Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อายุ 14 อ่านวาย ไม่เหมาะสมเหรอ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เราอยู่ ม.3 อายุ14กว่าๆ เริ่มรู้จัก(เน้นว่ารู้จัก)วายตอนป.4 เพราะเพื่อนพาอ่าน แล้วก็มาเริ่มเป็นสาววายก็ตอนประมาณป.5 แต่เรายังชอบผู้ชายอยู่
พ่อแม่รู้ว่าเราเป็นสาววายตอนม.2 พ่อกับแม่ก็ถามนิดหน่อยว่าเป็นได้ไง เป็นตอนไหน บลาๆๆ แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไรมากเพราะเรายังชอบผู้ชายอยู่(รอดตัวไป555)
เรื่องก็คือ วันอาทิตย์ที่ผ่านมา พ่อแม่เราพาเรากับน้องไปเที่ยวที่สวนสัตว์โคราชและป้าก็ไปด้วย(ความจริงว่าจะไปตลาดน้ำ แต่ป้าไม่ยอมไปเพราะอยากซื้อของอยู่โคราช -*-) แล้วก่อนที่จะไปพ่อก็พาเราแวะร้านหนังสือเพื่อซื้อหนังสือวายตามปกติ ซื้อมา4เล่ม มีแอบเรทนิดๆน่ะนะ
พอไปถึงสวนสัตว์ ความจริงเราอยากเอาลงไปด้วยเพราะหวง แต่จะให้ถือหนังสือวายไปนั่นมานี่ในสวนสัตว์มันก็ไม่ใช่อ่ะนะ เราก็เอาเสียบไว้เบาะหลังคนขับอย่างดี โดยที่ไม่รู้ว่า...ป้าเราจะอยู่เฝ้ารถ!!! ป้าเราก็พอรูว่าเราเป็นสาววาย ป้าเราเป็นพวกหัวโบราณเลยบ่นมาตั้งแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว
พอเที่ยวเสร็จ พ่อเราก็ขับรถมารับเราตรงแถวๆทางเข้าสวนน้ำ พอเราขึ้นรถ เราก็เห็นว่าหนังสือวายทั้ง4มาวางอยู่ที่ที่นั่งของเรา เราก็เลยรู้ว่าป้าอ่านแน่ๆ(พอซื้อมาเราก็แกะอ่านนิดหน่อย) เราก็ไม่รู้จะทำยังไงก็เลยช่างหัวมันเถอะ เป็นไงก็เป็นวะ
พอกลับมาถึงบ้าน เราก็ไปนั่งทำการบ้านอยู่ในห้อง สักพักป้าเราก็เข้ามา แล้วบอกว่า เลิกอ่านวายซะนะ มันผิดเพศ วิปริต ยังเด็กอยู่มาอ่านเรื่องพวกนี้ได้ไง มันไม่สมควร ยังใช้คำนำหน้าเป็นเด็กหญิงอยู่เลย(มันเกี่ยวอัลไล -*-) แล้วก็พูดอะไรอีกก็ไม่รู้สารพัด เราก็นั่งเงียบ พอป้าจะออกไปก็ทิ้งท้ายว่า อย่าให้รู้ว่าอ่านอีกนะ
