Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวซีรี่ย์ฮอร์โมนซีซั่น 2 EP.2 ธีร์ ความคิดเห็นของเด็กมอต้น #HormonesTheSeries2

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ กลับมารีวิวอีกแล้วนะครับ 55 เป็นตอนที่สองเนอะ พึ่งดจบมารีวิวเลย เดี๋ยวลืมฉาก บอกตรงๆ ค้างคามากและตอนนี้เข้าใจอาการฟินเกรดเอพลัสจากประเทศมโนซิตี้มาหมาดๆ 55 มีหลายเรื่องที่จะรีวิวเลย
-เนื้อหา ค่อนข้างแรงกว่าซีซั่นที่แล้วพอสมควร โดยเฉพาะตอนภูกับธีร์เนี่ย ซีซั่นแรกแค่จูบ อันนี้มีล้วง 555 -.,- หนุ่มวายสาววายฟินฉากนี้ไปสิครับ


- ธีร์ ตัวละครสำคัญที่มีบทบาทในเรื่องนี้ครับ เอาตั้งแรกเริ่มต้นเลยละกัน เริ่มต้นมาธีร์ก็โดนภูเข้ามาถามว่ารู้สึกอย่างไรกับการคบของภูและเต้ยครั้งนี้ ขึ้นชื่อว่าคนยังรักอ่ะเนอะ เจ็บเป็นธรรมดา ตั้วแสดงบทบาทนี้ได้ดีมากครั้ง สีหน้า แววตาอินมากๆ ต้องฝืนฝากคำยินดีทั้งๆ ที่น้ำตาจะไหล แต่ภูก็ไม่เบาเช่นกัน แคร์ความรู้สึกธีร์ซะด้วย (แบบเพื่อน) จากนั้นก็เปลี่ยนไปเป็นฉากที่เต้ยเดินมารอหน้าห้องซ้อมวงโยฯ ภูเดินออกไปกับเต้ยเพราะนัดกันไว้แล้วว่าจะไปทานข้าว ธีร์มองสังเกตุตลอดและก็เก็บกระเป๋าเดินออกไป ธีร์กับเต้ยสองตัวนี้ ท่าเป็นละครตบตี เพลียะๆๆๆๆ ไปแล้ว 555 แต่เต้ยกับธีร์เนี่ยต้องเกร็งเมื่ออยู่ต่อหน้ากันเป็นธรรมดา ภูชวนธีร์ไปกินข้าวด้วย แต่ธีร์บอกว่านัดกับเพื่อนไว้เช่นกัน ภูก็เลยเดินไปกับเต้ยโดยมีธีร์มองตามหลังเช่นกัน จากนั้นก็ถึงฉากกินข้าวกับเพื่อนของธีร์ เมื่อมีคำถามค้างคาใจ คนใกล้ตัวเขาตอบได้ดีที่สุด อยากรู้ว่าเธอเป็นเช่นไร ธีร์อยากรู้เรื่องของเต้ยกับภูเลยถามเพื่อนทั้งสอง ธีร์ก็เผลอกิน... เข้าไป เหตุการณ์ที่เขาได้อยู่กับธีร์ก็ขึ้นมา นึกถึงเรื่องของเรา ตอนที่ธีร์กินซูชิเข้าไปแล้วขอน้ำ สายตาธีร์เมื่อนึกถึงเศร้ามาก แล้วก็ตัดมาฉากที่ธีร์เล่นเฟซบุ๊คไปเจอเพลงเพลงนึงก็ฟังก็รู้สึกอินเพลงชื่อว่า รถของเล่น เพราะมากๆ ครับ ผมเคยฟังมาก่อนหน้านี้แล้ว 555 แล้วก็ไปเห็นรูปที่เคยถ่ายด้วยกันรีบเก็บลงลิ้นชัก ลิ้นชักเก็บใจ นอนไปหลับไปหาข้าวกิน นนท์ หนุ่มผู้มาจากที่เดียวกันและขี้สงสัยที่สุด คาแรคเตอร์นี้น่ารักดี มีการพูดถึงการปรับตัวของเด็กที่มาเรียนต่างจังหวัดซึ่งก็น่าจะตรงกับคนที่เดินไปเรียนต่างจังหวัดหลายๆ คนนะครับ ผมตั้งชื่อเป็นนิยายได้หลายชื่อเลยสำหรับนนท์ธีร์ ธีร์ต้องเจอเรื่องของภูมากมาย บางทีก็แอบหวั่นไหวกับท่าทีของภูบ้าง แต่เมื่อเห็นภูกับเต้ยแล้วก็เศร้าทุกครั้ง ทั้งๆ ที่ตรงนั้นควรจะเป็นฉัน แอบไปมองบ้างว่าเขาและเธอเป็นยังไง  จนสองหนุ่มภูธีร์ได้ไปทำรายงานกันจนเกิดเรื่องบลาๆ แล้วสุดท้ายธีร์ก็อยู่ตัวคนเดียวแบบเจ็บๆ 

