Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เภสัชมธ 52000 สมควรเรียนไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยากเรียนเภสัชมาก แต่บ้านเราค่อนข้างเงินเดือนน้อยแต่พอหาได้ พ่อเราไม่พูดอะไรเลยได้แต่บอกตัดสินใจเองแม่เราอยากให้เรียน เราสมควรเรียนดีไหมหรือจะกู้กยศดีถ้ากู้จะพอไหม รู้สึกเป็นภาระมากตอนนี้ เครียดมากๆ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Amazponz 16 ก.ค. 57 เวลา 20:43 น. 1

เภสัชกูกยศได้ปีละเก้าหมื่นมั่งนะ ก็ช่วยได้เยอะพอสมควร อีกอย่างที่นี้ก็รับรองละด้วย ถึงจะเพิ่งเปิดได้สองปี เราคิดว่ามธ.ถ้าไม่พร้อมจิงๆเค้าคงไม่เปิดให้เสียเครดิตหรอก เราเป็นคนนึงที่อยากเรียนเภสัชฯที่นี้นะ แต่แอดฯไม่ติด T^T

0
กัลย์ 16 ก.ค. 57 เวลา 20:53 น. 2

โอกาสดี โชควาสนาดี มีมาถึงเราแล้ว เราก็ต้องรีบไขว่คว้าตามที่ชะตาลิขิตไว้
ไม่ควรปล่อยให้โอกาสหลุดลอยไป ขอให้ขยันเรียนเต็มที่ เต็มความสามารถ
สมกับค่าเทอมแพง

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
ฟหกด 16 ก.ค. 57 เวลา 21:32 น. 5

แพงกว่าภาคพิเศษบางที่เยอะเลย แต่ผมว่าดูดีกว่าภาคพิเศษนิดนึงนะ ผมเองก็ติด มธ คณะที่ค่าเทอมแพงๆอะ เวลาใครถามชอบบอกว่าเรียน siit รึ ทำไมแพงจัง ไม่รู้จะอธิบายไงดี โดนว่าว่าอยากเรียนธรรมศาสตร์แต่แต้มน้อยต้องทำใจซะงั้น

ถ้ารักเภสัชรัก มธ เรียนเลยครับกู้ได้ครับ

0
Amazponz 16 ก.ค. 57 เวลา 21:52 น. 6

เภสัชมธ.เทอมละ52000ตลอด6ปี แต่เอกชนนี่ปีสูงๆขึ้นไปยิ่งแพง ม.บูภาคปกติก็เทอมละเจ็ดหมื่น -0-

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 16 ก.ค. 57 เวลา 22:05 น. 7

ต้องเข้าใจก่อนนะคะ กู้ได้ในที่นี้กยศเค้าให้เราแค่ค่าเทอมกับค่ากินอยู่อีกเดือนละสองพันกว่าๆเท่านั้นนะคะ ส่วนค่ากิจกรรม ค่าหอ ค่าชีส ค่ารับน้อง เสื้อผ้า เค้าไม้่ได้ให้นะ เก้าหมื่นที่คห.บนว่า หมายถึงอัตราค่าเทอมนะคะ คือถ้า ค่าเทอมเราเทอมละหมื่น เค้าก็ให้หมื่น เทอมละสองหมื่นเค้าก็ให้สองหมื่นโดยโอนเข้าบัฯชีมหาลัยนะคะ ไม่ใช่ค่าเทอมหมื่นนึงขอกู้สองหมื่นไรงี้ไม่ได้นะ และถ้าคนที่ไม่ได้กู้อยู่แล้วตั้งแต่ม.ปลาย ถ้าเป็นได้เจรียมเงินสำรองไว้าำหรับเทอมแรกได้ก็ดี มันจะไม่ยุ่งยาก เพราะกว่าจะทไเรื่องกู้ได้ก็หมายถึงดราได้ลงทะเบียนเป็นนิสิตมห่าลันแล้ว แปลว่าเทอมแรกเราต้องจ่ายเงินแล้วน่ะแหละ แต่อย่าเพิ่งตกใจหากไม่มีจริงๆจะต้องไปติดต่อทำเรื่องผ่อนผันกับทางมหาลัย ซึ่งขั้นตอนของบางมหาลัยก็โคตรยุ่งยาก ดังนั้นถึงบอกถ้ามีสำรองไว้ก็ดี แต่ถ้าไม่มีก็ผ่อนผันเอา เห็นหลายคนนะชอบเข้าใจฺผิดคิดว่าเค้าจะมาออกให้ทุกอย่าง พอไปกู้จริงแล้วได้แค่นี้ก็บ่น ในความคิดเราเค้าให้กู้ก็ดีเท่าไหร่แล้ว จะให้มาเลี่ยงดูทุกคนไหวเหรอ แถมหลายคนกู้แล้วพอถึงกำหนดก็ไม่ใช้คืน พอเค้าทวงก็บ่นอีก จะทวงอะไรนักหนา นี่แหละน้าคนเรา ถ้าไม่รวยก็ต้องรู้จักประหยัด หางานทำเก็บตัง ไม่ใช่มานั่งบ่นแต่ว่าเค้าให้กู้แค่ค่าเรียน ค่าอื่นๆจะเอาที่ไหน ป.ล. ไม่ได้ว่าจขกท.นะ เราเห็นหลายคนแล้วที่เป็นแบบนี้อ่ะ

0
จขกท 17 ก.ค. 57 เวลา 00:06 น. 8

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ เราเองก็กำลังศึกษาอยู่แค่กู้ได้ก็ช่วยได้มากแล้วค่ะ ^^

0