เรางงอ่ะ ผิดเพศ วิปริต ใช่ แล้วไงล่ะ เงินที่ซื้อก็เงินของเราเอง เราซื้อเองอ่านเอง ไม่ได้ไปยัดเยียดให้ป้าอ่านนี่ แล้วเรายังเด็กอยู่ไม่สมควรอ่าน? เราเรียนเพศศึกษามาตั้งแต่ประถมแล้ว การที่วัยรุ่นจะรู้เรื่องเพศมันแปลกตรงไหน จะให้รออายุ30ก่อนรึไงถึงจะรู้ได้ แล้วยังใช้คำนำหน้าเป็นเด็กหญิงมันเกี่ยวอะไร
ตั้งแต่วันนั้นป้าก็เอาแต่พูดเรื่องนี้กับเรา แล้วมาถามที่ซ่อนหนังสือ แล้วพอเราไม่บอกป้าก็โกรธแล้วไปบอกแม่ แม่ก็มาคุยกับเราแล้วก็โกรธใส่เราอีก แล้วก็ชอบมาบอกว่าเราไม่ตั้งใจเรียน ไม่ยอมช่วยทำงานบ้าน เพราะเอาแต่อ่านวาย ได้เกรดไม่เคยต่ำกว่า3.5นี่คือไม่ตั้งใจใช่ป่ะ แล้วน้องเรามันไม่ตั้งใจเรียนไม่ยอมช่วยทำงานบ้านทำไมไม่พูดอะไรกับมันบ้างล่ะ งานบ้านเราก็ทำแทบทุกอย่าง ซักผ้า กวาดบ้าน ล้างจาน/แก้ว ดูแลผักของแม่ ทำกับข้าว จ่ายตลาด แล้วเรายังช่วยทำการบ้านให้น้องอีก นี่เรียกว่าไม่ช่วยใช่ป่ะ
เราก็ทำตามที่แม่กับป้าต้องการไปทุกอย่างแล้ว ยังอยากได้อะไรอีก บอกให้เกรดไม่ต่ำกว่า3.5ก็ทำแล้ว บอกลำดับในชั้นห้ามต่ำกว่า50ก็ทำแล้ว ห้ามได้เกรดแต่ละวิชะตำ่กว่า2ก็ทำแล้ว สอบนั่นสอบนี่ก็ทำแล้ว ห้ามมีแฟนเราก็ไม่มี ไม่ให้ไปเที่ยวโดยไม่มีผู้ใหญ่ไปด้วยเราก็ไม่ไป และอีกหลายๆอย่างที่บอกให้เราทำ เราก็ทำไปแล้วนี่ไง จนตอนนี้เราแทบจะต้องทิ้งความฝันตัวเองแล้ว
เราอยากขอแค่ให้เรามีความชอบส่วนตัวบ้าง เราอึดอัดมากๆ เราจะต้องทำตัวเป็นเด็กใสซื่อทุกครั้งที่อยู่ในบ้าน จนมีครั้งนึงที่เราอยากตาย แต่เราก็ตายไม่ได้ ถ้าเราตายแล้วโครงงานล่ะ ครูจะหาคนไปแทนเราทันไหม? รายงานกลุ่มล่ะ พวกเพื่อนมันจะทำรูปเล่มทันไหม? การบ้านล๋ะ ยังไม่ได้ส่งครูเลย ช่องคะแนนจะว่างรึเปล่า? นิยายที่เพื่อนรออ่านล่ะ มันจะผิดหวังไหมที่เราไม่ได้เอาให้มันอ่านต่อ?
เราอยากเป็นตัวของตัวเอง แต่เรากลัวพ่อแม่จะไม่ยอมรับ โดยเฉพาะป้าที่ชอบจับตาดูเรา
เราจะเลิกอ่านวายดีไหม? หรือควรทำในสิ่งที่ตัวเองชอบต่อไปดี 

