Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ข่าวความคืบหน้าระหว่างนิสิตจุฬากับเด็กอุเทนถวาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จับศิษย์อุเทนขู่ฆ่านิสิตจุฬา

สืบเนื่องจากกรณีมือมืดใช้ชื่อว่า \"อุเทนถวายรักถิ่น\" ส่งแฟกซ์ ขู่ฆ่านิสิตจุฬาฯ จนต้องส่งตัวแทนเข้าแจ้งความ สน.ปทุมวัน เพื่อหาตัวและป้องกันเหตุที่เกิดขึ้น เชื่อว่ามาจากการที่สถาบันอุเทนถวายหมดสัญญาเช่าที่ดิน โดยมีการนำพื้นที่ 21 ไร่ของอุเทนถวาย ไปสร้างอุทยานการเรียนรู้ ส่วนสถาบันอุเทนถวายจะย้ายไปอยู่ที่ใหม่ใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ต่อมามีนายเพ็ง อ้างตัวทางโทรศัพท์กับ \"ไทยรัฐ\" เป็นศิษย์เก่าอุเทนถวาย ยอมรับว่ามีส่วนรู้เห็น ในการทำเอกสาร ที่เป็นจดหมายเวียนในกลุ่ม ไม่ได้มีเจตนาขู่ฆ่าใคร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในเรื่องนี้ ว่า เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 มี.ค. พ.ต.ท.วิเชียร วชิรแสงไพโรจน์ สว.สส.สน.ปทุมวัน จับนายณรงค์ชัยหรือเพ็งหรือเปล่ง เปล่งสันเที๊ยะ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/19 ซอยเทียนสวน 1 ถนนพหลโยธิน 54 แขวงคลองถนน เขตบางเขน กทม. ซึ่งเป็นบ้านเลขที่ ที่ระบุท้ายเอกสารขู่ฆ่านิสิตจุฬาฯ จับได้ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาสะพานใหม่ เขตบางเขน กทม. ก่อนนำไปสอบปากคำที่ สน.ปทุมวัน

นายณรงค์ชัยรับสารภาพว่าเป็นผู้พิมพ์ข้อความเอกสารต้นเรื่องจริง จบจากสถาบันอุเทนถวายเมื่อปี 39 คณะวิศวโยธา ช่างก่อสร้าง ปัจจุบันมีอาชีพรับสกรีนเสื้อผ้า ส่วนเอกสารที่ทำให้เกิดเรื่องตกอกตกใจนั้น เมื่อวันที่ 17-18 มี.ค. ได้นัดพบปะกลุ่มศิษย์เก่า 5-6 คน พิมพ์ข้อความนี้มา 50 ชุด ออกแจกจ่ายในกลุ่มเพื่อนๆ ไม่ต้องการเผยแพร่ แต่ให้ศิษย์เก่ารวมตัวพูดคุยกันในเรื่องนี้ ยอมรับว่าได้เขียนข้อความที่มีถ้อยคำรุนแรง ให้ เกิดแรงจูงใจรวมตัวกัน ไม่ได้ข่มขู่ผู้ใด ไม่เช่นนั้นจะระบุเบอร์โทรศัพท์และที่อยู่ทำไม ที่ทำไปเพราะเห็นว่าการย้ายสถาบันไปที่แห่งใหม่ ห่างไกลตัวเมือง เดินทางลำบาก ไม่อยากให้ย้าย โดยนายณรงค์ชัยยกมือไหว้ขอโทษผู้ที่เกี่ยวข้องผ่านสื่อมวลชน ว่าสิ่งที่ทำไป ไม่เกี่ยวกับสถาบัน และขอให้รุ่นน้องชุมนุมเรียกร้องตามสิทธิ อย่าทำให้ สถาบันเสื่อมเสียชื่อเสียง

จากนั้น พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ตามมาตรา 292 ระบุว่า ผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจด้วยการขู่เข็ญ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนปล่อยตัวชั่วคราว นัดให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันพรุ่งนี้ เพื่อนำตัวส่งศาลแขวงปทุมวัน ส่วนเพื่อนที่ร่วมกันทำใบปลิว ชุดสืบสวน สน.ปทุมวันกำลังเร่งติดตามมาดำเนินคดี

