Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ถาม] ใช้ aha หรือ กลูต้าไธโอน อันไหนดีครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือผมผิวขาวแต่กำเนิดแล้วครับ  คือแม่เราขาวมาก (ขาวคนจีน)  แต่พ่อเราไม่ค่อยขาวเท่าไหร่ (ออกสีแทน) ตอนเด็กออกแดด(อายุ 4-5 มาเล่นอีกทีตอนอายุ 9-11 ปี ) เราก็ชอบเล่นกลางแดดแต่ผิวเราก็ไม่ได้ดำขึ้นหรืออะไร  แค่มีแดง ๆ เฉยๆ  พอยู่ในร่มแปปนึงก็หายก็ขาวเหมือนเดิม แต่พอเรา ป.6 (อายุ 12 ปี) เราไม่ค่อยได้ออกแดดเลย  มันก็ไม่ถึงกับดำ แต่ยังขาวเหลืองอ่ะ  แล้วสีผิวมันไม่เท่ากันด้วย เราไม่ค่อยได้ออกแดด ตอนอายุ 12-15  ปี  ตอนนี้เราอายุ 15  ยังออกขาวออกเหลือง คือเราจะทำไงให้สีผิวกลับมาดี  
      1) จะใช้ aha ผลัดเซลล์ผิวได้ไหม ให้เซลล์ผิวที่ตายออกไป  เซลล์ผิวตายแล้วเลยขาวช้ารึป่าว  คือเราตอนนี้ขาวไปทางเหลืองมากกว่า   มันดูไม่ค่อยใส  คือ แสงแดดแบบไม่แรง ผ่านอาคาร  ต้นไม้เราจะดูขาว  แต่กลางแดดจะเหลือง  แล้ถ้าวันไหนเข้าแถวแล้วแดดไม่แรง  จะหม่น ๆ ยังไงไม่รู้ 
      2)หรือจะกินกลูต้าไธโอนดี แล้วถ้าคนผิวขาวที่ดำจากโดด  กินกลูต้าแล้วขาวเหมือนเดิม หลังหยุดกินสีผิวจะเป็นไงขาวเท่าตอนเด็ก  หรือขาวก่อนกินกลูต้า แล้วสีผิวหลังทานจะขาวแบบไหน   ซีด - เหลือง - อมชมพู
            

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

Monkey - ninja - No.4 24 ก.ค. 57 เวลา 12:37 น. 1

ผมว่าถ้าขาวจั๊วอยู่แล้ว แต่ขาวแบบคนเอเชีย ...กลูต้าไม่น่าจะมีผลอะไร ...ในระยะยาว อาจจะทำให้ดำกว่าเดิมด้วยซ้ำ

แนะนำให้ทำให้ผิวมันชมพูๆดีกว่าคั้บ ...ลองหาผัก ผลไม้ สีแดง มากินบ่อยๆ ...แล้วก็กินเครื่องใน กินเลือดเพิ่มหน่อย ...น่าจะช่วยได้ในแบบที่ไม่พึ่งยาคั้บ

อีกอย่างคือน้ำ ...ดื่มเข้าไปเยอะๆจะลดความเหลืองของผิวลง ทำให้เปล่งปลั่งและดูชุ่มชื่นมีน้ำมีนวล

อย่างที่สามคือนอนให้เพียงพอ

สุดท้ายคือ วิตามินซี ...สิ่งนี้แหละ ที่จะให้ผิวดูใส บลิ้งๆ ...ไม่ใช่กลูต้าคั้บ

0
Ph'becurious 24 ก.ค. 57 เวลา 13:55 น. 2

ขอบคุณครับ แล้วกลูต้าไม่น่าจะมีผลอะไร คืออะไรหรอครับ คือ จะขาวแค่ตอนกินกลูต้าใช่ไหมครับ แล้วถ้าหยุดกินจะขาวเหมือนในร่มผ้าหรือว่าดำลงครับ หรือสีผิวเหมือนก่อนกินคับ แล้วการใช้ aha ช่วยให้ดูใสขึ้นไหมครับ แล้ววิตามินซี ช่วยให้ผิวดูสว่างใสขึ้นจริง ๆ หรอครับ ทำให้ผมชมพุ ๆ สำหรับเราคงไม่ถาวรหรอกน่ะ 5555 เราชอบกินผักผลไม้ก็จริง แต่เครื่องในไม่ชอบ ปล. เราก็ไม่ได้ขาวซีดเวอร์จนน่ากลัวขนาดนั้น เราขาวปกติ แต่เมื่อก่อนผิงเรายังกลับคืนสีเดิมไว แต่ช่วงนี้มันดรอปลงแล้วกลับคืนช้า