แสดงความคิดเห็น

>

93 ความคิดเห็น

Warinthorn Somfong 16 ก.ค. 57 เวลา 20:36 น. 1

มันไม่ผิดหรอกพี่
หนูอายุน้อยกว่าพี่อีก เริ่มรู้จักตอน ป.4 ศึกษาอีกทีป.5 (แอบมีเรทเล็กน้อย) อ่านเต็มสตรีมตอน ป.6 (เรททั้งน้านนนนนนนนนนนนนน)
ตอนนี้หนูก็เรียนอยู่ ป.6 ค่ะ แต่ไม่ได้เลิกวายเเต่อย่างไร ออกจะเปิดเผยด้วยซ้ำ เวลาอ่านคืออ่าน เวลาเล่นคืออ่าน เวลาทำงานเสร็จในคาบคืออ่าน เกรดเหรอ?
4 ตลอด (แม้จะได้ที่ 4 ก็เถอะ เค้าวัดกันที่ร้อยละ) ล่าสุด โอเน็ตตอนป.5 วิชาคณิต ได้คะแนนสูงสุดในห้อง 

เชื่อเหอะพี่ อย่าไปฟัง เราก็จะเป็นแบบนี้ เราจะเป็นของเราแบบนี้ ใครจะสนวะคะ!? ชีวิตเรา อย่าให้คนอื่นมาบังคับนะ เราเเค่อ่านวาย แล้วไง มันไม่ทำใครตาย ไม่ทำใครเดือดร้อนก็พอแล้วค่ะ จบ! //หอบแดก

0
Merin Aon 16 ก.ค. 57 เวลา 20:28 น. 2

อ่านไหลน้ำตาไหลไปTAT การเป็นสาววายน่ะไม่ผิดหรอกนะ ถึงหนูจะไม่ได้เป็นสาววาย แต่หนูมีเพื่อนวายเยอะ เลยเข้าใจ ถ้าการเป็นสาววายแล้วไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ไม่ผิดกฏหมาย ไม่ทำให้ตัวเองแย่ลง มันก็ไม่ผิดหรอกทำไปเถอะ แล้วเรื่องเกรดหนูว่าพี่ทำได้ดีแล้ว ไหนจะช่วยงานบ้านนุ่นนี่นั่นอีก ลองพูดกับแม่และป้าดีๆ ลองบอกเหตุผลหรือไม่ก็ดราม่าใส่เลย(แอบบีบน้ำตา) 

0
LAY_wifeKRIS 16 ก.ค. 57 เวลา 20:38 น. 4
ไม่ผิดค่ะ สิทธิของเราป่ะ อย่างน้อยเราไม่ได้ไประรานใครหรือเดือดร้อนใคร
(เราก็เป็นสาววายนะ) แล้วก็อย่าไปโกรธป้านะคะ ป้าเค้าอาจจะหัวโบราณ ไม่ทันโลก เพราะว่าแก่แล้ว อย่างน้อยเค้าก็เป็นผู้มีพระคุณคนนึงของเรา ไอ่เรื่องวายก็อย่าไปแสดงออกต่อหน้าป้าเยอะนะคะ เอาไว้ส่วนตัวหรือกับเพื่อนจะดีกว่าค่ะ^^
0
Alice n metalland 16 ก.ค. 57 เวลา 20:43 น. 5

เอ่อออออ ใจเย็นๆนะคะน้อง อิลุ้มตุ้มเปะไปหมด หายใจเข้าออกช้าๆตั้งสติ 
พี่ก็สาววายคะ

ประการแรกนะคะ สังคมไทยไม่ค่อยยอมรับในเรื่องแบบนี้เท่าไหร่พวกกามๆหรือหนังสือลามก เพราะฉะนั้นพี่เชื่อว่า ถึงวันนั้นที่คุณป้าน้องเจอเข้าเป็นชายหญิง น้องก็โดนเอ็ดแน่นอนคะ

เรื่องการซื้อ พี่แนะนำให้ไปคนเดียวแล้วซื้อนะคะน้องขา คือคนอื่นเขาจะมองพ่อแม่น้องไม่ดีได้นะ ปล่อยให้ลูกซื้อของแบบนี้ พี่ใช้วิธีคือ เดี๊ยนซื้อเองไปคนเดียวหรือกับเพื่อนสั่งเนตไปเลยหรือไม่ก็เสพฟรีทางเนตเอาคะ เรื่องพวกนี้ปิดไว้หน่อยก็ดีค่ะมันไม่ใช่เรื่องงาม พี่ถึงขั้นซื้อตู้เฉพาะแล้วมีกุญแจล็อคเลยเอาจริงๆ

เรื่องที่ป้าแกบอกน้องไม่ตั้งใจเรียนเอาแต่อ่านวาย ก็ไม่มีอะไรเลยคะ เจ๊แกแค่ชักแม่น้ำทั้งโลกเฉยๆ

เรื่องคุณป้าก็ อ่านะ เป็นเรื่องของความต่างทางทัศนคติเงียบๆไว้ดีที่สุดคะ ยิ่งสู้ป้าแกจะยิ่งฮึดสุดท้ายกลายเป็นบิ้วพ่อแม่น้องให้น้องเลิกอ่าน แล้วถ้าทำสำเร็จน้องจะ ซวย คะ

