Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หนุ่มน้อยวัย 12 ปี สุดเจ๋ง!! ผันตัวเป็นนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นอันโด่งดัง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หนุ่มน้อยวัย 12 ปี สุดเจ๋ง!! ผันตัวเป็นนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นอันโด่งดัง


ในโลกยุคดิจิตอลสมัยใหม่ใครๆ ก็เข้าถึงเทคโนโลยีได้ สำหรับหนุ่มน้อยวัย 12 ปี โทมัส ซัวเรส ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่หลงใหลคอมพิวเตอร์เช่นกัน แต่แตกต่างจากเด็กทั่วไปที่เอาแต่เล่นอย่างเดียว เขามีความสามารถในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นซึ่งตอนนี้ก็ปล่อยออกมา 2 แอพฯแล้ว  
แอพพลิเคชั่นที่โทมัสทำออกมาคือ Earth Fortune เป็นแอพดูดวงและแอพ BustinJieber เกมตีตุ่นจัสตินบีเบอร์ เพื่อนๆ ของเขาชอบเกมนี้มากเพราะเพื่อนๆ ในโรงเรียนไม่มีใครปลื้มจัสติน บีเบอร์ซักเท่าไหร่ 
โทมัสตัดสินใจเขียนแอพฯและปล่อยออกมาในปลายปี 2010 ก่อนหน้านั้นเขาทุ่มเทไปกับการเรียนเขียนโปรแกรมภาษาต่างๆ ด้วยตัวเองอย่างหนักเพื่อให้เข้าใจพื้นฐาน เช่น ภาษาซี, จาวา เป็นต้น เมื่อแอปเปิ้ลปล่อยชุดพัฒนาซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นออกมา เขาก็ไม่รีรอเข้าสร้างแอพฯ แล้วก็ส่งขึ้นไปที่ Apple Store ในทันที ซึ่งคนใกล้ตัวก็ให้กำลังใจเขาดีมากๆ 
เขาบอกไว้ว่าเด็กๆ ทุกคนก็อยากเรียนรู้ว่าการเขียนแอพฯ มันทำยังไง มันไม่ได้ง่ายเหมือนกับอยากเรียนฟุตบอลก็ไปลงเรียน เพราะว่าไม่มีใครสอนนั่นเอง ฉะนั้น เขาก็ได้ก่อตั้งชมรมเขียนแอพฯ ขึ้นมาในโรงเรียน ทุกคนสามารถเข้าร่วมและเรียนรู้ได้ ซึ่งในตอนนี้ เขากำลังพัฒนาแอพพลิเคชั่นและเกมส์ใหม่ๆ ให้กับบริษัทนึงอยู่ด้วย และเขาบอกว่าอยากจะลองทำแอพฯของฝั่งแอนดรอยด์บ้าง 
Credit  http://www.catdumb.com


แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น