-ภู เลือกแล้วว่าจะรักเต้ย พยายามประคองรักครั้งใหม่ไปให้ดีที่สุด แต่ในขณะเดียวกันก็ยังแคร์ธีร์อยู่ แต่ไม่มากแล้ว

-เต้ย แอบสงสัยในใจ แอบคิดตามในใจตามที่แก๊งเฟอร์บี้เมาท์ แต่ยังไงก็ยังเชื่อใจแฟนตัวเองอยู่

ต่อไปขอพูดเป็นคู่ๆ ละกันนะครับ
-ภูธีร์ คู่นี้ ธีร์ต้องเป็นฝ่ายเจ็บที่สุดไปเพราะภูเลือกแล้วว่าจะรักเต้ยและคิดกับธีร์แค่เพื่อนเท่านั้น ระดับความฟินอยู่ที่ 70 มโน ธีร์อยากเป็นแบบเต้ยแต่ก็ทำไม่ได้ ในที่สุดก็ลองใจว่าภูคิดยังไงกับเขา พอจะมีหวังใหม่ สุดท้ายภูก็บอกให้หยุดเถอะ แน่นอนครับทำให้เสียความรู้สึกก็มีสองทางอยากจะเลี่ยงไปหรือจะตามง้อ ธีร์เลือกที่จะเลี่ยงเพราะใจไม่ไหวแล้ว จากเดิมภูจะคอยง้ออยู่เพราะความเป็นเพื่อน ครั้งนี้ภูพูดแค่เล็กน้อยและกลับขึ้นไป ทำให้ธีร์รู้สึกว่าภูไม่รู้สึกอะไรเลย ตรงกับชีวิตวัยรุ่น : เมื่อถูกปฏิเสธและผิดหวังก็อยากจะเลี่ยงไม่เจอหน้า

-นนท์ธีร์ ฟินสุดๆ ยกให้คู่นี้ระดับความฟินอยู่ที่ 90 มโนเลย จิ้นตอนที่ธีร์มองหน้านนท์ตอนที่ดูดเพียวริคุ แก้มมัน... 555 บอกไปแล้วว่าตั้งชื่อนิยายได้หลายชื่อสำหรับคู่นี้คือ รักใสใสสไตล์สนิทเนียนๆ, นายโคนันจอมเผือกขอเลือกสืบหัวใจ, เด็กขี้สงสัยกับพี่ชายสุดน่ารัก, พี่ต้นหอมกับน้องแตงกวา, เอาเงินคืนให้แถมฟรีวุ้นดำกับใจ คู่นี้น่ารักดีครับ ถ้าธีร์ไม่สมหวังกับภูแล้ว ขอให้คู่นี้แบบสมหวังบ้างเถอะ เพี้ยง! ตรงกับวัยรุ่น : การขอคำปรึกษาจากรุ่นพี่

-ภูเต้ย ระดับความฟิน 50 มโน ประคับประคอง เรียกได้ว่าคู่นี้ไปไหนไปด้วยกัน ทำอะไรทำด้วยกัน แบบประสาวัยรุ่นมีแฟนส่วนมากจริงๆ (เห็นหลายคู่ที่โรงเรียนเลย) คู่นี้ทำให้รู้ว่าเวลาคนมีแฟนโลกทั้งใบจะเปลี่ยนไปสดใสมากกว่าเดิม แต่โลกสดใสบางครั้งก็อาจจะต้องปิดโลกไม่ให้สิ่งอื่นเข้ามา เรียกง่ายๆว่า ความรักทำให้คนตาบอด 555 แต่ความหมายไม่ใช่นะ ตรงกับวัยรุ่น : ความรักของวัยรุ่นส่วนนึง

-ไผ่สไปร์ท ความฟิน 80 มโน โผล่มาแวบเดียว คู่นี้ก็ตั้งชื่อนิยายได้เช่นกัน 555 ยัยหน้าใสขอติวหัวใจให้นายตัวแสบ คู่นี้รู้สึกจะเบาลงไปเยอะเลยนะ แต่เบาแบบละมุน ถือว่าเป็นโอเคเลยละกัน วัยรุ่นนำไปปรับใช้ได้ : การขอคืนดีกับแฟน

-หมอกขวัญ ความฟิน 60 มโน ตั้งชื่อนิยายได้อีกละ ถ่ายรักจากใจส่งให้นายคนดี คู่นี้น่ารัก เอาเป็นว่าเป็นคู่ที่วัยรุ่นทีมีคามรักควรปฏิบัติตามหรือวัยรุ่นที่ต้องใกล้ชิดกับเพศตรงข้ามคือการที่หมอกบอกว่าขอโทษนะแล้วจับมือขวัญเพื่อสอน อันนี้โอเคเลย วัยรุ่นนำปรับไปใช้ : ควรขอโทษเมื่อจะทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมแต่มีความจำเป็นที่ไม่เกิดความเสียหายแก่ฝ่ายตรงข้าม

-ต้าร์ขนมปัง ความฟิน 85 มโน คู่นี้ชอบ อยากมีโมเมนต์นี้อ่ะ 555 มีคนโทรปลุกแต่เช้า แบบคู่นี้มันเป็นความสัมพันธ์ที่เริ่มก่อขึ้นมาเรื่อยๆ เชียร์ให้เป็นแฟนกันเลยนะคู่นี้ ต้าร์รู้สึกว่าจะหวั่นไหวกับขนมปังมาก ขณะเดียวกันขนมปังก็หวั่นไหวเช่นกัน พี่ต้าร์ ถามจริงมาทำดีกับปังทำไม ไม่คิดว่าขนมปังจะหวั่นไหวบ้างหรอ ฉากนี้แทบแกะปุ่มคีย์บอร์ด 555 ตรงกับวัยรุ่น : ช่วงรักอยู่ในโปรโมชั่นของวัยรุ่นบางส่วน

-ต้าร์เต้ย ต้าร์เริ่มถอนใจจากเต้ยได้แล้ว แต่ก็ยังชอบอยู่ เต้ยมีท่าทีที่ทำให้ต้าร์เริ่มหวั่นไห แต่เล็กน้อยนะ อันนี้ไม่มีไรมาก แค่จะบอกว่าปล่อยให้ผ่านพัดไป 555 เจ็บเนียนๆ 

-แก๊งค์เฟอร์บี้ แก๊งค์ช่างเมาท์ เป็นตัวอย่างแก๊งค์ที่วัยรุ่นหลายๆ คนต้องเคยเจอ นินทาคนอื่นเขาไปทั่ว เผือกเรื่องคนอื่นดีจัง แต่เป้นสีสันของชีวิตวัยรุ่นละเนอะ ข้อควรระวัง : คำพูดจากปากพวกนี้ฟังหูไว้หู

-พ่อแม่ มีน้อยมากๆ ที่จะยก คนนี้คือแม่ของต้าร์นั้นเอง รู้สึกจะเป็นแม่ที่น่ารักคนหนึ่งในเรื่องและมีนิสัยของแม่อย่างนึงคือการชอบเดา 'นัดสาวไว้ละสิ' 555 อันนี้เป็นการสะท้อนสิ่งที่วัยรุ่นเจอได้อย่างเนียนๆ ครับ

-วิน จะกลับมาแล้ว... และคงกลับมาเป็นกระแสแน่นอน

จบแล้วครับ อันนี้เป็รีวิวสไตล์ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ อันไหนไม่เห็นด้วย ถกเถียงกันได้นะครับ ^^ แสดงความคิดเห็นก็ได้ อ่านทุกความเห็นแน่นอน
ไปนอนละครับ
เด็กมอต้น


แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

ปุ้กก้าพิม╮(-3-)╭ 27 ก.ค. 57 เวลา 13:24 น. 1

ชอบชื่อนิยายนนท์ธีร์อ้ะค่ะ555555555555555555555

-รักใสใสสไตล์สนิทเนียนๆ, 
-นายโคนันจอมเผือกขอเลือกสืบหัวใจ,
-เด็กขี้สงสัยกับพี่ชายสุดน่ารัก,
-พี่ต้นหอมกับน้องแตงกวา,
-เอาเงินคืนให้แถมฟรีวุ้นดำกับใจ 

0
MayBB 28 ก.ค. 57 เวลา 15:33 น. 3

ชอบตรงที่น้องดูแล้วแยกแยะและวิเคราะห์ได้ว่าฉากนี้เค้าต้องการสื่ออะไรแบบนี้ค่ะ  ทำให้การดูซีรี่ย์ไม่ใช่แค่สนุกแต่มีข้อคิดที่สามารถจับต้องได้จริง

0
suburb 28 ก.ค. 57 เวลา 15:46 น. 4

ไม่รู้คำพูดนี้มีใครพูดไว้ ประมาณว่า ผู้ชายเวลาเขาทำดีกับเพื่อน เขาแคร์ความรู้สึกเพื่อน นั่นหมายถึงเขาแคร์ในฐานะเพื่อนจริงๆ แต่ตุ๊ดชอบมโนไปเองเกินเหตุ

หลังจากอ่านข้อความนี้มาคือสกิลมโนลดลงไปห้าสิบเปอร์เซ็น TT
จริงนนธีร์ก็น่ารักนะ แต่เราว่าโอกาสสมหวังยากอ่ะ ยากกว่าภูธีร์ด้วยซ้ำ เพราะภูเคยเป็นมาก่อน
ถ้านนไม่ใช่นี่ก็ยากแล้วล่ะ
นนอาจจะออกแนวแบบ อยู่กับธีร์เพราะคุยด้วยกันง่าย อยู่ด้วยแล้วสบายใจ
แต่เป็นธีร์ที่คิดไปเองอีกแล้ว

#เค้าพูดแบบนี้ #ไม่ใช่ว่าเค้าไม่เชียร์นะตัว #ว่าแล้วก็ขึ้นมือรอเชียร์อีพีต่อไป
#สมาคมปกป้องน้ำตาธีร์

ปล. อยากเห็นภูหึงธีร์บ้าง


0
คิมจิมจุง 28 ก.ค. 57 เวลา 18:24 น. 9
 "ทุกครั้งที่กูรู้สึกว่ากูหมดหวังแล้ว แต่เวลาอยู่กับ- กูรู้สึกเหมือนกับไปเริ่มใหม่อีกครั้งเลยว่ะ "
#ประโยคนี้ตรงกับความรู้สึกมากก
#เจ็บ
ปล พี่ตั้วได้อารมณ์มากก เจ็บสุดๆ
0
Folk Phakphum 28 ก.ค. 57 เวลา 18:38 น. 10
"การรู้สึกไม่ยอมรับในตัวเอง  แต่พอมีคัยบางคนเข้ามาในชีวิต ก้เหมือนว่า 
สิ่งที่ไม่เคยคาดคิด ว่าความรู้สึกเพียงนิด จะทำไห้ผมกับเค้าได้รักกัน" 
นี่แหละตัวผม รักรุ่นพี่ :3 
[bb-001] [bb-001] [bb-001]
0
Max Rattawut Lakdee 29 ก.ค. 57 เวลา 00:01 น. 11

บอกตรงๆเลยว่า EP. นี้ ภูมันผิดเต็มๆป่ะ ?
    ภูพูดตลกอ่ะ ทำให้เค้ารักแล้วบอกอยากให้ทุกอย่างเป็นปกติ คือเค้ารักไป
แล้วจะให
้มันเป็นปกติได้ไงวะ คำขอโทษไม่พอหรอกจริงๆ เพราะเจอมากับตัวเลยอ่ะ = =" #อารมณ์นี้คงฟังเพลงเป็นเพื่อนเธอไม่ได้จริงๆ ของขนมจีนเลยทีเดียว
     ถ้าเป็นธีร์นะ ลบเฟส ไลน์ รูปคู่ อันฟอลทุกอย่าง แล้วบล็อคแมร่งเลย จะได้ไม่ต้องรู้ว่าเค้ามีความสุขกับคนที่เค้ารักมากแค่ไหน จะได้ไม่เจ็บ #ขึ้นๆๆ อยากระบาย
     และทั้งนี้และทั้งนั้น ซีรี่ย์นี้ผมว่ามันต้องมีหักมุมเชื่อดิ ภูกลับมาหาธีร์ตอนธีร์มีนนไรงี้ป่ะ #มั่วๆเอานะ 555   ชูพู่เชียร์นนธีร์   
    ถ้าตัวเลือกมีคนในความทรงจำ กับคนที่ทำให้เรายิ้มในปัจจุบัน ขอเลือกคนที่ทำให้ยิ้มดีกว่า ถ้าความทรงจำมัน เชี่ยนักก็นะ ขอมีความสุขดีกว่า 

0