จงเป็นสาววายแบบสงบๆดีที่สุด สู้ต่อไปคะ

0
hart040 16 ก.ค. 57 เวลา 20:45 น. 6

โหย อายุเท่ากัน ยุชั้นเดียวกันอีกกกก T^T
เข้าใจความรู้สึกเลยอ่ะ คือบับ เราเป็นที่รังเกียจของ ผ.ช ในห้อง (ฮา)
เราเคยพูดเรื่องนี้กับแม่แล้วนะ และแม่เราก้อเข้าใจ อีกอย่าง เราไม่ผิดหรอก
ที่จะชอบอ่านในสิ่งที่เราชอบ เราก้อเคยรู้สึกอยากตายนะ ต้นเหตุคือ
"ทะเลาะกับแม่ เรื่องเกรด" 55555 แต่ก้อมานึกได้ว่า เรายังมี ผ.ช ที่ชอบอยู่
และซักวันต้องสารภาพรักกับเข้าให้ได้ เราอยากขึ้นมหาลัย อยากไปเที่ยว
ไปดูหนังกับเพื่อนๆอีก มีเรื่องราวมากมายที่รอให้เราเผชิญอยู่....
อีกอย่าง...ยังมีวายที่อยากอ่านอีกหลายเรื่อง จะตายได้ไง น่าเสียดายยย!!

0
AOLMEG 16 ก.ค. 57 เวลา 21:01 น. 8

ไม่ผิดจ้า พยายามทำตัวเองให้ดีให้เจริญ ไม่ทำอะไรเสียหาย แล้วต่อไปเราทำอะไรเขาจะไม่ว่าเรา :) 

0
Whitepearl_2001 16 ก.ค. 57 เวลา 21:03 น. 9

ไม่ผิดค่ะๆ 555 เพราะเราก็สาววาย อายุ 13 ปี :) แม่เราก็รู้นะ แม่ก็ไม่ได้ว่าอะไร เราก็ไม่ได้ไม่ตั้งใจเรียนซักหน่อย แต่มีฉากเรทนิดๆ...เป็นนิยายไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นภาพ...โดนเฉ่งได้เลยค่ะ - -;; 

0
darling>< 16 ก.ค. 57 เวลา 21:25 น. 10

ไม่เห็นจะผิดเลยค่ะ!! ช×ช น่ารักดีออก
โน๊ะะ T///v///T งั้นน้องก็หนักกว่าพี่แล้วแหละ555 อยุ่ม.1 เองค่ะ>< 
ชอบอ่านฟิค โดยเฉพาะของEXO มากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ>\\\\\< มันฟินอ่ะ♥♥

0
Shalnark Diabolus 17 ก.ค. 57 เวลา 00:56 น. 11

แนะนำวิธีตอกหน้าป้าดีๆให้มั้ยครับ "ผิดเพศแล้วทำให้ใครเดือดร้อนเหรอ คดีฆ่าข่มขืนหรือทำแท้งทุกวันนี้ก็เกิดจากพวกถูกเพศไม่ใช่เหรอ ป้าเคยได้ยินข่าวแบบว่า...สาววายหน้ามืดฆ่าข่มขืนเด็กสาวบนรถไฟแล้วโยนศพทิ้งข้างทาง หรือ...แก๊งสาววายหื่นกามพยายามรุมโทรมเพื่อนสาวในห้องเรียน หรือ...สาววายทำแท้งเอาศพทารกมาทิ้งถังขยะ หรืออะไรทำนองนี้มั้ย"

0
แมวใหม่หัดข่วน(ขี้เกียจล็อกอิน) 17 ก.ค. 57 เวลา 06:18 น. 13

ไม่ผิดหรอกนะคะ เรายัดเยียดให้น้องรู้จักวายตอนมันอยู่ป.2 เสพวายเรทตั้งแต่ป.3 (ตัวอย่างไม่ดี 5555) ตอนนี้น้องอยู่ป.4 เป็นสาววายค่ะแต่แม่น่าจะไม่รู้ เราก็เป็นสาววายมาตั้งแต่ม.1 ได้ เริ่มสะสมรูปวาย อนิเมะวายตอนม.2 ซื้อการ์ตูนวายมาไว้บ้านตอนม.3 คิดว่าแม่รู้นะคะแต่ไม่ว่าอะไร แถม... ห้ามไม่ให้เรามีแฟนผู้ชาย แต่ถ้ามีแฟนผู้หญิงล่ะไม่ว่า (อ้าวแม่) ตอนนี้ม.5 แล้ว..เวลาดูการ์ตูนวาย อ่านฟิค ก็ทำมันต่อหน้าได้ แม่ไม่ว่าอะไรค่ะ แค่อย่าอ่านที่มันเรทให้เห็นพอ