ขณะที่ พล.ต.ท.ปานศิริ ประภาวัต ผบช.น. เผยว่า ให้เจ้าหน้าที่แบ่งกำลังเป็น 3 ฝ่าย แก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนหนึ่งให้ป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นรอบๆสถาบันทั้งสอง ให้สายตรวจ สน.ปทุมวัน 30 นาย สอดส่องดูแลสถาบันอุเทนถวาย โดยมีสายตรวจ 191 ปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนผู้อยู่เบื้องหลังเอกสารการข่มขู่ ทราบตัวแล้วคือนายณรงค์ชัย เปล่งสันเที๊ยะ อดีตศิษย์เก่าอุเทนถวาย หากพบว่ามีคนอื่นร่วมด้วย จะนำตัวมาดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนสุดท้ายให้ชุดสืบสวนเข้าอารักขาให้ความปลอดภัยกับผู้บริหารของจุฬาฯ ที่มีหน้าที่เจรจาในการย้ายสถาบันคู่กรณี ถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานความเคลื่อนไหวใดๆ ในการก่อเหตุ แต่เพื่อความไม่ประมาท จึงให้ปฏิบัติตาม 3 มาตรการข้างต้น เพราะเกรงว่าจะมีมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์

ก่อนหน้านี้ที่รัฐสภา เช้าวันเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า เป็นเรื่องที่อุเทนถวายได้เช่าที่ของจุฬาฯมานานแล้ว เมื่อหมดสัญญา ทางจุฬาฯเต็มใจที่จะให้ไปใช้เป็นอุทยานความรู้หรือห้องสมุดที่มีชีวิต ให้เยาวชนของชาติไปใช้ให้เกิดประโยชน์ เท่ากับว่าเป็นการเสียสละของคนจำนวนไม่มาก เพื่อให้คนส่วนใหญ่ได้ใช้ประโยชน์ ทั้งนี้รัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณให้ไปอยู่ที่ใหม่ อาจจะไม่สะดวกในการเดินทาง แต่นั่นก็เป็นการเสียสละ ให้คนส่วนใหญ่สามารถใช้ที่ดินกลางเมืองเพื่อการศึกษา เพื่อความรู้ของเยาวชนรุ่นใหม่และทุกคนจะขอบคุณไปยังนักศึกษา และอาจารย์ของอุเทนถวายที่เสียสละให้

ต่อมา พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางไป ที่สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ภายในกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง ที่สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา มีกลุ่มนักศึกษาจากอุเทนถวายกว่า 200 คน นั่งประท้วงอยู่ที่เกาะกลางถนน บริเวณหน้ากระทรวง แต่ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้แวะพูดคุยแต่อย่างใด ทั้งที่กลุ่มนักศึกษาดังกล่าวได้แจ้งกับตำรวจที่มาดูแลเพื่อขอยื่นหนังสือให้แก่นายกรัฐมนตรี

ด้านนายปุณยวีร์ กวักเพฑูรย์ นายกสโมสรนิสิตจุฬาฯ กล่าวว่า ทราบเรื่องนี้ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. ได้แจ้งให้ นิสิตทุกคนระมัดระวังตนเอง เพราะชาวจุฬาฯจะไม่ออกมาตอบโต้ใดๆ เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ไม่เกี่ยวกับนิสิตอีกทั้งให้ทุกคนทำตัวปกติ ไม่ให้แสดงปฏิกิริยาใดๆ เวลาเดินผ่านหน้าอุเทนถวาย รวมถึงได้พูดคุยกับนายต่อเกียรติ วชิระบงกช นายกสโมสรนักศึกษาวิทยาเขตตอุเทนถวายแล้ว เข้าใจตรงกันด้วยดี และยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับใบปลิวหรือไปทำร้ายนิสิตจุฬาฯ เพราะทั้งสองฝ่ายอยู่ด้วยกันมานาน แต่สิ่งที่ห่วงใยคือ เกรงว่าจะมีมือที่สามเข้ามาแทรกแซง ดังนั้นนิสิตจุฬาฯต้องป้องกันตนเองไว้ เป็นการปลอดภัยไว้ก่อน