0
Monkey - ninja - No.4 24 ก.ค. 57 เวลา 15:28 น. 3

คือผิวคนไทย เค้าเรียกผิวเอเชีย ...มันจะขาวเหลืองเป็นปกติอะคั้บ ดังนั้นถ้าน้องไม่ทำอะไรให้ดีหรือแย่ลงมันก็แบบนี้แหละคั้บ ...ขาวเหลือง

ที่บอกว่ากลูต้าไม่น่าจะมีผลอะไรเพราะน้องบอกว่า น้องขาวอยู่แล้ว ...แล้วปกติร่างกายก็มีการผลิตกลูต้าใช้เองเป็นปกติอยู่แล้ว ...ถ้าน้องรับเข้าไปจนมากกว่าที่ผลิตตามปกติ ร่างกายจะหยุดผลิตคั้บ ...ถ้ารับเข้าไปเป็นระยะเวลานานๆ ...จะหยุดผลิตถาวร ...ดังนั้นน้องต้องกินกลูต้าต่อเนื่องแทน ...ไม่งั้นน้องจะดำขึ้น ...เสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนังด้วยทีนี้

AHA ...ช่วยเรื่องริ้วรอย หน้าไม่เรียบ มีรอยสะเก็ด ฝ้า กระ บลาๆๆ ...ไม่ค่อยเกี่ยวกับสีผิวคั้บ

วิตามินซีเป็นกรดคล้าย AHA แต่กรณีวิตามินซีคือกินเข้าไป ไม่ใช่ทา ...มันจะทำให้ผิวบาง หลอดเลือดบาง ...กินแต่พอดี ...จะทำให้ผิวดูชมพูขึ้น

ตอนเด็กๆมันมีการซ่อมแซม ปรับสมดุลของร่างกายได้ดีไงคั้บ เพราะกำลังอยู่ในช่วงเจริญเติบโต ...แต่พอแก่แล้วมันไม่โตอะไรแล้ว พอผลิตอะไรต่างๆก็หยุดทำงาน


ไม่ใช่หมอนะคั้บ แค่"รู้มาก"

0
Ph'becurious 24 ก.ค. 57 เวลา 16:59 น. 4

ขอบคุณมากครับ พี่แนะนำดีมากเลย ถ้าไม่บอกก่อนไปซื้อกลูต้ามากินคงแย่เลย แถมราคาแพงด้วย แล้วบางคนที่เป็นคนจีนหรือคนไทยที่ขาวมาก ออกซีด ๆ นั้นขาวทั้งพ่อแม่เลยหรอคับ แล้วคนพวกนี้โดนแดดแล้วสีผิวไม่ค่อยดรอปลงเท่าไร ยังขาวอยู่ตลอด คือมีรุ่นน้องที่ รร. คนนึง ผช.ขาวซีด แล้วพี่ไม่แท้ผม พ่อแม่เป็นคนจีนขาวทั้งคู่ พี่ผมก็เลยขาวมาก แต่คาดว่าน่าจะไม่ได้ดูแลตัวเองหรือทากันแดดหรอก เพราะบ้านเค้าฐานะไม่ค่อยดี คงไม่เอาเงินมาซื้อพวกนี้หรอกมั้ง แล้วขาวคนจีน เขาเรียกว่า ขาวซีด หรือ ขาวเหลือง คับ
แล้วถ้ากินอาหารที่มีประโยชน์ หลีกเลี่ยงแดดจัด ดื่มน้ำเยอะ ๆ ทานผักผลไม้ กินวิตามินซี พอจะช่วยให้ดีขึ้นบ้างไหมครับ แต่ไม่ได้ทาครีมกันแแดดเลย เพราะกลัวพ่อแม่พี่น้องก็บอกว่า กลัวดำขนาดนั้นเลย - -

