Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

{Review/รีวิว} แชร์ประสบการณ์สอบ TU-GET และ CU-TEP ค่ะ (:

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กราบขอสวัสดีทุกท่านนะคะ -/\- ที่อยากมาโพสแชร์เพราะตอนก่อนไปสอบพยายามหารีวิวอ่านแต่หาที่ข้อมูลครบตามที่อยากรู้ไม่ได้ ((มาตั้งเองก็ไม่รู้จะครบรึเปล่า555))


เรามาเข้าเรื่องกันที่ TU-GET ก่อนเลยดีกว่า

ไปสอบมาวันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมาค่ะ จำชื่อตึกไม่ได้ละอ่ะแต่เป็นตึกที่อยู่ใกล้ๆสระน้ำใหญ่ๆ เกือบสุดหลังมหาลัย สอบที่ธรรมศาสตร์รังสิตค่ะ ((อยากบอกว่าสวยเฟร่อมากบรรยากาศน่าอยู่น่าเรียน555 *0*))

เข้าสอบเก้าโมง มีเวลาถึงเที่ยงค่ะ เราไปถึงเร็วอ่ะแปดโมงเอง555 ก็เลยไปนั่งแหม่ะอยู่ข้างล่างรอเวลา พอใกล้ๆเวลาก็เดินขึ้นไปรอหน้าห้องสอบค่ะ แล้วกรรมการก็จะเดินมาเปิดประตูให้เข้าไปเมื่อถึงเวลา ((คิดว่ากรรมการน่าจะเป็นรุ่นพี่หรือบุคลากรในมหาลัย เหมือนจะไม่ใช่อาจารย์นะคะ แต่ไม่ชัวร์นะๆ)) ห้องที่เราสอบมีกรรมการสองคนค่ะ เค้าไม่กดดันนะก็เดินไปเดินมาบ้างแต่ก็เงียบๆ คือทำข้อสอบค่อนข้างสบายๆไม่ต้องรีบ บรรยากาศในห้องไม่เครียดมาก ((ห้องที่เราสอบนะห้องอื่นก็ไม่รู้ววว55)) โต๊ะตั้งห่างกันมากค่ะคนสอบต่อห้องไม่เยอะนะ หรืออาจจะแล้วแต่ขนาดห้อง

อุปกรณ์ที่จำเป็นมี บัตร ปชช, ดินสอฝน2B, ยางลบ, ปากกาไว้เซนต์ชื่อกับเขียนหัวกระดาษคำตอบค่ะ ไฮไลท์ไม่ต้องเอาไปเลยนะคะคือเค้าห้ามขีดเขียนลงข้อสอบแหล่ะบู่ววว =3= ว่าจะใช้ช่วยทำรีดดิ้งก็อดเลย ส่วนใครหิวน้ำบ่อยเอาน้ำเข้าไปได้หนาา

ไม่มีการค้นตัว/ค้นกระเป๋าค่ะแต่ปิดมือถือเก็บให้เรียบร้อยนะๆ กระเป๋าเอาเข้าไปได้แต่วางใต้โต๊ะที่นั่งสอบ ถึงเวลาก็ทำข้อสอบไปเลย ไม่มี Listening ค่ะ มีแต่ Reading Grammar Vocab รวมกัน 100 ข้อ คะแนนเต็ม 1000 คะแนน ((Reading 50 อีกสองอย่างอย่างละ 25 มั๊งคะถ้าจำไม่ผิด แต่เอาเถอะค่ะเราว่าเว็บอื่นมีนะอันนี้55)) เค้าจะไม่กำหนดว่าพาร์ทนี้ทำกี่โมงถึงกี่โมง เราต้องบริหารเวลาเองนะคะ ((เราชอบแบบนี้นะทำชิลๆได้))

ห้ามออกนอกห้องสอบก่อนสิบโมงนะคะ ((คงไม่มีใครจะออกก่อนมั๊ง555)) หลังจากนั้นพอเราทำเสร็จก่อนเก็บของเผ่นกลับพยายามส่งสายตาหากรรมการให้เค้ามาดูความเรียบร้อยของข้อสอบก่อนนะคะละก็กลับโลด

ตัวเอาเองออกมาจากห้องสอบประมาณสิบเอ็ดโมงนิดๆค่ะ ตัวข้อสอบ ((อันนี้ คหสต นะๆ)) กลางๆนะไม่ยากเท่าไหร่ อาจจะฟลุ๊คเจอ Vocab ที่รู้อยู่แล้วด้วยพอดี Error ก็ทั่วๆไปนะเราค่อนข้างมั่นใจเพราะแก้ได้ทุกข้อ ส่วนที่ให้เติมคำอันนี้จะยากกว่านิดนึงเลยไม่มั่นใจบ้าง555 Reading ไม่ยากอย่างที่กลัวหรือมันแล้วแต่รอบก็ไม่รู้555 ในบรรดาที่ให้มาหกแพสเสจมีแบบ 'ห้ะนี่มันอะไรกันฉันไม่รู้เรื่องงงง' อยู่พาสเสจนึงที่เหลือก็พอถูๆเอารอดค่ะ

