Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ คิดหนักเลยตอนนี้เครียดมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมแอดติดวิศวะเครื่องกล ของ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งตอนเลือกอันดับผมก็โอเคกับมัน ว่าอื้มถ้าหลุดอันดับ1-3 (อันดับ1-3ไม่ใชีวิศวะนะคับ)ก็ยังมีวิศวะอันนี้รับอยู่ แต่พอจ่ายเงินค่าเทอมค่าหออะไรเสร็จเรียบร้อยมาถึงตอนนี้ผมเริ่มรู้ตัวเองแล้วว่า วิศวะมันไม่ใช่สำหรับผม ผมไม่อยากไปเรียนเลย พอปรึกษาพ่อแม่ท่านก็บอกว่า ("ถ้าไม่ชอบก็ไม่ต้องไป ไปเรียนแล้วไม่มีความสุข สู้อยู่บ้านรอยื่นแอดปีหน้าดีกว่าไหม. เงินที่จ่ายไปแล้วก็ช่างมันเถอะ ยอมเสียเงินดีกว่า ส่งลูกไปเรียนแบบไม่มีความสุข") ผมควรทำไงดีคับไปเรียนแบบอึดอัดกับอยู่บ้านเพื่อยื่นแอดใหม่

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Mr . number 19 ก.ค. 57 เวลา 20:21 น. 1

ถ้าทำไปแล้ว ทำไห้หนักใจ แล้วลำบาก สู้ถอยออกมาทำสิ่งที่ชอบดีกว่าไหม
#ไม่จำเป็นต้องถามใครว่าควรทำยังไง บามที คำตอบมีคนเดียวที่รู้ คือ ตัวคุณ

0
jakawato saiduang 19 ก.ค. 57 เวลา 21:02 น. 2

เป็นเหมือนกัน แต่ผมรู้สึกตัวตอนที่ประกาศผล คิดอยู่นานตัดสินใจไม่ไปสอบสัมภาษณ์ครับ มันไม่ใช่ก็อย่าเรียน

0
My' 19 ก.ค. 57 เวลา 21:53 น. 3

เราว่าคนที่จะตอบได้ดีที่สุดคือตัวเองค่ะ เราว่าลึกๆคุณมีคำตอบในใจอยู่แล้วนะ แต่มาฟังความคิดเห็นของคนอื่นประกอบเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้นเชื่อตัวเองดีที่สุดนะคะ นั่นคือเหตุผลและการตัดสินใจที่ดีที่สุดแล้ว

แต่ถ้าเราเป็นจขกท.นะ พ่อแม่โอเคทั้งกับการซิ่วหรือการอยู่บ้าน ถ้าเป็นเรา...เราจะเลือกไปเรียนก่อนนะ เรียนให้รู้ว่าเราไม่ชอบมันจริงๆ บางทีสิ่งที่เคยคิดว่าใช่อาจจะกลายเป็นไม่ใช่ และสิ่งที่คิดว่าไม่ใช่อาจจะใช่ก็ได้ เพราะตอนเราเลือกมันไว้อันดับ 4 เราต้องมีเหตุผลสิว่าทำไมถึงเลือก ทำไมถึงใช่ ลองเอาเหตุผลตรงนั้นกลับมาดู

แล้วถ้าเรียนแล้วมันไม่ใช่จริงๆ ถึงตอนนั้นค่อยดรอปก็ยังไม่สาย ไหนๆก็เสียเงินไปแล้วลองดูสักตั้งไหมคะ อันนี้คือคำแนะนำของเรานะ ไม่รู้สิ เราว่าบางทีการคิดโดยที่ยังไม่ได้ทำมันก็ไม่ใช่อะ

แต่นี่เป็นความเห็นส่วนตัวนะ อย่างที่เราบอกว่าคนที่จะตัดสินใจได้ดีที่สุดคือจขกท. เพราะฉะนั้นคิด ตรึกตรอง และลุยโลดดดค่ะ  สู้ๆนะคะ เราเป็นกำลังใจให้ ^^

0