พี่ว่า บางทีเพราะวายนี่แหละช่วยผลักดันหลายอย่าง เช่นอยากไปเรียน(เพราะเห็นผช.ในห้องงุ้งงิ้งกันบ่อย) ตั้งใจเก็บเงิน (เพราะจะเอาไปซื้อการ์ตูนวาย แต่ปกติไม่ค่อยได้ไปร้านหนังสือ เลยมีผลพลอยได้) อย่างอื่นยังคิดไม่ออก แต่วายไม่ใช่สิ่งแย่ค่ะ สังคมทุกวันนี้ต้องยอมรับแล้วว่าเพศเดียวกันมีอยู่ทั่วไป :)

สู้ๆ นะคะน้องจขกท.

0
teerex 17 ก.ค. 57 เวลา 10:22 น. 14

ถ้าเป็นวายแบบไม่เรต ก็โอเคนะไม่ผิด 
แต่ถ้าเป็นวายแบบเรตๆ 18+ นี้ไม่สนับสนุน
เห็น จขกท อ่านเปิดเผย แสดงว่าไม่เรตสินะ
เนอะ ก็โอนะ

0
teerex 17 ก.ค. 57 เวลา 10:28 น. 15

แต่ถ้าเรตน่ะ มีฉากร่วมเพศกันโจ่งแจ้ง
พี่ว่าไม่เหมาะนะครับ
ยังไงเรื่องพวกนี้ เขาก็เรทไว้ 18+
เพื่อความเหมาะสมแล้วนะครับ
ถ้าอยากให้อธิบายต่อว่าอะไรคือความเหมาะสม ถามต่อได้นะครับ

0
อาการุ-ซัง 17 ก.ค. 57 เวลา 13:18 น. 16

ไม่ผิดแจร้ เราเริ่มรู้จักวายตั้งแต่ ป. 5 ตอนนี้ ม. 2 ก็อ่านมาเรื่อยๆ แม่ก็ซื้อให้บ้าง เพราะแม่ไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ว่าเป็น ช-ญ หรือ ช-ช แต่ชอบดุเราว่าเอาแต่อ่านการ์ตูนบ่อยๆ แต่ก็ไม่อะไรมาก เราถึงขั้นต่อลองกับแม่ ถ้าผลสอบดี 3.9 ขึ้นแม่ต้องซื้อนิยายวายให้เชียว -..- 

บางทีสิ่งพวกนี้ ก็เป็นแรงในการเรียนอย่างหนึ่งได้นะ เราชอบอันไหนเอาอันนั้นเลยค่ะ ไม่เป็นไร เราชอบของเราอย่างนี้  บอกคุณป้าสังคมเปิดกว้างแล้ว เอาเกรดเยอะๆให้ป้าเลยค่ะ ถึงตอนนั้นแหละ ป้าจะไม่พูดอะไรซักคำ...

เพศไม่สำคัญ มันผิดเพศตรงไหน วิปริตตรงไหนกัน โลกสร้างให้ ช ต้องคู่กับ ญ แค่นั้นน่ะหรือ??น่าเบื่อแย่สิคะแบบนั้น

สู้ๆๆๆ จ้ะ 

0
ครับสู้ 17 ก.ค. 57 เวลา 14:20 น. 17

ถามว่าเหมาะมั้ย ไม่เหมาะครับ ไม่ใช่ว่าอ้างเรื่องเพศ แล้วจะอ่านได้
ไม่งั้นเขาคงไม่กำหนดเรทมา

ถามว่าผิดมั้ย ไม่ผิดครับ แต่มันคนละเรื่องกับเหมาะมั้ยกัน
ไม่ผิดครับ ถ้าเราจัดการหน้าที่ของเราได้ดี

