Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนต่อเมืองนอกได้ประโยชน์มากกว่าที่คิด !!

ตั้งกระทู้ใหม่

เรียนต่อเมืองนอกได้ประโยชน์มากกว่าที่คิด…ข้อดีทั้ง 5 ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงาน


1

1. การมีประสบการณ์การใช้ชวิตในต่างประเทศ

แน่นอนครับ การไปเรียนต่อเมืองนอกย่อมได้ประสบการณ์ในการใช้ชีวิต่างประเทศอยู่แล้วอย่างไม่ต้องสงสัย เพื่อนๆ จะได้รู้วัฒนธรรมและวิถีชีวิตการทำงานของชาวต่างชาติ และมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองในที่สุด

2

2. มีทักษะการแก้ปัญหาที่ดีขึ้น

การไปเรียนต่อต่างประเทศ ในสภาวะแวดล้อมที่แตกต่างออกไป แน่นอนครับย่อมเจอปัญหารุมเร้าอยากมากในช่วงต้น และเป้นช่วงเวลาที่ไม่สามารถพึ่งพาใครได้นอกจากตนเอง ทำให้ผู้ที่ไปต่างประเทศได้รับทักษะนี้มาอย่างเต็มๆ

3

3. การปรับตัว

เมื่อไปเจอวัฒนธรรมใหม่ๆ ที่ไม่ใช่วัฒนธรรมของตนเอง หรือสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ผู้ที่ไปเรียนต่อต่างประเทศย่อมเกิดการปรับตัวให้เข้ากับสิ่งใหม่ๆ ทำให้พวกเขาปรับตัวให้อข้ากับสิ่งอื่นๆ ที่ไม่รู้จักมาก่อนได้อย่างรวดเร็ว

4

4. ทักษะทางด้านภาษา

การไปใช้ชีวิตในต่างประเทศย่อมมีการติดต่อสื่อสารกับชาวต่างชาติเป้นส่วนใหญ่ นอกจากการใช้ภาษาที่บ่อยแล้ว การไปดำรงชีวิตอยู่ในต่างประเทศและในวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา ย่อมทำให้เราเข้าใจบริบทของภาษาอื่นได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

Business people shaking hands outside office

5. การสร้างเครือข่ายและการมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับผู้อื่น

การไปอยู่ในสังคมใหม่ๆ ทำให้นักศึกษาที่ไปเรียนต่อเมืองนอกมีสังคมที่กว้างขึ้น มีการสร้างเพื่อนใหม่ๆ รู้จักคนใหม่ๆ และยังเปิดโอกาสให้มีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับเพื่อนใหม่ๆ เหล่านี้ ทำให้พวกเขาเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ง่าย และทำงานเป้นทีมได้ดีอีกด้วย


สำหรับใครที่อยากไปเมืองนอกอย่าพึ่งท้อน่ะ 
credit : http://www.scholarship.in.th/%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0/
ขอขอบคุณ scholarship.in.th


แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Leon-Lautner 20 ก.ค. 57 เวลา 13:45 น. 2
ต้องไปให้ได้!
เพราะยังไงสิ่งที่เราได้ก็คือประสบการณ์ ที่มีค่ามากกว่าเงินที่ใช้ไปหลายเท่า...
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter

โฮลลี่เกรล 22 ก.ค. 57 เวลา 00:29 น. 5

สำหรับคนที่ไม่มีเงิน..พี่ว่า ลองหาทุน หรือสอบชิงทุนอะไรอย่างนั้นก็ได้อยู่นะ พี่ก็ไม่มีเงิน แต่ก็ปากกัดตีนถีบ(ขอโทษที่ไม่สุภาพ) ทำงานทุกอย่าง ส่งตัวเองเรียนจนใกล้จะจบแล้ว มันเป็นการเปิดโลกอีกใบหนึ่งจริงๆ ใครจะคิดบ้างว่าอายุแค่ 17-18 ก็ทำงาน เก็บเงิน ซื้อรถ ส่งตัวเองเรียน อะไรอย่างนั้นแล้ว

สิ่งที่พี่เรียนรู้ได้อย่างหนึ่งก็คือ ชีวิตไม่ได้มีแต่การเรียน แต่ชีวิตคือการสั่งสมประสบการณ์

ตอนอยู่ไทย วันๆพี่ก็เรียน เรียน และก็เรียนพิเศษอย่างเดียว พอมาต่างประเทศ วันๆก็เรียน ทำงาน ทำกิจกรรม ถ้าก้าวพลาดก็ต้องแก้ไขเอง รับผิดชอบตัวเองให้ดี เพราะไม่มีใครมาจ้ำจี้จ้ำไชบอกให้ทำโน่นนี่

ที่จริงๆ ไม่จำเป็นต้องมาประเทศใหญ่ๆ แพงๆก็ได้ ต่างประเทศก็คือต่างประเทศ มีวัฒนธรรมไม่เหมือนเรา พบเจอผู้คนใหม่ๆ สังคมใหม่ๆ เปิดทัศนคติของเรา

ชีวิตคือการผจญภัยค่ะ :)
สู้ๆนะน้องๆ

0