Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากตั้งกลุ่มเล็กๆ ช่วยเหลือสังคมและเด็กด้อยโอกาส

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะชาวเด็กดีทุกคน ขอแนะนำตัวก่อนเลยน้า ..
ชื่อ 'อิงฟ้า' ค่ะ อายุ 16 ปี  อยู่จ.ปทุมธานีจ้า


 เข้าเรื่องเลยละกันน้ะ ^^

คือฟ้าเนี่ยเป็นคนที่ชอบทำบุญ บางครั้งก็ไปเลี้ยงเด็กกำพร้าบ้างในวันเกิด แล้วบางทีรู้สึกว่าเค้าด้อยโอกาส ส่วนเรามีโอกาส เราก็อยากทำอะไรให้เค้าได้มีความสุขบ้าง

เลยคิดว่าอยากจะทำกลุ่มเล็กๆ แล้วช่วยเหลือสังคมหรือผู้ที่ด้อยโอกาสด้วยกัน เช่น ไปแจกอาหาร สร้างกิจกรรมสนุกๆให้น้องๆเล่นร่วมกัน ร่วมกันหาเงินหรือสิ่งของเพื่อบริจาคให้กับที่ต่างๆ ทำกิจกรรมนันทนาการกับผู้ป่วย อ่านหนังสือให้เด็กและผู้ป่วยฟัง หรือจะเป็นการทำของแฮนด์เมดร่วมกันแล้วมอบให้กับน้องๆที่ด้อยโอกาส เป็นต้น
ทั้งหมดนี้อาจจะดูเหมือนง่ายหรือยากแล้วแต่คนจะคิด แต่ฟ้าคิดว่ามันเป็นการทำบุญ ช่วยเหลือคนอย่างนึง มันทำให้เรามีความสุข แล้วยังทำให้หลายๆคนได้มารู้จักกันและทำกิจกรรมดีๆร่วมกันด้วย

บางคนอาจถามว่าทำไมฟ้าถึงไม่ไปเข้าร่วมกับกลุ่มใหญ่ๆที่มีอยู่แล้ว ? 
คำตอบคือ ฟ้าอยากรวมกลุ่มเองมากกว่า อย่างน้อยเราก็ได้เพื่อนที่รุ่นราวคราวเดียวกัน สามารถรวมตัวกันทำกิจกรรมได้ง่ายๆในวันหยุด เพราะส่วนใหญ่ก็คงเรียนอยู่ ทั้งยังเป็นการปลูกจิตสำนึกให้กับคนรุ่นใหม่ได้อีกด้วย

สุดท้ายนี้ก็อยากจะให้เพื่อนๆมารวมกลุ่มด้วยกัน เพื่อทำสิ่งดีๆให้กับผู้ด้อยโอกาส อาจจะสะดวกหน่อยสำหรับคนที่อยู่ในกรุงเทพหรือปริมณฑล แต่ถ้าอยู่ไกลก็ไม่เป็นไร เราก็สามารถช่วยเหลือกันได้บ้าง
ใครที่สนใจคุยกับฟ้าได้ตามนี้เลยนะค่ะ ไม่ต้องอายที่จะทำความดีน้าาา :)

http://www.facebook.com/ingfahh.anchisa
Line : ingfahh_anchisa
**ใครแอดมาแล้วบอกด้วยนะค่ะ ว่ามาจากกระทู้**

ขอบคุณที่อ่านจบนะคะ แล้วเจอกันจ้าาาา 




แสดงความคิดเห็น

>