ส่วนบรรยากาศหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ริมถนนพญาไท มีแผ่นผ้าขนาดใหญ่เขียนข้อความไว้ 2 แผ่น สรุปว่า ชาวอุเทนฯทุกคนไม่เคยคิดประสงค์ร้ายต่อนิสิตและบุคลากรของชาวจุฬาฯ และชาวอุเทนฯมีเป้าหมาย มิได้ประสงค์ร้ายชาวจุฬาฯ เรียกความสนใจจากประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาขณะที่นิสิตจุฬาฯ บางคนเดินผ่านหน้าสถาบันเหมือนไม่ได้หวั่นเกิดเหตุใดๆโดยมีรถสายตรวจของ สน.ปทุมวันและสายตรวจ 191 ผ่านตรวจเป็นระยะ

ที่กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งมีการชุมนุมคัดค้านการย้ายสถาบันอุเทนถวายเป็นวันที่สี่ นายต่อเกียรติ วชิระบงกช นายกสโมสรนักศึกษาวิทยาเขตอุเทนถวาย ได้แถลงข้อเท็จจริง กรณีมีข่าวว่านักศึกษาวิทยาเขตอุเทนถวายขู่ฆ่านิสิตจุฬาฯ ว่าไม่เป็นความจริง ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการกระทำนี้ ทราบเพียงว่านายเพ็งเคยมาเรียนที่อุเทนฯ 1 ปีแล้วออกไป เชื่อว่าเรื่องนี้เป็นฝีมือของบุคคลที่สามทำให้วิทยาเขตอุเทนถวายเสียหาย ได้ส่งตัวแทนไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เป็นคนลงมือทำดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้ทำหนังสือเสนอแนวทางแก้ปัญหาต่อนายกรัฐมนตรี รมว.ศึกษาธิการ ให้ตั้งคณะกรรมการร่วมในการพัฒนาอุเทนถวาย และไล่นายทวีชัย เหลี่ยมศิริวัฒนา ผอ.วิทยาเขตอุเทนถวายออก อีกทั้งให้พิจารณาเลือกพื้นที่อื่นในการสร้างอุทยานการเรียนรู้ รวมทั้งช่วยเจรจากับจุฬาฯ ต่อสัญญาเช่าที่ดินกับวิทยาเขตอุเทนถวาย เป็นเวลา 10 ปี ส่วนความขัดแย้งเรื่องกรรมสิทธิ์ที่ดิน ขอให้มีการพิสูจน์สิทธิ์ตามกระบวนการยุติธรรม

เย็นวันเดียวกัน นายรุ่ง แก้วแดง รมช.ศึกษาธิการ ประธานประชุมแก้ไขปัญหาการย้ายอุเทนถวาย เผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีนโยบายชัดเจนในการแก้ไขปัญหานี้ ที่ประชุมกำลังสำรวจว่า มีผู้เรียกร้องกี่กลุ่ม แต่ละกลุ่มต้องการอะไรไม่เห็นด้วยในเรื่องใด โดยมอบให้นายระวัง เนตรโพธิแก้วที่ปรึกษา รมช.ศึกษาธิการ ปลัด ศธ. อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ออกสำรวจความต้องการ คาดว่าอีก 2-3 วันคงได้ข้อยุติ ส่วนการชุมนุมของนักศึกษาอุเทนถวายหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ถ้าชุมนุมกันอย่างสงบ ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับการจราจรและสังคม คงปล่อยให้ชุมนุมกันต่อไป

จาก นสพ ไทยรัฐ

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

--.* 25 มี.ค. 48 เวลา 09:18 น. 1

ทำไมไม่รับผิดชอบว่ะ

คิดดูดิ

จาไปสร้างที่ใหม่ให้เค้าตอนนี้จาทันหรอ
เร็วไปป่าว

แล้วขอต่อสันยา ก่อนมะได้หรอ

เอาให้ ที่ใหม่สร้างเส็ด สมบูณ
มีทุกอย่างพร้อม
และก้อรองรับ นศ ทั้งหมดให้ได้
ต้องสร้างหอพักให้เพียงพอ
เวงกำ

