Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวคลังสรรพสิ่งทั้งหลาย+รับตอบคำถาม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กระทู้นี้เขียนขึ้นเพื่ออยากจะแนะนำเหล่าเฟรชชี่โดยเฉพาะน้องๆปีหนึ่ง (น้องๆมัธยมก็อ่านได้ค่ะ แต่ให้นำไปปรับใช้แทนเนอะ^^)
อนึ่ง อย่าลืมว่าสภาพผิวหน้าทุกคนแตกต่างกัน บางคนใช้ตัวนี้ดีบางคนใช้แล้วแพ้ หรือที่เขาบอกว่าดีสุดในสามโลกแต่เราดันแพ้ แม้แต่บางอย่างที่ใครๆก็ว่ามันแย่มาก ไม่สมราคาเลยเรากลับใช้ดีซะงั้น ฉะนั้นอย่าลืมดูด้วยนะคะว่าเหมาะกับตัวเองหรือไม่



 ก็เกริ่นสักสักเล็กน้อยนะคะว่าเคยตั้งกระทู้ไปเมื่อนานมาแล้ว เพราะฉะนั้นใครที่เคยอ่านก็จะพบผลิตภัณฑ์ตัวเดิมบ้าง และที่เพิ่มมาใหม่บ้างค่ะ
จะมีตั้งแต่ราคาเบาๆไปจนถึงกลางๆหรือสูงบ้างเล็กน้อย แต่จะพยายามให้คำแนะนำทิ้งไว้ให้ค่ะว่าสามารถใช้อะไรทดแทนได้บ้าง หากอยากรู้อะไรเพิ่มเติมสามารถทิ้งคำถามไว้ได้จะพยายามตอบค่ะ แต่ขอแจ้งให้ทราบว่าพี่ก็ไม่ได้เป็นกูรูด้านนี้ แค่อยากจะร่วมแชร์ประการณ์กันสักหน่อยเท่านั้น
ช่วงนี้เห็นเหล่าน้องๆปีหนึ่งเยอะแยะ พี่เชื่อว่าหลายๆคนคงหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องแต่งหน้าทำผมกันวุ่นวายทีเดียว หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์นะคะ


มาเริ่มกันที่ตัวเมคอัพก่อนเนอะ เริ่มที่ส่วนของผิวหน้าก่อนเลย




นี่คือส่วนของรองพื้นและคอนซีลเลอร์ สำหรับผู้มีปัญหาด้านผิวหน้าค่ะอย่างเช่นมีร่องรอยสิวเยอะ รอยแดงเยอะ ไม่มั่นใจเลย เจ้าผลิตภัณฑ์พวกนี้จะช่วยในเรื่องของการปกปิดได้ในระดับที่ดีเลยล่ะ ส่วนวิธีการลงรองพื้นเราสามารถหาดูได้ตามยูทูปหรือตามเว็ปไซต์ต่างๆได้เลยค่ะค่อยๆฝึกไปเพราะปัญหาที่มือใหม่ส่วนมากจะเจอ นั่นคือ ลงไม่เนียน/เป็นคราบ พวกนี้ต้องอาศัยเวลาในการฝึกค่ะ เดี๋ยวก็เป็นเองใจเย็นๆนะคะ

จากซ้ายสุด
skin food white grape fresh foundation เจ้าตัวนี้คือว่าราคากลางๆค่ะ ถามว่าระดับความพึงพอใจเป็นยังไง....ก็นับว่าใช้ได้ค่ะ ไม่ถึงกับ...มันเจ๋งมากอ่ะเธอ(คือมันสมราคามาก) แต่ที่ใช้มาเจ้าตัวนี้ดีที่สุดแล้วระหว่างที่ยังไม่เจอรองพื้นตัวใหม่ที่ถูกใจก็ขอเกาะเจ้าตัวนี้ไปก่อน ตอนนี้เป็นขวดที่สองแล้วค่ะ
แล้วยี่ห้ออื่นล่ะ เอาราคาเบากว่านี้หน่อย?  ถามมาก็จัดไปค่ะที่พอจะแนะนำได้คือ
ลอรีอัล----เคยใช้พวกtrue match ก็พอไหวค่ะ เกลี่ยดีๆใช้ได้เลย
เรฟลอน---รุ่นcolorstayฝาดำ อันแสนโด่งดัง ไม่เคยใช้ค่ะบอกเลย ใครๆก็บอกว่าติดทนนานมาก แต่ความรู้สึกส่วนตัวคิดว่ามันหนาจัง(แต่ถือว่าเขาทำหน้าที่เยี่ยมสมราคามากค่ะ ราคาเท่านี้แต่อยู่เด้งทั้งวัน ถึงจะหนาก็เถอะ---อ่านตามที่เขาบอกมา)
Za----นี่ก็ไม่เคยใช้เหมือนกันค่ะ แต่นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ราคาย่อมเยาว์ค่ะ