เหมาะไม่ บอกเลยว่าไม่เหมาะ อย่างน้อยมันก็ไม่สำรวม ไม่ใช่สิ่งที่ควรโจ่งแจ้ง
ปัญหาของน้องก็แค่ เกรงใจผู้ใหญ่ หรือคนอื่นบ้าง
ทำให้มิดชิด

เรื่องแบบนี้เปิดเผยโจ่งแจ้ง มันไม่ได้น่าเชยชมครับ
บางคนชอบ บางคนไม่ชอบ เราก็เห็นใจเขาหน่อยเถอะครับ
เราเองก็ไม่ได้คิดถึงเขาเลยว่าเขาจะรู้สึกไม่ดีกับสิ่งที่เราทำ

ป้าเขาไม่เข้าใจเราหรอกครับ เราก็เกรงใจป้านิดนึง
เข้าใจเขาบ้าง เรื่องอย่างนี้ชอบได้ แต่ไม่ใช่การเปิดเผยโจ่งแจ้งครับ
ไม่ต้องเปิดทุกเรื่อง ซุกๆไว้บ้าง ผมเองก็มีครับ ไม่กล้าไปเปิดวางไว้ เดี๋ยวคุณพ่อ คุณแม่ตกใจ ท่านต่างจากเราครับ

เหมือนความเห็นที่ไม่ตรงกัน ไปเถียงกันก็ทะเลาะกัน ซึ่งเราควรเงียบบ้างอะไรบ้างครับ

0
หวังดี 17 ก.ค. 57 เวลา 14:24 น. 18

เด็กๆ จ๋า ทำในสิ่งที่ชอบก็ไม่ผิดหรอกนะคะ
ผู้ใหญ่กับเด็กความคิดเห็นในเรื่องนี้คนละวัย คนละความคิด
ถ้าผู้ใหญ่บอกว่าไม่ดี แต่เรายังทำอยู่ ก็สามารถทำได้ แต่ก็ต้องอยู่ในขอบเขตที่ดีและเหมาะสม
และไม่เป็นปัจจัยให้การเรียนและการประพฤติตนไปในทางที่ไม่ดี หรือเสื่อมเสียนะจ๊ะ เด็กๆ

0
เฉยฉิบ 17 ก.ค. 57 เวลา 15:35 น. 20

ที่เขาว่า ยังใช้เด็กหญิงอยู่เลยคือ ยังเด็กไง
ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ความคิดความอ่าน วิจารณญานตื้นๆ อาจจะทำให้เข้าใจผิดเป็นถูกได้
ป้าเขาก็ห่วง แม่เขาก็ห่วงไง เพื่อนพี่ที่มหาลัยชอบอ่านนิยายเล่มๆ ยัยตัวร้ายอะไรพวกเนี้ย
จนวันดีคืนดี แต่งคอสตูม องค์หญิงมากินข้าวที่โรงอาหารกลางอะ ระดับมหาลัยแล้วนะ ยังเพี้ยนอะ
อีกวันก็ไปตัดผม แต่งเป็นแบบมีเนคไท ใส่เสื้อกั๊ก มาเดินตลาดนัดหน้ามอ อะ
คือ ที่จะบอกคือ มันเป็นไปได้ ที่มีโอกาสโอนเอียงไง อ่านจนหลงว่าเป็นชีวิตจริงอะ
พี่ก็เคยอ่านสือแนวนี้นะ แต่เฉยๆ อะ มีเล่มนึงเพื่อนให้มา ก็วางไว้ พ่อมาเห็น ยังตลก
เห้ย อ่านสือไรเนี้ย ก็ตอบไปว่า ไม่รุ้ จบ ปิดประเด็น โดนล้ออีกตะหาก แต่เฉยฉิบอะ
แนะนำว่า อย่าไปต่อล้อต่อเถียง ให้ป้ากับแม่เขาพูดเถอะ เราก็คิดเถอะ
ยิ่งเถียงเรื่องแบบนี้ ยิ่งดูเด็ก อ่านได้ แต่อย่าหมกมุ่น แค่นั้นแหละ
เพิ่มกิจกรรมอื่นให้ตัวเองบ้าง จะได้หน้าไม่เป็นสิวนะ

เยี่ยม

0