0
Ph'becurious 24 ก.ค. 57 เวลา 19:20 น. 6

ตอนโตพี่อยากเป็นไรเนี่ย อยากเป็นหมอป่ะรู้เรื่องพวกนี้เยอะดี เหมาะกับอาชีพนี้มาก ๆอ่ะ 5555555+ แต่ดูเหมือนจะคุยกันเยอะมากเลย นี่กระทู้หรือกล่องข้อความ 55555

0
★C-lens : ) B>O<M 24 ก.ค. 57 เวลา 23:04 น. 8

ถ้าพื้นเพเป็นคนที่ผิวขาวเหลือง คือไม่ได้แทนหรือคล้ำ
แนะนำให้ทาไวท์เทนนิ่งดีกว่าค่ะ (เน้นส่วนที่คล้ำ) ร่วมกับทากันแดด

AHA นี่คือสำหรับผลัดเซลล์ กระตุ้นเซลล์ใหม่ เหมาะกับต้องการผลัดผิวหนาๆ ด้านๆ พวกข้อศอก หัวเข่า มากกว่านะ เพราะเท่าที่ อย. รับรอง มันก็เปอร์เซ็นต์ต่ำๆ ไม่ได้สูงมาก ถ้าสูงมากมันก็ต้องตามแพทย์สั่งอ่ะ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีขาย ที่สำคัญไวต่อแดด ถ้าป้องกันและดูแลหลังใช้ไม่ดี คล้ำกว่าเดิม เผลอๆ ถ้าแพ้ ผิวไหม้ได้นะคะ

ส่วนกลูต้า ไม่ค่อยอยากแนะนำค่ะ

อันนี้ไม่เกี่ยวแต่จะบอกว่าวิตามินซีทำให้ผิวใสนะ ^_^ พอดีเราทานช่วงเป็นหวัดอ่ะ ดักไว้ รู้สึกว่ามันใสแต่ไม่ได้ขาวนะ อารมณ์แบบเหมือนผิวสุขภาพดีอ่ะ

0
Ph'becurious 25 ก.ค. 57 เวลา 18:39 น. 11

ขอบคุณครับ เปอร์เซ็นต่ำ ต่างจากเปอร์เซ้นสูง ๆ ยังไงครับ ผลัดเร็วกว่าหรือผลัดได้ชั้นลึกกว่าครับ คือเกี่ยวไหมครับที่ตอนเด็กโดนแดดมากชอบเล่นกลางแดด อาจทำให้เซลล์ผิวส่วนที่ตานแล้วยึดติดเกาะกันแน่น เลยผลัดเซลล์ช้า เพราะตอนเด็กยังกลับมีสีเดิมไว แต่เป็นคนขาวเหลืองครับ
ตอนนี้ออกเหลืองมากว่าขาว แต่คนอื่นก็บอกว่า ก็ขาวแล้วนิ คือถ้าอยู่แสงแดดอ่อน ๆ จะดูขาว ถ้าแดดจ้าจะเหลือง ถ้าจากหลอดไฟก็ขาวเหลืองบ้าง บางทีก็เหลืองมากกว่าขาว ขาวซีด กับ ขาวเหลือง นี่โทนใกล้เคียงกันไหมครับ แล้วคนจีน นี่เรียก ขาวซีด หรือ ขาวเหลืองครับ แยกไม่ค่อยออก

0
★C-lens : ) B>O<M 25 ก.ค. 57 เวลา 21:43 น. 12

เปอร์เซ็นต่ำผลัดได้ปริมาณน้อยกว่าค่ะ ซึมลงไม่ลึกมาก และอันตรายน้อยกว่า เรื่องความไวต่อแสงก็มีบ้างแต่ผิวไม่บางเท่าเปอร์เซ็นมากค่ะ

โดยมากคนเอเชียจะขาว-เหลือง นะคะ

ถ้าเป็นคนโซนยุโรปจะขาว-ชมพูค่ะ

ถ้าขาวซีด ส่วนมาก 'ฉีด' ปลูกถ่ายสเตมเซล์ ค่ะ

0