บ้านอยู่กุงเทพ ต้องนั่งรถไปเรียนถึงชานเมือง
.*

เหนแก่ตัวไปหน่อยอ๊ะ ป่าว
แล้วไปที่จาทำศูนการเรียนรุ อะไรนั่นนะ

มานสำคันมากรึไง

บอกให้ชาวอุเทน ยอมสละเพื่อส่วนรวม

แล้วจามาเอาที่คืนตอนนี้

พูดง่าย

นี่มันก้อจาเมษา แลบ้ว
สัญญา หมด กันยา
ชาวอุเทน จาเอาอะไรแด๊ก
นึกถึงบ้างมั้ย

ชีวิตเด็กตั้งกี่คนอ่า ฮะ
+
ถ้าลูก เมิง เรียนที่อุเทน เมิงจาทำแบบนี้มั้ย

0
งง 25 มี.ค. 48 เวลา 10:53 น. 3

ในเมื่อสัญญามันก็มีวันเริ่มต้นและวันสิ้นสุด

เค้าก็ต้องมีความรับผิดชอบที่จะหาที่ใหม่ให้ทันอยู่แล้ว

มันเป็นความรับผิดชอบของจุฬาตรงไหนที่จะต้องรอให้ที่ใหม่เค้าสร้างเสร็จ

สัญญาต้องเป็นสัญญา เคยได้ยินมั้ย

ที่ดินของใคร เค้าก็ต้องใช้ประโยชน์เหมือนกัน

ในเมื่อมันเป็นของจุฬา จุฬาก็มีสิทธิ์ใช้ทันทีที่หมดสัญญา

ที่อุเทนถวายได้เรียนได้ใช้ในอดีต ก็เนื่องมาแต่ผลของสัญญาฉบับนี้

เมื่อมันหมด ทุกอย่างก็จบ กลับคืนมาเป็นของจุฬา

แล้วมันผิดตรงไหน (วะ) ที่จะต้องย้าย

0
- 25 มี.ค. 48 เวลา 11:10 น. 4

จริงๆ อุเทนก็ต้องรู้ตัวอยู่แล้วอ่ะ ว่าหมดสัญญา แล้วจุฬาจะไม่ต่อให้ ต้องเตรียมตัวสร้างที่ใหม่ของตัวเองได้แล้ว แต่นี่ไม่ยอมเตรียมตัวเองแล้วจะมาโทษว่ายังไม่พร้อมจะย้ายขออยู่ต่อ ถ้าขอต่อสัญญา 10 ปีแล้วจุฬาให้อ่ะนะ ก็ลองคิดดูแล้วกัน อีก 10 ปีข้างหน้าก็จะมีคนมาประท้วงอีกเหมือนเดิม เผลอๆ จะมีศิษย์เก่าจบแล้ว 20 ปี มาขู่ฆ่านิสิตจุฬาอีก(อิ อิ) มันก็ย้อนรอยเดิมที่เป็นอยู่ ยังไงมันก็ต้องออกอยู่แล้ว จะทำให้เหตุการณ์เดิมมันต้องเกิดซ้ำกันอีกเท่าไหร่ เมื่อไหร่ชาติจะเจริญล่ะ

0
เออ 25 มี.ค. 48 เวลา 12:37 น. 5

งืม
บ้านเราอยู่สมุทรปราการ
นั่งรถไปเรียนจุฬาทุกวัน ยังไม่เห็นจาเป็นอะไรเลย - -*

0
.................. 25 มี.ค. 48 เวลา 13:33 น. 6

อ่า...สงสารเดกอุเทนจังเลยอ่ะ
+
+
ไปซะไกลเลย...ขอให้มีทางออกทีดี
ที่พอใจทั้งจุฬาแล้วก้ออุเทนนะ
เข้าใจว่ารักบ้าน..รักสถาบัน
เข้าใจว่าต้องการใช้ประโยชน์ที่ของตัว
+
+
อยากรู้ค่ะว่าพวกผู้ใหญ่จะทำยังไง
จะเมินเฉยไป
เพราะคำว่าต้องเสียสละเพื่อส่วนรวม
โดยลืมไปว่า..อุเทนก้อเป็นที่ผลิตบุคลากร
ของชาติเช่นกัน
..รึเห็นว่าเป็นแค่คนส่วนน้อย
..อุเทน ก้อแสดงให้เห็นแล้วว่า
พวกเขามีประชาธิปไตยในใจ
ชุมนุมด้วยความสงบ...(พวกนายเจ๋งมาก)
เข้าข้างอุเทนนอกหน้าไปนิด....ขออภัย
+
ไม่ได้เกลียดรึอะไรกับจุฬา
เพราะพี่สาวก้อเรียนจุฬาอยู่