ผลคะแนนออกมาแล้วแต่ไม่บอกได้มั๊ยยยยเล่นตัวนิดนุง555 ใครอยากรู้คอมเม้นถามมาละกันค่ะละจะบอกเนาะ555

----------------------------------------------------------------------------

มาต่อกันที่ CU-TEP ค่ะ แฮร่ ;P
มันคือประสบการณ์สดๆร้อนๆเช้าวันนี้ สอบตึกมหิตค่ะไม่บอกห้องละกัน555

ไปรอตั้งกะแปดโมงเหมือนเดิมค่ะ555 แต่เข้าสอบแปดครึ่งนะคะ เช้ากว่าของ มธ ((แนะนำว่าให้เดินไปรอหน้าห้องแต่เนิ่นๆนะคะเพราะมีการตรวจของที่จะเอาเข้าห้อง อาจจะกลายเป็นเข้าห้องสายได้)) ออกจากห้องสิบเอ็ดครึ่งเป๊ะ ห้ามออกก่อนและถึงให้ออกก่อนก็คงไม่มีใครคิดจะออก555 กรรมการห้องสอบมีห้าคนค่ะ มีคนนั่งที่โต๊ะหน้าห้อง อีกสี่คนจะรับผิดชอบคนละ 2 แถว ((ในห้องมีผู้เข้าสอบ 80 คน จัดเป็นแถวตอนลึก 8 แถวแถวละ 10 คนสลับฟันปลาค่ะ)) โต๊ะค่อนข้างชิดกันกว่าของ มธ ประมาณแบบไม่ต้องยืดคอมาก็เห็นคำตอบคนเฉียงไปข้างหน้าซ้ายขวาได้เลยอ่ะค่ะ ((หนูเปล่าทุจริตแต่ถ้าใครตั้งใจจะทุจริตคือมันเห็นเลยนะแบบใกล้อ่ะใกล้จุงเบยยย ขยับเก้าอี้หน่อยก็ได้ค่าา))

ขอบ่นนิดนึงว่าบรรยากาศการสอบกดดันกว่า มธ มากกกกกกกกค่ะ มากแบบมากมากมากกกกก มันเหมือนเป็นออร่าบางอย่าง555 ทั้งตัวกรรมการคุมสอบเอง ลักษณะห้องอะไรแบบนี่ ((เย็นชาจังอิอิกำ))

อุปกรณ์จำเป็นเช่นเดียวกันค่ะ บัตร ปชช, ดินสอฝน, ยางลบ, ปากกา ไฮไลท์เอาไปก็อาจไม่มีประโยชน์เช่นกันเพราะไม่มีเวลามาไฮไลท์หรอกเอาจริงๆ ตอนทำเผาสุดๆ555 เค้าจะให้ซองพลาสติกใสมาใส่ทุกอย่างที่จะเอาเข้าห้องค่ะ ขวดน้ำน่าจะไม่ให้เอาเข้านะคะ นาฬิกาดิจิตอลห้ามเอาเข้า กระเป๋าและมือถือและเอฟรี่ติงจิงเกอเบลให้เอาไว้หน้าห้องสอบค่ะ แทบจะวางความรู้ทิ้งไว้ด้วยเลย555 ปิดประตูแปดโมงสี่สิบนะคะห้ามสายยย

ถึงเราจะเข้าห้องสอบมาแปดโมงครึ่งก็ตามเราทุกคนจะได้สอบจริงตอนเก้าโมงค่ะ อ้าวแล้วก่อนหน้านั้นไปนั่งแหม่ะทำไมครึ่ง ชม? ก็นั่นสินะคะ555 เค้าให้เราไปนั่งรอเซนต์ชื่อ รับกระดาษคำตอบ รับข้อสอบพาร์ท Listening ((ให้เปิดผ่านๆเช็คจำนวนข้อและจำนวนหน้าแล้วปิดเหมือนเดิมค่ะ)) แล้วก็ฟังคำชี้แจงภาษาอังกฤษที่เค้าจะเปิดออกลำโพงใหญ่ค่ะ ((มันคือลำโพงที่ติดอยู่บนผนังแต่ละห้องอ่ะค่ะคิดว่าคงเปิดจากส่วนกลางส่วนเดียวแล้วทำพร้อมกันทุกห้อง)) อธิบายวิธีการทำข้อสอบ นั่งฟังเพลินๆถือว่าฝึก Listening ไปในตัว พอเค้าพูดจบจะเป็นเสียงเปียโน+ไวโอลินเพลง Canon ค่ะ ((จะ in C หรือ in D ไม่สามารถบอกได้ไม่เซียนขนาดนั้น555)) เราใช้โอกาสนี้ทำสมาธิค่ะ แต่เป็นการทำสมาธิที่ง่วงมากมากมากอ่ะ เรานอนดึกมัวแต่ดูและเม้าฮอร์โมน แทบจะงีบก่อนสอบ