REVLON colorstay concealer  เป็นคอนซีลเลอร์ที่ค่อนข้างชอบ พี่ใช้กลบใต้ตาดำๆเวลาโต้รุ่งแต่วันถัดมาเพื่อนชวนออกไปเที่ยว จะให้โชว์แพนด้าก็ยังไงอยู่ แล้วก็กลบรอยอื่นๆบนหน้าด้วย สำหรับคนหน้าไม่เสียหายหนักหน่วงนักก็ใช้แค่รองพื้นบางๆแล้วเอาคอนซีลเลอร์ลงก็พอแล้วค่ะ
มีแนะนำยี่ห้ออื่นไหม?  ที่เห็นอยู่ช่วงนี้คือยี่ห้อ Collection ราคาเบาและเป็นที่พูดถึงกันพอสมควร พี่ไม่ค่อยเน้นคอนซีลเลอร์คือจะไปหนักรองพื้นเลยไม่รู้จะแนะนำอะไรดี (ปกติจะลงรองพื้นอย่างเดียว---ขี้เกียจนั่นเอง)


ORIENTAL PRINCESS acnemise acne concealer   เคยติดเจ้าตัวนี้มากๆเพราะรู้สึกว่ามันใช้ดีใช้ง่ายมาก กลบได้เร็ว แต่ปัญหาคือหมดเร็วมากเลยรู้สึกว่าเปลืองจัด ใครใช้แล้วชอบแนะนำให้รอเขาจัดโปรโมชั่นค่ะประหยัดกว่า ค่อยซื้อตุนช่วงนั้นเอา

อันสุดท้ายคือแปรงลงรองพื้นค่ะ หนทางสำหรับคนขี้เกียจ การลงงรองพื้นมีหลายวิธีและหลายแบบมากค่ะ เขาว่าวิธีที่เนียนที่สุดคือการใช้นิ้วมือเรานี่แหละ แต่พี่ถนัดการใช้แปรงที่สุดเพราะมันเร็วดี แล้วก็ยังมีการลงแบบใช้ฟองน้ำด้วยค่ะเนียนมากเหมือนกัน(ขึ้นกับการฝึกด้วยนะคะ) บอกเลยว่าเจ้าอุปกรณ์พวกนี้ไม่จำเป็นต้องซื้อแบบมียี่ห้อนะคะ เพราะมันแพงมากๆ ที่จริงแปรงที่ขายตามwatsons bootsก็ใช้ได้แล้วค่ะ ค่อยๆซื้อไปก็ได้ซื้อแค่ที่เราต้องใช้ไม่ต้องเหมามาทั้งเซต






ขี้เกียจถ่ายรูปใหม่ ดูแบบนี้ไปคงไม่เป็นไรเนอะ

มาดูแป้งกันมั่งดีกว่า
bsc white pink bb powder spf 30 pa+++
ลองมาเยอะ สุดท้ายกลับเป็นเจ้าตัวนี้ที่อยู่ในใจเลย ยี่ห้อbscหลายๆคนมองข้าม(พี่เองก็หนึ่งในนั้น) ได้เจอกับแป้งตลับนี้ตอนไปเที่ยวกับญาติแล้ว
พี่ลืมเอาแป้งไปเลยต้องขอยืมเขา แต่พอลองแล้วติดใจ สีสวยเข้ากับสีผิวพี่มาก ไม่แพ้ไม่เยิ้ม แต่ก็ต้องเติมนะคะ ไม่ใช่ปูนที่โปกแล้วอยู่เป็นสิบปี
ราคาน่ารักอยู่ สรุปคือชอบเพราะสีเข้ากับสีผิวมาก ไม่ดูโปกเลย เคยลองเข้าไปดูที่เคาน์เตอร์มีหลายอย่างที่น่าเล่นค่ะ รอบหน้าจะลองซื้ออย่างอื่นบ้าง


BISOUS BISOUS collagen+vitamin c brightening foundation หลงซื้อมาเพราะความ
น่ารักของตลับแป้ง ยี่ห้อนี้รูปแบบผลิตภัณฑ์น่ารักมากๆ สาวๆสายมุ้งมิ้งคงหลงซื้อมาแน่นอน พูดถึงราคาก็กลางค่อนไปทางสูงเล็กน้อยค่ะ ซื้อรุ่นนี้มาเพราะพี่เป็นคนใช้รองพื้นแต่งหน้าควบไปด้วย BAเลยแนะนำตัวนี้มา คาดว่าถ้าบอกไม่ใช้รองพื้นน่าจะแนะนำรุ่นอื่น(คือที่จริงอยากได้ตลับสีชมพู ไม่มีเหตุผลอะไรนอกจากเพราะมันน่ารักดี)
ตัวนี้ได้มาเพราะของbscหมดค่ะ นึกอยากลองเปลี่ยนแป้งดูบ้าง ผลจากการใช้ก็พอใช้ในระดับหนึ่งค่ะ หน้าดูผ่องดี เนื้อแป้งละเอียดมาก แต่ต้องค่อยเติมเช่นเดิมค่ะ เอาเป็นว่าชอบค่ะ ถ้าใครอยากได้แนะนำให้ลองไปซื้อช่วงที่จัดโปรโมชั่นค่ะมันลดจากราคาเต็มเยอะมากๆ