ใครๆก้ออยากมีที่เรียนที่ไปมา สะดวกและไกล้
เดกอุเทนก้อเป็นลูกหลานคนไทยด้วยกัน
ใช้ใจเราเอามาใส่ใจเขาอิกนิด
+
เราเป็นกำลังใจให้นะ สู้ต่อไปอุเทน

0
shi64 c u 25 มี.ค. 48 เวลา 14:10 น. 7

เหมือนกันคะ บ้านอยู่สมุทธปราการไปเรียนจุฬาทุกวัน ออกตอน 6.45น ถึงที่บัญชีตอน 7.50
ทุกวัน
เราเป็นหญิงยังทำได้แล้วอุเทนส่วนมากมีแต่ผู้ชายทำไม่ได้ไม่อายผู้หญิงเหรอ
หอพักแถวนั้นก็เยอะอะ
ถ้าไปไม่ได้จริงๆแนะว่าให้ซิ่วมาอยู่วิดวะจุฬา
หรือถาปัดดิ
อยู่ใกล้ที่เรียนเดิมอีกด้วย

0
วาซาบิคุง 25 มี.ค. 48 เวลา 15:36 น. 9

เราว่านะ เลิกตั้งกระทู้แบบนี้เหอะ

เด๋วก็ทะเลาะกันอีก

ขอร้อง เพราะยังไงเด๋วก็ต้องมีเอาชื่อมหาลัยมาถกเถียงกัน เราไม่อยากให้มหาลัยต่างต้องมาเสื่อมเสียชื่อเสียงด้วยเร่องไม่เปงเรื่อง

เรื่องบางเรื่องน่ะไม่ต้องการความคิดเห็นหรอก หัดเก็บไว้ภายใจกันบ้าง

0
เด็กถาปัตย์ CU#2 25 มี.ค. 48 เวลา 16:51 น. 10
เรื่องข่าวที่ว่าเด็กอุเทนตีหัวเด็กจุฬานั้น เราขอบอกว่าไม่จริงเพราะที่จริงแล้วแค่เรียกไปคุยกันไม่ได้มีการใช้กำลังหรืออาวุธแต่ประการใด
0
น้องตี๋ 25 มี.ค. 48 เวลา 21:12 น. 11

ไม่ว่า เรือ่งนี้จะเกิดขึ้นจิง หรือไม่ก้อตามนะ

แต่สิ่งหนึ่งเลย ที่เรารู้สึกได้จากเหตุการร์นี้อ่า

รู้สึกถึง ความรักความห่วงใยที่มีต่อกันระหว่างนิสิตจุฬาฯด้วยกัน

เพราะอะไรรู้มะ พอได้ข่าวปั๊บ อาจารย์ก้อเตือนนิสิต บอกข่าว ต่อ ๆ กันไปเรือ่ยเลยอ่า รุ่นพี่ก้อบอกรุ่นน้อง โพสตามบอร์ดคระต่อ ๆ กันไป

โทบอกกันให้ทั่ว เพือ่นต่างคณะก้อยังบอกต่อ ๆ กันอ่า

ซึ้งมาก ถึงแม้จะรู้จักหรือไม่รู้จักกันก็ตาม ก้อยังเป็นห่วงเป็นใยกัน

เพราะคำว่า จุฬาฯ คำเดียวแท้ ๆ เลย

นี้สิ เลือดชมพู

0
อุเทนอย่าประท้วงเลย 26 มี.ค. 48 เวลา 01:17 น. 12

อือ ผมเห็นด้วยกะคอมเมนท์ที่บอกว่าอุเทนฯไม่เตรียมตัวเองอะ ในเมื่อรู้อยู่ว่าสัญญาจะหมดลง
มาประท้วงไม่ยอมย้าย ได้ยังไง
ก็ที่ของเค้าอะ ใช่ปะล่ะ
สมุทรปราการ มันไม่ได้ไกลอย่างที่คิดเลยนะ
รู้จัก อ่อนนุชปะ เลยไปก็เป็นศรีนครินทร์รู้จักปะ
เลยไปก็บางนา รู้จักปะ
เลยไปก็ปากน้ำ รู้จักปะ
เลยไปก็สำโรง รู้จักปะ
ไม่ไกลหรอกน่ะ

