Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สุดเศร้า! คลิปสุดท้ายของ นรากร กิตติยังกุล แรงงานไทยที่เสียชีวิตในอิสราเอล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ดูคลิป>>http://news.bugaboo.tv/watch/133894?link=2

เหตุสู้รบในฉนวนกาซ่า ทำให้แรงงานไทยในอิสราเอลเสียชีวิตแล้ว 1 คน และยังมีแรงงานไทยอีกประมาณ 4,000 คน ที่ต้องเสี่ยงภัยท่ามกลางการสู้รบ ขณะที่ญาติของผู้เสียชีวิตรู้สึกเศร้าใจ เนื่องจากผู้ตายเพิ่งเดินทางไปทำงานต่างแดนได้เพียง 1 เดือน เพื่อหวังจะส่งเงินกลับมาเลี้ยงดูพ่อที่พิการทางสายตา โดยที่ผู้เป็นพ่อก็ไม่คิดว่า ลูกจะกลับมาในสภาพร่างที่ไร้วิญญาณ

จรวจลูกแล้วลูกเล่านับไม่ถ้วนที่ถล่มลงสู่พื้นที่สู้รบของคู่ขัดแย้งในอิสราเอล แรงงานไทยต้องหวั่นคิดในเรื่องความปลอดภัย เมื่อ นายนรากร กิตติยังกุล สังเวยชีวิตจากการถูกสะเก็ดระเบิด จึงทำให้แรงงานไทยในอิสราเอลอีกเกือบ 40 คน ประสานสถานทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ ขอย้ายออกนอกพื้นที่ แต่ก็ยังมีแรงงานไทยอีกราว 4,000 คน ที่ยังคงปักหลักทำงานท่ามกลางอันตรายเพราะหวังเก็บเงินส่งเลี้ยงดูครอบครัว

เรื่องราวชีวิตของ นายนรากร สร้างความรู้สึกสะเทือนใจกับทุกคนที่รับรู้ ตลอดชีวิต 36 ปี เขาตรากตรำทำงานด้วยการขับรถแท็กซี่ในเมืองหลวง ส่งเงินเลี้ยงดูพ่อที่พิการทางสายตา ในเขตอำเภอปัว จังหวัดน่าน แต่ประสบปัญหาการชุมนุมทางการเมือง จึงตัดสินใจกู้ยืมเงินกว่า 200,000 บาท ยืนความประสงค์ต่อกรมจัดหางาน เหินฟ้าผันชีวิตไปทำงานในต่างแดน เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา จึงไม่มีใครในครอบครัวคาดคิดว่า เงินเดือนก้อนแรกที่ลูกจะได้รับจำต้องแลกมาด้วยชีวิต

และนี่คือคลิปวีดีโอที่นายนรากร ส่งมาให้ครอบครัวได้ดูต่างหน้า พร้อมรับรู้ถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนออกไปทำงานในไร่องุ่น โดยบรรยายภาพรถถังจำนวนมากที่เดินหน้าเปิดฉากตอบโต้ฝ่ายตรงข้าม

ขณะที่ สถานทูตไทยได้ประสานงานกับกระทรวงการต่างประเทศอิสราเอล และนายจ้างในนิคมการเกษตร 96 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ฉนวนกาซา ให้ย้ายคนไทยออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย พร้อมขอให้ยุติการทำงานชั่วคราว แต่ยังไม่มีการสั่งอพยพ

ส่วนศพของนายนรากร กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน จะประสานรับศพกลับประเทศไทย ถึงสนามบินสุวรรณภูมิในวันที่ 25 กรกฎาคม เวลา 16.00 น. เพื่อพากลับบ้านเกิดจังหวัดน่าน มอบให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนา พร้อมช่วยเหลือเยียวยาในฐานะผู้สูญเสีย

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ราชาแมว 25 ก.ค. 57 เวลา 12:07 น. 1

            ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ  และขอให้คนที่เหลือปลอดภัยจน

สามารถย้ายที่ทำงานได้นะครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น