พูดถึงยี่ห้ออื่นหน่อยสิ---
Maybelline หลายคนบอกว่าดีแต่มันไม่เข้ากับผิวพี่อย่างแรง ใช้แล้วดูหนา+เยิ้มด้วย เคยใช้ตัวบีบีกับแป้ง ทั้งที่ราคาน่าคบหาด้วยมาก
แต่มันไม่เข้ากับพี่ค่ะเลยไม่ใช้(แต่ยี่ห้อนี้มาสคาร่าโอเคมาก ควรมีไว้ติดกระเป๋า แต่พี่ไม่ชอบปัดขนตาค่ะเลยไม่ซื้อ) ซึ่งสำหรับผู้เริ่มต้นแต่งหน้า
ยี่ห้อนี้ก็เป็นทางเลือกที่ดีค่ะ
REVLON---ตลับแดงอันเป็นที่กล่าวขาน พี่ไม่เคยลองค่ะ แต่น่าใช้นะ
l'oreal---เคยใช้รุ่นMAT MAGIQUE ALL-IN ONEตลับสีสวยดี เจ้าตัวนี้ซื้อตอนไปพัทยาแล้วลืมกระเป๋าแต่งหน้า(อีกแล้ว)เพราะดันใส่เมคอัพต่างๆรวมไปกับของกระเป๋าแต่งหน้าคุณแม่ เท่ากับว่ามีความผิดเพิ่มอีกขั้น(เพราะท่านแม่ก็เลยไม่มีเครื่องสำอางค์ใช้)
เลยต้องเสียทรัพย์เพิ่มเลยเลือกยี่ห้อไม่แพงมาใช้ไปก่อน พี่ใช้แป้งเบอร์เดียวกับแม่ ทริปนั้นเลยใช้ตลับเดียวกันทั้งแม่ลูก
ส่วนตัวคิดว่าใช้แล้วเนียนอยู่ค่ะ ตบแล้วค่อนข้างทนอยู่นานแต่แน่นอนว่าก็ดูหนาๆหน่อย พี่แนะนำอันนี้นะคิดว่าคุ้มราคา
estee lauder---Lucidity Translucent Loose Powder อันนี้เป็นแป้งฝุ่นนะคะ
ราคาแรงมากมายแต่ก็ดีมากๆเช่นกัน ดูเป็นธรรมชาติมากๆๆ และแน่นอนว่าไม่ใช่ของพี่หรอกค่ะยังไม่อาจเอื้อม555อันนี้ของท่านแม่ เคยแอบใช้สองสามครั้ง:P




ถึงเมคอัพส่วนตาแล้ว ไล่จากบนลงล่าง





kate ขอพูดรวมๆเกี่ยวกับอายแชโดว์ยี่ห้อนี้เลยว่าดีมากค่ะ สีชัด ติดทน บางทีลุยกลางแดด(เดินช้อปกลางแจ้ง555)ทั้งวันตกเย็นยังเห็นสีค่อนข้างชัดเลยค่ะ
สำหรับราคาคิดว่าไม่ถูกไม่แพงถือว่ากลางนะ คุ้มค่ามากค่ะ ถ้าเริ่มต้นแต่งตาเริ่มกับยี่ห้อนี้ก็ไม่เลวค่ะ

ในเรื่องของอายแชโดว์ เอาจริงๆแล้วสำหรับน้องๆปีหนึ่ง พี่ยังไม่ค่อยเห็นใครแต่งตาแบบสีเจ็บๆโทนร้อนแรงนะ แล้วเท่าที่เห็นแต่งเดินถนนทั่วไปก็หนีไม่พ้น
โทนสีหลักๆคือดำ หรือไม่ก็น้ำตาล เพราะงั้นถ้าจะเริ่มซื้ออายแชโดว์เลือกซื้อแบบสีโทนพื้นฐานไปก่อนดีกว่าค่ะ อีกหน่อยโปรแล้วค่อยขยับเป็นซื้อหลายๆเฉดสี
การเลือกซื้ออายแชโดว์ถ้าลองแล้วเห็นสีชัดเจนก็โอเคในระดับหนึ่งแล้วค่ะ เพราะมีประเภทที่ลงบนเปลือกตาเราเท่าไหร่ก็ไม่เข้มไม่เห็นสีสักที อ้อ อีกอย่าง
ผลิตภัณฑ์สำหรับแต่งตานี่ขอเถอะค่ะ ควรมียี่ห้อที่น่าเชื่อถือหน่อยจะดีมาก ใช้กับตาเรานะคะ มันอันตรายมากถ้าน้องเอาสีอะไรก็ไม่รู้มาใช้

mistine 3D brows'secret brow set แบบว่าดูในโฆษณามันน่าเล่นมาก555 เลยไปสอยมาในครอบครองทันทีถือว่าโอเคเลยค่ะ เพราะมันถูกมาก555ไปซื้อที่ร้านevaandboyแค่79บาทเอง มีสามสีให้เลือกค่พี่เลือกน้ำตาลเข้มมา
สำหรับยี่ห้อmistineถือว่าเป็นยี่ห้อที่ดีนะคะ คือราคาไม่แพงและอย่างน้อยก็ปลอดภัยแน่ๆล่ะค่ะ มีผลิตภัณฑ์ของเขาหลายตัวที่ขึ้นชื่อว่าถูกและดียังมีในโลก


sivanna---พูดตรงๆนะ...ซื้อที่ตลาดนัดประมาณ40บาทได้ เอาไว้ฝึกเขียนคิ้วเล่นๆจะได้ไม่เปลืองอันอื่น ยี่ห้อนี้ไม่ขอออกความเห็นค่ะบอกไปแล้วว่า ปกติจะไม่ใช่ยี่ห้อแนวๆนี้ ที่กล้าซื้อมีแค่ที่เขียนคิ้วค่ะอย่างอื่นคงไม่กล้า คือความเห็นส่วนตัวพี่ว่าเพิ่มเงินอีกนิด(หรือบางทีอาจไม่ต้องเพิ่ม)ไปใช้mistineดีกว่าค่ะ

อันถัดมาเป็นแปรงอายแชโดว์ พวกแปรงนี่พูดไปแล้วด้านบน

Collection Glam Crystals Dazzling Gel Liners---เป็นอายไลเนอร์ที่ชอบมากๆ วิ้งดีจริงๆใช้แล้วเจิดมาก ใช้ตอนออก
ไปเที่ยวกับเพื่อนสาวนะเกิดสุดๆ collectionเป็นอีกแบรนด์ที่ราคาไม่แรงแต่มีของน่าเล่นเยอะมาก  อยากให้ลองไปเลือกดูค่ะ ทั้งลิปกลอสลิปสติกของเขา
ก็มีสีสวยๆและน่าใช้มาก ส่วนตัวเล็งลิปครีมเอาไว้ดูเขารีวิวแล้วอยากได้มาก- -


พูดถึงยี่ห้องอื่นบ้าง แนะนำอะไรอีกดี?

Sleek ราคากลางๆไม่ถูกไม่แพงแต่คุณภาพก็คุ้มอยู่ แต่ติดปัญหาคือเขามีหลายพาเลทมากเลือกไม่ถูก-*- สวยทุกเฉดสีเลย เห็นตามร้านหิ้วค่ะสนใจก็สามารถ
ลองหาค้นดูได้ เห็นอย่างนี้ร้านหิ้วก็มีหลายราคาฉะนั้นกรุณาเช็คราคาดีๆก่อนนะคะ


urban decay ตระกูลnaked ที่สุดของความอยากได้(โดยเฉพาะnaked2) ใครก็รีวิวว่ามันดีอย่างนู่นอย่างนี้ แต่ราคาแรงเอาเรื่อง เพราะงั้นโครงการนี้พับเก็บไปเลยค่ะ
ไว้ถ้าท่านแม่ซื้อจะได้แอบใช้ด้วยคน5555

แต่ถ้าอย่างนี่
L'Orealรุ่นหลังๆที่ออกมาใหม่ก็น่าลองน่าใช้เป็นอย่างยิ่งค่ะ แต่พี่หลงรักkateไปแล้วเลยไม่ได้ลองค่ะ อ้อ เกือบลืมไปสำหรับอายไลเนอร์
มาสคาร่าพวกนี้จะของ L'Orealหรือ
maybellineก็คุณภาพใช้ได้เลยค่ะ อายไลเนอร์ของin2itก็ดีนะคะ คมชัดดีมากเคยไปลองเล่นอยู่เหมือนกัน


ยังไม่หมด- -แต่ต้องต่อวันหลังแล้วค่ะ เร็วๆนี้แน่นอน

แสดงความคิดเห็น

>