0
คนกลาง 15 ก.พ. 56 เวลา 17:07 น. 14

จะสร้างไรหนักหนาว่ะ แค่นี้ไม่พอไงจะทำถนนทั้งเส้นเป็นของหรอไงพวกจุฬาสันเขื่อนพวกนี้ก้อเห็นแก่ตัวเหลือเกินกลัวว่าจะไม่มีที่เรียนไง ตั้งแต่เส้นอังรีเข้ามาก็เปนของหมดเลยบ้าป่ะเนี่ย ยังมีน่าบอกอีกน่ะความเห็นที่ 12 เรียนไหนว่ะถึงได้รู้ดีว่ามันใกล้อ่ะปากน้ำพ่อง ให้เค้าต่อสัญญาไปดิจนกว่าที่ใหม่จะสร้างเส็จไล่เค้าตอนนี้ก้อเท่ากับว่าหวงที่ จะเอาพื้นที่ถนนเส้นนี้เป็นของหมดเลยหรอไง จะสร้างคณะเชี่ยไรอีกแค่นี้ชื่อเสียงของก้อดังไปทั่วแล้ว กุคนหนึ่งที่สงสารเด็กอุเทน เกลียดพวกเค้าใช่ไหม ทำไมเค้าไม่ชื่อเสียงโด่งดังเหมือนหรอ ไม่ได้อยุ่ฟรีน่ะเว้ย กุว่าเด็กอุเทนบางคนยังฉลาดกว่าพวกซะอีก ก้อยังไม่เอ๋อว่ะ

0
คนกลาง 15 ก.พ. 56 เวลา 17:12 น. 15

ยังไงเลือดน้ำเงินก้อเข้มกว่าชมพูป่ะค่ะ ถึงจะน้อยแต่เหนียวแน่นและรักสถาบันมากกว่าพวกเอ็งน่ะ

0
สมุติ 15 ก.พ. 56 เวลา 17:53 น. 16

เป็นไรกันมากมั้ยเด็กจุฬาอ่ะ ถ้าให้พวกคุณย้ายโรงเรียนไปอยู่สมุทรปราการบ้างจะเอามั้ย ฮะ เป็นนักศึกษาเหมือนกันทำมั้ยมีความคิดเห็นแก่ตัวอย่างนี้ล่ะ ใครบอกเด็กจุฬารักกัน ก็บางส่วนน่ะส่วนมากเห็นแต่พวกที่แย้งกันเรียนแข่งกันเรียนเพื่อที่จะให้ตัวเองดีกว่าคนอื่น&nbsp จิงมั้ย แต่เด็กอุเทน ที่เห็นได้เค้ารักสถาบันมากแค่ไหน เค้าไม่ได้มองโรงเรียนเป็นโรงเรียนแต่เค้ามองอุเทนเป็นบ้านน่ะเข้าใจมั้ย ถ้ามีคนมาให้คุณย้ายออกจากบ้านตัวเองอะคุณจะยอมมั้ย ทำไมไม่เห็นใจกันบ้าง ที่จะไปสร้างอุทยานการเรียนรู้ถามหน่อยว่าใครเรียกร้องอยากจะได้ ช่วยตอบทีที่บอกว่าคนส่วนมากอะก็แค่เด็กจุฬามากกว่าเด็กอุเทนใช่มั้ย แล้วมันผิดอะไรที่เค้าน้อยกว่า แล้วต้องเป็นคนเสียสละต้องไป ไม่ได้มาขออยู่ฟรี เสียตังน่ะจะเอาอะไรอีก เด็กจุฬารักกันหรือว่ารักตัวเอง ตายแทนกันได้มั้ยเชื่อได้เลยว่าเด็กอุเทนหลายคนตายแทนเพื่อนได้

0
best 12 ก.ย. 57 เวลา 20:56 น. 17

จุฬา ใช้นิสิต ควายเอ็ย มหาลัยแห่งแรกของประเทศอุเทนไร- บ้านหรือซ่องโจรตีกันได้ทุกวี่ทุกวัน

0