พอเสียงเริ่มพาร์ท Listening มาก็พยายามตื่นค่ะ พลิกอ่านช้อยส์คร่าวๆหนึ่งรอบแล้วตั้งสมาธิฟังดีๆ พลาดแล้วพลาดเลย สามารถจดโน้ตลงข้อสอบได้นะคะ เครื่องเสียงก็โอเคนะไม่เสียงแตกหรืออะไร เราฟังไม่ทันหลายข้อเลยค่ะ ((ตั้งใจแล้วนะแต่หนูง่วงอ่ะแอร์ก็เย็นหนูขอโทษ555)) พาร์ทนี้ 30 ข้อ 30 นาทีค่ะ (9.00-9.30) เราจะมีเวลาหลังเทปจบอีก 5-10 นาทีในการมั่วข้อที่เราฟังไม่ทัน แล้วกรรมการก็จะเก็บข้อสอบไป แล้วจะให้เราพัก 10 นาทีค่ะ

เวลาพักผ่านไปครึ่งนึงเค้าจะเดินแจกข้อสอบ Reading ค่ะ พลิกเช็คข้อเช่นเคย เอาละสิพาร์ทที่กลัวที่สุดของช้านนน555 เก้าโมงสี่สิบเสียงประกาศดังปุ๊บก็เริ่มเปิดมาเผากันเลยค่ะ ((เบลอจนพลิกหน้าผิดด้วยกำกำกำ))

สิ่งที่อยากจะถามคือ "ใครบอกว่าพาสเสจ TU ยากกว่าเราขอเถียงว่าไม่จริ๊งงงงงงงง!!!" หรือเราซวยเจอรอบยากเองก็ไม่รู้ค่ะพฮืออออ T___________T เราว่าของ CU ยากกว่าค่ะยากจริงงงง ทำแทบไม่ทัน ตรวจคำตอบทันครึ่งเดียวละรู้สึกว่าตีความผิดทั้งบทความเลยไม่นะ!! ทีเหลือคงต้องปล่อยตามเวรตามกรรม 60 ข้อ 70 นาที (9.40-10.50) เราใช้เวลาคุ้มค่าทุกวินาทีค่ะแต่ ณ จุดนี้บอกเลยว่าไม่มั่นใจสุดๆ หมดเวลาเดินเก็บและพักเช่นเคย

พาร์ทสุดท้ายคือ Writing หรือ Error 30 ข้อ 30 นาที (11.00-11.30) พาร์ทที่โอเคที่สุดของเรา ทำทันค่ะนั่งแก้ประโยคให้ถูกตอนตรวจรอบสอง แก้เสร็จปุ๊บหมดเวลาพอดี สำหรับเราอันนี้ไม่ค่อยเป็นปัญหาไม่รู้จะบ่นอะไรดี555 สอบเสร็จรอให้เค้าเดินเก็บข้อสอบทั้งห้องก่อนละเผ่นค่ะ555 รอลุ้นคะแนนกันต่อไป

ปล.ขอบ่นนิดค่ะตอนแรกแอร์ก็เย็นดีหรอกพอมาครึ่ง ชม สุดท้ายจะแข็งตายค่ะหนาวมากเบย ใครสอบตึกนี้ใส่แขนยาวหรือเอาเสื้อกันหนาวมาก็ดีนะคะ555

ทำไมของจุฬามันยาวจังหล่ะ555 เราเริ่มไม่แน่ใจว่านี่คือกระทู้แชร์ประสบการณ์หรือกระทู้บ่นกันแน่ สำหรับคนที่อ่านมาจนถึงตรงนี้ยินดีด้วยค่ะ5555 หวังว่าจะได้ประโยชน์อะไรจากกระทู้ไปบ้างเนาะ มีอะไนถามได้นะคะเราอาจจะลืมอะไรไ ส่วนใครมีอะไรอยากแชร์มาแชร์กันได้นะคะ ^[++++]^~

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

SowonWine 27 ก.ค. 57 เวลา 21:22 น. 3

คห.1 เราอ่านหลายเล่มมากเลยค่ะ
ก่อนสอบ TU เราทำ Error เล่มปกสีขาว-เขียวหมดไปทั้งเล่มเลยค่ะ พาร์ทอื่นหาข้อสอบเก่า
ก่อนสอบ CU เราทำข้อสอบเก่าที่ ฬ พิมพ์เอง (เล่มปรับปรุงใหม่) ทำ Error หมดไปอีกเล่มนึงคือเล่มปกสีน้ำตาล (จับตายวายร้ายแกท&แอดมิชชั่น) Reading อ่านของโพสแกรดค่ะเล่มสีส้มๆ
ส่วนคะแนน... เอ่อ... 830 ค่ะ .______________.~

คห.2 เรารู้กันเนาะ555

0
BEC-TU 25 ธ.ค. 57 เวลา 22:40 น. 7

http://www.dek-d.com/board/view/3429249/

โครงการสื่อสารภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจ (หลักสูตรนานาชาติ) คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์

เชียร์ลีดเดอร์

ยื่น TU-GET เลยจ้า!

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter