้งมโหฬารของรัฐบาลบราซิลในครั้งนี้ มีเหตุมาจากการแก้ปัญหาด้านปากท้องและการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ที่แม้ทั่วโลกจะเข้าใจว่าการลงทุนเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกนั้นเป็นอะไรที่คุ้มค่ามาก แต่สำหรับชนชั้นรากหญ้าในบราซิลแล้ว พวกเขาแทบไม่รู้สึกสนุกหรือได้ประโยชน์จากการลงทุนครั้งนี้ เพราะฟุตบอลไม่สามารถทำให้เขาอิ่มท้องได้ด้วยซ้ำค่ะ

                ภาพต่อไปนี้เป็นการแสดงออกรูปแบบหนึ่งของชาวบราซิลที่อาศัยอยู่ในเขตชุมชนแออัดของเมือง   Rio de Janeiro  และ Sao Paulo  เพื่อแสดงการต่อต้านการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกที่พวกเขามองว่าเป็นเรื่องที่มีเพียงรัฐบาลบราซิลและฟีฟ่าเท่านั้นที่ได้ประโยชน์ แต่ประชาชนในประเทศยังคงต้องทนกับปัญหาความยากจนและสภาพสังคมที่ถดถอยลงเรื่อยๆ

แสดงความคิดเห็น

>