Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เลือกเรียนภาษาญี่ปุ่นดีไหม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ขอคำแนะนำเรื่องเรียนภาษาญี่ปุ่น อยากทราบว่าดีไหมคะ พอดีกำลังจะตัดสินใจเลือกเรียนภาษาญี่ปุ่น จึงอยากขอคำแนะนำจากผู้ที่มีความรู้หรือประสบการณ์ด้านนี้โดยตรง หรือตอบเฉพาะบางข้อบางส่วนที่รู้ก็ได้นะคะ มีคำถามดังนี้

1.ปัจจุบันเงินเดือนภาษาญี่ปุ่นแต่ละระดับ 1 2 3 4 อยู่ที่ประมาณเท่าไร ไม่มีประสบการณ์และมีประสบการณ์ 5 ปี

ล่าม ..........บาท/เดือน
เลขา .........บาท/เดือน
ธุรการ,บัญชี,ออฟฟิศที่ต้องการผู้ได้ภาษาญี่ปุ่น .........บาท/เดือน
แปลเอกสาร .........บาท/เดือน


2.แนวโน้ม 2 - 3 ปีที่ผ่านมาเป็นอย่างไร และคาดว่าในอนาคต จากนี้ไปอีก 5-10 ปี ข้างหน้า แนวโน้มความต้องการผู้แปลเอกสาร ล่าม และสอนภาษาญี่ปุ่น เป็นอย่างไร เนื่องจากปัจจุบันเห็นว่าการแปลโดยใช้เครื่องแปลก็มีค่อนข้างเยอะขึ้น

3.ภาษาญี่ปุ่นเมื่อเปรียบเทียบกับภาษาอื่น เช่น จีน อังกฤษ ฯลฯ รายได้ ความต้องการ ความมั่นคงเป็นอย่างไร และแนวโน้มในอนาคตที่คาดว่าน่าจะเป็น

ขอบคุณทุกท่านค่ะ ทุกคำตอบของท่านจะเป็นประโยชน์กับทุก ๆ คนที่กำลังจะตัดสินใจเลือกเรียนภาษาเป็นอย่างมาก

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

NineU 25 ก.ค. 57 เวลา 23:29 น. 1

คือเราก็ไม่ได้มีความรู้ทางด้านนี้มากนะ แต่เคยได้ยินพี่ๆ เขาบอกมาว่าทำงานกับญี่ปุ่นบริการและเงินเดือนดีมาก เราก็อยากเรียนนะ ที่ได้ยินมาก็ประมานนี้นะ แต่เราไม่แน่ใจ

ธุรการ,บัญชี,ออฟฟิศที่ต้องการผู้ได้ภาษาญี่ปุ่น เริ่มต้นประมาน 18000-20000 บาท/เดือน (ไม่แน่ใจว่าจะได้เยอะหรือน้อยกว่านี้นะ แต่นะประมานนี้ แล้วแต่บริษัทด้วย)

ถ้าถามถึงแนวโน้มนะ 2-3 ปีที่ผ่านมาหลายบริษัทต้องการคนที่รู้ภาษาญี่ปุ่นค่อนข้างมากนะ แต่ถ้าในอนาคตนี่ไม่แน่ใจเพราะว่าโลกก็มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา แต่เรียนภาษาไว้นี่ดีนะ ความต้องการด้านภาษาน่าจะเพิ่มขึ้น (คิดว่านะ)

ถ้าเทียบภาษาญี่ปุ่นกับจีนหรืออังกฤษหรอ จีนเป็นประเทศที่ใหญ่มากและค่อนข้างที่จะมั่นคงเลยล่ะ ส่วนอังกฤษอ่ะภาษาเป็นภาษากลางอยู่แล้ว คือถ้าให้เลือกนะ ก็เลือกจีนหรือญี่ปุ่นเถอะ เพราะอังกฤษมันเป็นวิชาพื้นฐานอยู่แล้ว ต้องเรียนอ่ะ เราลองเรียนมา 2 ภาษาแล้วทั้งจีนและญี่ปุ่น จีนจะยากกว่าญี่ปุ่นนะ -.-

เลือกดีๆ ตัดสินใจดีๆ ค่อยๆ คิด ค่อยๆ ทบทวนนะคะ เราว่าเลือกเรียนในแบบที่เราชอบดีกว่า ถ้าเราเลือกไปแล้วไม่มีความสุขเรียนไปมันก็ไม่รู้เรื่องหรอก เราต้องอยู่กับมันตลอดเลยนะ ต้องลองหาอ่านดูอ่ะ ^^ สู้ๆ น้า เราเป็นกำลังใจให้ พยายามเข้าล่ะ 

0
ขก.log in 27 ก.ค. 57 เวลา 13:13 น. 2

เราก็รู้อะไรไม่มากนักหรอกค่ะ ภาษาญี่ปุ่นที่เคยได้ยินมาเงินเดือนดีๆจริงๆ อาจเพราะประเทศเขาเจริญเเล้ว

เลยมีอิทธิพลพอสมควร บริษัทญี่ปุ่นก็มาตั้งในไทยเยอะอยู่ค่ะ เเนะนำให้เรียน 2 ภาษาคู่ไปคือญี่ปุ่นกับจีน

ค่ะ จีนน่าจะใกล้เป็นมหาอำนาจเเล้ว เเถมยังมีคนใช้ภาษาจีนมากกว่าอังกฤษ ถ้าเรียนทั้งสองภาษาไหวก็

เรียนเลยค่ะ มีประโยชน์เเน่นอน

#เราว่าญี่ปุ่นยากกว่าจีนนะคะ โครงสร้างงงๆเเต่ก็พอไหว จีนจะยากตรงเขียนนี่เเหละค่ะ

เยี่ยม

สู้ๆนะคะ
0